จากกระทู้ จุดสูงสุดของเกมนี้คืออะไร เนื้อเรื่องคือยังไง แบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นที่1
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 ทางทีมงานได้ทำการประชุมกันและแยกประเด็นออกมาเป็นข้อๆ พร้อมกับแนวทางดังนี้ครับ ซึ่งตรงจุดนี้เพื่อนๆสามารถมาพูดคุยกันได้เกี่ยวกับความเหมาะสมไม่เหมาะสม ขอเป็นเหตุผลล้วนๆนะครับ เพื่อที่ทางเราจะได้นำไปแก้ไขเพื่อปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นในอนาคตครับ ขอให้เสนอกันมาเยอะๆนะครับ ซึ่งทั้งหมดนี้ผมได้ยุบรวมบางข้อลงจาก 13 ข้อที่ได้โพสต์ไป
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.msg535093#msg535093 จนเหลือเพียง 10 ข้อเท่านั้นนะครับ
1.บางอาชีพได้เปรียบเกินไป
-ปรับบางสกิลตามกระทู้นี้
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39485 เพื่อนๆสามารถเสนอข้อคิดเห็นกันได้ในกระทู้ดังกล่าวได้เลยครับ
2.ยังเป็น 1 hit kill
-ทดสอบปรับ damage ที่เข้าสุดท้ายเฉพาะ player กับ player และ player กับ boss ให้เหลือ 10% จากของเดิม แต่จะลดอัตราการเพิ่มเลือดของ boss world ลงด้วย (ซึ่งการฮีลและอาหารอาจจะยังไม่คิดในส่วนนี้ ไว้ทดสอบกันก่อน และหาแนวทางการแก้ไขด้วย) ในส่วนนี้จะให้ทดสอบหนักๆกันในวุ้นนรกก่อนเป็นระยะเวลา 1-2 เดือนเลยนะครับ
3.ตีบวกของกันเต็มแล้ว ?
-เรามีนโยบายเพิ่มของใหม่เข้าไปเรื่อยๆอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นทางด้านการงาน บอสใหม่ แมพใหม่หรือแม้กระทั่งตู้หยอดไข่ครับ
4.เกมไม่มีเป้าหมายชัดเจนในบางกลุ่มเช่น Top Player
-ในส่วนนี้ทีมเรากำลังพยายามใส่ content เพื่อตอบโจทย์ใน Top Player สนุกกับเกมมากขึ้น
5.เน้นเพิ่มคุณค่าและความยิ่งใหญ่ให้กับตัวละครที่มีบทบาทสำคัญ เช่นหัวหน้ากิลด์
ประเภทของอำนาจ1.ผู้ปกครอง ปราสาทคาร์วาลันด์ : guild_castle/southern_fort
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ลอกหนัง
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ชาวสวน
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน A
2.ผู้ปกครอง ปราสาททาร์เนีย : guild_castle/red_cliff
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ขุดหาหินอัญมณี
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน หาสมุนไพร
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน B
3.ผู้ปกครอง ปราสาทมอร์แกน : guild_castle/death_valley
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ขุดแร่
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ล่าสัตว์
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน C
4.ผู้ปกครอง ปราสาทไวท์โรส : guild_castle/windonia
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ตัดไม้
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน D
รายละเอียดของอำนาจ1.ผู้ปกครอง และสมาคมพันธมิตร มีแต้มสำหรับใช้ในการควบคุมวัตถุดิบและค่าต่างๆ สมาคมละ 5 แต้ม
2.การเปลี่ยนแปลงการควบคุมในแต่ละวันจะมีผลหลังเที่ยงคืน
3.การควบคุมวัตถุดิบการงาน
- ลดการได้วัตถุดิบของฝ่ายอื่นเหลือครึ่งหนึ่ง (โอกาสสำเร็จ 5% : 1 แต้ม)
- เพิ่มโอกาสในการหาวัตถุดิบนอกพื้นที่รอบ monster การงาน ของทุกฝ่าย (2% : 1 แต้ม )
- เพิ่มโอกาสในการหาวัตถุดิบนอกพื้นที่รอบ monster การงาน ของฝ่ายเดียวกัน (4% : 1 แต้ม)
4.การควบคุมภายในโซน
- จำกัดความเร็วการเดินของฝ่ายอื่น ที่มากกว่า 10 หน่วย (ได้ 1 หน่วย : 1 แต้ม)
- จำกัดระยะทางการใช้ทักษะของฝ่ายอื่น ที่มากกว่า 10 ช่อง (ได้ 1 ช่อง : 1 แต้ม)
- ทอนความเสียหายสุดท้ายระหว่าง player/player ที่เกิดกับฝ่ายเดียวกัน (1% : 1 แต้ม)
- ทอนความเสียหายสุดท้ายระหว่าง player/monster ที่เกิดกับทุกฝ่าย (1% : 1 แต้ม)
- ลดความต้านทานทุกอย่างของฝ่ายอื่น (1% : 1 แต้ม)
6.ไม่มีสิ่งที่ต้องเข้ามาทำทุกวัน สำหรับผู้เล่นระดับสูง
-เสริมจุดเด่นและปรับปรุงเกี่ยวกับสงครามชิงปราสาท น่าจะทำให้ดึงดูดมากขึ้นแล้ว
7.ปรับปรุง 1-1,3-3(ปั้ม)
-ปรับเวลาการแข่ง 1-1,3-3 ให้เหลือเพียงวันละ 1 รอบ คือ 21.00-22.00 น. เท่านั้น
8.แผนที่ส่วนตัวอาจมีปัญหา เกี่ยวกับคุณค่าของแผนที่เดิม ซึ่งระบบแบบนี้กิลด์ฟาร์มอาจจะได้รับผลกระทบ
-เอาออกจากรางวัลในระบบต่างๆ แล้วนำไปขายเป็นสินค้าโซลแทน
9.ปรับปรุงประโยชน์ของการครองบ้าน เอาไอเทมไว้ในแต่ละหลัง ต้องยึดครองให้ได้ทุกหลังเพื่อได้ส่วนประกอบไอเทมเทพมา
ระบบสงครามชิงปราสาท
-ปรับให้สามารถสร้างได้เฉพาะป้อมไม้เท่านั้น และ ลดพลังโจมตีของป้อมไม้ลง
-นำค่ายออก
-เพิ่มแผนที่พิเศษเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในการชิงปราสาทรอบนั้นๆ
ของรางวัลสำหรับแผนที่พิเศษ
-ไอเทมพิเศษที่ไม่สามารถหาจากที่อื่นได้
10.วุ้นปลอดภัย
-เอาวุ้นปลอดภัยออก และเพิ่มระบบให้หลังจากวาปไปยังแผนที่ถัดไปตัวละครจะเป็นอมตะและหายตัวจนกว่าตัวละครนั้นจะ active ในรูปแบบต่างๆ เช่น เดิน, พิม, ใช้สกิล