จากหลายๆกระทู้ และหลายๆคอมเม้นที่แสดงถึงความไม่พอใจต่อความอยุติธรรมในความสมดุลของอาชีพบางอาชีพ ที่ดูออกจะเก่งจนเกินคอนเซ็ปอาชีพมากเกินไป ใช่แล้ว เรากำลังพูดถึงอาชีำพเทรเชอร์ฮันเตอร์ หรือนักล่าสมบัติ ที่มันควรจะล่าแค่สมบัติ ไม่ใช่ล่าชีวิตคน
ทำไมอาชีพนี้สมควรถูกปรับ
1 มีสกิลที่ไม่สมควรเป็นของตัวเอง เช่นเชียร์ ที่เพิ่มอัตตราโป๊ะเชะทั้งๆที่สายอาชีพนักล่าสมบัติไม่ควรเด่นด้านโป๊ะเชะขนาดนี้
2 เกราะแรร์ความสามารถไม่ตรงคอนเซ็ปอาชีพ คือไปเพิ่มโป๊ะ และอัตตราดรอป (อันนี้ควรเพิ่มมากกว่านี้)ทั้งๆที่อาชีพที่ควรจะมีการโป๊ะเชะที่รุนแรงและถี่กลับไม่มีสกิลหรือไอเท็มในการเพิ่มโป๊ะเลย ช่างแปลกยิ่งนัก ที่เอาความสามารถในการโจมตีใส่ให้นักล่าสมบัติ
3 หน้าไม้แีรร์แต่ละชิ้น ความสามารถเรียกได้ว่า เกินคำว่าแรร์ และยังดีกว่าอาวุธแรร์อื่นๆในระดับเดียวกัน ที่บางอันแสนจะ ... หน้าไม้ 2หัว และหน้าไม้99 ที่ยิงออกมา2และ3นัด ในการโจมตีแค่ครั้งเดียว ทำให้ทำดาเมจได้สูงกว่าอาชีพสายโจมตีเสียอีก(ในของระดับใก้ลเคียงกัน) ไม่มีดีเลย์หลังการใช้สกิล เป็นสกิลแบบเปิดปิด เสียแต่mp ซึ่งการกดอาหารก็สามารถฟื้นฟูเอ็มพีได้อย่างรวดเร็ว จึงสามรถใช้สกิลได้เรื่อยๆ ในขณะที่แรร์99อาชีพอื่นล้วนมีดีเลย์หลังใช้
และจากเดิมที่จะลดพลังโจมตีไป40% ก็ถูกปรับเปลี่ยนให้ลดแค่ 200-400 ซึ่งลดไปแค่น้อยนิด ทำให้สามารถโจมตีได้รุนแรง สามารถยิงทะลุการป้องกันของพาลาดิน(ที่ควรจะเป็นอาชีพที่ป้องกันสูงสุด)ได้อย่างง่ายดาย และสามารถยิงได้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าหมุดในตัวจะหมดลง ซึ่งไม่สมเหตุสมผลเท่าใดนัก
แนวทางการปรับ
1 สกิลเชียร์ นำออก เปลี่ยนเป้นเพิ่มในด้านอัตตราดรอปจะดีกว่า
2 เกราะแรร์ นำความสามารถเพิ่มอัตตราโป๊ะเชะออก และเพิ่มอัตตราดรอปลงไปแทน
3 อาวุธหน้าไม้ มีแนวทางการแก้ไข2ทาง
1 ลดพลังโจมตีลง จากเดิม ลด200-400 เป็น ลดเป็น%จากพลังโจมตีบนหน้าสเตตัสลง 60% เปลี่ยนจากสกิลเปิดปิด เป็นสกิลกดใช้มีระยะเวลาร่าย และดีเลย์
2 เพิ่มเงื่อนไขในการใช้หน้าไม้
2.1 เพิ่มสกิลบรรจุหมุดหน้าไม้ เมื่อทำการยิงจนหมด ต้องบรรจุหมุดหน้าไม้ใหม่
2.2 เมื่อใส่หน้าไม้ จะไม่ได้รับผลจากทักษะติดตัว