ชอบความเห็นคุณ `Ar!e$- มากครับ
นอกจากจะแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างสุภาพแล้ว ยังหาทางออกให้ทีมงานไปเป็นไอเดียได้ดีครับ
ส่วนตัวผมก็อยากทราบเหตุผลที่ปรับเหมือนกัน
การอัพเดทต่างๆของอาทิตย์นี้ ถ้าไม่นับเรื่องบัฟปราสาท เป็นวีคที่อัพเดทได้ถูกใจผมทีเดียวเลยนะครับ
ทั้งลองของ 1ระดับ การส่องตู้หยอดไข่ หรือตีบวกแฟชั่น หรือการชดเชยสีชุด
ส่วนนี้ล้วนปรับให้ดีขึ้นเพราะ "ผู้เล่น" เรียกร้อง
แต่ว่าการเอาบัฟปราสาทออก... ใคร...เรียกร้อง...หรือครับ ?
หลายๆวันนี้ผมเข้ากระทู้มา ไม่มีใครพูดเรื่องบัฟปราสาทมาเป็นเดือนๆแล้วครับ นอกจากกระทู้ของ abt
ซึ่งจะปรับให้ใช้ไม่ได้ใน abt ก็เข้าใจครับ ว่าโอเคในส่วนนี้มันต้องการความเท่าเทียม
ซึ่งถ้าจะลามไปถึง 1v1 ผมก็ยังพอรับได้นะครับ เพราะมันมีตั๋วประลองเป็นเดิมพัน อาจจะเกิดความไม่เท่าเทียม
แต่ในส่วนอื่นๆล่ะครับ อยากได้เหตุผลในการปรับหน่อยครับ Battle Royal ที่ "ลงไปเพื่อความสนุกล้วนๆ ไม่มีของรางวัลตอบแทน"
อันนี้ ก็ยังเอาบัฟออกด้วย เพราะเหตุใดหรอครับ ช่วยตอบที
pk ยังไม่แย่มากที่ยังมีให้ใช้นอกเมือง
แต่ผมลองมองมุมของสวรรค์ ไอพวกบัฟต่างๆเนี่ย ถ้าปรับแบบนั้นจริง สวรรค์สามาถนำบัฟไปใช้อะไรได้หรอครับ ?
- เกบเวล ? มีผอบเชียโชคตัวเดียว มีอาหารก็ไปได้ทุกที่แล้วมั้งครับ
- ตีบอส ? คือปกติไม่มีบัฟบอสก็กลายเป็นปุ๋ยอยู่แล้วป่ะครับ มีไร้สิ้นสุด มีสามหัว กิลที่ครองบ้านเขามีทั้งนั้นแหละครับ
ผมนึกสถานการณ์อื่นที่บัฟมีประโยชน์ไม่ออกแล้วจริงๆ
---
สุดท้ายนี้อยากให้นำความเห็นของคุณ `Ar!e$- ไปต่อยอดครับ
บัฟถ้าปรับ ห้ามใช้บางพื้นที่แบบนี้ ในบางเซิฟมันเหมือน "ไร้ค่า" ไปเลย บางทีเอาออกไปเลยจะเสียความรู้สึกน้อยกว่า
ถ้าไม่อยากให้เกิดความเหลื่อมล้ำในการสู้กับระหว่างผู้เล่น
ก็เปลี่ยนเป็นบัฟ สายเศรษฐกิจ หรือสายเก็บเลเวลไปแบบความเห็นข้างบนสิครับ
แต่ผมขอเสนอบัฟแบบอื่นบ้าง
ในเมื่อบ้านมี 4หลังก็ขอบัฟ 4 แบบ
1. exp ตัวละครหลัก คูณสมัยละ 10%
2. exp อาชีพ คูณสมัยละ 10%
3. exp การงาน คูณสมัยละ 10%
4. exp C3 คูณสมัยละ 10%
ให้มันน่าชิงชัยเอาบ้านกันหน่อยเถอะครับ
ไอเดียนี้ก้อเจ๋งนะ สร้างความแตกต่างที่ชัดเจน
ในเมื่อบ้านมี 4หลังก็ขอบัฟ 4 แบบ
1. exp ตัวละครหลัก คูณสมัยละ 10%
2. exp อาชีพ คูณสมัยละ 10%
3. exp การงาน คูณสมัยละ 10%
4. exp C3 คูณสมัยละ 10% และก้อไปปรับ ให้หัวหน้าสมาคมทุกสมาคม
สามารถเลือกทำเควสเพิ่มความสามารถได้ตามต้องการ
เช่นทำเควสเพิ่มเลือด1%ต่อ1ระดับกิล หรือ
ทำเควสเพิ่มป้องกัน1%ต่อ1ระดับกิล ......
ไอเดียนี้ก้อน่าจะเข้าท่านะ เหมือนเกมอื่นๆๆ ที่เคยสัมผัสมา
ผมก็อยากให้เป็นแบบนี้ครับ บัฟใช้ในแบท ในวอไม่ได้ ก็อยากได้อะไรมาทดแทน
ให้มันเหมาะสมกับการที่เสียทรัพย์ในการป้องกันปราสาทแต่ละสมัย
แต่ทีมงานเค้าหายเงียบไปแบบนี้ มีแนวโน้มว่าจะหายไปเฉยๆ
ช่วงนี้เค้าคงเน้นเรื่องของโซลมากกว่า ปิดเทอมซะด้วย เป็นช่วงเวลาที่กอบโกยเป็นกอบเป็นกำพอดี
ขอเสนอแนะเพิ่มเติมตรงนี้นะคับ ให้หัวหน้าสมาคมทุกสมาคม
สามารถเลือกทำเควสเพิ่มความสามารถได้ตามต้องการ
เช่นทำเควสเพิ่มเลือด1%ต่อ1ระดับกิล หรือ
ทำเควสเพิ่มป้องกัน1%ต่อ1ระดับกิล ......
ในส่วนนี้ สามารถรับเควสได้ทุกกิล
และเลือกรับได้เพียง1เควส หรือ 1ความสามารถเท่านั้น ...
ไม่จำเป็นต้องเป็นกิลที่ครองบ้านเท่านั้น ....
ใครจะเสนอแนะ ไปในทิศทางอื่นก้อได้นะคับ .....
จะได้ช่วยทีมงานเค้าพัฒนาเกมกันต่อไป