มาถึงเรื่องสกิลกันดีกว่าตั่งแต่คราสแรก ๆ ว่ามีสกิลอะไรบ้างมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนลองอ่านมาอ่านกันได้เลย
ทักษะสายเวทวิญญาณ
ศาสตร์แห่งผลึกวิญญาณ
รูปแบบ : ติดตัว
ความสามารถ : เพิ่มโอกาสในการใช้สัญญาแห่งจิตวิญญาณ, ลดระยะหลังใช้ของทักษะสัญญาแห่งจิตวิญญาณ และเพิ่มระยะเวลาของบัพผลึกวิญญาณ
• ทักษะเลเวล 1 – เพิ่มโอกาสทำสัญญา 5% และเพิ่มระยะเวลา 20 วินาที
• ทักษะเลเวล 2 – เพิ่มโอกาสทำสัญญา 10% และเพิ่มระยะเวลา 30 วินาที
• ทักษะเลเวล 3 – เพิ่มโอกาสทำสัญญา 15% และเพิ่มระยะเวลา 40 วินาที
• ทักษะเลเวล 4 – เพิ่มโอกาสทำสัญญา 20% และเพิ่มระยะเวลา 50 วินาที
• ทักษะเลเวล 5 – เพิ่มโอกาสทำสัญญา 25% และเพิ่มระยะเวลา 60 วินาที
ประจุผลึกวิญญาณ
รูปแบบ : สร้างของใช้
ระยะเวลาในการสร้าง : 5 วินาที
ส่วนผสม : ผลึกวิญญาณเปล่า
ต้องการใช้ : ใช้ MP 5
ความสามารถ : เปลี่ยนผลึกวิญญาณเปล่าเป็นผลึกวิญญาณธาตุทั่วไประดับ 1
ศรจิตวิญญาณ
รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย
ระยะ : 16 ช่อง
ความสามารถ : ยิงศรวิญญาณใส่เป้าหมายพลังโจมตีเวท 150%
• ทักษะเลเวล 1 – ศร 2 ลูก ระยะร่าย 2 วินาที ใช้ MP 12
• ทักษะเลเวล 2 – ศร 4 ลูก ระยะร่าย 2.5 วินาที ใช้ MP 24
• ทักษะเลเวล 3 – ศร 6 ลูก ระยะร่าย 3 วินาที ใช้ MP 36
• ทักษะเลเวล 4 – ศร 8 ลูก ระยะร่าย 3.5 วินาที ใช้ MP 48
• ทักษะเลเวล 5 – ศร 10 ลูก ระยะร่าย 4 วินาที ใช้ MP 60
ระเบิดจิตวิญญาณ
รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้
ต้องการ : ใช้ MP 35
ระยะร่าย : 1.5 วินาที
ความสามารถ : โจมตีรอบตัว รัศมี 5×5 ช่อง ด้วยเวทตามธาตุของวิญญาณ
• ทักษะเลเวล 1 - โจมตี 125%
• ทักษะเลเวล 2 - โจมตี 150%
• ทักษะเลเวล 3 - โจมตี 175%
• ทักษะเลเวล 4 - โจมตี 200%
• ทักษะเลเวล 5 - โจมตี 225%
ธาตุที่แสดงผล : ตามธาตุของผลึกวิญญาณที่ใช้ในการโจมตีของทักษะติดตัว
แก่นแท้ของวิญญาณ
รูปแบบ : ติดตัว
ความสามารถ : เมื่อใช้ทักษะศรจิตวิญญาณหรือระเบิดจิตวิญญาณ มีโอกาที่จะทำให้เป้าหมายติดสถานะผิดปกติ ตามธาตุของเวทนั้นๆ
• ดิน : ทำให้ศํตรูมึน (ใช้ความต้านทานมึนป้องกัน) 0.5/1/1.5/2/2.5 วินาที
• น้ำ : ทำให้ติดสถานะแช่แข็งซึ่งทำให้เดินไม่ได้และลดการป้องกันเวทครั้งละ 5% ทุกๆ ครั้งที่ใช้ใส่เป้าหมาย เป็นเวลา 3 วินาที (ใช้ความต้านทานห้ามเดินป้องกัน) โอกาสแช่ติด 20%/40%/60%/80%/100%
• ลม : ทำให้ติดสถานะอัมพาต เป็นระยะเวลา 4 วินาที (ใช้ความต้านทานห้ามกระทำป้องกัน) โอกาสติด 10%/20%/30%/40%/50%
• ไฟ : ทำให้เกิดสถานะลุกไหม้ (ใช้ความต้านทานเจ็บภายในป้องกัน)
• แสง : ทำให้เป้าหมายติดสถานะตาบอด (ใช้ความต้านทานแม่นยำ/หลบป้องกัน) ลดแม่น 40/60/80/100/120 เป็นระยะเวลา 5/10/15/20/25 วินาที
• มืด : ทำให้เป้าหติดสถานะเมา (ใช้ความต้านทานห้ามกระทำป้องกัน) 0.5/1/1.15/2/2.5 วินาที
ทักษะสายพลังแห่งจิต
คลื่นพลังจิต
รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย
ระยะ : 16 ช่อง
ต้องการ : MP 10% ของค่า Max MP (ต่อการใช้สกิล 1 ครั้ง)
ความสามารถ : โจมตีเป้าหมายด้วยเวทย์ไร้ธาตุ
• ทักษะเลเวล 1 - พลังโจมตีเวทย์ 120%
• ทักษะเลเวล 2 - พลังโจมตีเวทย์ 140%
• ทักษะเลเวล 3 - พลังโจมตีเวทย์ 160%
• ทักษะเลเวล 4 - พลังโจมตีเวทย์ 180%
• ทักษะเลเวล 5 - พลังโจมตีเวทย์ 200%
กระแสพลังจิต
รูปแบบ : โจมตีแบบลูกโซ่
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 1 วินาที
ต้องการ : MP 45 หน่วย
ความสามารถ : โจมตีเป้าหมายด้วยเวทย์ไร้ธาตุและชิ่งไปยังเป้าหมายถัดไปด้วยความเสียหายที่ถูกทอนลง (ระยะชิ่ง 8 ช่อง)
• ทักษะเลเวล 1 - พลังโจมตีเวทย์ 200% โจมตีสูงสุด 2 เป้าหมาย ทอนความเสียหายต่อเป้าหมายลง 60%
• ทักษะเลเวล 2 - พลังโจมตีเวทย์ 240% โจมตีสูงสุด 3 เป้าหมาย ทอนความเสียหายต่อเป้าหมายลง 40%
• ทักษะเลเวล 3 - พลังโจมตีเวทย์ 280% โจมตีสูงสุด 3 เป้าหมาย ทอนความเสียหายต่อเป้าหมายลง 40%
• ทักษะเลเวล 4 - พลังโจมตีเวทย์ 320% โจมตีสูงสุด 4 เป้าหมาย ทอนความเสียหายต่อเป้าหมายลง 30%
• ทักษะเลเวล 5 - พลังโจมตีเวทย์ 420% โจมตีสูงสุด 4 เป้าหมาย ทอนความเสียหายต่อเป้าหมายลง 30%
ทักษะสนับสนุน
ศาสตร์แห่งการช่วยเหลือ
รูปแบบ : ติดตัว
ความสามารถ : สามารถเรียนทักษะประเภทบัพได้ แตจะลดพลังโจมตีเวทธาตุแสงและมืด 100%
ธรณีโอบอุ้ม
รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย
ต้องการ : MP 20 หน่วย และบัพจิตวิญญาณแห่งดิน
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 2 วินาที
ความสามารถ : เพิ่มพลังให้แก่เครื่องป้องกันของเป้าหมายเป็นระยะ 5 นาที ถ้าเป้าหมายไม่ใช่เผ่าอสุรา จะเพิ่มแต่ครึ่งเดียว
• ทักษะเลเวล 1 - เพิ่มพลังป้องกันและพลังต้านทานเวท 0+1
• ทักษะเลเวล 2 - เพิ่มพลังป้องกันและพลังต้านทานเวท 0+2
• ทักษะเลเวล 3 - เพิ่มพลังป้องกันและพลังต้านทานเวท 0+3
• ทักษะเลเวล 4 - เพิ่มพลังป้องกันและพลังต้านทานเวท 0+4
• ทักษะเลเวล 5 - เพิ่มพลังป้องกันและพลังต้านทานเวท 0+5
วารีฟื้นฟู
รูปแบบ : เพิ่ม HP ให้เป้าหมาย
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 1 นาที
ความสามารถ : ฟื้นฟู HP ให้กับเป้าหมายเป็นผี หรือผีดิบจะสูญเสีย HP แทน
• ทักษะเลเวล 1 - ฟื้นฟู HP 20% ของพลังโจมตีเวทใช้ MP 8
• ทักษะเลเวล 2 - ฟื้นฟู HP 40% ของพลังโจมตีเวทใช้ MP 16
• ทักษะเลเวล 3 - ฟื้นฟู HP 60% ของพลังโจมตีเวทใช้ MP 24
• ทักษะเลเวล 4 - ฟื้นฟู HP 80% ของพลังโจมตีเวทใช้ MP 32
• ทักษะเลเวล 5 - ฟื้นฟู HP 100% ของพลังโจมตีเวทใช้ MP 40
สายลมแห่งโชค
รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย
ต้องการ : MP 20 หน่วย และบัพจิตวิญญาณแห่งลม
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 2 วินาที
ความสามารถ : เพิ่มโชคแห่งการหลบหลีกให้ เป้าหมายเป็นระยะเวลา 5 นาที ถ้าเป้าหมายไม่ใช่เผ่าอสุรา จะเพิ่มแค่ครึ่งเดียว
• ทักษะเลเวล 1 - เพิ่มอัตราหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์ 1.5%
• ทักษะเลเวล 2 - เพิ่มอัตราหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์ 3%
• ทักษะเลเวล 3 - เพิ่มอัตราหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์ 4.5%
• ทักษะเลเวล 4 - เพิ่มอัตราหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์ 6%
• ทักษะเลเวล 5 - เพิ่มอัตราหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์ 7.5%
เท้าอัคคี
รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย
ต้องการ : MP 20 หน่วย และบัพจิตวิญญาณแห่งไฟ
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 2 วินาที
ความสามารถ : เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายเป็นระยะเวลา 5 นาที ถ้าเป่าหมายไม่ใช่เผ่าอสุรา จะเพิ่มแค่ครั้งเดียว
• ทักษะเลเวล 1 - เพิ่มความเร็ว 0
• ทักษะเลเวล 2 - เพิ่มความเร็ว 1
• ทักษะเลเวล 3 - เพิ่มความเร็ว 2
• ทักษะเลเวล 4 - เพิ่มความเร็ว 3
• ทักษะเลเวล 5 - เพิ่มความเร็ว 4
แสงคุ้มครอง
รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย
ต้องการ : MP 20 หน่วย และบัพจิตวิญญาณแห่งแสง
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 2 วินาที
ความสามารถ : เพิ่มความต้านทานทุกอย่างให้ แก้เป้าหมายเป็นระยะเวลา 5 นาที ถ้าเป้าหมายไม่ใช่อสุรา จะเพิ่มแค่ครั้งเดียว
• ทักษะเลเวล 1 - เพิ่มความต้านทานทุกอย่าง 5%
• ทักษะเลเวล 2 - เพิ่มความต้านทานทุกอย่าง 10%
• ทักษะเลเวล 3 - เพิ่มความต้านทานทุกอย่าง 15%
• ทักษะเลเวล 4 - เพิ่มความต้านทานทุกอย่าง 20%
• ทักษะเลเวล 5 - เพิ่มความต้านทานทุกอย่าง 25%
ความมืดแห่งพลังทำลาย
รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย
ต้องการ : MP 20 หน่วย และบัพจิตวิญญาณแห่งมืด
ระยะ : 16 ช่อง
ระยะร่าย : 2 วินาที
ความสามารถ : เพิ่มความแรงโป๊ะเช๊ะให้เป้าหมายเป็นระยะเวลา 5 นาที ถ้าเป้าหมายไม่ใช่อสุรา จะเพิ่มแค่ครั้งเดียว
• ทักษะเลเวล 1 - เพิ่มความแรงโป๊ะเช๊ะ 10%
• ทักษะเลเวล 2 - เพิ่มความแรงโป๊ะเช๊ะ 20%
• ทักษะเลเวล 3 - เพิ่มความแรงโป๊ะเช๊ะ 30%
• ทักษะเลเวล 4 - เพิ่มความแรงโป๊ะเช๊ะ 40%
• ทักษะเลเวล 5 - เพิ่มความแรงโป๊ะเช๊ะ 50%
ทักษะทั่วไป
ภูมิปัญญาอสุรา
รูปแบบ : ติดตัว
ความสามารถ : เพิ่มพลังโจมตีเวทและอัตราการฟื้นฟู MP
• ทักษะเลเวล 1 - เพิ่มพลังโจมตีเวท 20 อัตราการฟื้นฟู MP 5 กับอีก 2% ของ MP Max
• ทักษะเลเวล 2 - เพิ่มพลังโจมตีเวท 40 อัตราการฟื้นฟู MP 10 กับอีก 4% ของ MP Max
• ทักษะเลเวล 3 - เพิ่มพลังโจมตีเวท 60 อัตราการฟื้นฟู MP 15 กับอีก 6% ของ MP Max
• ทักษะเลเวล 4 - เพิ่มพลังโจมตีเวท 80 อัตราการฟื้นฟู MP 20 กับอีก 8% ของ MP Max
• ทักษะเลเวล 5 - เพิ่มพลังโจมตีเวท 100 อัตราการฟื้นฟู MP 25 กับอีก 10% ของ MP Max