GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

นักพยากรณ์มหาเวทย์แห่งเผ่าอสุรา

Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
สายที่สาม สมอรภูมิผสมคำพยากรณ์

สายผสมนี้จะโดดเด่นในเรื่องความยืดหยุ่นในการเก็บเวลและสะดวกสบายและยังมี สกิลคำพยากรณ์ช่วยในเรื่องลดพลังโจมตีกายภามและโจมตีเวทย์ได้ถึงเจ็ดสิบห้าเปอร์เซ็นต์ สามารถเก็บเวลคนเดียวได้สบายโดยไม่พึ้งปาร์ตี้ สมอรภูมิควรเล่นสองสาย ไม่ว่าจะเล่น ดิน ไฟ ไฟน้ำ หรืออะไรแล้วแต่ ตามวัตถุประสงค์ของแต่ละคน แต่สายที่ผมแนะนำในการเก็บเวลไวที่สุดคือสาย น้ำ ไฟ สามารถไปได้ทุกพื้นที่ น้ำยังสามารถหยุดศตรูได้ ถ้าอยู่ใจกลาง สมอรภูมิยิ่งหยุดได้นานยิ่งขึ้น
   ส่วนไฟนั้นสามารถเวลได้เหมือนกันมีระยะเวลาผลของสกิลที่นานสามารถร่ายสมอรภูมิลงต่อได้ไม่ว่าจะใช้ไฟหรือน้ำต่อก็ไม่มีปัญหาแต่อย่าลืมเปลี่ยนผลึกธาตุด้วยแหละ

คราสแรก
ศาสตร์แห่งผลึกวิญญาณ   ห้า ผิดครับผมแก้ให้เป็น หนึ่ง พ้อย อัพแค่ทางผ่าน
ศรจิตวิญญาณ                      ห้า
ระเบิดจิตวิญญาณ                 หนึ่ง
แก่นแท้ของวิญญาณ              ห้า
วารีฟื้นฟู                           สาม

รวมทั้งหมด                        สีสิบพ้อยท์
เหลือ                                ศูนย์
[/size]


 woon_cry โทษทีน่ะครับผมไม่ได้ตรวดทาน ทำให้บางคนอัพผิดไปบ้างผมขออภัยในที่นี้เดี๋ยวผมจะภาอัพใหม่ให้ตามนี้เลยน่ะครับ  woon_cry

สายที่สาม สมอรภูมิผสมคำพยากรณ์

สายผสมนี้จะโดดเด่นในเรื่องความยืดหยุ่นในการเก็บเวลและสะดวกสบายและยังมี สกิลคำพยากรณ์ช่วยในเรื่องลดพลังโจมตีกายภามและโจมตีเวทย์ได้ถึงเจ็ดสิบห้าเปอร์เซ็นต์ สามารถเก็บเวลคนเดียวได้สบายโดยไม่พึ้งปาร์ตี้ สมอรภูมิควรเล่นสองสาย ไม่ว่าจะเล่น ดิน ไฟ ไฟน้ำ หรืออะไรแล้วแต่ ตามวัตถุประสงค์ของแต่ละคน แต่สายที่ผมแนะนำในการเก็บเวลไวที่สุดคือสาย น้ำ ไฟ สามารถไปได้ทุกพื้นที่ น้ำยังสามารถหยุดศตรูได้ ถ้าอยู่ใจกลาง สมอรภูมิยิ่งหยุดได้นานยิ่งขึ้น
   ส่วนไฟนั้นสามารถเวลได้เหมือนกันมีระยะเวลาผลของสกิลที่นานสามารถร่ายสมอรภูมิลงต่อได้ไม่ว่าจะใช้ไฟหรือน้ำต่อก็ไม่มีปัญหาแต่อย่าลืมเปลี่ยนผลึกธาตุด้วยแหละ

คราสแรก
ศาสตร์แห่งผลึกวิญญาณ          หนึ่ง
ศรจิตวิญญาณ                      ห้า
ระเบิดจิตวิญญาณ                  หนึ่ง
แก่นแท้ของวิญญาณ               ห้า
วารีฟื้นฟู                             สาม

รวมทั้งหมด                         สีสิบพ้อยท์
เหลือ                                ศูนย์


  woon_sad2woon_yes นอกนั้นอัพตามปกติทั้งหมดน่ะครับ ถ้าผิดพราดตรงไหนก็ขอภัยในที่นี้ด้วย  woon_yes woon_sad2

 woon_cry woon_cry woon_cry woon_cry woon_cry


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
หนทางการจะเป็นนักพยากรณ์แบ่งออกได้สามสายหลัก ๆ ได้ดังนี้

1 วันสิ้นโลก( คุณมันใจแล้วหรือว่าจะเล่นสายวันสิ้นโลกในการเก็บเวล )
วันสิ้นโลกเป็นสกิลที่น่ากลัวมาก ๆ แต่ในการเก็บเวลที่แสนยากจะลำบาง ต้องใช้นักพยากรณ์ สี่ นายมาร่ายเวทย์ สมอรภูมิธาตุทั่งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ในการเก็บเวล และหลังจากการใช้แล้วต้องรออีก ห้า นาทีในการจะใช้สกิลใหม่อีกคน คงเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะประกาศรับ พยากรณ์ที่จะเล่นสายวันสิ้นโลกกับเราด้วย อยู่ในปาตี้สี่คน นอกเสียจากเราต้องมาขยันเวลพยากสี่ตัวสีไอดี มาเล่นแยกธาตุดิน น้ำ ลมไฟ แบบนี้มีคนทำเหมือนกันแต่เหนื่อยโครต ๆ ที่จะมานั้งเกิดสี่จอใส่กัน ถ้าคอมใครไม่แรงพอ จะกระตุกทันทีในขณะใช้สกิล วันสิ้นโลก แต่สำหลับในกิลวอนั้น เป็นไปได้ยากเหมือนกันที่จะได้ใช้สกิลวันสิ้นโลก กว่าจะตกลงกันเสร็จ กว่าจะวางสมอรภูมิ กว่าจะร่ายสกิล ถ้าเตรียมการไม่ดีจะโดนฆ่าทั้งหมดนั้นก็เป็นได้

แนวทางการอัพสกิลตั่งแต่คราสแรกจนถึงคราสสอง

คราสหนึ่ง
ศาสตร์แห่งจิตวิญญาณ          หนึ่ง                                                                                 
ศรจิตวิญญาณ                    ห้า
ระเบิดจิตวิญญาณ                หนึ่ง
แก่นแท้ของวิญญาณ            ห้า
ภูมิปัญญาอสุรา                   ห้า

อีก หก พ้อยท์ที่เหลือแล้วแต่พวกนายจะลงละกัน

คราสสอง
สมรภูมิแห่งโคลนตม                 หนึ่ง
สมรภูมิแห่งหนองน้ำ                 หนึ่ง
สมรภูมิแห่งลมกรรโวก               หนึ่ง
สมรภูมิแห่งหินหลอมเหลว        หนึ่ง
ชีพจรโลกา                              ห้า
พิรุณกัดกร่อน                            ห้า
วายุทมิฬ                                 ห้า
เพลิงผลาญพสุธา                     ห้า
วันสิ้นโลก                               ห้า
หยั่งรู้ฟ้าดิน                             ห้า

เหลือหกพ้อยท์  พ้อยที่เหลือนั้นจะเอาไปลงอะไรก็เรื่องของคุณแล้วแต่จะคิด


สายนี้สอง สายคำพยากรณ์ขจัดลังควาญ
เป็นนักพยากรณ์สายซัพพอทของเผ่าอสูรมีทั้งการช่วยเหลือทางได้พลังโจมตีต่าง ๆแรงพลังป้องกัน รวมไปถึงทำให้เราเดินเร็วขึ้น และบัฟที่สำคัญคือ เพิ่มความคริติคอลห้าสิบเปอร์เซ็นต์ และยังสามารถฮิวสนับสนุนได้อีกตัว ถ้าเป็นเผ่าเดียวกันจะได้มีผลหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นเต็มแต่ถ้าเป็นพวกมนุษย์ จะได้รับผลของบัฟสกิลแค่ ครึ้งหนึ่งเท่านั้น แต่สายนี้เล่นยากมากเพราะไม่ค้อยมีสกิลโจมตีที่รุนแรงและหนักหน่วงพ้อยที่เหลือจากคราสแรกอยากมากก็มีแค่สกิล คลื่นพลังจิต เท่านั้น ถ้าเกิดว่าเราไม่อัพบัฟทั้งหมด จะไม่สามารถเรียนสกิล ขจัดลังควาญได้ เลยจำเป็นต้องเรียนทุกตัว นั้นก็หมายความว่า สายนี้การโจมตีค้อนข้างเบามาก ต้องมีคนมาคอยคุ้มกัน ไม่ให้สายคำพยากรณ์ขจัดลังควาญ ตายเด็ดขาด เพราะมันเป็นสาย ช้วยเหลือและการสนับสนุนที่สำคัญมากคือ ขจัดลังควาญ มีความสมารถ สลาบบัฟทุกอย่างที่มีอยู่ในตัวหายไปหมด ยังมีคำพยากรณ์ที่ทีเด็ดอยู่หลายตัว ไม่ว่าจะเป็น คำพยากรณ์ แห่งน้ำ คำยากรณ์แห่งความมืด คำพยากรณ์แห่งดิน ใครโดนคำพยากรเหล่าเนี้ยแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย ตีก็เบาคริก็เบาลงไปอีกแถมยังบางโดนสกิลไม่กี่สกิลก็ตายแล้วทีนี้
สายนี้ต้องเตรียมผลึกทั้งหกธาตุ ไม่ต่ำกว่าหนึ่งร้อยเม็ดขึ้นถ้าหามาได้ต้องเวลสามขึ้นไปเพราะจะทำให้ผลึกของเราเพิ้มสเตตัสให้กับเราในการกดใช้ผลึกนั้น ๆ เช่น ผลึกดินเวลห้า สามารถเพิ่มพลังป้องกันกายภาพและป้องกันเวทย์ได้ถึงอย่างละ ร้อยห้าสิบหน่วยเลยทีเดียว อันนี้ต้องมีผลึกดินเวลห้ากดติตตัวไว้ ทำให้เรานั้นอึดและอยู่นานยิ่งขึ้น การที่จะเล่นสายคำพยากรขจัดลังควาญ ต้องเป็นคนที่มือเร็วในการกดใช้ผลึกให้ตรงคำคุณสมบัตินั้น ๆ ไม่ว่าจะบัฟให้แก่เพื่อน ๆ ไม่ว่าจะคำพยากรณ์ ใส่ศัตรู ร้วยต้องมีสติถ้ากดผลึกผิดสกิลที่เราจะใช้นั้นก็ไม่ตรงตามคำอธิบาย สายนี้เล่นยากและเหนื่อยที่สุดของสายนักพยากณ์สายนี้

สกิลทั้งหมดของสายคำพยากรณ์และขจัดลังควาญเริ่มตั่งแต่คราสหนึ่งจนไปถึงคราสสอง

คราสแรก
ศาสตร์แห่งการช่วยเหลือ       ฟรี
ธรณีโอบอุ้ม                         สาม
วารีฟื้นฟู                              สาม
สายลมแห่งโชค                    สาม
เท้าอัคคี                             สาม
แสงคุ้มครอง                        สาม
ความมืดแห่งพลังทำลาย        สาม

รวมทั้งสิ้น                           สามสิบหกพ้อยท์
เหลือ                                  สีพ้อยท์
สีพ้อยท์ที่เหลือแล้วแล้วแต่จะลง จะเน้นบัฟไหนหรือสกิลฮิว หรือจะอัพสกิล คลื้นพลังจิต ก็ได้ ไม่มีใครห้ามปราม

คราสสอง

คำพยากรณ์แห่งผืนดิน          หนึ่ง
คำพยากรณ์แห่งสายน้ำ         หนึ่ง
คำพยากรณ์แห่งสายลม         หนึ่ง
คำพยากรณ์แห่งเปลวไฟ        หนึ่ง
คำพยากรณ์แห่งแสงสว่าง      หนึ่ง
คำพยากรณ์แห่งความมืด       หนึ่ง
ขจัดรังควาญ                       สาม ( ใช้สองพ้อยท์ในการอัพในหนึ่งครั้ง )
ศาสตร์แห่งการพยากรณ์        ห้า

รวมทั้งหมด                        สิบเจ็ดพ้อยท์
เหลือ                                 หยี่สิบสามพ้อยท์

หยี่สิบสายพ้อยท์ที่เหลือแล้วแต่คุณจะเสริมคำพยากรณ์ธาตุไหนก็เรื่องของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ความมืด สายน้ำ ดิน ก็แล้วแต่จะเลือก ตามความเหมาะสมของส่วนบุคคล

สายที่สาม สมอรภูมิผสมคำพยากรณ์

สายผสมนี้จะโดดเด่นในเรื่องความยืดหยุ่นในการเก็บเวลและสะดวกสบายและยังมี สกิลคำพยากรณ์ช่วยในเรื่องลดพลังโจมตีกายภามและโจมตีเวทย์ได้ถึงเจ็ดสิบห้าเปอร์เซ็นต์ สามารถเก็บเวลคนเดียวได้สบายโดยไม่พึ้งปาร์ตี้ สมอรภูมิควรเล่นสองสาย ไม่ว่าจะเล่น ดิน ไฟ ไฟน้ำ หรืออะไรแล้วแต่ ตามวัตถุประสงค์ของแต่ละคน แต่สายที่ผมแนะนำในการเก็บเวลไวที่สุดคือสาย น้ำ ไฟ สามารถไปได้ทุกพื้นที่ น้ำยังสามารถหยุดศตรูได้ ถ้าอยู่ใจกลาง สมอรภูมิยิ่งหยุดได้นานยิ่งขึ้น
   ส่วนไฟนั้นสามารถเวลได้เหมือนกันมีระยะเวลาผลของสกิลที่นานสามารถร่ายสมอรภูมิลงต่อได้ไม่ว่าจะใช้ไฟหรือน้ำต่อก็ไม่มีปัญหาแต่อย่าลืมเปลี่ยนผลึกธาตุด้วยแหละ

คราสแรก
ศาสตร์แห่งผลึกวิญญาณ       ห้า
ศรจิตวิญญาณ                     ห้า
ระเบิดจิตวิญญาณ              หนึ่ง
แก่นแท้ของวิญญาณ          ห้า
วารีฟื้นฟู                           สาม

รวมทั้งหมด                       สีสิบพ้อยท์
เหลือ                                ศูนย์

คราสสอง จะแนะนำสายที่เก็บเวลที่รวดเร็วละกัน  และที่เหลือนั้นจะประยุคต์2สายที่เหลือนั้นยังไง แล้วที่เหลือแล้วแต่ตามประสงค์ของพวกนายละกัน

สมรภูมิแห่งหนองน้ำ                     ห้า      
สมรภูมิแห่งหินหลอมเหลว          ห้า
พิรุณกัดกร่อน                               ห้า
 เพลิงผลาญพสุธา                       ห้า
คำพยากรณ์แห่งสายน้ำ                 ห้า
หยั่งรู้ฟ้าดิน                                 ห้า
ศาสตร์แห่งการพยากรณ์                ห้า ( แล้วแต่จะอัพเต็มก็ได้ไม่เต็มก็ได้ ขึ้นอยู่กับแนวความคิดของส่วนบุคคล )

รวม            สามสิบหายพ้อยท์
เหลือ            ห้าพ้อย

ของแถมของขวัญปีใหม่ 2556 แนะนำวิธีอัพสกิลคราสหนึ่ง สำหรับผู้ที่จะไม่เป็นพยากรณ์แต่อยากจะเป็นผู้สื่อวิญญาณแล้วหลังจากเป็นผู้สื่อวิญญาณแล้วนั้นพวกนายก็ไปศึกษาต่อยอดกันเอาเองหลังจากนี้ไป

คลื่นพลังจิต                        ห้า
ภูมิปัญญาอสุรา                    ห้า
ศาสตร์แห่งผลึกวิญญาณ       หนึ่ง
 ศรจิตวิญญาณ                    ห้า
ระเบิดจิตวิญญาณ              หนึ่ง
แก่นแท้ของวิญญาณ          สาม

รวมเป็น                             สี่สิบ
เหลือ                                ศูนย์

 g#039 หลังจากนี้พวกนายของให้โชคดีทุกคนไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ๆ ก็ตามของให้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่และการงาน สำหรับวันปีใหม่นี้  g#039




จะมีอีกสายที่สามารถได้คำพยากรณ์ได้ 2 อย่าง ทำให้อาชีพนี้มีประสิทธิภาพในการเก็บเวลได้ดีขึ้นแต่ต้องเสียสกิลบางอย่างไปเพื่อที่จะได้คำพยากรณ์ 2 สกิลรวมทั้งบัฟด้วย ในทังนี้ทั้งนั้นคืนอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้เล่นยู่ดีแหละวันนี้ผมจะยกตัวอย่างในการอัพสกิล พยากรณ์ กันดูบ้าง ผมจะยกตัวอย่าง บัฟ วารีฟื้นฟู กับ เท้าอัคคี ละกัน วารีฟื้นฟู เราก็รู้อยู่แล้วว่ามันเพิ่มเลือดได้ ส่วน เท้าอัคคี นั้นสามารถทำให้เราเคลือนที่ได้ไวถึง 4 หน่วยในเวลา 5นาที ถ้าอัพ เท้าอัคคีเวล 5 แต่สิ่งที่เราไม่ได้อัพไปนั้นก็คือ ภูมิปัญญาอสุรา ที่สามารถ เพิ่มพลังโจมตีเวท 100 อัตราการฟื้นฟู MP 25 กับอีก 10% ของ MP Max ถ้าอัพเวล 5 เต็ม ในสำครับความคิดผม ก็ไม่แตกต่างอะไรมากมาย ก็แค่ โจมเวทย์ 100 หนวย กับ ฟู มานา 25 กับอีก 10% ของ MP Max ก็ไม่ต่างกับกับของ วิสาจมนุษย์เลย ถ้าเราอยากได้ 2 บัฟ ก็ไม่ต้องไปอัพมัน ส่วนเรื่องความแรงนั้น ก็ไม่ต่างกันมาก ถ้าหากคิดเป็น % ของโจมเวทย์ต่ำสุดสูงสุดก็ว่าไปอย่างจริงไหม แล้วแต่จะคิดละกัน

ศาสตร์แห่งจิตวิญญาณ    1 แก้
ศรจิตวิญญาณ              5
ระเบิดจิตวิญญาณ          1
แก่นแท้ของวิญญาณ       5
ศาสตร์แห่งการช่วยเหลือ  ฟรี
วารีฟื้นฟู                     3
เท้าอัคคี                     5

รวมทั้งหมด 40 พ้อย
เหลือ         0  พ้อย



พอถึงคราส 2 เราก็จะได้ คำพยากรณ์ 2 สกิลแล้วทีนี้ นั้นก็คือ คำพยากรณ์แห่งสายน้ำ กับ คำพยากรณ์แห่งไฟ คำพยากรณ์แห่งไฟ สามารถทำให้ศัตรูอยู่ในสถานะ สโล 100% เวลาสถานะ10 วินาที ถ้าเราอัพเต็มเวล 5 เรื่องประโยชน์ของสกิลหรอนั้น ไปลองใช้เองไม่อยากจะพูดมากเดี๋ยวมีปากเสียงพูดกันแค่นี้แหละ

จะยกตัวอย่าง สมรภูมิ ไฟ น้ำ ละกันเวลง้ายดี

สมรภูมิแห่งหนองน้ำ               5             
สมรภูมิแห่งหินหลอมเหลว        5 
พิรุณกัดกร่อน                      5         
เพลิงผลาญพสุธา                 5       
คำพยากรณ์แห่งสายน้ำ           5       
หยั่งรู้ฟ้าดิน                        5         
ศาสตร์แห่งการพยากรณ์          1
คำพยากรณ์แห่งสายน้ำ           5
คำพยากรณ์แห่งเปลวไฟ          4

รวมทั้งหมด 40 พ้อย
เหลือ         0  พ้อย



++ ที่เหลือให้ไปคิดกันเอาเอง พยากรณ์มันเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ถ้าอัพสกิลผิดก็ผิดไปเลยมันก็ไม่มีข้อแม้อะไรมากมาย เวลาอัพสกิลต้องคิดดี ๆ หาแนวการเล่นที่เหมาะสมกับวิธีการเล่นของตัวเองจะดีกว่าน่ะ  แค่เป็นแนวทางการเล่นในอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้น หลังจากนี้มันเป็นเรื่องของประสบการณ์เล่นของแต่ละคนแล้วหลังจากนี้ไป ++

See You gun (ปืน)



woon_sad2 แก้ไข   woon_sad2
ศาสตร์แห่งจิตวิญญาณ    1 แก้ไขทั้งหมด
ศรจิตวิญญาณ              5
ระเบิดจิตวิญญาณ          1
แก่นแท้ของวิญญาณ       5
ศาสตร์แห่งการช่วยเหลือ  ฟรี
วารีฟื้นฟู                     3
เท้าอัคคี                     5

รวมทั้งหมด 40 พ้อย
เหลือ         0  พ้อย


ต่อไปผมจะตรวดทานให้มากกว่านี้ หวังว่าคงไม่ผิดพราดกันน่ะ ถ้าผิดก็ชวย ๆ บอกกันด้วยละกันแต่อย่าเกรียนเป็นพอ


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
ช่วงนี้ผมจะนำเสนอเกี่ยวกับ สกิล วายุทมิฬ นอกจากสกิลของมันสามารถผลักศัตรูออกจากบริเวณโดยรอบในระยะสกิลสมรภูมิลม นอกจากจะผลักออกจากวงสมรภูมิแล้วยังไม่พอ ถ้าศัตรูติดมุม ติดขอบ หรือ ติดแจ มันจะทำการstun ทันทีเมื่อติดมุมหรือติดขอบ ในระยะเวลาประมาณ 2 วินาที นี้คือความลับของสกิล วายุทมิฬ์ของนักพยากรณ์













ดูตามภาพได้เลย See you ปืน


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
พูดถึงของใส่ในพยากรณ์กันดีกว่า หลายคนถามว่า พยากรณ์ใส่ชุดไหนได้ ใส่เซ็ดไหนได้ ถามเยอะมาก วันนี้เราจะมาบอกกันดีกว่าแต่มันไม่เป๊ะหลอกน่ะแต่มันใส่แล้วมัดดูดีและไม่เปราะเกินไปมากมาอ่านด้วยกันดีกว่า

พูดถึงอาวุธ มีคนถามว่า อาวุธใส่อะไรดีสุดผมบอกได้แค่ 2 สิ่งนี้คือ

ลูกแก้วไสยัเวทย์ เป็นอาวุธที่เหมาะสมกับพยากรณ์เป็นอย่างมาก เพราะ%โจมตีธาตุที่มหาสาน เทียบเท่ากับลูกแก้วระดับสูงเลยก็ว่า่ได้แต่โจมเวทย์ต่ำสุดสูงสุดอาจจะดูน้อยไป แต่ถ้ามี % ธาตุโจมตีสูงสุดถึง 60% ถ้าเรานำไปอ๊อฟมหาเวทย์ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์คิดเป็น%ของธาตุโจมตี บางคนยังไม่รู้แต่คนที่รู้แล้วก็ไม่เป็นไร แล้วจะ+เท่าไหร่ดีแหละถึงจะแรง หาลูกแก้วไสยเวทย์ +10 หรือ ยศเสนาธิการ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ได้ 12% ถือแค่นี้ก็okแล้ว แต่ถ้าใครเงินเยอะทุนหน้า ก็+15ไปเลย หรือยศเทพ เพิ่มพลังการโจมตีเวทย์ได้ถึง 20%เลยทีเดียว ลูกแก้วไสยเวทย์ อันนี้สามารถใช้ได้ตรอดทุกช่วงเวลสำหลับคนมีเงินพออยู่พอกินก็อยู่ที่+10นี้แหละดีละ แต่ถ้าจนมาก ๆ ก็แค่+5 ก็พอถู ๆ ไถ ๆ ไป พลาง ๆละกัน

ลูกแก้วหมอกขาว เป็นลูกแก้วที่มีความสามารถที่โดดเด่นในเรื่องป้องกันสำหลับผู้ถือ ใครอยู่ในระยะประมาณนี้ จะโจมตีได้เบาเบาสำหลับพวกโจมตีประชิดผมยากได้แต่ไม่มีเงินซื้อมันเพราะมันมีคนเอามาขายกันน้อยด้วยซึ่งเลยหายากในการมาใช้ ถ้าใช้แล้วคุมน่ะกับกันที่ได้มันมา ต้องน้ำไปอ๊อฟอยู่ใน+10 ขึ้นไปจะดีมากแรงมากดาเมจคงไม่ต่างกันมากถ้านำมา+10 แต่คุมตรงที่ว่า มันลดโจมตีของศัตรูนี้แหละและลดต้านทานทุกชนิด ซึ่งมันเหมาะสำหลับพยากรณ์ เป็นอย่างมากเลยทีเดียวอีกอย่างพยากรณ์ ถ้าเล่น vit int แล้ว จะสามารถเสริมจุดแข็งได้ดีเลยทีเดียว



เสื้อผ้า อันนี้ถ้าใครเงินไม่ถึงซื้อไม่ได้แน่นอนและอีกอย่างต้องเวลที่สูงซะด้วย นั้นก็คือ ชุด เกราะเบานักบวชแห่งจักรวาลนั้นเองคุณสมบัติมันก็คือ

เพิ่มเลือด 700
ไม่โดนการสะสมความมืดจากทักษะของวอล๊อกค
เดินเร็วขึ้น 3 หน่วย ถ้า+กับสกิิลเท้าอัคคีเวล5 + เข้าไปอีก 4หน่วย วิ้งเร็วเกลือบเท่า ๆ โกย เลยทีเดียว
และลดโอกาสโดนคริติคอลจากโจมตีทางกายภาพ16%เลยทีเดียว ( ในเห็นในตราดจุติ1 )ถ้ายังไม่จุติ เดิม ๆ ก็ 14%

ซึ่งมันหาดีที่สุดไม่ได้อีกแล้วนอกนั้นไม่ค้อยจะแนะนำสัคเท่าไหร่หลอกน่ะ ถ้าได้เสื้อตัวนี้มาครอบคลองจะดีมาก ๆ สามารถรับมือกับพวก แอ๊สซาซิน ได้ในส่วนหนึ่งเลยทีเดียว

ผ้าคุม  ตอนนี้ยังไม่เป็นทางการแต่ผมสามารถแนะนำได้คร้าว ๆเกิดผลประโยชน์สูงสุดนั้นก็คือ ผ้าคุมจักรพรรติ์ ทำให้เราเลือดเยอะและอยู่ได้นานขึ้นสามารถใส่ได้ทั้งพระและพยากรณ์รวมไปถึงผู้สื่อวิญญาณ เพราะมันเป็นชุดเซ็ดของอาชีพพระนั้นเอง แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำให้ใส่ ผ้าคุมขนนกสวรรค์ ละก็ผมไม่แน่นะเพราะมันโดนโจมตีทางกายภาพหนักไป ถึงจะถึกเวทย์ก็จริงแต่โดนเบรด แอ๊ส ตีตายไว มันจะเกิดผลอย่างร้ายแรงเพราะอีกอย่างมันไม่เหมาะสมกับพยากรณ์ซะเท่าไหร่นัก ผมเลยไม่แนะนำใส่ผ้าคุมชนิดนี้

g#039 นอกจากนี้ผ้าคุมมีให้เลือกอีกมากมายที่พยากรณ์สามารถชื่อใส่ได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละคน g#039

เครื่องประดับ จะมีซักกี่อย่างที่เหมาะสมกับพยากรณ์บ้างซึ่งผมก็หามันเจอจนได้นั้นก็คือ แหวนนักปราชญ์มันเป็นหนึ่งในเซ็ตนักปราชญ์สำหรับพวกวิสาจที่นิยมใส่เซ็ตนี้มาก แล้วผมแนะนำให้ใส่ทำไมกัน? มันมีดีตรงที่ เพิ่มพลังโจมตีเวท 15 % นี้แหละทำให้สกิลของพยากรณ์แรงขึ้นด้วย 15% ที่ว่าคือ โจมตีธาตุต่าง ๆ ที่คิดเป็น%ทั้งหมด มันดีมาก ถึงจะไม่มีเกราะเวทย์ก็ตาม เรานำมาใส่เพื่อทำให้โจมเวทย์แรงเท่านั้นเหตุผลอื่นนั้นเอามาแทนได้ก็ไม่กี่ชิ้นหลอกที่จะดีเท่าไปกว่าแหวนนักปราชญ์หลอก มันไม่มีเครื่องประดับชิ้นไหนที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว ราคาก็ทำใจหน่อยแต่หาซื้อกันในได้ตราดไซร์ แต่ถ้าไม่มีเงินหรือเงินไม่พอ ก็มีเหมือนกัน ก็คือ เข็มกรัดมหาเวทย์ พอถู ๆ ไถ ๆ ไปก่อนพอช้วยให้สกิลแรงขึ้นมาแค่ 10% ก็คือโจมเวทย์ต่ำสุดสูงสุดนั้นเองราคาก็เบา ๆ สบาย ๆ หาซื้อกันได้ที่ตราดไซร์เหมือนกัน

หน้ากาก  ก็ดีที่สุดก็คือหน้ากากอสูรทองคำ มันดีตรงที่ เพิ่้มเลือด5%นี้แหละ ถ้าเล่น vit int แล้วจะทำให้เราเลือดเยอะขึ้นด้วยตามค่าแม๊กเลือดของเรา และมีของแถมกลับมาคือ เพิ่มโอกาสคริติคอล 1.5% และเพิ่มโอกาสทำให้คริติคอลแรงขึ้น5% ถ้าพยากรณ์จุติ6เหมื่อไหร่ จะแรงมากครับเวลาติคริสกิลรวมในนั้นด้วย ราคาก็ทำใจหน่อย แหละ แต่ถ้าจน ๆ ก็ หน้ากากวิญญาณแค้นนี้แหละเหมาะสมราคาเบา ๆ แบบเดิม ๆ แต่ถ้าหาซื้อมา+ สำเร็จรูปถ้า+10 ราคาก็น่าจะอยู่ที่ 30mโดยประมาณหรือต่ำกว่านั้นหรือสูงกว่านั้นขึ้นอยู่กับ อารมคนตั่งขายก็แค่นั้นเอง

หมวก  ก็เป็นไปไม่ได้ก็คือหมวกเทพธิดา มันทำให้เราถึกขึ้นและได้เลือดเยอะด้วย มันไม่มีหมวกชนิดไหนที่ดีไปกว่านี้แล้ว ต้องเจาะจงที่ หมวกเทพธิดาเท่านั้นหรือจนกว่าของใหม่จะเข้ามาเท่านั้นเอง

ลองเท้า  อันนี้โครตหนักใจมากครับ มันไม่ค้อยมีลองเท้าที่เหมาะสมสำหรับพยากรณ์ แต่ผมก็หามาได้เท่านี้นั้นก็คือ รองเท้ารวงตา ผมจำไม่ได้ว่ามันเพิ้มอะไรบ้าง แต่ที่น่าสนใจก็คือ เพิ้มความเร็วในการเรื่องที่ 20หน่วยเลยทีเดียว มันเหมาะสมมากเพราะ เผ่าอสุรนั้นมันเดินช้าอยู่แล้วถ้าพยากรณ์ได้ใส่รองเท้าคู่นี้ผมเชื่อได้เลยว่้ามันต้องวิ้งไวอย่างแน่นอน รวมทั้งชุึด และบัคเท่าอัคคีและรวมกับรองเท้านี้แล้ว มันมีประโยชน์สูงสดของพยากรณ์เลยกว่าเป็นได้ผมเชื่อแบบนั้น หรือถ้าใครมีดีกว่านั้นก็ ให้พวกนายหากันเอาเองเถอะน่ะจากใจ!!

~ ของทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมสำหรับคนเล่น ใครหาดีกว่านี้ก็เชิญไม่ได้ว่าอะไรแต่อย่ามาเกรียนแถวนี้ผมไม่ชอบ ถ้าโมโห SD GUNDAM ONLINE ได้มาเถอะไำม่อยากจะเกรียนแต่กันไว้ถ้าอยากลองของ เพราะผมทำมากระทู้นี้ ไม่ได้จะหาเรื่องใครแค่แบ่งปันข้อมูลเท่านั้น มีผิดมีถูกบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่ามาเกรียนในบอร์ดผมก็เท่านั้น ถ้ามาเกรียน SD GUNDAM ONLINE ได้ขอแค่นั้น ถ้าไม่อยากมีปัญหา อะไรหรือถ้าไม่ชอบ ก็อย่าเม้น ดูแต่ตา่ หรือถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้ามาก็แค่นั้นจบป่ะ ~

ทั้งหมดนี้ผมก็แนะนำใส่ส่วนของ อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับพยากรณ์ เพราะมันหาของใส่ยากจริง ๆ ทำไงได้แหละในตอนนี้กว่าแพ๊ทของเฉพาะอสุรา ก็ต้องรอเป็นชาติแหละกว่ามันจะมาถึงตอนนั้นผมจะรอเล่นถึงหรื่อปล่าวอันนี้ก็ไม่รู้ ถ้าเบื่อก็เลิก ก็แค่นั้น



See You Gun..



เพื่มเติมเรื่องชุดใส่ นั้นก็ึืคือ เกราะเบาเอ็กซอซิสต์


เกราะเบาหนังแวววาว


คือชุดที่มีความสามรถป้องกันสถานะช้าได้ถึง100 % นั้น และเพิ่มเลือดมา500หน่วย เป็นชุดที่น่าใช้เลยทีเดียวดีกว่าชุด แรร์85ของพระเสียกอีกแค่เพิ่มโอกาสสะทอนแค่เพียง 2%เท่าันั้นก็ป้องกันเวทย์ของชุดเพิ่มมาไม่กี่หน่วยเดี๋ย วเองตามกับเลือดเพิ่มมาอีก 50 หน่วยแค่นั้นตัวอย่างตามภาำพ แต่ในเวลาขณะเจอสถานะสโลหรือแช่แข็งสกิลพวกนี้จะไม่สามารถหยุดได้ อันนี้ไม่แน่ใจให้ไปลองกันเอาเอง การจะอ๊อฟเลือดหรือป้องกันเวทย์ก็สามารถเลือกเองตามความเหมาะสำของแต่ละบุคคล


See you Gun...


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
เผอยความลับของสกิล ศรจิตวิญญาณ



       สกิลศรจิตวิญญาณ เป็นสกิลที่มีความรุ่นแรงมาก ความแรงคิดได้จาก พลังโจมตีเวทย์ สูงสุดต่ำสุด + โจมตีธาตุ %+ โจมเวทย์ของสกิลศรจิตวิญญาณ 150% และตามผลึกที่พยากรณ์ใช้ นี้คือสูตรในการคิดค่าพลังโจมตีแบบคล่าว ๆ ยังไม่หักลบกับค่าป้องกันต่าง ๆ  ไม่เหมือนศรเวทย์ของวิสาจ ศรเวทของวิสาจมันเป็นสกิลโจมตีแบบไร้ธาตุ มันขึ้นอยู่กับ % ในการโจมตีแบบไร้ธาตุถึงจะแรง+ กับโจมตีเวทย์สูงสุดต่ำสุดแค่นั้น แถมยังเบาด้วยถ้าวิสาจไม่ใช้ไม้เท้า
       ซึ่งสกิลศรจิตวิญญาณกับความแรงมหาสารขนาดนี้แต่ต้องแรกกับระยะเวลาในการร่ายสกิลที่นานพอสมควรกว่าจะร่ายสกิลเสร็จเราตายก่อนพอดีแต่พอร่ายสกิลเสร็จนั้นถ้าโดนแต่ละทีถึงกับเจ็บปานตายและถึงกับตายภานในที่สุด การที่จะทำให้ศรจิตวิญญาณแรงขึ้นนั้น มีปัจใจ 2 อย่างคือ โจทธาตุ% กับ โจมเวทย์ ใช่อยู่ถึงโจมเวทย์จะน้อยแต่อย่าลืมน่ะว่าโจมธาต% นั้น ยังสามารถเพิ่มได้ด้วยการ ใส่ลูกแก้วไสยเวทย์ ทำให้โจมธาตุแรงขึ้น60% และสามารถอ๊อฟต่อได้ถึง 20% รวมเป็น80% เลยทีเดียวถ้าอ๊อฟมหาเวทยระดับเทพหรือ+16 นั้นเอง ซึ่งมันแรงพอ ๆ กับวิสาจใส่ไม้เท้ายังไงยังงั้น
       ในการใช้สกิลศรจิตสามารถทำคอมโบได้ด้วยโดยการใช้ผลึก สลับเปลี่ยนกันไปมา เช่น เราใช้สกิลไฟ อยู่ ดี ๆ แล้วสลับผลึกเป็นธาตุน้ำ วิธีการเปลี่ยนผลึกคือ ในขนะเราใช้สกิลศรเวทย์ยังแสดงผลของสกิลในตอนนั้น ให้เราเปลี่ยนผลึกในตอนนั้นเลยก่อนที่มันจะยิงสกิลครบ10ครั้ง ซึ้งแรงมากครับสำหลับการใช้เทคนิคการเปลี่ยนผลึกในการทำคอมโบ และมีผลกับสกิลแก่นแท้ที่เราเรียนด้วย



หมายเหตุ ซึ่งการคำนวณนั้นอาจผิดพาดก็ได้ ใครที่เก่งคณิตคงไม่มีปัญหาหลอกแต่สำหลับผมเรืื่องคำนวญผมไม่เก่งหลอก แต่อยากให้รู้ว่า สกิลศรจิตวิญญาณ คิดความแรงจากอะไรบ้างเพื่อหายข้อสงสัยของสกิลนั้น ๆ ผิดพาดอะไรขออภัยในที่นี้

See you Gun


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
สเตตัสที่แนะนำในการจุติ6

สเตตัสในการจุติ ซึ่งแน่นอนต้องเทพกว่าอยู่แล้วใคร ๆ ก็อยากจุติกัน แต่ในการจุติในแต่ระลอบมันชั่งยากเย็นเหลือเกินน่ะถ้าเล่นพยากรณ์ตั่งแต่ต้นจนจบ แต่สำหลับผมเล่นพยากรณ์ตั่งแต่ต้นเหมือนกัน แต่จะจุติถึง6นั้นเมื่อไหร่ไม่รู้ตอบไม่ได้ แล้วแต่ความสามารถผมจะเล่นถึงพอ

สเตตัสมี2แบบที่แน่นำคือ

แบบที่1 ( สเตัตสมาจากวอล๊อก )
INT 99 VIT 99 LUK 50 AGI 50 DEX 99 ( ลงประมาณนี้ )

ในรูปแบบนี้ออกแนวสมดุล ได้ทั้ง หลบหลีก และ คริดาเมจสกิลแรงขึ้น ถ้าใส่ของโหด ๆ เช่นลูกแก้วไสยเวทย์ หรือ ลูกหมอกขาว ซัก+10ขึ้นไป ก็โหดแล้วแต่ถ้าใครรวยก็ยัดถึง16เลย เน้นย้ำในแพ๊ทนี้คือ อ๊อฟ แห่งมหาเวทย์ เพิ่มความแรงของสกิลดีขึ้น ถ้าติดคริขึ้นมาไม่ต้องพูดถึงว่ามันจะเท่าไหร่ จะหลบก็หลบสกิลได้เช่น เซ็นยิงประนิดถ้าเซ็นโชคร้ายยิ้ง miss ขึ้นมาเรามีโอกาสสวนกลับด้วยสกิลได้เสมอ นี้คือแนวทาวในแบบแรก

แบบที่2 ( สเตตัสแนวทางมาจากวิสาจ )
INT 99 VIT 99 DEX99 LUK 99

ในรูปแบบนี้สกิลแน้นสกิลแรงสุดขั้ว แบบ1สกิลตายในสกิลนั้น หลักการคร้าย ๆ วิสาจแหละ แต่เราได้เปรียบตรงที่ว่า พื้นฐานของสกิลเรานั้นแรงอยู่แล้วคงไม่แปลกใจหลอกว่าทำไมสกิลมันแรงจัง มันก็แรงแต่ต้นแล้วแหละ



ผมแนะแนวเพียงแค่นี้ มันไม่มีใครผิดใครถูกหลอกแล้วแต่คนจะเล่นจะอััพกันเท่านั้น See you gun







Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
แพ๊ทในอนาคต
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=26723.0

ในแพ๊ทวันนี้ พยากรณ์ก็ได้จะเกิดซะทีคือ ถ้าหากจะลด ระยะเวลาในการร่ายสกิลโดยการอัพ luk เพราะ luk จะเป็นตัวเพิ้มค่า Critical ซึ่งค่า Critical นี้ จะทำการลดร่ายสกิล วิธีคิดคือ หาก พยากรณ์หรือผู้สื่อ ติด Critical จะทำการลดร่าย 3 วินาที ถ้าหาก ไม่ติดคริ ระยะการลดร่าย1 วิ (ไม่แน่ใจ) ซื้อต้องมีการเปลี่ยนแปลงในการอ๊อฟชั่น อาวุธใหม่เลย จากแต่ก่อน ไม่มีผลเลย อัพห่าอะไรไม่ขึ้น ตอนนี้ ต้องทำการอัพ luk เพื่อทำมีโอกาสติด Critical เพิ้มขึ้น สเตตัสในการจุติต้องมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าเกิดว่าเค้าบอกตามนี้ ผมบอกได้เลยว่า พยากรณ์ กับ ผู้สื่อวิญญาณ จับมือไปที่เทศบาล ไปแจ้งเกิดได้ทันที   woon_5555




See You Gun...
[/color]


rockkey19

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 580

Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
ผลการทดสอบก็ออกมาแล้วปรากฏว่า ยังไม่เห็นผลตรงกับคำอธิบายแต่อย่างใด

เอามาอ้างอิง
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=26723.0

การใช้ทักษะประเภทเวทมนต์
 - มีการคำนวณ Critical ตอนใช้ (เพราะก่อนร่ายยังไม่มีเป้าหมาย จึงไม่นำ Critical ของเป้าหมายมาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีค่า Critical Damage 200 (ลดได้ 2 วินาที) ใช้ทักษะ S ที่มีระยะร่าย 3 - 7 วินาที
หากไม่มีของ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 7 วินาที
   A ร่ายติด Critical ก็ยังร่ายได้ที่ 7 วินาที
หากสวมใส่ของลดระยะร่ายเต็มสูบ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 3 วินาที
   A ร่ายติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 1 วินาที (ลดไป 2 วินาที)
- สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)





ซึ่งผมทดสอบดูแล้ว ค่า Critical มันเป็นโอกาสในการที่จะติด effect ลดร่ายสกิลสีเหลือง ๆ ระยิบระยับรอบตัว ผมลองแล้วเป็น สิบ ๆ รอบ มันไม่ได้ช้วยลดเลยไม้แต่น้อย และเค้ายังเขียนว่า มีผลกับเผ่าอสุราเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ มันมีผลกับเผามนุ็ษย์ ด้วย เอ้ย ถ้าเป็นแบบนั้น พวกสายเวทย์ก็โหดไปแล้วทีนี้จะหาความสมดุลได้ที่ไหนกัน อย่าปล่อยให้มันอยู่เซฟหลักน่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น คงที่เผ้าค้อยความฝันของนักเวทย์เผ่าอสุรอย่างเราคงฝันสลายในที่สุด คนที่คลาดหวังในสิ่งที่ตัวเองคิดในหลายๆ คนคงต้องจบสิ้นเป็นแน่แท้




See You Gun...


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ผลการทดสอบก็ออกมาแล้วปรากฏว่า ยังไม่เห็นผลตรงกับคำอธิบายแต่อย่างใด

เอามาอ้างอิง
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=26723.0

การใช้ทักษะประเภทเวทมนต์
 - มีการคำนวณ Critical ตอนใช้ (เพราะก่อนร่ายยังไม่มีเป้าหมาย จึงไม่นำ Critical ของเป้าหมายมาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีค่า Critical Damage 200 (ลดได้ 2 วินาที) ใช้ทักษะ S ที่มีระยะร่าย 3 - 7 วินาที
หากไม่มีของ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 7 วินาที
   A ร่ายติด Critical ก็ยังร่ายได้ที่ 7 วินาที
หากสวมใส่ของลดระยะร่ายเต็มสูบ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 3 วินาที
   A ร่ายติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 1 วินาที (ลดไป 2 วินาที)
- สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)





ซึ่งผมทดสอบดูแล้ว ค่า Critical มันเป็นโอกาสในการที่จะติด effect ลดร่ายสกิลสีเหลือง ๆ ระยิบระยับรอบตัว ผมลองแล้วเป็น สิบ ๆ รอบ มันไม่ได้ช้วยลดเลยไม้แต่น้อย และเค้ายังเขียนว่า มีผลกับเผ่าอสุราเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ มันมีผลกับเผามนุ็ษย์ ด้วย เอ้ย ถ้าเป็นแบบนั้น พวกสายเวทย์ก็โหดไปแล้วทีนี้จะหาความสมดุลได้ที่ไหนกัน อย่าปล่อยให้มันอยู่เซฟหลักน่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น คงที่เผ้าค้อยความฝันของนักเวทย์เผ่าอสุรอย่างเราคงฝันสลายในที่สุด คนที่คลาดหวังในสิ่งที่ตัวเองคิดในหลายๆ คนคงต้องจบสิ้นเป็นแน่แท้




See You Gun...

ไม่ใช่อย่างที่คุณอธิบายมานะครับ
มันทำให้ค่าร่าต่ำสุดลดลงไปอีกก็จริง แต่ผู้เล่นก็ต้องมีปรับแต่งตัวละครไปในทางลดเวลาร่ายด้วยเช่น การ up DEX หรือใส่หมวกผีเสื้อเป็นต้น
และระบบนี้ใช้ได้ทั้ง 2 เผ่า ไม่ได้ให้เฉพาะเผ่าอสุราอย่างที่เข้าใจนะครับ


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
ถึงผมจะอัพ dex แล้ว ต่อให้อัพ dex 99 ยังไม่ลดร่ายเลย เผ่าอสุรา แล้วไอ้คำอธิบายของคนก็บอก แล้วยังบอกว่ายังเข้าใจผิดหรอครับ ทำไมทำงี้แหละ


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
ผลการทดสอบก็ออกมาแล้วปรากฏว่า ยังไม่เห็นผลตรงกับคำอธิบายแต่อย่างใด

เอามาอ้างอิง
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=26723.0

การใช้ทักษะประเภทเวทมนต์
 - มีการคำนวณ Critical ตอนใช้ (เพราะก่อนร่ายยังไม่มีเป้าหมาย จึงไม่นำ Critical ของเป้าหมายมาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีค่า Critical Damage 200 (ลดได้ 2 วินาที) ใช้ทักษะ S ที่มีระยะร่าย 3 - 7 วินาที
หากไม่มีของ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 7 วินาที
   A ร่ายติด Critical ก็ยังร่ายได้ที่ 7 วินาที
หากสวมใส่ของลดระยะร่ายเต็มสูบ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 3 วินาที
   A ร่ายติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 1 วินาที (ลดไป 2 วินาที)
- สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)





ซึ่งผมทดสอบดูแล้ว ค่า Critical มันเป็นโอกาสในการที่จะติด effect ลดร่ายสกิลสีเหลือง ๆ ระยิบระยับรอบตัว ผมลองแล้วเป็น สิบ ๆ รอบ มันไม่ได้ช้วยลดเลยไม้แต่น้อย และเค้ายังเขียนว่า มีผลกับเผ่าอสุราเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ มันมีผลกับเผามนุ็ษย์ ด้วย เอ้ย ถ้าเป็นแบบนั้น พวกสายเวทย์ก็โหดไปแล้วทีนี้จะหาความสมดุลได้ที่ไหนกัน อย่าปล่อยให้มันอยู่เซฟหลักน่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น คงที่เผ้าค้อยความฝันของนักเวทย์เผ่าอสุรอย่างเราคงฝันสลายในที่สุด คนที่คลาดหวังในสิ่งที่ตัวเองคิดในหลายๆ คนคงต้องจบสิ้นเป็นแน่แท้




See You Gun...

ไม่ใช่อย่างที่คุณอธิบายมานะครับ
มันทำให้ค่าร่าต่ำสุดลดลงไปอีกก็จริง แต่ผู้เล่นก็ต้องมีปรับแต่งตัวละครไปในทางลดเวลาร่ายด้วยเช่น การ up DEX หรือใส่หมวกผีเสื้อเป็นต้น
และระบบนี้ใช้ได้ทั้ง 2 เผ่า ไม่ได้ให้เฉพาะเผ่าอสุราอย่างที่เข้าใจนะครับ



แล่้วคุณเคยเล่นมาหรือยังเล่นจนจุติซักรอบไหม ทำไมรู้ดีจัง



Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
พูดถึงของใส่ในพยากรณ์กันดีกว่า หลายคนถามว่า พยากรณ์ใส่ชุดไหนได้ ใส่เซ็ดไหนได้ ถามเยอะมาก วันนี้เราจะมาบอกกันดีกว่าแต่มันไม่เป๊ะหลอกน่ะแต่มันใส่แล้วมัดดูดีและไม่เปราะเกินไปมากมาอ่านด้วยกันดีกว่า

พูดถึงอาวุธ มีคนถามว่า อาวุธใส่อะไรดีสุดผมบอกได้แค่ 2 สิ่งนี้คือ

ลูกแก้วไสยัเวทย์ เป็นอาวุธที่เหมาะสมกับพยากรณ์เป็นอย่างมาก เพราะ%โจมตีธาตุที่มหาสาน เทียบเท่ากับลูกแก้วระดับสูงเลยก็ว่า่ได้แต่โจมเวทย์ต่ำสุดสูงสุดอาจจะดูน้อยไป แต่ถ้ามี % ธาตุโจมตีสูงสุดถึง 60% ถ้าเรานำไปอ๊อฟมหาเวทย์ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์คิดเป็น%ของธาตุโจมตี บางคนยังไม่รู้แต่คนที่รู้แล้วก็ไม่เป็นไร แล้วจะ+เท่าไหร่ดีแหละถึงจะแรง หาลูกแก้วไสยเวทย์ +10 หรือ ยศเสนาธิการ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ได้ 12% ถือแค่นี้ก็okแล้ว แต่ถ้าใครเงินเยอะทุนหน้า ก็+15ไปเลย หรือยศเทพ เพิ่มพลังการโจมตีเวทย์ได้ถึง 20%เลยทีเดียว ลูกแก้วไสยเวทย์ อันนี้สามารถใช้ได้ตรอดทุกช่วงเวลสำหลับคนมีเงินพออยู่พอกินก็อยู่ที่+10นี้แหละดีละ แต่ถ้าจนมาก ๆ ก็แค่+5 ก็พอถู ๆ ไถ ๆ ไป พลาง ๆละกัน

ลูกแก้วหมอกขาว เป็นลูกแก้วที่มีความสามารถที่โดดเด่นในเรื่องป้องกันสำหลับผู้ถือ ใครอยู่ในระยะประมาณนี้ จะโจมตีได้เบาเบาสำหลับพวกโจมตีประชิดผมยากได้แต่ไม่มีเงินซื้อมันเพราะมันมีคนเอามาขายกันน้อยด้วยซึ่งเลยหายากในการมาใช้ ถ้าใช้แล้วคุมน่ะกับกันที่ได้มันมา ต้องน้ำไปอ๊อฟอยู่ใน+10 ขึ้นไปจะดีมากแรงมากดาเมจคงไม่ต่างกันมากถ้านำมา+10 แต่คุมตรงที่ว่า มันลดโจมตีของศัตรูนี้แหละและลดต้านทานทุกชนิด ซึ่งมันเหมาะสำหลับพยากรณ์ เป็นอย่างมากเลยทีเดียวอีกอย่างพยากรณ์ ถ้าเล่น vit int แล้ว จะสามารถเสริมจุดแข็งได้ดีเลยทีเดียว



เสื้อผ้า อันนี้ถ้าใครเงินไม่ถึงซื้อไม่ได้แน่นอนและอีกอย่างต้องเวลที่สูงซะด้วย นั้นก็คือ ชุด เกราะเบานักบวชแห่งจักรวาลนั้นเองคุณสมบัติมันก็คือ

เพิ่มเลือด 700
ไม่โดนการสะสมความมืดจากทักษะของวอล๊อกค
เดินเร็วขึ้น 3 หน่วย ถ้า+กับสกิิลเท้าอัคคีเวล5 + เข้าไปอีก 4หน่วย วิ้งเร็วเกลือบเท่า ๆ โกย เลยทีเดียว
และลดโอกาสโดนคริติคอลจากโจมตีทางกายภาพ16%เลยทีเดียว ( ในเห็นในตราดจุติ1 )ถ้ายังไม่จุติ เดิม ๆ ก็ 14%

ซึ่งมันหาดีที่สุดไม่ได้อีกแล้วนอกนั้นไม่ค้อยจะแนะนำสัคเท่าไหร่หลอกน่ะ ถ้าได้เสื้อตัวนี้มาครอบคลองจะดีมาก ๆ สามารถรับมือกับพวก แอ๊สซาซิน ได้ในส่วนหนึ่งเลยทีเดียว

ผ้าคุม  ตอนนี้ยังไม่เป็นทางการแต่ผมสามารถแนะนำได้คร้าว ๆเกิดผลประโยชน์สูงสุดนั้นก็คือ ผ้าคุมจักรพรรติ์ ทำให้เราเลือดเยอะและอยู่ได้นานขึ้นสามารถใส่ได้ทั้งพระและพยากรณ์รวมไปถึงผู้สื่อวิญญาณ เพราะมันเป็นชุดเซ็ดของอาชีพพระนั้นเอง แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำให้ใส่ ผ้าคุมขนนกสวรรค์ ละก็ผมไม่แน่นะเพราะมันโดนโจมตีทางกายภาพหนักไป ถึงจะถึกเวทย์ก็จริงแต่โดนเบรด แอ๊ส ตีตายไว มันจะเกิดผลอย่างร้ายแรงเพราะอีกอย่างมันไม่เหมาะสมกับพยากรณ์ซะเท่าไหร่นัก ผมเลยไม่แนะนำใส่ผ้าคุมชนิดนี้

g#039 นอกจากนี้ผ้าคุมมีให้เลือกอีกมากมายที่พยากรณ์สามารถชื่อใส่ได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละคน g#039

เครื่องประดับ จะมีซักกี่อย่างที่เหมาะสมกับพยากรณ์บ้างซึ่งผมก็หามันเจอจนได้นั้นก็คือ แหวนนักปราชญ์มันเป็นหนึ่งในเซ็ตนักปราชญ์สำหรับพวกวิสาจที่นิยมใส่เซ็ตนี้มาก แล้วผมแนะนำให้ใส่ทำไมกัน? มันมีดีตรงที่ เพิ่มพลังโจมตีเวท 15 % นี้แหละทำให้สกิลของพยากรณ์แรงขึ้นด้วย 15% ที่ว่าคือ โจมตีธาตุต่าง ๆ ที่คิดเป็น%ทั้งหมด มันดีมาก ถึงจะไม่มีเกราะเวทย์ก็ตาม เรานำมาใส่เพื่อทำให้โจมเวทย์แรงเท่านั้นเหตุผลอื่นนั้นเอามาแทนได้ก็ไม่กี่ชิ้นหลอกที่จะดีเท่าไปกว่าแหวนนักปราชญ์หลอก มันไม่มีเครื่องประดับชิ้นไหนที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว ราคาก็ทำใจหน่อยแต่หาซื้อกันในได้ตราดไซร์ แต่ถ้าไม่มีเงินหรือเงินไม่พอ ก็มีเหมือนกัน ก็คือ เข็มกรัดมหาเวทย์ พอถู ๆ ไถ ๆ ไปก่อนพอช้วยให้สกิลแรงขึ้นมาแค่ 10% ก็คือโจมเวทย์ต่ำสุดสูงสุดนั้นเองราคาก็เบา ๆ สบาย ๆ หาซื้อกันได้ที่ตราดไซร์เหมือนกัน


พูดถึงเครื่องประดับหน่อยผมขอแก้ เรื่องเรื่องประดับน่ะ จริง ๆ แล้วนั้น แหวนปราชญ์ มันไม่สามารถใส่ได้สำหลับพยากรณ์และผู้สื่อวิญญาณ ไอ้ตอนแรก ๆ คิดว่ามันใส่ได้ แต่จริง ๆแล้วนั้นมันใส่ไม่ได้ ผมลองมาเองกับมือเมื่อเล่นเซฟนรกที่ผ่านมา ผมก็เอะใจว่ายังมีของแทนกันได้นั้นก็คือ ตระกุล ตัวนี้แหละดีสุดแล้วสำหลับเครื่องประดับของเรา ถ้าเกิดว่าไม่มีเงินซื้อตะกุลก็คือ สร้อยเหล็กไหล กันกายภาพ20% หนือถ้าจนจริง ๆ ใส่เคื่องประดับมหาเวทย์ไปเลยดีกว่าไม่มีใ้ห้ใส่ ผมแชข้อมูลเพียงเท่านี้







See You Gun..


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
ผลการทดสอบก็ออกมาแล้วปรากฏว่า ยังไม่เห็นผลตรงกับคำอธิบายแต่อย่างใด

เอามาอ้างอิง
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=26723.0

การใช้ทักษะประเภทเวทมนต์
 - มีการคำนวณ Critical ตอนใช้ (เพราะก่อนร่ายยังไม่มีเป้าหมาย จึงไม่นำ Critical ของเป้าหมายมาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีค่า Critical Damage 200 (ลดได้ 2 วินาที) ใช้ทักษะ S ที่มีระยะร่าย 3 - 7 วินาที
หากไม่มีของ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 7 วินาที
   A ร่ายติด Critical ก็ยังร่ายได้ที่ 7 วินาที
หากสวมใส่ของลดระยะร่ายเต็มสูบ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 3 วินาที
   A ร่ายติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 1 วินาที (ลดไป 2 วินาที)
- สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)





ซึ่งผมทดสอบดูแล้ว ค่า Critical มันเป็นโอกาสในการที่จะติด effect ลดร่ายสกิลสีเหลือง ๆ ระยิบระยับรอบตัว ผมลองแล้วเป็น สิบ ๆ รอบ มันไม่ได้ช้วยลดเลยไม้แต่น้อย และเค้ายังเขียนว่า มีผลกับเผ่าอสุราเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ มันมีผลกับเผามนุ็ษย์ ด้วย เอ้ย ถ้าเป็นแบบนั้น พวกสายเวทย์ก็โหดไปแล้วทีนี้จะหาความสมดุลได้ที่ไหนกัน อย่าปล่อยให้มันอยู่เซฟหลักน่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น คงที่เผ้าค้อยความฝันของนักเวทย์เผ่าอสุรอย่างเราคงฝันสลายในที่สุด คนที่คลาดหวังในสิ่งที่ตัวเองคิดในหลายๆ คนคงต้องจบสิ้นเป็นแน่แท้




See You Gun...

ไม่ใช่อย่างที่คุณอธิบายมานะครับ
มันทำให้ค่าร่าต่ำสุดลดลงไปอีกก็จริง แต่ผู้เล่นก็ต้องมีปรับแต่งตัวละครไปในทางลดเวลาร่ายด้วยเช่น การ up DEX หรือใส่หมวกผีเสื้อเป็นต้น
และระบบนี้ใช้ได้ทั้ง 2 เผ่า ไม่ได้ให้เฉพาะเผ่าอสุราอย่างที่เข้าใจนะครับ



เท่าที่ผมทดสอบมาแล้ว ผลปรากฏว่า สกิลที่มีผลกับ ค่า โอกาสติดโป๊ะ หรือ Critical นั้น มันลดได้แค่ 1สกิล คือ ระเบิดจิตวิญญาณเห็นผลชัดเจนยิ้งใส่คฑายิ้งเห็นผล แต่ถ้าไม่ติด Critical หรือ โป๊ะ ร่าย ปกติ ซึ่ง ระเบิดจิตวิญญาณนั้น มีระยะร่ายได้สูงสุด 1.5 วิ  คืองี้ ถ้าใส่ลูกแก้ว ระยะในการราย เหลือประมาณ1 วิ แต่ถ้าใส่ คฑา ประมาณ 0.5วิ  แค่นั้น แต่สกิลอื่น ๆ นั้น ไม่มีผลต่อการติด โป๊ะ หรือ Critical แต่อย่างใด แต่กลับกัน มนุษย์เห็นผลอย่างเห็นได้ชัด ตั่งแต่ พระฮิวหมู่ไวมาก ๆ จาก1วิ กลายเป็น 0.5 ถ้ามันติด Critical และเกลือบ ทุกสกิล มีผลกับ ค่า Critical ด้วย

เฮ้ย ก็แสดงว่าไม่มีผลแตกต่างกันมากนั้ก เผ่าอสุรา มีผลกับสกิล ระเบิดจิตเท่านั้น มันมัน แบบว่า มันเกินไปละน่ะ มันไม่ยุติธรรม แทนที่ จะมีผลทุก ๆ