ถ้าเล่นเบอเซอเกอร์เห็นกระทู้นี้คงหนาวๆร้อนๆ
แต่โดยส่วนตัวคิดว่า เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ที่ สกิลระเบิดคลั่งสามารถโดนสลายได้ เป็นเรื่องที่ดีที่จะหาความสมดุลให้กับเกม
แต่ขอเป็นสกิลที่สมน้ำสมเนื้อหน่อย ไม่ใช่มาในลักษณะ เช่น ระเบิดคลั่งระดับ10 แล้วมาโดนสกิลจิตศรระดับ1 สลายบัพได้
คนที่เล่นเคยเบอเซอเกอร์จะรู้ดี ว่าสกิลระเบิดคลั่งเป็นสกิลทีเด็ดหรือเรียกได้ว่า "เป็นหนึ่งในสกิลโกงของเกมนี้"ก็ไม่ผิด
(และเหมือนจะมีสกิลเดียวที่เบอเซอร์เกอร์ใช้ได้ผล เพราะถ้าไม่มีสกิลนี้ก็เหมือนกับคาเดทเลือดเยอะตามที่คุณ IiI_Dek_D_IiI กล่าวข้างต้น)
ในสนามแบทเทิ่ล(pvp)ความสามารถของสกิลนี้จะลดลงจากกรงน้ำแข็งของวิซาส,ความแม่นยำของเบอร์เซอเกอร์จะลดลงจากสกิลตะโกนของเทร
แต่ในเซิฟ pk มันมีปัญหาตรงที่ตัวละครไม่เปิด pk สามารถบัพให้เบอเซอร์เกอได้ โดยเฉพาะสกิล "เตรียมความพร้อม"ของเซนจูเรียน
ที่ทำให้เบอเซอเกอร์ได้เปรียบอาชีพอื่นๆมาก ที่ทำให้ที่ผ่านมาหลายคนอึดอัดใจจากผู้เล่นที่มีวิธีการเล่นข้างต้น
การจะปรับอะไรอยากให้ทีมงานคำนึงถึงผู้มีส่วนได้-เสียด้วย ผมเห็นด้วยที่ทีมงานมีแผนปรับสมดุลเกม
แต่อยากให้พิจารณาให้ถี่ถ้วน,รอบคอบก่อนจะทำอะไร (อยากให้รอบคอบเหมือนความสามารถของไอเท็มแรนี่ละครับ ที่ทีมงานใช้เวลานานพอสมควร)
สุดท้ายก็อยากจะเสนอแนวนี้เหมือนกันนะครับ ว่า "ให้สายกายภาพใช้สกิลโกยแน่บแล้วพลังโจมตีไม่ลดลง"