GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

รายการทักษะ class 2 ที่ถูกปรับปรุง (อัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์หลัก 29/7/58)

boy40375

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 35
สกิลพรางตัวของแอสที่ปรับใหม่ ไม่เอื้ออำนวยต่อแรร์แอส 95 เลย  ยังไงแรร์ 95 เมื่อพรางก็ได้พรางระดับ 30 แล้ว ปรับใหม่เถอะ ไม่อยากให้เรียนพรางเพราะเป็นทางผ่านเรียนสกิลแทงข้างหลังอย่างเดียว (กล่าวถึงแรร์ 95) โลกสวยไม่ต้องนะ ว่าคนที่ไม่มีแรร์95 ละ เค้าจะทำไงกัน ให้ดูปัจจุบันนะ ว่าเป็นไง


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
สกิลพรางตัวของแอสที่ปรับใหม่ ไม่เอื้ออำนวยต่อแรร์แอส 95 เลย  ยังไงแรร์ 95 เมื่อพรางก็ได้พรางระดับ 30 แล้ว ปรับใหม่เถอะ ไม่อยากให้เรียนพรางเพราะเป็นทางผ่านเรียนสกิลแทงข้างหลังอย่างเดียว (กล่าวถึงแรร์ 95) โลกสวยไม่ต้องนะ ว่าคนที่ไม่มีแรร์95 ละ เค้าจะทำไงกัน ให้ดูปัจจุบันนะ ว่าเป็นไง
ระดับการมองเห็นยังเป็น 30 ตามปกติครับ ไม่ได้แก้ไขอะไร
ถ้าหมายถึงถูกมองเห็นด้วย จิตแห่งศรของชาร์ปก็ถูกต้องอยู่แล้วนะครับ


boy40375

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 35
สกิลพรางตัวของแอสที่ปรับใหม่ ไม่เอื้ออำนวยต่อแรร์แอส 95 เลย  ยังไงแรร์ 95 เมื่อพรางก็ได้พรางระดับ 30 แล้ว ปรับใหม่เถอะ ไม่อยากให้เรียนพรางเพราะเป็นทางผ่านเรียนสกิลแทงข้างหลังอย่างเดียว (กล่าวถึงแรร์ 95) โลกสวยไม่ต้องนะ ว่าคนที่ไม่มีแรร์95 ละ เค้าจะทำไงกัน ให้ดูปัจจุบันนะ ว่าเป็นไง
ระดับการมองเห็นยังเป็น 30 ตามปกติครับ ไม่ได้แก้ไขอะไร
ถ้าหมายถึงถูกมองเห็นด้วย จิตแห่งศรของชาร์ปก็ถูกต้องอยู่แล้วนะครับ
ไม่ได้หมายถึงให้ปรับความสามารถของแรร์ 95 นะครับ
แต่หมายถึง ทักษะพรางตัวที่ปรับใหม่ ที่เพิ่มความเร็วในการเดินให้เพิ่มขึ้น หากคนที่ไม่ได้ใส่แรร์ 95 มันก็จะเป็นผลดีคือเมื่อพรางตัวจะเดินเร็วยิ่งขึ้น แต่อยากให้มองถึงคนที่ใส่แรร์ 95 ด้วย
เช่น คนที่ใส่แรร์ 95 จะอัพทักษะพรางตัวระดับ 1 หรือ 2 หรือ 3 หรือ 5 ก็ตาม เค้าก็ได้ พรางตัวในระดับ 30 ก็ที่บอกไงครับว่าไม่มันเอื้ออำนวยต่อ แรร์ 95


หวังว่าคงเข้าใจตรงกันนะครับ



boy40375

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 35
สกิลพรางตัวของแอสที่ปรับใหม่ ไม่เอื้ออำนวยต่อแรร์แอส 95 เลย  ยังไงแรร์ 95 เมื่อพรางก็ได้พรางระดับ 30 แล้ว ปรับใหม่เถอะ ไม่อยากให้เรียนพรางเพราะเป็นทางผ่านเรียนสกิลแทงข้างหลังอย่างเดียว (กล่าวถึงแรร์ 95) โลกสวยไม่ต้องนะ ว่าคนที่ไม่มีแรร์95 ละ เค้าจะทำไงกัน ให้ดูปัจจุบันนะ ว่าเป็นไง
ระดับการมองเห็นยังเป็น 30 ตามปกติครับ ไม่ได้แก้ไขอะไร
ถ้าหมายถึงถูกมองเห็นด้วย จิตแห่งศรของชาร์ปก็ถูกต้องอยู่แล้วนะครับ
ไม่ได้หมายถึงให้ปรับความสามารถของแรร์ 95 นะครับ
แต่หมายถึง ทักษะพรางตัวที่ปรับใหม่ ที่เพิ่มความเร็วในการเดินให้เพิ่มขึ้น หากคนที่ไม่ได้ใส่แรร์ 95 มันก็จะเป็นผลดีคือเมื่อพรางตัวจะเดินเร็วยิ่งขึ้น แต่อยากให้มองถึงคนที่ใส่แรร์ 95 ด้วย
เช่น คนที่ใส่แรร์ 95 จะอัพทักษะพรางตัวระดับ 1 หรือ 2 หรือ 3 หรือ 5 ก็ตาม เค้าก็ได้ พรางตัวในระดับ 30 ก็ที่บอกไงครับว่าไม่มันเอื้ออำนวยต่อ แรร์ 95


หวังว่าคงเข้าใจตรงกันนะครับ

อ่อๆ เข้าใจผิดเองครับ ขอโทดด้วยครับ


FOOFA.

  • หมอผีผู้ใจดี
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 494
  • ระวังหมาดุ
อัศวินแห่งความมืด
 - ของเก่า : HP 1000/1250/1500/1750/2000 ข้อมูลผิดนะครับครับ เลือดของเดิมต้องเป็น 4000/ 5000 /6000/ 7000/ 8000 แม่นยำ 150/160/170/18/190 ระยะหลังใช้ 30 วินาที
 - ปรับปรุง : เพิ่ิ่ม HPพื้นฐาน เป็น 4000/6000/8000/10000/12000 ระยะหลังใช้เหลือ 10 วินาที
และถ้าอ้างอิงจากข้อมูลการปรับ HP ของตัวอื่นๆแล้ว โกเลมน่าจะมีเลือดพื้นฐานเพิ่มมากขึ้นสูงสุดในระดับ5ที่ 18000 ถูกต้องไหมครับ
มันเป็นแค่ HP เริ่มต้น แต่โกเลม จะมี HP MAX เพิ่มขึ้นได้อีกตามพลังเวทของ warlock ครับ (ซึ่ง rate การเพิ่มจะมากกว่าตัวอื่นๆ อยู่แล้วครับ)

อ่อครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
อธิบายแบบนี้ละกันครับ ตามปกติแล้วอาชีพ(class)แต่ละอาชีพในเกมออนไลจะมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไปซึ่งผู้สร้างเกมออนไลจะปรับให้มันมีสมดุลและคานอำนาจกันของแต่ละอาชีพ
เพื่อไม่ให้อาชีพไหนเก่งกว่าอาชีพอื่นหรือแยกกันเก่งไปคนละด้านกันแต่เกมอสุรานี่คุณพยายามปรับให้มันมีแต่จุดเด่นแต่ไม่มีจุดด้อยหรือทำให้จุดด้อยน้อยลงมากๆ ที่ผมพูดนี่ไม่ใช่แค่สกิลอาชีพ
แต่รวมไปถึงของสวมใส่หรือC3ด้วยที่มันมีแต่จะเพิ่มจุดเด่นและลดจุดด้อยไปในทางเดียว แล้วยิ่งคุณมาปรับให้ความรุนแรงของสกิลเพิ่มขึ้นอีกผลลัพธ์คือจะมีเพียงบางอาชีพเท่านั้นที่เก่งเหนือ
อาชีพอื่น มันทำให้อาชีพที่จำเป็นจริงๆมีแค่3อาชีพคือพระ(ไว้ฮิล),เทร(ไว้หาของ),ดาเมจ(ไว้ตี) ส่วนอาชีพที่เหลือจะด้อยกว่า3อาชีพข้างต้นทั้งหมดคือมีไว้แค่ให้มันหลากหลายเท่านั้นมันจะกลายเป็นแบบนั้น

คุณถามผมว่ามีวิธีอื่นไหมมันก็มีแต่คุณต้องเลิกปรับเพิ่มดาเมจสกิลC2ก่อนไม่งั้นคงไม่ไหวหรอกครับ หลังปรับเสร็จมันจะกลายเป็นการต่อสู้แบบ"ตีใส่กัน1-2สกิลตาย จบใน3-5วิ สรุปใครตีโดนก่อนตาย
ใครสกิลไกลกว่าและคูลดาวไวกว่าได้เปรียบ" คุณจะแสดงจุดเด่นจุดด้อยและสมดุลอาชีพได้ยังไงในเงื่อนไขจำกัดแบบนั้นกัน มันต้องมีระยะเวลาในการแสดงความสามารถหลายนาทีซึ่งเพิ่มลดได้ตามปัจจัยต่างๆ
เพิ่มลูกเล่นหรือปรับสมดุลค่าสเตตัส-สกิลและของสวมใส่ให้แต่ละอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยอย่างชัดเจน ไม่ใช่เพิ่มแต่จุดเด่นและกลบจุดด้อยซะหมดนั้นน่าจะเป็นคำตอบ
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะครับ ผมเข้าใจและเห็นด้วยตามที่เสนอมาทุกอย่าง
แต่สำหรับแนวทาง ณ จุดจุดนี้ของอสุรา ที่มีข้อจำกัดหลายๆอย่างของเกมที่เปิดมานานแล้ว ทำให้ผมไม่สามารถปรับให้อยู่ในรูปแบบนั้นได้

ความตั้งใจของการปรับเพิ่ม damage ของ C2 ในครั้งนี้จะเป็นการเปิดทางให้อาชีพอื่นขึ้นมายืนอยู่ในระดับเดียวกับอาชีพที่ทำ damage สูงสุดในตอนนี้ได้ เพื่อการแข่งขัน PVP แบบเป็นเต็มรูปแบบ ที่จะจัดขึ้นในทุกๆ เดือน ซึ่งเป็นแนวทางเส้นหลักของการพัฒนาของอสุราในยุคนี้ครับ

สำหรับผู้เล่นแนวอื่น ทางทีมงานก็พัฒนาระบบที่เอื้อต่อรูปแบบการเล่นอื่นๆขึ้นมาเช่นกัน
อย่างการเพิ่มแผนที่และ mode พิเศษ ที่ไว้หาวัตถุดิบทำปีก ทำหมวกใหม่ แต่ก็ต้องใช้เวลาต่อยอดระบบนี้ค่อนข้างนาน (ตามกำลังทีมงานที่มีอยู่)
หรือระบบการงานที่ทำให้แผนที่ทุกๆแผนที่มีค่ามากกว่าการเป็นแผนที่เก็บเลเวล การสร้างไอเท็มที่ไม่สามารถหาได้จากระบบอื่น เป็นต้น


IM มาจ้า

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
ลืมปลอกแขนไปนะ สวรรค์ใครมีปลอกแขนเงาอสูรจากตู้มั่งผมอยากรู้มากใครได้


ZoDiC คนเดิม

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,300
อ้างถึง
วิซาร์ด
เสาอัคคี
 - ของเก่า : โจมตีเวท 200/225/250/275/300 ระยะหลังใช้ 5 วินาที
 - ปรับปรุง : โจมตีเวท 100/175/250/325/400% ระยะหลังใช้เหลือ 2 วินาที และเป้าหมายที่โดนจะกระเด็นไปเรื่อยๆให้โดนเสาต้นถัดไป
อัคคีทำลายล้าง
 - ของเก่า : ระยะ 9*9 ช่อง โจมตี 5/8/11/14/17 ครั้ง ระยะหลังใช้ 1 นาที
 - ปรับปรุง : ระยะ 15*15 ช่อง โจมตี 4/8/12/16/20 ครั้ง ดีเล 30 วินาที และเป้าหมายที่เป็นผู้เล่นจะมีโอกาส 33% ที่จะติดสถานะฟื้นฟู HP MP ไม่ได้ทุกกรณีนาน1วินาที และจะเพิ่มโอกาส เป็น 50% ถ้าหากติดสถานะคำสาปแห่งไฟอยู่
กงล้ออัสนีบาต
 - ของเก่า : โจมตีเวท 200% ชิ่ง 4/6/8/10/12 ตัว ลดพลังโจมตีเมื่อชิ่งตัวละ 14/12/10/8/6%
 - ปรับปรุง : โจมตีเวท 300% เพิ่มจำนวนการชิ่ง เป็น 3/6/9/12/15 เพิ่มรัศมีการชิ่ง เป็น 16 จาก 12 ช่อง และไม่ลดพลังโจมตีเมื่อชิ่ง
วายุคลั่ง
 - ของเก่า : โจมตีเวท 200% โจมตี 2/4/6/8/10 ลูก ระยะร่าย 0.2-5.5 ระยะหลังใช้ 20 วิ
 - ปรับปรุง : โจมตีเวท 250% ระยะร่าย 0.2-2 วินาที ระยะหลังใช้15วินาที เป้าหมายที่อยู่ในระยะสกิลจะถูกลดความเร็วการเดินเหลือ1 หน่วย และถ้าเป้าหมายติดสถานะคำสาปแห่งลมจะติดสถานะอัมพาต 1 วินาที
- ปรับเพิ่ม :  สถานะเดินช้าและอัมพาต ไม่คิดต้านทาน

หอกวารี
 - ของเก่า : โจมตีเวท 150/200/250/300/350% โจมตีอย่างแรง 225/325/425/525/625% โอกาสโจมตีอย่างแรง10%
 - ปรับปรุง : โจมตีเวท 100/200/300/400/500% โจมตีอย่างแรง 250/500/750/1000/1250% เพิ่มโอกาสโจมตีอย่างแรงเป็น 40% ถ้าเป้าหมายติดสถานะคำสาปแห่งอควา จะเพิ่มโอกาสเป็น 80%
สายลมแห่งเหมันต์
 - ของเก่า : โจมตีเวท 75% โจมตี 10/15/15/20/20 ครั้ง รัศมี 3/3/4/4/5 ช่อง ระยะหลังใช้ 60 วินาที
 - ปรับปรุง : โจมตีเวท 150% โจมตี 10/15/20/25/30 ครั้ง รัศมี 3/4/5/6/7 ช่อง ระยะหลังใช้เหลือ 30 วินาที สามารถเดินหรือใช้ทักษะอื่นได้ ขณะทักษะนี้ทำงาน

พสุธากัมปนาท
 - ของเก่า : โจมตีเวท 150-350% 1-3 ครั้ง โอกาสติดมึน 7% ระยะหลังใช้ 30 วินาที
 - ปรับปรุง : โจมตีเวท 100/175/250/325/400% 2/2/3/4/5 ครั้ง โอกาสติดมึน 15% ระยะหลังใช้ 15 วินาที
หมอกแห่งเทอร่า
 - ของเก่า : ระยะเวลาหมอกพิษ 4/5/6/7/8 วินาที
 - ปรับปรุง : ลดระยะหลังใช้ จาก 60 เหลือ 35 วินาที ระยะเวลาหมอกพิษ 2/3.5/5/6.5/8 วินาที


ที่เน้น ตัวสีแดง อะครับ อยากจะบอก ว่า เซตคอมโบไว้รอเลยครัช วิ ระเบิดกาลเวลา วางหมอก แล้วปล่อยใส่หมอก สาปลม ลงพายุคลั่ง  หรือ อีก 1 คอมโบ เบิดสายลมเหมัน เดินมาชน แล้วสาปลม บวกพายุคลั่ง คิดดูละกันครับผลมันจะเป็นไง

ผมนี่รีบดึงจิตเทรเปลี่ยนวิ รอเลย g#037 g#037 g#037 g#037


NWWK

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
อาชีพอื่นถ้าเริ่มด้วยหยุดเวลาแล้วตามด้วยสกิลคอมโบ้โหดๆก็คงไม่ต่างอะไรกับวิแหละครับ หรือว่าคิดออกแค่อาชีพเดียว   woon_huh #038


tewdew3003

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 4

ZoDiC คนเดิม

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,300
อาชีพอื่นถ้าเริ่มด้วยหยุดเวลาแล้วตามด้วยสกิลคอมโบ้โหดๆก็คงไม่ต่างอะไรกับวิแหละครับ หรือว่าคิดออกแค่อาชีพเดียว   woon_huh #038

มันต่าง กันตรงที่ ถ้าไม่หยุด บางที โปะไม่ถึง 100%  บางทีร่ายหมอกอาจจะช้าไง ครับ เพราะ ตอนที่ หยุดเวลา มันจะอมตะไม่ใช่หรอ หลังจากปล่อย แล้ว ถึงจะทำดาเมจได้เพราะฉะนั้น ระเบิดเวลา ก่อนแล้วค่อยร่ายหมอก แล้ว วางใส่หมอก ต่อไปก็คอมโบ   เพราะบางทีเห็นแสงสีเขียวๆ ตู้มๆ ก็ไม่มีใครโง่วิ่งมาหรอกนะครับ  ยิ่งปรับเอฟเฟกมันใหม่แล้ว ด้วย เห็นชัดกว่าเดิม ว่ารัศมี มัน ถึงไหน ยิ่งไม่มีใครโง่วิ่งมา หาหมอกแน่นอน g#031 g#031 g#031 g#031 g#031


khonthaiii

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 30
ขาดอยุ่สายเดียวมั้งครับ แอสายสายปาดาว ตกลงมันเทพเกินไปแล้วใช่ปะถึงไม่ปรับไร เหอะๆ



ฮยอน.

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,128
  • เราต้องการเงินแะลเงิน
เอเกรงขามออกด้วยก็ดีค่ะ...


วอทุกวันสกิวเวทก้แทบจะตีใครตาย[โดนตีตายก่อน]อยู่แล้วและยิ่งมาลดพลังเวทธรรมชาติก้ไม่ต้องใช้กันและ
ทำยังกับสกิวที่ใช้เวทมืดวอมันมีเยอะมากมันก้มีแค่เขี้ยวรัตกาลที่พอจะตีคนได้บ้างแต่เหรียญก้อัพไม่พออยู่ดี
ทุกวันนี้เล่นวอ ตีสายเวทไม่เข้าตีกายภาพไม่ตาย ได้แต่ยืนสวยๆสาปแล้วก้บัญอย่างเดียว
ปรับโอกาสตายของบัญเพิ่มด้วยก้น่าจะดี g#019
สวัสดีเจ้า         



Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ไหนๆ ก็จะปรับไม่ปรับให้มันครบทุกอาชีพเล่าท่าน
เดี๋ยวก็มีเรื่องร้องให้ปรับอีก
เหลือสายต่อไปนี้ รอรอบหน้าจร้า
 - เบลดสายคอมโบ
 - เเอสสายดาว
 - วอสายดูดเลือดกับมานา
 - เซนกระบี่
 - พระสายซัพ
ผ่านมาครึ่งปีเเล้วท่านไหนคือปรับรอบต่อไปของท่านทีมงาน woon_angry