เบลดมาสเตอร์
อาร์คเบลดมาสเตอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของความต่อเนื่อง
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ มังกรพิโรธ
"รูปแบบ : ติดตัว\nระยะหลังใช้ : 60 วินาที\nความสามารถ : เพิ่มความสามารถให้กับทักษะดาบพิโรธและผ่าสามพิภพให้โจมตีเป็นหมู่ เมื่อตัวทักษะมังกรพิโรธไม่ติดระยะหลังใช้ \nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะดาบพิโรธหรือผ่าสามพิภพ ขณะที่ระยะหลังใช้ของทักษะนี้ไม่มี\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - รัศมีเพิ่มขึ้น\n - พลังโจมตีของทักษะดาบพิโรธและผ่าสามพิภพเพิ่มมากขึ้น \n - อาร์คเบลดมาสเตอร์ใช้จะมีโอกาส 20% ที่เป้าหมายแรกจะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ (ความสามารถนี้จะมีผลกับ boss และ mini boss เป็นสร้างความเสียหาย 5000 หน่วย ต่อระดับทักษะ)"
การปรับ
1.ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
3.อาร์คเบลดมาสเตอร์เมื่อใช้ทักษะมังกรพิโรธ มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย
โซล์เบลดแดนเซอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ สวนกลับ
"รูปแบบ : เปิด/ปิด\nต้องการ : ต้องใส่อาวุธประเภทดาบ\nความสามารถ : เมื่อใช้ดาบป้องกันจะโจมตีกลับไปที่ผู้ที่โจมตีเรา โดยใช้ MP 50\nถ้าถือดาบคู่ศัตรูจะติดสถานะมึน เป็นระยะเวลา 3 วินาที \nวิธีการฝึกฝน : เมื่อโจมตีสวนกลับได้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตีขณะโจมตีสวนกลับ \n - เพิ่มโอกาสโป๊ะเชะขณะโจมตีสวนกลับ \n - เพิ่มอัตราใช้ดาบป้องกัน \n - โจมตีสวนกลับได้ถี่ขึ้น\n - โซล์เบลดแดนเซอร์เมื่อสวนกลับได้ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของพลังป้องกันเวท ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า DEX 1 หน่วย แทนการเพิ่มให้พลังป้องกันเวท
2.ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.เปลี่ยนแปลงผลของการสวนกลับของโซล์เบลดแดนเซอร์ คือ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 2 x อัตราโป๊ะเชะ ต่อระดับทักษะ
เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เวทแห่งดาบธาตุ
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เรียนรู้การเรียกธาตุแห่งดาบมาช่วยโจมตี\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะดาบธาตุ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มความสามารถของทักษะดาบธาตุ\n - เพิ่ม MP MAX\n - เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์สามารถทอนความเสียหายจากเวทสายธรรมชาติ 10% ต่อระดับทักษะ เมื่อทักษะดาบธาตุติดระยะหลังใช้ และเปลี่ยนการโจมตีเป็นการโจมตีแบบเวทเมื่ออยู่ในสถานะ<อาบด้วยดาบธาตุไฟ>"
การปรับ
1.ค่า DEX จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า DEX 1 หน่วย แทนการเพิ่มให้พลังโจมตีเวท
2.ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า INT 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.บัฟดาบธาตุดิน จะป้องกันความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญ 1% ต่อค่า INT 1 หน่วย
5.บัฟดาบธาตุน้ำ จะใบ้เป้าหมาย (ใช้ความต้านทานจิตใจป้องกัน) โดยจะลดโอกาสต้านทาน 0.5% ต่อค่า INT 1 หน่วย
6.บัฟดาบธาตุลม จะทำให้เมื่อสร้างความเสียหายได้ จะลด MP เป้าหมาย 2% ของความเสียหาย ต่อค่า INT 1 หน่วย
7.บัฟดาบธาตุไฟ เป็นสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% ของพลังป้องกันเวท ต่อระดับทักษะ ต่อค่า INT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีก 1% ของพลังป้องกันเวท ต่อค่า INT 1 หน่วย
เบอร์เซอร์เกอร์
เดโมนิแอค
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่สามารถมีพลังป้องกันได้
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ พลังแห่งความคลั่ง
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เมื่อระเบิดคลั่งแล้วจะอยู่ในสถานะคลั่งเต็มที่ แทนสถานะง่อย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้อมตะ แต่จะใช้ทักษะได้บางทักษะเท่านั้น\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะระเบิดคลั่ง\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - สถานะคลั่งเต็มที่นานขึ้น\n - HP ที่เหลือเพิ่มมากขึ้น ขณะอยู่ในสถานะคลั่งเต็มที่\n - เดโมนิแอคจะเพิ่มเวลาของสถานะคลั่งเต็มที่อีก 50%"
การปรับ
1.ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
3.แก้ไขให้ทักษะพลังแห่งความคลั่ง เป็นทักษะแบบกดใช้ และสามารถใช้ผ่านระเบิดคลั่งเหมือนเดิมก็ได้ โดยมีระยะหลังใช้ 90 วินาที
แกลดิเอเตอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันเวทจากการ เพิ่ม STATUS
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ปลดอาวุธ
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง ,คลุ้มคลั่ง หรือคลั่งเต็มที่\nต้องการ : MP 20 หน่วย \nและต้องใส่อาวุธประเภทขวานมือเดียว, ขวานใหญ่หรือดาบใหญ่\nระยะหลังใช้ : 40 วินาที\nความสามารถ : โจมตีพร้อมทั้งมีโอกาสปลดอาวุธหลักของเป้าหมาย โดยที่การปลดอาวุธนั้น จะทำให้ไม่สามารถสวมใส่อาวุธได้ในขณะที่อยู่ในผลของทักษะนี้\n(ใช้ความต้านทานห้ามโจมตีป้องกัน)\nเป็นระยะเวลา 10 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตี \n - เพิ่มโอกาสการปลดอาวุธหลัก \n - ลดค่าของความต้านทานที่มาป้องกันการปลดอาวุธหลัก\nธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n - แกลดิเอเตอร์จะทำให้ติดสถานะห้ามใส่อาวุธเพิ่มขึ้น 1 วินาทีต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า STR จะเพิ่มพลังป้องกัน 2 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า STR 1 หน่วย
2.ค่า DEX จะเพิ่มพลังป้องกัน 1 และพลังป้องกันหลัง 0.05 ต่อค่า DEX 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.ช่วงที่เป้าหมายถูกปลดอาวุธโดยแกลดิเอเตอร์ จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.01 เท่าของพลังป้องกัน ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะปลดอาวุธ ทุกๆ 2 วินาที
5.เป้าหมายที่โดนโจมตีแผลเก่า จะโดนลดความต้านทาน 0.14% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
บีสต์วอร์ริเออร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้อัตราโป๊ะเชะสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดความแรงโป๊ะเชะ
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ คำราม
"รูปแบบ : เพิ่มความสามารถรอบตัวผู้ใช้\nรัศมี : 10x10 ช่อง\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง ,คลุ้มคลั่ง หรือคลั่งเต็มที่\nระยะหลังใช้ : 50 วินาที\nความสามารถ : ตะโกนเพื่อเพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุด และสูงสุด อัตราโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุด และความต่อเนื่องให้เพื่อนที่อยู่รอบตัว เป็นระยะเวลา 15 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - อัตราโจมตีต่ำสุด และสูงสุดเพิ่มมากขึ้น\n - อัตราโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุดเพิ่มมากขึ้น \n - ความต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้น\n - เมื่อบีสต์วอร์ริเออร์ใช้ทักษะคำรามจะทำให้ ศัตรูที่อยู่ในระยะ 10x10 ช่อง ติดสถานะเมา 1.5 วินาที และเพิ่มขึ้น 0.5 วินาทีต่อระดับทักษะ (ถ้าอัตราโป๊ะเชะของบีสต์วอร์ริเออร์น้อยกว่าจะติดเมา 1 วินาที)"
การปรับ
1.ค่า STR จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า STR 1 หน่วย
2.ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.เมื่อผู้ใช้คำรามเป็นบีสต์วอร์ริเออร์ ศัตรูในระยะ 10x10 ช่อง จะติดสถานะหวาดกลัว (ความเร็วการเดินเหลือ 1) 1.5 วินาที และเพิ่มขึ้น 0.5 วินาทีต่อระดับทักษะ (ถ้าอัตราโป๊ะเชะของบีสต์วอร์ริเออร์น้อยกว่าจะส่งผลแค่ 1 วินาที) และศัตรูที่เป็นสัตว์อัญเชิญจะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ
พาลาดิน
ชิวด์การ์เดี้ยน
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตี
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เรียกเกราะคุ้มกาย
"รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย\nต้องการ : MP 200 หน่วย\nระยะ : 10 ช่อง\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : ทำให้เป้าหมายมีเกราะคุ้มกายมาปกป้อง เพิ่มป้องกัน และป้องกันเวท โดยเกราะคุ้มกายมีพลังอยู่ เมื่อพลังหมดจะทำให้เกราะคุ้มกายแตกออก และทำการโจมตีด้วยเวทธาตุแสง ที่ศัตรูที่อยู่รอบ ๆ มีรัศมี 10x10 ช่อง\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มป้องกัน และป้องกันเวท\n - อัตราพลังของเกราะคุ้มกายที่เปลี่ยนไปเป็นพลังโจมตีเวทธาตุแสง เพิ่มสูงขึ้น\n - เกราะคุ้มกายที่ชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้สร้างขึ้นจะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า VIT จะเพิ่มพลังป้องกัน 2 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
2.ค่า DEX จะช่วยเพิ่มพลังป้องกัน 1 และพลังป้องกันหลัง 0.05 ต่อค่า DEX 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.บัฟเกราะคุ้มกายที่ใช้โดยชิวด์การ์เดี้ยน จะลดโอกาสโป๊ะเชะของผู้มาโจมตีได้ 0.2% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ของชิวด์การ์เดี้ยน
เทมพลาไนท์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เวทผนึก
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เรียนรู้การผนึกความสามารถ และปลดปล่อยออกมา\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะผนึก และทักษะปลดปล่อย\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มความสามารถของทักษะผนึก และการปลดปล่อย\n - เพิ่มพลังโจมตี \n - สามารถผนึกเวทได้มากชนิดพร้อมกันมากขึ้น ระดับ 1-7 ได้ 1 ผนึก, ระดับ 8 ได้ 2 ผนึก, ระดับ 9 ได้ 3 ผนึก, ระดับ 10 ได้ 4 ผนึก\n - เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้นต่อผนึกที่เปิดอยู่ 10 หน่วยต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า INT 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
3.เทมพลาไนท์จะได้รับความต้านทานการลดป้องกันและป้องกันเวท 0.25% ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่
ดาร์คแลนเซอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ศาสตราเทพฝ่าเวหา
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nต้องการ : MP 10 หน่วย \nระยะร่าย : 1-2 วินาที\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : กระโดดโจมตีด้วยความรุนแรงจากที่สูง\n - สายหอกโจมตีรอบเป้าหมาย\n - สายค้อนทำให้มึนงง\n - สายกระบี่ทำให้เป็นใบ้\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ \nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตี\n - เพิ่มระยะโจมตี\n - เพิ่มความสามารถของอาวุธที่ออก\n - ระยะร่ายลดลง\nธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n - ดาร์คแลนเซอร์มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)"
การปรับ
1.ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก