GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

อัตราดรอป

♡.Khun MINK'z.♡_.

  • รักฉัน...อย่าคิดถึงฉัน
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 142
  • กาลครั้งหนึ่ง...นานมามากแล้ว
g#017 g#017 g#017

Love is when you have 100 reasons to leave someone,
but you still look for one reason to fight for them.


ส่วนของข้อมูลระดับการดร็อปของไอเทมที่โชว์อยู่ในหน้า Wiki นั้น รูปดาวหมายถึงระดับของไอเทมชิ้นนั้นๆ
1 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 1
2 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 2
3 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 3
4 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 4
5 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 5
6 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 6
7 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 7
8 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 8
9 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 9
10 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 10
11 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 11

ระดับ 10  และ  11 ถือว่าจะตกยากมาก ซึ่งใน 1 เดิอนอาจจะดร็อปไอเทมระดับนี้จากมอนสเตอร์ประมาณ 4 ชิ้น ต่อ 1 ตัว (ส่วนใหญ่ไอเทมระดับนี้จะดร็อปจากบอส)

แต่ถ้าจะให้ผมบอกเป็นเปอร์เซ็นต์ตรงนี้ไม่สามารถจริงๆ เพราะทีมงานจะไม่มีสิทธิ์เข้าไปดูในส่วนของฐานตข้อมูลตรงนี้ได้ครับ

ลวกเพี้ยต๊อบ เอ็งยังอยู่เหรอเนี่ย นึกว่าละลายหายไปกับสายน้ำแล้ว กร๊ากกกกกกกก


ส่วนของข้อมูลระดับการดร็อปของไอเทมที่โชว์อยู่ในหน้า Wiki นั้น รูปดาวหมายถึงระดับของไอเทมชิ้นนั้นๆ
1 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 1
2 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 2
3 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 3
4 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 4
5 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 5
6 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 6
7 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 7
8 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 8
9 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 9
10 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 10
11 ดาว = อัตราดร็อปความยากระดับ 11

ระดับ 10  และ  11 ถือว่าจะตกยากมาก ซึ่งใน 1 เดิอนอาจจะดร็อปไอเทมระดับนี้จากมอนสเตอร์ประมาณ 4 ชิ้น ต่อ 1 ตัว (ส่วนใหญ่ไอเทมระดับนี้จะดร็อปจากบอส)

แต่ถ้าจะให้ผมบอกเป็นเปอร์เซ็นต์ตรงนี้ไม่สามารถจริงๆ เพราะทีมงานจะไม่มีสิทธิ์เข้าไปดูในส่วนของฐานตข้อมูลตรงนี้ได้ครับ

ลวกเพี้ยต๊อบ เอ็งยังอยู่เหรอเนี่ย นึกว่าละลายหายไปกับสายน้ำแล้ว กร๊ากกกกกกกก

สรุป แล้วไอดาว ระดับ 10 กับ 11 นี่ ไม่เกี่ยวกับอัตราดรอปทั่วๆ ไป แต่มันแล้วแต่ว่าทีมงานจะปล่อยให้มันสุ่มออกมาเดือนละกี่ชิ้นแทนใช่ไหม เกรียนนะพวกนายน่ะ  g#009

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


TAMA

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,964
แนวทางการคิดเรทดรอปแรร์

รู้สึกว่าจะเข้าใจผิดไปไกล(มากๆ)ครับ

ผมมาอธิบายให้ฟังนะครับ

 ข้อ 1-4 ผมจะตอบเกี่ยวกับกรณีของบอสเกิด ส่วนข้อ 5-6 จะอธิบายเรื่องของอัตราดรอป และข้อ 7 เป็นผลสรุปครับ

1.บอสในเกมตอนนี้ที่เปิดบริการให้ผู้เล่นได้ใช้บริการล่า มีทั้งหมด 16 ตัวครับ(ยังไม่นับมังกรเจ้าผลึก)

2.บอสถ้าเราคิดบอสตายแล้วเกิด และเกิดแล้วตายเลยเลยจะคิดจากระยะเวลาที่บอสตายแล้วเกิดนานที่สุดคือ 1 ชั่วโมงครึ่่งต่อตัว

3. 1 วันมี 24 ชั่วโมง  เอา 24/1.5 = 16 ตัว ต่อชนิด ต่อวัน นั่นก็คือเรามีโอกาสฆ่าบอสทั้งสิ้น 16*16 = 256 ตัว ต่อวัน

4. ใน 1 เดือน จะมีบอส =  30 * 256 = 7,680 ตัว

5. การดรอปแรร์ของบอสแต่ละตัว(480 ตัวต่อเดือนเกิดจาก 16*30)ถ้าเทียบกับเทรอัตราดรอป 800 หน่วยเท่าที่ผมเคยคำนวณจะมีโอกาสได้ของตามนี้

แรร์ 8 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 32 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัวแรร์ 9 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 16 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว แรร์ 10 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 8 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว แรร์ 11 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 4 ชิ้นต่อเดิอน ต่อตัว

*กรณีที่เกิดขึ้นต้องจบภายใต้เงื่อนไขที่มีบัฟโชคดีอยู่

6.สำหรับกล่องสุ่มแรร์นั้นจะมีการคำนวณการดรอปดังนี้

กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 40-59 แรร์ 8 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 32 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัวกล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 60-69 แรร์ 9 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 16 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 70-79 แรร์ 3 ดาวมอนสเตอร์ จะมีโอกาสดรอปในช่วงระหว่างมากกว่า 8 ชิ้นต่อเดือน แต่น้อยกว่า 16 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัวกล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 80-89 แรร์ 10 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 8 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 90-99 แรร์ 11 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 4 ชิ้นต่อเดิอน ต่อตัว

แต่ในการฆ่าบอส 1 ตัวนั้นจะต้องสุ่มทั้งสิ้น 2 ครั้ง6.1 คือสุ่มว่าจะดรอปชิ้นไหนใน 5 ชิ้นดังกล่าวในอัตราส่วนเท่าๆกัน(ก็คือสุ่ม 20% นั่นเอง)6.2 คือสุ่มว่าจะดรอปหรือไม่จากอัตราดรอปในตัวเราที่มีในขณะนั้นเทียบกับการสุ่มค่าของ server ถ้าหากการสุ่มค่านั้นน้อยกว่าอัตราดรอปที่เรามี ก็จะดรอปไอเทมชิ้นนั้น

7.ผลสรุปสุดท้าย ถ้ามีบอสเกิดทั้งสิ้น 1 เดือน คือ 7,680 ตัวจะมีโอกาสดรอปกล่องแต่ละกล่องดังนี้กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 40-59 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 60-69 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 70-79 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 80-89 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 90-99 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)

เทียบบัญญัติไตรยางค์ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 8 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 32 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 32 = 102.4 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 9 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 16 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 16 = 51.2 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 3 ดาวมอนสเตอร์) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 8-16 ชิ้นต่อเดือนผมคิดเลขตตรงกลางนั่นคือ 12 ชิ้นต่อเดือนก็แล้วกันถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 12 = 38.4 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 10 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 8 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 8 = 25.6 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 11 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 4 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 4 = 12.8 ชิ้น

credit by : coalapanda


TAMA

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,964
ปัจจุบันใช้ข้อมูลนี้ยังไม่มีการเผลี่ยนแปลงใดๆ ครับ


แนวทางการคิดเรทดรอปแรร์

รู้สึกว่าจะเข้าใจผิดไปไกล(มากๆ)ครับ

ผมมาอธิบายให้ฟังนะครับ

 ข้อ 1-4 ผมจะตอบเกี่ยวกับกรณีของบอสเกิด ส่วนข้อ 5-6 จะอธิบายเรื่องของอัตราดรอป และข้อ 7 เป็นผลสรุปครับ

1.บอสในเกมตอนนี้ที่เปิดบริการให้ผู้เล่นได้ใช้บริการล่า มีทั้งหมด 16 ตัวครับ(ยังไม่นับมังกรเจ้าผลึก)

2.บอสถ้าเราคิดบอสตายแล้วเกิด และเกิดแล้วตายเลยเลยจะคิดจากระยะเวลาที่บอสตายแล้วเกิดนานที่สุดคือ 1 ชั่วโมงครึ่่งต่อตัว

3. 1 วันมี 24 ชั่วโมง  เอา 24/1.5 = 16 ตัว ต่อชนิด ต่อวัน นั่นก็คือเรามีโอกาสฆ่าบอสทั้งสิ้น 16*16 = 256 ตัว ต่อวัน

4. ใน 1 เดือน จะมีบอส =  30 * 256 = 7,680 ตัว

5. การดรอปแรร์ของบอสแต่ละตัว(480 ตัวต่อเดือนเกิดจาก 16*30)ถ้าเทียบกับเทรอัตราดรอป 800 หน่วยเท่าที่ผมเคยคำนวณจะมีโอกาสได้ของตามนี้

แรร์ 8 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 32 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัวแรร์ 9 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 16 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว แรร์ 10 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 8 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว แรร์ 11 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 4 ชิ้นต่อเดิอน ต่อตัว

*กรณีที่เกิดขึ้นต้องจบภายใต้เงื่อนไขที่มีบัฟโชคดีอยู่

6.สำหรับกล่องสุ่มแรร์นั้นจะมีการคำนวณการดรอปดังนี้

กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 40-59 แรร์ 8 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 32 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัวกล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 60-69 แรร์ 9 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 16 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 70-79 แรร์ 3 ดาวมอนสเตอร์ จะมีโอกาสดรอปในช่วงระหว่างมากกว่า 8 ชิ้นต่อเดือน แต่น้อยกว่า 16 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัวกล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 80-89 แรร์ 10 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 8 ชิ้นต่อเดือน ต่อตัว กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 90-99 แรร์ 11 ดาว ของบอส จะมีโอกาสดรอปประมาณ 4 ชิ้นต่อเดิอน ต่อตัว

แต่ในการฆ่าบอส 1 ตัวนั้นจะต้องสุ่มทั้งสิ้น 2 ครั้ง6.1 คือสุ่มว่าจะดรอปชิ้นไหนใน 5 ชิ้นดังกล่าวในอัตราส่วนเท่าๆกัน(ก็คือสุ่ม 20% นั่นเอง)6.2 คือสุ่มว่าจะดรอปหรือไม่จากอัตราดรอปในตัวเราที่มีในขณะนั้นเทียบกับการสุ่มค่าของ server ถ้าหากการสุ่มค่านั้นน้อยกว่าอัตราดรอปที่เรามี ก็จะดรอปไอเทมชิ้นนั้น

7.ผลสรุปสุดท้าย ถ้ามีบอสเกิดทั้งสิ้น 1 เดือน คือ 7,680 ตัวจะมีโอกาสดรอปกล่องแต่ละกล่องดังนี้กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 40-59 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 60-69 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 70-79 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 80-89 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 90-99 มีโอกาสลุ้นว่าจะดรอปกล่องนี้ (7680/5 = 1536 ครั้ง)

เทียบบัญญัติไตรยางค์ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 8 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 32 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 32 = 102.4 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 9 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 16 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 16 = 51.2 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 3 ดาวมอนสเตอร์) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 8-16 ชิ้นต่อเดือนผมคิดเลขตตรงกลางนั่นคือ 12 ชิ้นต่อเดือนก็แล้วกันถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 12 = 38.4 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 10 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 8 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 8 = 25.6 ชิ้น

ถ้าโอกาสตกอยู่ในกล่องแรก(แรร์ 11 ดาว) ถ้าบอส 480 ตัว จะดรอปไอเทม 4 ชิ้นต่อเดือนถ้าบอส 1536 ตัว จะดรอปไอเทม  (1536/480) * 4 = 12.8 ชิ้น

credit by : coalapanda

ทามะ ไอ้บ้า วันนึงบอสออกห่าอะไร 256 ตัว ไปคำนวณใหม่ไป๊ไอ้ลวกเพี้ย เสียชื่อลูกพี่ต่อมหมด


อ่อ บอสออกทั้งหมดในเกมส์เหรอ ก๊ากกกกกกกกกกกกกกก
ต่อมเบลอ ช่วงนี้เสียน้ำเยอะ


DoMakajanG

  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 6,366
  • ตบหัวทิ้ม


Ⓓr.™

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 593
  • Newbie
    • www.musicmun.us
เรื่องดาวและแรร์ไอเทมขออธิบายคร่าวๆ ก่อนนะครับ
แรร์นั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทก็คือ

1.แรร์มอนสเตอร์จะแบ่งเป็น

ระดับแรร์ 1 - 7 หรือ 1 - 7 ดาวนั่นเอง (1,2,3,4,5,6,7)

1 คือได้มาง่าย ... 7 คือยากที่สุด

2.แรร์มินิบอสและบอส

จะมีระดับแรร์ตั้งแต่ 8 ดาวถึง 11 ดาว (8,9,10,11)

นั่นคือถ้าเป็นแรร์ระดับ 8 ดาวคือแรร์ที่ได้ง่ายสุดของบอส

ถ้าให้เทียบเท่าอัตราดรอปแรร์ 8 ดาวของบอสและมินิบอส ก็จะราวๆแรร์ 2 ดาวของมอนสเตอร์ปกติครับ

ที่ทำแยกกันเพราะจำนวนและอัตราการตายของบอส มินิบอส และมอนสเตอร์นั้นไม่เท่ากัน คือ ใน 1 เดือน

บอสและมินิบอสจะเกิดราวๆ 680 - 700 ตัวเท่านั้น (เอาระยะเวลาบอสเกิดคือ 1 - 1 ชั่วโมงครึ่งมาคิดครับ)

จึงต้องทำให้แยกแรร์ของสองประเภทออกนั่นเอง เพราะถ้าต้องตีบอสให้ตายเท่ากับจำนวนมอนสเตอร์คงจะไม่ได้แรร์ไอเทมกันเลย - -''

ส่วน 9 ดาวโอกาสดรอปก็จะราวๆ 3 ดาวของมอนสเตอร์ปกติ ไล่เรียงกันไปเรื่อยๆน่ะครับ

ไม่ใช่ว่า แรร์ 8 ดาวของบอสจะยิ่งหายากนะครับ อันนี้ผู้เล่นหลายคนจะเข้าใจผิดครับ


*********

เรื่อง % การตกนั้นจริงๆ จะอยู่ในหลัก 0.x ครับ ตามระดับดาวที่สูงขึ้นไป(แยกดาวจากมอนปกติกับมินิบอสและบอส) และสูงสุดคือราวๆ 1 ใน ล้านครับ (ใกล้เคียงกับ 7 ดาวของมอนสเตอร์ปกติ)

โดยโอกาสดรอปนั้นคิดจาก LUK ของตัวละครครับ ซึ่งเทรเชอร์จะมีค่าพื้นฐานนี้มากกว่าอาชีพอื่นๆครับ

ผม ก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้นอีกอย่างผมไม่เชื่อเรื่องดวงครับผมคิดแค่ว่า ถ้าผมตีได้จำนวนครบที่เป็น 100% เช่นโอกาสตกรวมที่คิดได้ของตัวละครคือ 1 % ผมตีครบ 100 ตัว
ผมก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้น


- ถูกต้องครับ ถ้าในทางสถิติมันเป็นเช่นนั้น แต่ในทางปฎิบัติอาจจะได้มากกว่านั้นหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งใช้ข้อมูลทฤษฎีเรื่องของ ความน่าจะเป็นหรือ Probability มาเกี่ยวข้องครับ

ฝากอีกอย่างครับ  แรร์ บอส กับมินิ  ควรคิดโอกาศตกแยกกันครับ  จำนวนการเกิด ของบอส อย่างมากก็แค่ครึ่งของมินิ ครับ
มินิ ทุก ครึ่ง ชั่วโมง บวกลบ 15 นาที  ตีมินิ แปบเดียวก็ตาย  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ  1200  ตัว (คิดที่วันละประมาณ  40  ตัว เกิดปุ๊บตายปับ  )
บอสทุกชั่วโมง  บวกลบ  30 นาที   แต่กว่าจะตายค่อนข้างนาน  บางตัวเลือดเป็นล้าน  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ 600  ตัว  (วันละ  20  ตัว    Huh?  จะเกิดถึงไหมเนี่ย กว่าจะตายอีก)

เพราะฉะนั้นให้โอกาสของดาวของมินิบอสกับบอส  แยกกันเถอะครับ


- ในกรณีนี้เราคิดจาก Best Case ที่สามารถทำได้โดยเราจะใช้กรณีที่ดีที่สุดมาคิดเพื่อที่จะประมาณของได้ว่า ภายใน 1 เดือนนั้น ของชิ้นนี้จะมีโอกาสตกในทางสถิติไม่เกินกี่ชิ้น

ซึ่ง มันก็เป็นข้อมูลที่สามารถแกว่งได้เช่นกันเพราะในทางสถิติกับทางปฎิบัติไม่ เหมือนกัน มันอาจจะได้มากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้ตามที่บอกไว้ด้านบนครับ ซึ่งในการเอากรณีเหล่านี้มาคิด

จะทำให้เกิดการประมาณของที่ดรอปใน ช่วงเวลาได้ใกล้เคียงกับที่ทำได้น่ะครับ ส่วนเรื่องของมินิบอสนั้นมีการเกิดที่แตกต่างจากบอสรวมถึงปัจจัยการเกิดและ การตายที่ต่างกัน

คือมินิบอสจะเกิดและตายเร็วกว่าบอส แต่ถูกจัดอยู่ในเรทการดรอประดับเดียวกับบอส นั่นคือขณะนี้การดรอปของมินิบอสจะมากกว่าการดรอปของบอสแน่ๆ ดังนั้น มันเป็นผลดีกับผู้เล่นครับ

เพราะถ้าให้ปรับ จะต้องนำเรื่องของการเกิดการตายและช่วงเวลาของมินิบอสมาคิดและมันอาจจะทำให้ โอกาสที่จะดรอปของจากมินิบอสน้อยลงไปกว่าเดิมครับ

ต้นฉบับทุกตัวอักษรจาก ฮาเดส


IIIsboomsIII

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 229
เรื่องดาวและแรร์ไอเทมขออธิบายคร่าวๆ ก่อนนะครับ
แรร์นั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทก็คือ

1.แรร์มอนสเตอร์จะแบ่งเป็น

ระดับแรร์ 1 - 7 หรือ 1 - 7 ดาวนั่นเอง (1,2,3,4,5,6,7)

1 คือได้มาง่าย ... 7 คือยากที่สุด

2.แรร์มินิบอสและบอส

จะมีระดับแรร์ตั้งแต่ 8 ดาวถึง 11 ดาว (8,9,10,11)

นั่นคือถ้าเป็นแรร์ระดับ 8 ดาวคือแรร์ที่ได้ง่ายสุดของบอส

ถ้าให้เทียบเท่าอัตราดรอปแรร์ 8 ดาวของบอสและมินิบอส ก็จะราวๆแรร์ 2 ดาวของมอนสเตอร์ปกติครับ

ที่ทำแยกกันเพราะจำนวนและอัตราการตายของบอส มินิบอส และมอนสเตอร์นั้นไม่เท่ากัน คือ ใน 1 เดือน

บอสและมินิบอสจะเกิดราวๆ 680 - 700 ตัวเท่านั้น (เอาระยะเวลาบอสเกิดคือ 1 - 1 ชั่วโมงครึ่งมาคิดครับ)

จึงต้องทำให้แยกแรร์ของสองประเภทออกนั่นเอง เพราะถ้าต้องตีบอสให้ตายเท่ากับจำนวนมอนสเตอร์คงจะไม่ได้แรร์ไอเทมกันเลย - -''

ส่วน 9 ดาวโอกาสดรอปก็จะราวๆ 3 ดาวของมอนสเตอร์ปกติ ไล่เรียงกันไปเรื่อยๆน่ะครับ

ไม่ใช่ว่า แรร์ 8 ดาวของบอสจะยิ่งหายากนะครับ อันนี้ผู้เล่นหลายคนจะเข้าใจผิดครับ


*********

เรื่อง % การตกนั้นจริงๆ จะอยู่ในหลัก 0.x ครับ ตามระดับดาวที่สูงขึ้นไป(แยกดาวจากมอนปกติกับมินิบอสและบอส) และสูงสุดคือราวๆ 1 ใน ล้านครับ (ใกล้เคียงกับ 7 ดาวของมอนสเตอร์ปกติ)

โดยโอกาสดรอปนั้นคิดจาก LUK ของตัวละครครับ ซึ่งเทรเชอร์จะมีค่าพื้นฐานนี้มากกว่าอาชีพอื่นๆครับ

ผม ก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้นอีกอย่างผมไม่เชื่อเรื่องดวงครับผมคิดแค่ว่า ถ้าผมตีได้จำนวนครบที่เป็น 100% เช่นโอกาสตกรวมที่คิดได้ของตัวละครคือ 1 % ผมตีครบ 100 ตัว
ผมก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้น


- ถูกต้องครับ ถ้าในทางสถิติมันเป็นเช่นนั้น แต่ในทางปฎิบัติอาจจะได้มากกว่านั้นหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งใช้ข้อมูลทฤษฎีเรื่องของ ความน่าจะเป็นหรือ Probability มาเกี่ยวข้องครับ

ฝากอีกอย่างครับ  แรร์ บอส กับมินิ  ควรคิดโอกาศตกแยกกันครับ  จำนวนการเกิด ของบอส อย่างมากก็แค่ครึ่งของมินิ ครับ
มินิ ทุก ครึ่ง ชั่วโมง บวกลบ 15 นาที  ตีมินิ แปบเดียวก็ตาย  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ  1200  ตัว (คิดที่วันละประมาณ  40  ตัว เกิดปุ๊บตายปับ  )
บอสทุกชั่วโมง  บวกลบ  30 นาที   แต่กว่าจะตายค่อนข้างนาน  บางตัวเลือดเป็นล้าน  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ 600  ตัว  (วันละ  20  ตัว    Huh?  จะเกิดถึงไหมเนี่ย กว่าจะตายอีก)

เพราะฉะนั้นให้โอกาสของดาวของมินิบอสกับบอส  แยกกันเถอะครับ


- ในกรณีนี้เราคิดจาก Best Case ที่สามารถทำได้โดยเราจะใช้กรณีที่ดีที่สุดมาคิดเพื่อที่จะประมาณของได้ว่า ภายใน 1 เดือนนั้น ของชิ้นนี้จะมีโอกาสตกในทางสถิติไม่เกินกี่ชิ้น

ซึ่ง มันก็เป็นข้อมูลที่สามารถแกว่งได้เช่นกันเพราะในทางสถิติกับทางปฎิบัติไม่ เหมือนกัน มันอาจจะได้มากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้ตามที่บอกไว้ด้านบนครับ ซึ่งในการเอากรณีเหล่านี้มาคิด

จะทำให้เกิดการประมาณของที่ดรอปใน ช่วงเวลาได้ใกล้เคียงกับที่ทำได้น่ะครับ ส่วนเรื่องของมินิบอสนั้นมีการเกิดที่แตกต่างจากบอสรวมถึงปัจจัยการเกิดและ การตายที่ต่างกัน

คือมินิบอสจะเกิดและตายเร็วกว่าบอส แต่ถูกจัดอยู่ในเรทการดรอประดับเดียวกับบอส นั่นคือขณะนี้การดรอปของมินิบอสจะมากกว่าการดรอปของบอสแน่ๆ ดังนั้น มันเป็นผลดีกับผู้เล่นครับ

เพราะถ้าให้ปรับ จะต้องนำเรื่องของการเกิดการตายและช่วงเวลาของมินิบอสมาคิดและมันอาจจะทำให้ โอกาสที่จะดรอปของจากมินิบอสน้อยลงไปกว่าเดิมครับ

ต้นฉบับทุกตัวอักษรจาก ฮาเดส
น่ะ...น่ะ นี่มัน ผู้รู้แบบแท้จริง  woon_yes