ส่วนตัวผมก็คิดคล้ายๆ กับหลายๆท่านนะ เรื่องที่ตัดภาระตรงนี้ แต่ว่ารู้สึกจะคนละอารมณ์
ผมมองอีกแง่นึงนะ ถ้าให้เค้าร่วมเป็นโจทก์ด้วยทุกคดีแฮค
คนโดนแฮคมีกี่คน ต้องร่วมเป็นโจทก์กี่คดี ภาระนี้ผมว่าเยอะไปนะ
ผมว่าที่เค้าให้ผู้เสียหายดำเนินการเองเหมาะที่สุดแล้วนะ
เว้นซะแต่กรณีแฮคเข้าข้อมูลของบริษัท หรือสร้างความเสียหายให้เซิฟเวอร์แหละ
ไอดี พาสเวิร์ด เป็นสมบัติของเราเอง รักษาไม่ดี มีคนมาขโมย จะให้คนอื่นมาร่วมรับผิดชอบคงไม่ไหวมั้งครับ
แค่ช่วยอำนวยเรื่องข้อมูลถ้ามีการร้องขอ ผมว่าแค่นี้ก็ช่วยได้มากแล้วนะ
ไหวสิท่าน คนที่มันแฮค จริงๆ มีไม่กี่คนหรอก ขอรับ และที่สำคัญ ลอง โดนดำเนินคดีตามกฏหมายไป ซัก 5 คน 10 คน
มีหรือ ใครจะกล้า โดนฟ้องทางแพ่ง ทางอาญา เป็นคดีความเสียประวัติ รับรองพวกแฮค หายไปในพริบตา
ผมว่าดีกว่าเปิดรับแจ้งแฮค แบบนี้ซะอีก ถ้าเปิดแบบนี้ก็รับแจ้งกันไม่จบไม่สิ้น
คนโดนแฮค ถ้าแต่งเรื่อง ก็โดนแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน แล้ว ทีมงานอสุราก็ชอบบอกเองนี่คับว่าเป็นทรัพย์สินบริษัท
งั้นก็ พร้อมหรือไม่ถ้าคนละครึ่งทาง ผู้เล่นที่โดนแฮค กับทีมงาน จูงมือกันไปแจ้งความ ทีมงานพร้อมหรือไม่