GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ประกาศ : รายการอัพเดทปรับปรุงทักษะ 2017 (อัพเดท2017/11/01)

จีเอ็มตุ้ยนุ้ย

  • Debuz Developer
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,344
-.- อ่าา ฝาก จี อีกเรื่อง อยากให้ดูเรื่องความสามารถอาวุธบางชิ้นหน่อย เช่นดาบใหญ่ 94 ที่เผาได้มากสุดแค่ 450  woon_no

ต้องรอบหน้าแล้วละ  woon_5555

ที่อยากให้กลับไปคิดแล้วปรับใหม่ คือเรื่อง HP ของบางอาชีพเช่น ขุนศึก เบอเซอเกอร์ จ้าวสังเวียน ผู้สื่อวิญญาน  และคนทรงสายผู้พิทักษ์อย่างน้อยๆเรื่องสีชุดเอาไปช่วยความสามารถอย่่างอื่นแทน เล่นเพียงแค่เปลี่ยนสีชุดแล้วทำเลือดได้เป็นหลายแสน มันไม่เเฟร์สำหรับอาชีพหลายๆอาชีพ โดยเฉพาะเผ่ามนุษย์ ส่งผลกระทบต่อการแบทเทิลโดยตรง เพราะอีกฝ่ายทำเลือดได้เยอะมากและโจมตีได้รุนแรง แต่ฝ่ายมนุษย์กลับโจมตีได้เบา เลือดน้อย โดนลดทอนจากเงื่อนไขของแบทเทิล กิลวออีก ทีมพัฒนาเอาอะไรมาวัดกันเหรอครับ ผมละงง ตัวอย่างเช่น อาชีพแอสซาซิน ลง1-1รุ่นเล็ก ทำเลือดเต็มที่ก็หมื่่นต้นๆ มาสู้กับจ้าวสังเวียนที่เลือดหลักแสน ผู้สื่อก็เกือบแสน(แต่ผมทำได้เกินแสน) ขุนศึกนี่ก็เกือบแสน การใช้สกิลสู้กันมันแตกต่างกันอย่างมาก ทำให้เผ่ามนุษย์เสียเปรียบเป็นอย่างมาก ทั้งเงื่อนไขเรื่องเลือด เงื่อนไขการโจมตี มันเทียบกันไม่ได้เลย จ้าวสังเวียนต่อยทีนึงดาเมจก็แสน-สามเเสน ผู้สื่อทำดาเมจลดเลือดโดยตรง ขุนตียังติดเลขม่วงได้อีก เอามาเปรียบเทียบกันดูกับแอสซาซินดูแล้วใช้สมองคิดสักนิด ว่ามันต่างกันแค่ไหน และไฮไลท์มันมาอยู่ที่เผ่าอสุราสามารถซื้อผลึกที่หมู่บ้านบางกระท่อมมากดเพิ่มความสามารถได้อีก ทั้งๆที่ไม่กดเผ่ามนุษย์มันยังแทบจะเทียบไม่ได้ด้วยซ็ำ มันอะไรกันเนี่ย ผมละงงกับทีมพัฒนาเกมส์นี้จริงๆ ถ้าอยากให้เผ่าเทพๆก็แยกกันอยู่ไปเลย ให้เอามาสู้กันทำไม แบทเทิล กิลวอ เผ่ามนุษย์มันเดือดร้อน คนมันบ่นเยอะ แต่มันรู้ว่าบ่นแล้วก็ไม่ได้อะไร แต่ผมว่าง ผมมาพิม มาทำให้เห็น เผื่อมันจะไปสะกิดต่อมเล็กๆในสมองของทีมพัฒนาเกมส์บ้าง ว่าทำอะไรกันอยู่ ไม่ได้แย้งว่าไม่สมดุล คือคุณทำสมดุลดีแล้ว แต่อย่าเอามารวมกับมนุษย์ มันคนละชั้นกัน เอาแค่เล่นกิจกรรมด้วยกันได้ก็พอ อย่าให้เอามาสู้กันเลย มันเน่าหมดละตอนนี้

จะมีการปรับสมดุล HP ให้ไกล้เคียงกันมากกว่านี้จ้า

ผมอยากเห็นทีมงานชุดนี้เอา สกิวคอมโบ เบลด มาพัฒนา มากเลย อยากเห็น จะไปในแนวทางไหน ก้แล้วแต่ทีมงานส่วนตัวผมอยากให้มัน เป็นดาเมจม่วง เหมือน 18 หมัดของจ้าวสังเวียนครับ และทำให้มันติดคอมโบง่ายขึ้น จะเป็นพระคุณอย่างสูงงงงงงงงงงงงงง

ปรับรอบหน้าจ้า  woon_sad1





cracw

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 434
อันนี้อยากให้จีเพิ่มอีก2-3อย่างเกี่ยวกับร้านค้า
1 เพิ่มลูกน้ำตอนกรอกเลข ( , ) ในuiเครื่องคิดเลขมันไม่แสดงเลยดูงงงๆ
2 อยากให้ทำสีช่องขายกับซื้อแยกกัน เช่นขายสีฟ้าซื้อสีแดง


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
หมอกเทอร่าของวิซาร์ดไม่เห็นจะปรับ มันสมดุลละเหรอ เสียไป 13 เหรียญ ใช้ต้านทานป้องกันได้ เกราะมังกรคลั่งก็เหมือนกันกดทีได้ทั้งกันหลังกายกันหลังเวทย์กันโป๊ะ ที่สำคัญเกราะดันระเบิดทำความเสียหายได้เป็นวินาทีอีก ดาเมจไม่ใช่น้อยๆด้วย เหยียบเเสน ดีเลก็น้อยเมื่อมีสกิลที่คอยดึงดีเลอย่างเทพอสูรกลืนพลัง ว่าแต่ทีมงานไม่เห็นมีหน้าไหนมาตอบว่าขุนศึกของคุณมันมีข้อด้อยตรงไหนกัน เพราะข้อด้อยข้อเดียวที่ผมเห็นคือ "คีย์ลัดไม่พอ" แค่นั้น


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
หมอกเทอร่าของวิซาร์ดไม่เห็นจะปรับ มันสมดุลละเหรอ เสียไป 13 เหรียญ ใช้ต้านทานป้องกันได้ เกราะมังกรคลั่งก็เหมือนกันกดทีได้ทั้งกันหลังกายกันหลังเวทย์กันโป๊ะ ที่สำคัญเกราะดันระเบิดทำความเสียหายได้เป็นวินาทีอีก ดาเมจไม่ใช่น้อยๆด้วย เหยียบเเสน ดีเลก็น้อยเมื่อมีสกิลที่คอยดึงดีเลอย่างเทพอสูรกลืนพลัง ว่าแต่ทีมงานไม่เห็นมีหน้าไหนมาตอบว่าขุนศึกของคุณมันมีข้อด้อยตรงไหนกัน เพราะข้อด้อยข้อเดียวที่ผมเห็นคือ "คีย์ลัดไม่พอ" แค่นั้น
ลืมไปอย่าง เกราะมังกรคลั่งกดแล้วสามารถเดินผ่านกับดักได้อีก สุดยอดไปเลยครับผม  g#034


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
ปรับปรุงทักษะ หรือว่าทำให้เกิดความต่างชั้นระหว่างทักษะขึ้นไปอีกสิไม่ว่า อาชีพอื่นเขาโดนกันหมด มีอยู่อาชีพเดียวครับ ยิ่งปรับยิ่งเทพ เอาไปเอามาก็อีหรอบเดิมอีกนั่นแหละ อยากอัญเชิญเผ่าอสุราไปอยู่กันเอง วอกันเอง แบทเทิลกันเอง ได้ไหมท่านผู้พัฒนาผู้เต็มไปด้วยปัญญา_ _ น จะเอามารวมให้มันปวดกะบาลทำไม ให้เขาไปสู้กันเองเลย ไม่ใช่อ้างว่างเกบสกิลจิตลำบากแล้วเอามารังแกเผ่ามนุษย์ เห็นมาเยอะ เผ่าตัวนึง ฆ่าได้เป็นโหล ลงทุนตีบวก หาของเหรอ เผ่ามนุษย์ก็ไม่ต่างกันครับหาเหมือนกันตีเหมือนกัน ยศเทพทั้งตัวยังไม่ได้เท่าท่านเผ่าอสุรากันเลยครับ แค่บางอาชีพกดสกิลจิตเดินผ่านยังตายเป็นเบือ ไหนละความสนุก คอนเซ๊ปมันจะไปในทาง ความสนุกของคนๆเดียว อยู่บนความทุกข์ของหลายๆคนสิไม่ว่า ไอ้คนฆ่าน่ะมันสนุก แต่ไอ้คนโดนนี่ดิ ถามหน่อยสนุกมั้ย ทำไมไม่ทำให้มันได้ใช้สกิลตีกันบ้าง อย่างเกมส์ในปัจจุบัน พอได้แลกสกิลกันหน่อย สกิล+ของ ไม่ได้เพิ่มอะไรมาก เอาฝีมือ คิดดูละกัน ตีบวกจนยศเทพ เสือกมาแพ้ ผลึกธาตุของเผ่าอสุราที่ซื้อได้ในราคาไม่กี่บิลล่า น้ำในหูไม่เท่ากันหรือครับ? ตีบวกของออฟแกร่ง ยศเสได้กันหลังเพิ่มมา1 ยศเทพได้กันหลังเพิ่มมาสอง แต่ขุน+จ้าวแค่อัพสกิลเขาไปกันนอกโลกแล้วครับ ตีบวกของเพิ่มเลือดยศเทพเหรอ ต่อให้ใส่เทพทั้งตัวเลย มาเจอสีชุดขุนศึก+จ้าวสังเวียนเข้าไป เลือดทะลุจักรวาลไปเลย เลือดเยอะแถมเเกร่งนี่มันดีจริงๆ ดูเบอสิ เลือดเยอะแต่พลังโจมตีลดไปบาน แต่ขุนกับจ้าว พลังโจมตีไร ไม่เกี่ยว อาวุธใช้ของเผ่ามนุษย์ได้ สลับใช้ไม่คิดดีเล เอาไรมาพูด มันคนละชั้น ลำพังสลับใช้สกิลของแรร์แต่ละอันคีย์ลัดเเทบจะไม่พอเลยพ่อคุณ จะมหาเทพกันไปไหน อย่าทำให้คิดว่าจะเอาขุนศึกของค่ายเกมส์อินดี้ไปตีกับแบทเเมนค่าย DC ตูว่าแบทแมน ซุปเปอร์แมนก็ต้องสยบอะ ขรรมมมเกมส์ไทยไปนอกโลกจริงๆ



ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
ทำออฟไลน์ก็คงให้ผมกับคุณแหละครับเล่น เห็นโวยวายอยู่นิ กระทู้ข้างล่าง  #038 ผมก็เสนอไปงั้นแหละ ให้คนเข้ามาอ่านให้มันรู้ว่าควรเล่นอาชีพอะไรแล้วจะเปนมหาเทพในเกมส์ ถ้าผมไปเหยียบหางใครก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ไม่รู้ว่าหมาดุ  #038


จีเอ็มตุ้ยนุ้ย

  • Debuz Developer
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,344
ชี้แจงเรื่องการปรับสมดุลครั้งนี้

จากการอ่านคอมเมนต์ทีมงานได้รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เผ่า นั้นได้เปรียบกว่า มนุษย์ ค่อนข้างจะเป็นความจริง จากหลายๆด้านประกอบกัน
เช่น ทักษะแห่งจิต สกิลประจำอาชีพ จำนวน HP ผลึกวิญญาณ


1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
   ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
   (ให้เกิดการพอใจจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย)  woon_sad2

2.ทักษะประจำอาชีพ
- จากที่ผู้เล่นได้บอกว่า ทักษะยั่วยุโทสะ เป็นทักษะคลาส 2 เดียวที่ไม่คิดความต้านทาน เป็นทักษะที่ดีเกินไป จากการทดสอบทุกอาชีพพบว่า
 เป็นความจริง แต่ก็ยังมีทักษะอื่นๆของคลาสอื่นเช่นกัน ที่ไม่คิดความต้านทานหรือมีผลของการลดความต้านทาน เพื่อให้ใช้ทักษะที่มีผลเกี่ยวกับความต้านทานได้ ดังนี้
   เบลดมาสเตอร์  >>>  ดาบผ่าอากาศ
   พาลาดิน         >>> ทัณฑ์แห่งเทพ
   เบอเซอเกอร์    >>> ชำนาญอาวุธหนัก(มีโอกาสติดสถานะมึนเมื่อโจมตี) และ โจมตีแผลเก่า(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   แอซซาซิน       >>> เคลือบด้วยพิษ ขณะใช้ยาพิษกล่อมประสาท
   ชาร์ปชู้ตเตอร์    >>> เล็งเปิดเกราะ
   วิซาร์ด            >>> วายุคลั่ง และ อัคคีทำลายล้าง
   วอลอค           >>> ศาตราแห่งอาทรัม(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   เครลิค            >>> สุริยาสาดแสง(อยู่ในการปรับเพิ่มความสามารถ)
   
   ขุนศึก            >>> ยั่วยุโทสะ
   นักพยากรณ์    >>> คำพยากรณ์แห่งแสง(ลดความต้านทานทุกชนิด)

ซึ่งจากข้างต้นพบว่าเกือบทุกอาชีพนั้นจะมีทักษะที่มีผลต่อความต้านทาน ทางทีมงานจึงสรุปว่าควรจะเพิ่มให้ทุกอาชีพมีทักษะเช่นนี้เป็นของอาชีพตนเองอย่างน้อย 1 ทักษะ ดีกว่าการไปปรับทักษะใดทักษะหนึ่งให้ด้อยลง ในขณะที่ทักษะอื่นๆยังคงมีความสามารถคล้ายๆกันอยู่

3.จำนวน HP
- จากการทดสอบพบว่าเผ่าอสุราสามารถมีจำนวน HP ได้ค่อนข้างเยอะจริง จึงจะมีการปรับ HP ของเผ่ามนุษย์เพิ่มขึ้นอีก (ปรับในรอบนี้)

4.ผลึกวิญญาณ
- จะมีการปรับให้เผ่ามนุษย์สามารถใช้งานได้แล้ว  woon_sunny



pool112

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 87
ชี้แจงเรื่องการปรับสมดุลครั้งนี้

จากการอ่านคอมเมนต์ทีมงานได้รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เผ่า นั้นได้เปรียบกว่า มนุษย์ ค่อนข้างจะเป็นความจริง จากหลายๆด้านประกอบกัน
เช่น ทักษะแห่งจิต สกิลประจำอาชีพ จำนวน HP ผลึกวิญญาณ


1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
   ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
   (ให้เกิดการพอใจจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย)  woon_sad2

2.ทักษะประจำอาชีพ
- จากที่ผู้เล่นได้บอกว่า ทักษะยั่วยุโทสะ เป็นทักษะคลาส 2 เดียวที่ไม่คิดความต้านทาน เป็นทักษะที่ดีเกินไป จากการทดสอบทุกอาชีพพบว่า
 เป็นความจริง แต่ก็ยังมีทักษะอื่นๆของคลาสอื่นเช่นกัน ที่ไม่คิดความต้านทานหรือมีผลของการลดความต้านทาน เพื่อให้ใช้ทักษะที่มีผลเกี่ยวกับความต้านทานได้ ดังนี้
   เบลดมาสเตอร์  >>>  ดาบผ่าอากาศ
   พาลาดิน         >>> ทัณฑ์แห่งเทพ
   เบอเซอเกอร์    >>> ชำนาญอาวุธหนัก(มีโอกาสติดสถานะมึนเมื่อโจมตี) และ โจมตีแผลเก่า(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   แอซซาซิน       >>> เคลือบด้วยพิษ ขณะใช้ยาพิษกล่อมประสาท
   ชาร์ปชู้ตเตอร์    >>> เล็งเปิดเกราะ
   วิซาร์ด            >>> วายุคลั่ง และ อัคคีทำลายล้าง
   วอลอค           >>> ศาตราแห่งอาทรัม(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   เครลิค            >>> สุริยาสาดแสง(อยู่ในการปรับเพิ่มความสามารถ)
   
   ขุนศึก            >>> ยั่วยุโทสะ
   นักพยากรณ์    >>> คำพยากรณ์แห่งแสง(ลดความต้านทานทุกชนิด)

ซึ่งจากข้างต้นพบว่าเกือบทุกอาชีพนั้นจะมีทักษะที่มีผลต่อความต้านทาน ทางทีมงานจึงสรุปว่าควรจะเพิ่มให้ทุกอาชีพมีทักษะเช่นนี้เป็นของอาชีพตนเองอย่างน้อย 1 ทักษะ ดีกว่าการไปปรับทักษะใดทักษะหนึ่งให้ด้อยลง ในขณะที่ทักษะอื่นๆยังคงมีความสามารถคล้ายๆกันอยู่

3.จำนวน HP
- จากการทดสอบพบว่าเผ่าอสุราสามารถมีจำนวน HP ได้ค่อนข้างเยอะจริง จึงจะมีการปรับ HP ของเผ่ามนุษย์เพิ่มขึ้นอีก (ปรับในรอบนี้)

4.ผลึกวิญญาณ
- จะมีการปรับให้เผ่ามนุษย์สามารถใช้งานได้แล้ว  woon_sunny

เบอเซอกเกอร์ รุ่นเล็กเลือด 2 แสน ดาบตีทะลุอมตะ ฟูไล่ตียาว ใส่คลุมกลียุคไปอีก กระแทกขวานมึนเข้าไปอีก เทพไปไหม ใส่ขววานคืนชีพอีก  รุ่นเล็กอะ ปรับให้พอดีกับอาชีพอื่นบ้างเหอะ ต้านทานก็ เป็น 100 อีก เทพไปไหน ใส่ลวงตายังวิ่งหนีไม่ทัน


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
ชี้แจงเรื่องการปรับสมดุลครั้งนี้

จากการอ่านคอมเมนต์ทีมงานได้รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เผ่า นั้นได้เปรียบกว่า มนุษย์ ค่อนข้างจะเป็นความจริง จากหลายๆด้านประกอบกัน
เช่น ทักษะแห่งจิต สกิลประจำอาชีพ จำนวน HP ผลึกวิญญาณ


1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
   ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
   (ให้เกิดการพอใจจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย)  woon_sad2

2.ทักษะประจำอาชีพ
- จากที่ผู้เล่นได้บอกว่า ทักษะยั่วยุโทสะ เป็นทักษะคลาส 2 เดียวที่ไม่คิดความต้านทาน เป็นทักษะที่ดีเกินไป จากการทดสอบทุกอาชีพพบว่า
 เป็นความจริง แต่ก็ยังมีทักษะอื่นๆของคลาสอื่นเช่นกัน ที่ไม่คิดความต้านทานหรือมีผลของการลดความต้านทาน เพื่อให้ใช้ทักษะที่มีผลเกี่ยวกับความต้านทานได้ ดังนี้
   เบลดมาสเตอร์  >>>  ดาบผ่าอากาศ
   พาลาดิน         >>> ทัณฑ์แห่งเทพ
   เบอเซอเกอร์    >>> ชำนาญอาวุธหนัก(มีโอกาสติดสถานะมึนเมื่อโจมตี) และ โจมตีแผลเก่า(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   แอซซาซิน       >>> เคลือบด้วยพิษ ขณะใช้ยาพิษกล่อมประสาท
   ชาร์ปชู้ตเตอร์    >>> เล็งเปิดเกราะ
   วิซาร์ด            >>> วายุคลั่ง และ อัคคีทำลายล้าง
   วอลอค           >>> ศาตราแห่งอาทรัม(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   เครลิค            >>> สุริยาสาดแสง(อยู่ในการปรับเพิ่มความสามารถ)
   
   ขุนศึก            >>> ยั่วยุโทสะ
   นักพยากรณ์    >>> คำพยากรณ์แห่งแสง(ลดความต้านทานทุกชนิด)

ซึ่งจากข้างต้นพบว่าเกือบทุกอาชีพนั้นจะมีทักษะที่มีผลต่อความต้านทาน ทางทีมงานจึงสรุปว่าควรจะเพิ่มให้ทุกอาชีพมีทักษะเช่นนี้เป็นของอาชีพตนเองอย่างน้อย 1 ทักษะ ดีกว่าการไปปรับทักษะใดทักษะหนึ่งให้ด้อยลง ในขณะที่ทักษะอื่นๆยังคงมีความสามารถคล้ายๆกันอยู่

3.จำนวน HP
- จากการทดสอบพบว่าเผ่าอสุราสามารถมีจำนวน HP ได้ค่อนข้างเยอะจริง จึงจะมีการปรับ HP ของเผ่ามนุษย์เพิ่มขึ้นอีก (ปรับในรอบนี้)

4.ผลึกวิญญาณ
- จะมีการปรับให้เผ่ามนุษย์สามารถใช้งานได้แล้ว  woon_sunny

-ดาบผ่าอากาศติดมืน 3 วินาที มีดีเลย์ การใช้สกิลไม่ใช่แบบเล็งเป้าหมาย
-ทันแห่งเทพ โดนปรับจนเน่าจากเคยง่อยได้ถึง30วินาทีเหลือแค่4-5 วินาที ดีเลก็รอกันไป
-โจมตีเเผลเก่า/ชำนาญอาวุธหนัก ติดมืนไปแค่1-3 วิ แถมเป็นโอกาสติด
-เคลือบด้วยพิษ ใช้ได้แค่ป่วนทำให้ใช้สกิลไม่ได้ ถ้าอัพสายนี้แอสที่ใส่มีดก็ตีเบามาก แอสที่ใส่ปลอกแขนตู้ถ้าตีไม่เข้าติดกันไม่ถึง5ทีก็ไม่ตาย แต่แอสพลังป้องกันน้อยมากหลังจากทีมงานดันทะลึ่งปรับหลบหลีกไร้ลักษณ์ไป
-ชาปเล็งเปิดเกราะ อันนี้เห็นด้วยเพราะถ้ามันคอมโบ้รวมกับ ล๊อกเป้าที่ลดโอกาศยกโล่ไป-70จากเกราะดันไฟ กับติดกับดักอีก มันต้องปรับเพราะมันโดนตีอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าชาปกดเดจาก็ยิงออกทีละหลายดอกทั้งๆที่สกิลล๊อกเป้าก็เพิ่มจำนวนดอกเข้าไปอยู่แล้ว
-วายุคลั่งกับอัคคีทำลายล้าง เอามาอ้างทำไมติดไม่กี่วิ สกิลก็ทำงานไม่กี่วิ อัคคีทำลายล้างก็เบา และที่สำคัญทุกอาชีพมันก็ทำสะท้อนเวทย์กันได้หมด ทั้งหมวกเอย โล่เอย สกิลติดตัวอีก ใส่หน้ากากเทพ+แหวนน้ำก็นั่งให้สกิลใส่ไปเลยชิววๆ แน่จริงก็ทำธรณีพิโรธไม่คิดพลังป้องกันหลังมาเลยได้ไหมถ้่าเล่นเอามาเปรียบเทียบกันแบบนี้
-ศาสตราแห่งอาทรัมลดต้านทานไป100% แต่กดยาครอบ+หมวกเพิ่มต้านทานก็สาปไปดิ มันป้องกันได้ แถมสกิลมีดีเลเป็นนาที
-คำพยากรณ์แห่งแสง ลดต้านทานได้100% ดีเลของสกิลเเทบเรียกได้ว่าเกือบไม่มีเพราะ 1-3 วิ ลดกระจาย เผ่ามนุษย์ไม่มีสกิลไหนล้างได้แต่โดนรัวๆแบบนี้จะเอามาเทียบกันทำไม

ยั่วยุโทสะ โดนไปทีก็โดนไป7วินาที ขุนศึกสลับอาวุธแล้วกดอีก จะได้เพิ่มอีก 7 วินาที ขุนศึกใช้ได้ 4 อาวุธ แถมเป็นอาวุธแรร์ประจำอาชีพนั้นๆอีกโดยเฉพาะสกิลโกงๆทั้งหลายอย่างทะลายสวรรค์ รัสมีราชัน เข้ามานี่ ใช้หอกตู้นี่มหาเทพเลย แค่สกิลโดนก็ติดมืนไป3 วินาทีไม่คิดต้านทาน ส่วนมากก็ติดมืนจนตายกันทั้งนั้น ทำไมอาวุธแรร์ประจำอาชีพ ไม่ทำให้ใช้สกิลประจำแรร์ได้เฉพาะอาชีพนั้นๆไปเลย ขุนศึกก็มีคมเเฝกอยู่แล้ว ขนาดไม่มีสกิลประจำอาวุธแรร์แต่ความสามารถนี่เหนือเทพจริงๆ

แต่อยากให้เข้าใจว่าทั้งหมดทั้งมวลที่บอกมา มันแทบใช้กับเผ่าอสุราเลยไม่ได้ เพราะเผ่ายังมีสกิลจิต "จ้าวแห่งสังเวียน"ที่ล้างได้หมด โดนมาก็ล้างได้หมด เป็นอำมตะ
แล้วจะยกมาเปรียบเทียบกันทำไม เเล้วเผ่ามนุษย์มีสกิลจิตไหนมั้ยที่มันล้างได้แบบเผ่าบ้างอะถ้าจะให้มันเท่าเทียมกัน จริงอยู่เริ่มมีสลายบัพละ ก็ดี แต่เรื่องล้างบัพนี้มันเว่อไป ดีเลก็น้อย แถมอยากกดตอนไหนก็กดได้ ติดใบ้ ติดมืน สับสน หินไรไม่เกียว กดได้หมด เป็นแบบนี้จะยกมาเทียบกันทำไม?

ผมก็ไม่ได้อยากให้ปรับให้มันเน่าเหมือนกัน แต่บางอันมันก็เกินไปจริงๆ ส่วนบางคนคิดว่าทำไมไม่ดีเบตของเผ่ามนุษย์บ้าง อยากจะบอกว่าใครมีความเห็นอะไรก็ยกมาบอกไว้ในบอร์ดเลย ถ้ามันโกง มันไม่ดียังไง เดี๋ยวทีมงานเขาจะเอาไปพิจารณาเองแหละ


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
ชี้แจงเรื่องการปรับสมดุลครั้งนี้

จากการอ่านคอมเมนต์ทีมงานได้รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เผ่า นั้นได้เปรียบกว่า มนุษย์ ค่อนข้างจะเป็นความจริง จากหลายๆด้านประกอบกัน
เช่น ทักษะแห่งจิต สกิลประจำอาชีพ จำนวน HP ผลึกวิญญาณ


1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
   ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
   (ให้เกิดการพอใจจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย)  woon_sad2

2.ทักษะประจำอาชีพ
- จากที่ผู้เล่นได้บอกว่า ทักษะยั่วยุโทสะ เป็นทักษะคลาส 2 เดียวที่ไม่คิดความต้านทาน เป็นทักษะที่ดีเกินไป จากการทดสอบทุกอาชีพพบว่า
 เป็นความจริง แต่ก็ยังมีทักษะอื่นๆของคลาสอื่นเช่นกัน ที่ไม่คิดความต้านทานหรือมีผลของการลดความต้านทาน เพื่อให้ใช้ทักษะที่มีผลเกี่ยวกับความต้านทานได้ ดังนี้
   เบลดมาสเตอร์  >>>  ดาบผ่าอากาศ
   พาลาดิน         >>> ทัณฑ์แห่งเทพ
   เบอเซอเกอร์    >>> ชำนาญอาวุธหนัก(มีโอกาสติดสถานะมึนเมื่อโจมตี) และ โจมตีแผลเก่า(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   แอซซาซิน       >>> เคลือบด้วยพิษ ขณะใช้ยาพิษกล่อมประสาท
   ชาร์ปชู้ตเตอร์    >>> เล็งเปิดเกราะ
   วิซาร์ด            >>> วายุคลั่ง และ อัคคีทำลายล้าง
   วอลอค           >>> ศาตราแห่งอาทรัม(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   เครลิค            >>> สุริยาสาดแสง(อยู่ในการปรับเพิ่มความสามารถ)
   
   ขุนศึก            >>> ยั่วยุโทสะ
   นักพยากรณ์    >>> คำพยากรณ์แห่งแสง(ลดความต้านทานทุกชนิด)

ซึ่งจากข้างต้นพบว่าเกือบทุกอาชีพนั้นจะมีทักษะที่มีผลต่อความต้านทาน ทางทีมงานจึงสรุปว่าควรจะเพิ่มให้ทุกอาชีพมีทักษะเช่นนี้เป็นของอาชีพตนเองอย่างน้อย 1 ทักษะ ดีกว่าการไปปรับทักษะใดทักษะหนึ่งให้ด้อยลง ในขณะที่ทักษะอื่นๆยังคงมีความสามารถคล้ายๆกันอยู่

3.จำนวน HP
- จากการทดสอบพบว่าเผ่าอสุราสามารถมีจำนวน HP ได้ค่อนข้างเยอะจริง จึงจะมีการปรับ HP ของเผ่ามนุษย์เพิ่มขึ้นอีก (ปรับในรอบนี้)

4.ผลึกวิญญาณ
- จะมีการปรับให้เผ่ามนุษย์สามารถใช้งานได้แล้ว  woon_sunny

เบอเซอกเกอร์ รุ่นเล็กเลือด 2 แสน ดาบตีทะลุอมตะ ฟูไล่ตียาว ใส่คลุมกลียุคไปอีก กระแทกขวานมึนเข้าไปอีก เทพไปไหม ใส่ขววานคืนชีพอีก  รุ่นเล็กอะ ปรับให้พอดีกับอาชีพอื่นบ้างเหอะ ต้านทานก็ เป็น 100 อีก เทพไปไหน ใส่ลวงตายังวิ่งหนีไม่ทัน
เหมือนขุนศึกเลยครับ ใส่ขวานคืนชีพได้อีก ปลดอุปกรณ์ได้เกือบหมดตัวแถมห้ามใส่ทันทีอีก สกิลแต่ละอย่างก็เทพเหลือเกินมีหลายสาย ทำไมอาชีพเผ่ามนุษย์มันไม่เทพทุกสายเหมือนขุนศึกกันบ้างนะ


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
ชี้แจงเรื่องการปรับสมดุลครั้งนี้

จากการอ่านคอมเมนต์ทีมงานได้รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เผ่า นั้นได้เปรียบกว่า มนุษย์ ค่อนข้างจะเป็นความจริง จากหลายๆด้านประกอบกัน
เช่น ทักษะแห่งจิต สกิลประจำอาชีพ จำนวน HP ผลึกวิญญาณ


1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
   ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
   (ให้เกิดการพอใจจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย)  woon_sad2


2.ทักษะประจำอาชีพ
- จากที่ผู้เล่นได้บอกว่า ทักษะยั่วยุโทสะ เป็นทักษะคลาส 2 เดียวที่ไม่คิดความต้านทาน เป็นทักษะที่ดีเกินไป จากการทดสอบทุกอาชีพพบว่า
 เป็นความจริง แต่ก็ยังมีทักษะอื่นๆของคลาสอื่นเช่นกัน ที่ไม่คิดความต้านทานหรือมีผลของการลดความต้านทาน เพื่อให้ใช้ทักษะที่มีผลเกี่ยวกับความต้านทานได้ ดังนี้
   เบลดมาสเตอร์  >>>  ดาบผ่าอากาศ
   พาลาดิน         >>> ทัณฑ์แห่งเทพ
   เบอเซอเกอร์    >>> ชำนาญอาวุธหนัก(มีโอกาสติดสถานะมึนเมื่อโจมตี) และ โจมตีแผลเก่า(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   แอซซาซิน       >>> เคลือบด้วยพิษ ขณะใช้ยาพิษกล่อมประสาท
   ชาร์ปชู้ตเตอร์    >>> เล็งเปิดเกราะ
   วิซาร์ด            >>> วายุคลั่ง และ อัคคีทำลายล้าง
   วอลอค           >>> ศาตราแห่งอาทรัม(ลดความต้านทานทุกชนิด)
   เครลิค            >>> สุริยาสาดแสง(อยู่ในการปรับเพิ่มความสามารถ)
   
   ขุนศึก            >>> ยั่วยุโทสะ
   นักพยากรณ์    >>> คำพยากรณ์แห่งแสง(ลดความต้านทานทุกชนิด)

ซึ่งจากข้างต้นพบว่าเกือบทุกอาชีพนั้นจะมีทักษะที่มีผลต่อความต้านทาน ทางทีมงานจึงสรุปว่าควรจะเพิ่มให้ทุกอาชีพมีทักษะเช่นนี้เป็นของอาชีพตนเองอย่างน้อย 1 ทักษะ ดีกว่าการไปปรับทักษะใดทักษะหนึ่งให้ด้อยลง ในขณะที่ทักษะอื่นๆยังคงมีความสามารถคล้ายๆกันอยู่

3.จำนวน HP
- จากการทดสอบพบว่าเผ่าอสุราสามารถมีจำนวน HP ได้ค่อนข้างเยอะจริง จึงจะมีการปรับ HP ของเผ่ามนุษย์เพิ่มขึ้นอีก (ปรับในรอบนี้)

4.ผลึกวิญญาณ
- จะมีการปรับให้เผ่ามนุษย์สามารถใช้งานได้แล้ว  woon_sunny

ทักษะเเห่งจิตของเผ่ามนุษย์อยากให้ได้หลากหลายความสามารถเหมือนกับของขุนศุึกบ้างจะได้ไหม เพราะมีทั้งเพิ่มพลังป้องกันหลังกายภาพ/เวทย์  กันโป๊ะเช๊ะ มีเกราะเขียวที่ระเบิดทำความเสียหายรุนแรง และระเบิดถี่ด้วย อีกทั้งยังทำให้เดินผ่านกับดักเถาวัลย์ได้อีก รวมทั้งหมด 5 ความสามารถเลย อยากเสนอบ้างนะ
ให้กับดักเถาวัลย์มีความสามารถสลายบัพทุกๆ1 วินาทีเวลามีคนมาติด กับดักมีระยะเวลา45วินาที หรือเท่าไหร่ก็แล้วแต่
ถ้าบอกว่าเดจาวูโกง ก็ปรับให้เป็นสกิล ที่เวลากดแล้วจะสามารถโจมตีออกหลายดอกในเวลาที่กำหนด และมีดีเล แต่เวลากดเดจาวูทำให้การโจมตีแรงขึ้น2เท่า กองพันวิญญานเป็นสกิลที่ต้องชี้เป้าหมายไม่ใช่กดแล้วโจมตีอัตโนมัติเหมือนปัจจุบัน ทำไมไม่ทำแบบ เวลาผู้ที่มีกองพันวิญญานอยู่ถ้าโดนโจมตี จะโดนฝูงกองพันรุมโจมตี หรือไม่ก็ทำให้เป็นเหมือนกับสัตว์อัญเชิญของวอลอค ที่เรียกออกมาแล้วช่วยโจมตี หรือต้องกดชี้เป้าหมาย เพราะกดเรียกมาเฉยๆแล้วโจมตีทุกอย่างที่ขวางหน้าแบบนี้ไม่เรียกว่าโกงเหรอครับ เสียงกระซิบก็ได้ไปแล้วทั้งใบ้ ทั้งสลายบัพ ทั้งมีดาเมจม่วง จ้าวสังเวียนล้างดีบัพ+อำมะตะ+ฟูเลือด แต่ดีเลต้องนานถึง1นาที

เรื่องดาเมจอยากให้มันทอนลงมากกว่านี้จะดีมาก เพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้สกิลสู้กันบ้าง มีหลายอาชีพเลยตอนนี้ที่ทำดาเมจได้แรงและรัว เพราะช่องใส่สกิลมีถึง 20 ช่อง ให้พอได้ใช้บ้าง ไม่ใช่เดินอยู่ดีๆ เจอขุน เจอสื่อเปิดกองพันมาแล้วตายแบบนี้ ถามหน่อยว่าถ้าคุณเล่นมันจะสนุกไหมที่เดินๆอยู่แล้วมาโดนกองพันดูดตาย โดยเฉพาะเลยนะ เจอสกิลยั่วยุโทสะไป 7 วินาที ทำอะไรไม่ได้ โดนดูดอยู่ฝ่ายเดียว ไหนจะเกราะมังกรคลั่ง ไหนจะสกิลหยุดทั้งหลายแหล่อย่างทลายสวรรค์หยุดไป3.5วินาที ติดโป๊ะทุกดอก ดาบรัสมีราชันหยุดไปอีก 4-7 วินาที เข้ามานี่โดนล๊อกขาไปไหนไม่ได้ 5 วินาที คอมโบกับยั่วยุโทสะเปลี่ยนอาวุธแล้วไม่นับดีเลรวม ถึงแม้ว่าจะเห็นการปรับว่าให้ระยะสกิลมันแคบลง แต่มันไม่ได้มีความหมายอะไรเลยขุนกดกระโจนเข้าหาคู่ต่อสู้มันโดนห้ามเดินไป1วิ แถมกระโจนเข้าประชิดตัว ระยะ 1ช่องมันก็ยั่วยุได้ แถมหอกของพาลาที่ขุนสามารถใช้ได้ ยังเพิ่มระยะการใช้สกิลให้อยู่ดี แถมสกิลหยุดคู่ต่อสู้ก็บานเบอะแบบนี้ ให้พูดตรงๆ ใช้ต้านทานมาป้องกันได้ก็เอาตัวไม่รอดหรอกครับทีมงาน เพราะโดนสกิลหยุดจากทั้งทลายสวรรค์ /รัสมีราชัน /กระโจน+ยั่วยุโทสะ หอกแกนแกเเลคซี่ตีติดมึนไม่คิดต้านทาน 3 วินาที แถมตีได้รัวๆ ที่สำคัญการติดมืนแบบไม่คิดต้านทานดันมีผลกับการสะท้อนด้วย ก็คือทั้งคนมาตี หรือว่าโดนตี ถ้าสะท้อนก็มีโอกาสติดมืนทั้งหมด แบบนี้จะไม่ให้เรียกว่ามหาเทพจะให้เรียกว่าอะไรเหรอ ทำเลือดก็ได้เยอะ เลือดเยอะแถมถึกอีก กันได้หมดทั้งเวทย์ทั้งกายภาพ นี่ไม่นับสกิลที่ใช้ปลดของคู่ต่อสู้อีก ลำพังสกิลยังไม่พอ มีดาบเล็กมาใหม่ และขุนศึกใช้ได้ด้วย ขอโทดนะ สะท้อนยังเสือกปลดอาวุธได้เฉย ผมว่าเปิดเซิฟเวอร์ไปให้ขุนศึกล่อกันเองเหอะครับ เพราะจะปรับยังไงมันก็ยังโกงอาชีพอื่นเขาอยู่ดี  ถามตรงๆนะ ข้อด้อยมันอยู่ตรงไหนเหรอ นอกจากช่องสกิลไม่พอใช้ กับฆ่าจนเมื่อยมือ ?
อีกสกิลของผู้สื่อก็เหมือนกัน มันจะชิ่งไปไหน ดาเมจก็แรงแถมมากับการลดสถานะด้วย เวลดันจิตงี้แทบจะนั่งมองมันเวล เพราะชิ่งไปโดนม่อนหมดพอไปตีก็ไม่ได้ดวงจิต+เปอเพราะม่อนติดสกิลของพยากร ตรงนี้น่าจะปรับให้ใครฆ่าม่อนได้ก็ได้เปอไม่ใช่ให้เปอกับคนที่แค่ม่อนติด มันไม่แฟร์เลยสำหรับการแย่งกันเวลแบบนี้ ปรับแค่ในดันจิตก็พอ เพราะจะส่งผลกระทบต่อการพาเวลพวกอาชีพเลเวลน้อยๆ แต่ในดันจิตมันเอาเปรียบกันมาก ลองเอาไปพิจารณา


ZoDiC คนเดิม

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,300
พอมีคนหันไปเล่นเผ่ามนุษย์ให้เทพ เพราะเขามีแหวน เดี๋ยวพวกไม่มีแหวนก็จะมาโวยวายว่าไม่สมดุลอีกตามเคย ง้องแง้ง ตามเคย
ตอนซาปเทพก็ไปร้องว่าซาปเทพไปยิงรัวไป
ตอนพาลาเทพก้ไปร้องว่าพาลาโกงไป ทัณฑ์นานไป
ตอนเผ่าเทพก็ไปร้องว่าเผ่าเทพ เลือดเยอะสกิวจิตโกงเกินไป
ตอนแรกก็เห็น เสนอดีๆมีประโยชน์อยู่หรอก แต่หลังๆมา เริ่มเยอะ เหมือน กูแพ้มาเยอะขอหน่อยเถอะ ให้คนกากๆอย่างกูได้ชนะพวกนั้นบ้าง

ถึงได้บอกไง สร้าง ออฟไลน์ให้เล่นคนเดียวไปเลยจะได้ไม่ต้องมาง้องแง้ง