GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ข้อสรุปเรื่องบัค EXP จิตแห่งอาชีพ!!


มีมี้

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 6
สรุปคือ กดยาคูณ มันจะเวลไวเฉพาะเวลหลัก เวลจิตไม่มีผล ป่ะครับ งั้นถ้าจะเวลจิตก็ไม่ต้องกดยาคูณ ดิถ้างั้น


Goodbye...

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,467
สรุปได้ไหมว่า ยาเพิ่ม exp ไม่มีผลต่อ  exp ของจิตอาชีพ


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
บอกแล้วให้เทสนานๆ  g#004 g#004 g#004
แต่ก็นะ เวลาไปเทสส่วนมากก็เน้นไปทางแบทเทิลมากกว่าอยู่ดี


♂ออกศึกรบ..จบศึกรัก♀

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,052
  • <<~@"รักกันใว้เถิด"@~>>
กระทู้นี้คงต้องเล่าเกริ่นกันยาวพอสมควรครับ เนื่องจากบัคที่เราเจอนั้นสืบเนื่องมาจากบัคสมัยโบราณกาล จึงทำให้ EXP

จิตแห่งอาชีพที่ทีมงานได้คำนวณตารางออกมามันไม่ตรงกับความเป็นจริง ตามรูป




เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าจิตแห่งอาชีพที่มันบัคนั้น มันมายังไง ??

ตั้งแต่สมัย 4-5 ปีที่ผ่านมา ทีมงานได้ทำระบบจุติขึ้นมา ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 รอบ โดยในแต่ละรอบนั้นเราคุยกันว่ารอบถัดๆไปต้องเก็บยากขึ้นด้วย EXP หน่วง ก็คือ

จุติ 1 EXP หน่วง 5%
จุติ 2 EXP หน่วง 10%
จุติ 3 EXP หน่วง 15%
จุติ 4 EXP หน่วง 20%
จุติ 5 EXP หน่วง 25%
จุติ 6 EXP หน่วง 30%

ตัวอย่างที่ 1

หากเราจุติ 6 เมื่อเราตีมอนสเตอร์ตาย ได้รับ EXP 100 หน่วย เราจะต้องได้ EXP 70 หน่วย เพราะมันถูกหน่วงไป 30%

นี่คือกรณีปกติ ที่เกิดขึ้น ซึ่งระบบนั้นยังถูกต้อง เพราะระบบ EXP พื้นฐานเราถูกตั้งไว้ที่ 100%

แต่!!  ปัญหาที่เกิดขึ้นคือเมื่อมีการกดยาคูณ EXP ไม่ว่าจะ 100% 200% หรือ 300%

ความผิดพลาดก็เกิดขึ้น จากระบบคำนวณ EXP ที่ทีมงานได้เขียนเอาไว้ มาดูกันต่อว่าเกิดอะไรขึ้น

ตัวอย่างที่ 2

เบลดมาสเตอร์จุ 6 (ผมชอบเล่นเบลด) กดยา EXP 200% ทำให้ค่า EXP พื้นฐานถูกปรับไปเป็น 300%

ที่จริงเมื่อเราตีมอนสเตอร์ตายที่ได้ EXP 100 หน่วย จะต้องได้ EXP ทั้งหมดเท่ากับ 100+(200*100/100) = 300 หน่วย

เมื่อนำมาหักกับ EXP หน่วง 30% ของ 300 หน่วย จะมี EXP หน่วงถูกหักออกไป 30*(300/100) = 90 หน่วย

เราจะได้รับ EXP สุทธิคือ 300 - 90 = 210 หน่วย

นี่คือความเป็นจริง!! แต่ ระบบมันไม่เป็นเช่นนั้น...



ระบบมันคำนวณจาก 100+(200-30 *100/100) =270 หน่วย เพราะมันดันเอา 30 ไปลบจาก 200% ที่เพิ่มเข้ามา

ตามในวงเล็บที่ได้บอกไป ทำให้ผู้เล่นได้รับ EXP 270 หน่วย ไม่ใช่ 210 หน่วย ตรงนี้ยิ่ง EXP คูณเยอะ ยิ่งทำให้ค่าเหล่านั้นเพี้ยน

ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ผู้เล่นที่จุติ 6 นั้นไม่ได้เก็บเลเวลตัวละครยากขึ้น 30% อย่างที่ทีมงานตั้งใจจริง

เนื่องจากมันถูกไปลบออกจาก EXP ที่เพิ่มเข้ามาพิเศษ อย่างเช่น สมมติเรากดยาคูณ นู่น นี่ นั่น จนได้ EXP ที่เพิ่มเข้ามาเป็น 800%

แต่เราจะโดนหน่วงเพียง 30% นั่นคือเราจะได้ EXP คือ 770% ไม่ใช่ 560% อย่างที่ควรจะเป็น มันเลยเกิดปัญหาเรื่องนี้ขึ้นมา

ซึ่งตารางที่ทีมงานทำมานั้นจะถูกต้องกับเคสของเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่มีการคูณ EXP และ ตัวละครไม่มีการกดใช้ยาเพิ่ม EXP ใดๆ

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ระดับตัวละครและระดับจิตแห่งอาชีพจะต่างกันไม่มากนักเมื่อเทียบกับตามตารางที่ได้ยกไป ก็เพราะบัคนี้นั่นเอง!!



สำหรับการแก้ไขการคำนวณ EXP นั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยสรุปกันครับว่าจะแก้หรือไม่อย่างไร

แต่สำหรับที่ผ่านมาจะเป็นบัคที่เป็นประโยชน์กับผู้เล่นและทำให้เกิดบัคจิตแห่งอาชีพอย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นครับ



ส่วนเรื่องของการชดเชย ทีมงานมองว่าบัคนี้ได้เอื้อประโยชน์ให้กับผู้เล่นมาเป็นเวลานานแล้วครับ

หากทีมงานจะแก้ไข จะมีการชดเชย แต่ถ้าไม่มีการแก้ไขบัคนี้ ทีมงานจะไม่ชดเชยนะครับ ซึ่งทั้งหมดเรื่องนี้เราต้องนำไปคุยในที่ประชุมกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร



ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและแจ้งปัญหาเข้ามาครับ  g#031 g#031 

ขอขอบคุณ

a0a
Heathcliff
asurabg1
seenoun


จากกระทู้ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=31962.0  ที่ช่วยแจ้งรูปเข้ามานะครับ

ส่งข้อความมาให้ผมในช่องข้อความ  ระบุไอดีและเซิร์ฟเวอร์ที่เล่นมาด้วยนะครับ เดี๋ยวจะแจก หนูจะเป็นเด็กเส้นขั้นเทพ 1 ชิ้น ให้ครับ
แล้วคนที่แจ้งบัค ....  ไปทาง http://support.gameindy.com ละคับ ไม่ได้ไรเลยหรอ ....
             ตกลงทีมงานให้ความสำคัญในเรื่องการแจ้งปัญหา ทางใดมากกว่ากันนี่ .......
                      woon_hurt


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
สรุปคือมันไม่ได้บัคที่จิตแห่งอาชีพครับ แต่มันบัคที่การหน่วงของระบบ EXP หลักเลย ซึ่งถ้าเราแก้ไขไป จะทำให้ผู้เล่นจุติยากขึ้นครับ จากเดิมเซิฟ PK อาจจะเก็บ 5-6 ชั่วโมง จุ รอบนึง จะกลายเป็น 7-8 ชั่วโมง อะไรแบบนั้นน่ะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับจิตแห่งอาชีพเลยนะ


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
แล้วคนที่แจ้งบัค ....  ไปทาง http://support.gameindy.com ละคับ ไม่ได้ไรเลยหรอ ....
             ตกลงทีมงานให้ความสำคัญในเรื่องการแจ้งปัญหา ทางใดมากกว่ากันนี่ .......
                      woon_hurt

ขอหมายเลข support ด้วยครับ


mayzaa111

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
แล้วคนที่จุแล้วส้งรูปไม่เป็นก็อดตามเคย ทำไมไม่ยุติธรรม สงสารพวกเด็กๆบ้างเหอะ
พสกเด็กที่มาเล่นล้วนแต่เติมตังเพราะอยากได้ของ พวกเรียกร้องมีเเต่จะเอาของฟรี
จีเคยสนใจเรื่องนี้ไหม


♂ออกศึกรบ..จบศึกรัก♀

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,052
  • <<~@"รักกันใว้เถิด"@~>>
แล้วคนที่แจ้งบัค ....  ไปทาง http://support.gameindy.com ละคับ ไม่ได้ไรเลยหรอ ....
             ตกลงทีมงานให้ความสำคัญในเรื่องการแจ้งปัญหา ทางใดมากกว่ากันนี่ .......
                      woon_hurt

ขอหมายเลข support ด้วยครับ
woon_love
                        แจ้งบัค #16284
                                 woon_sad2


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
แล้วคนที่จุแล้วส้งรูปไม่เป็นก็อดตามเคย ทำไมไม่ยุติธรรม สงสารพวกเด็กๆบ้างเหอะ
พสกเด็กที่มาเล่นล้วนแต่เติมตังเพราะอยากได้ของ พวกเรียกร้องมีเเต่จะเอาของฟรี
จีเคยสนใจเรื่องนี้ไหม

 เค้าให้คนแจ้งเรื่องเข้าไป มันก็เหมือนกับการแจ้งบัค คนที่ได้นี่ก็เป็นคนให้ข้อมูลต่างๆกับทีมงาน เหมือนการทดสอบแล้วแจ้งปัญหา

 เค้าไม่ได้บอกจะแจกทุกคนที่ดึงไปก่อนหน้านั้นนะครับ คนละเรื่องกันเลย มันไม่ใช่การชดเชย มันเป็นรางวัลในการแจ้งปัญหา แล้วอันที่จริงถ้าพวกนี้เค้าไม่แจ้งข้อมูล คุณเองจะรู้มั้ยครับว่าเป็นบัค คุณดึงไปกี่รอบแล้ว รู้รึเปล่าว่ามันมีปัญหา ถ้ารู้ผมก็ว่าคุณก็คงแจ้งและคงมีกระทู้แจ้งและมีชื่อในการได้รางวัลเหมือนกัน  อับรูปไม่เป็นมันถามกันได้ถ้าตรวจเจอและจะแจ้ง ป่านนี้คงแจ้งได้ไปนานแล้วครับ หมวดแจ้งผู้กระทำผิดผมก็เห็นหลายคนลงไม่เป็นก็โพสถามวิธีการลงรูป มันก็ทำได้

 อย่าไปสบประมาทคนที่เค้าแจ้งเลยครับ เพราะที่ไม่พอใจนี่ก็เข้าใจว่า จะเอาของฟรีเหมือนกัน ก็รอดูกันต่อไปว่า เค้าจะมีชดเชยหรือเปล่า  เพราะใจความที่ท่านโคอธิบายมานี่คือมันเป็นบัคจากการคำนวน EXP มาแต่เดิม ซึ่งจะมีระบบดึงจิตหรือไม่มีก็ไม่เกี่ยว มันมีมาก่อนแล้ว เพราะระบบจิตเข้ามานี่ก็ทำให้ได้รู้ว่าการคำนวนมันผิดพลาด ไม่งั้นก็อยู่ไปอีกหลายปีไม่มีใครรู้  แล้วเค้าอาจจะไม่แก้ไขเพราะผู้เล่นจะเสียผลประโยชน์


Slipknot

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,451
สรุปคือมันไม่ได้บัคที่จิตแห่งอาชีพครับ แต่มันบัคที่การหน่วงของระบบ EXP หลักเลย ซึ่งถ้าเราแก้ไขไป จะทำให้ผู้เล่นจุติยากขึ้นครับ จากเดิมเซิฟ PK อาจจะเก็บ 5-6 ชั่วโมง จุ รอบนึง จะกลายเป็น 7-8 ชั่วโมง อะไรแบบนั้นน่ะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับจิตแห่งอาชีพเลยนะ

ใครบอกครับนี้ 5-6  ชม  จุรอบ 1 ท้าไม่กด ยาแช  คงทำไม่ได้ 5-6 ชม จุ  g#004 g#004 g#004


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
ถ้าจะแก้ไขบัคนี้ ก็ควรจะแก้เลยอย่างช้าก็พุธหน้า
ถ้าไม่แก้ ก็ปล่อยไป ไม่มีการแก้ไขใดๆทั้งสิ้นไม่ว่าตอนไหน

ส่วนตัวผมยังไงก็ได้ครับ  woon_sunny


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
แล้วคนที่จุแล้วส้งรูปไม่เป็นก็อดตามเคย ทำไมไม่ยุติธรรม สงสารพวกเด็กๆบ้างเหอะ
พสกเด็กที่มาเล่นล้วนแต่เติมตังเพราะอยากได้ของ พวกเรียกร้องมีเเต่จะเอาของฟรี
จีเคยสนใจเรื่องนี้ไหม

 เค้าให้คนแจ้งเรื่องเข้าไป มันก็เหมือนกับการแจ้งบัค คนที่ได้นี่ก็เป็นคนให้ข้อมูลต่างๆกับทีมงาน เหมือนการทดสอบแล้วแจ้งปัญหา

 เค้าไม่ได้บอกจะแจกทุกคนที่ดึงไปก่อนหน้านั้นนะครับ คนละเรื่องกันเลย มันไม่ใช่การชดเชย มันเป็นรางวัลในการแจ้งปัญหา แล้วอันที่จริงถ้าพวกนี้เค้าไม่แจ้งข้อมูล คุณเองจะรู้มั้ยครับว่าเป็นบัค คุณดึงไปกี่รอบแล้ว รู้รึเปล่าว่ามันมีปัญหา ถ้ารู้ผมก็ว่าคุณก็คงแจ้งและคงมีกระทู้แจ้งและมีชื่อในการได้รางวัลเหมือนกัน  อับรูปไม่เป็นมันถามกันได้ถ้าตรวจเจอและจะแจ้ง ป่านนี้คงแจ้งได้ไปนานแล้วครับ หมวดแจ้งผู้กระทำผิดผมก็เห็นหลายคนลงไม่เป็นก็โพสถามวิธีการลงรูป มันก็ทำได้

 อย่าไปสบประมาทคนที่เค้าแจ้งเลยครับ เพราะที่ไม่พอใจนี่ก็เข้าใจว่า จะเอาของฟรีเหมือนกัน ก็รอดูกันต่อไปว่า เค้าจะมีชดเชยหรือเปล่า  เพราะใจความที่ท่านโคอธิบายมานี่คือมันเป็นบัคจากการคำนวน EXP มาแต่เดิม ซึ่งจะมีระบบดึงจิตหรือไม่มีก็ไม่เกี่ยว มันมีมาก่อนแล้ว เพราะระบบจิตเข้ามานี่ก็ทำให้ได้รู้ว่าการคำนวนมันผิดพลาด ไม่งั้นก็อยู่ไปอีกหลายปีไม่มีใครรู้  แล้วเค้าอาจจะไม่แก้ไขเพราะผู้เล่นจะเสียผลประโยชน์

ท่าน DarkEagle เข้าใจถูกต้องเลยครับ


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
กระทู้นี้คงต้องเล่าเกริ่นกันยาวพอสมควรครับ เนื่องจากบัคที่เราเจอนั้นสืบเนื่องมาจากบัคสมัยโบราณกาล จึงทำให้ EXP

จิตแห่งอาชีพที่ทีมงานได้คำนวณตารางออกมามันไม่ตรงกับความเป็นจริง ตามรูป




เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าจิตแห่งอาชีพที่มันบัคนั้น มันมายังไง ??

ตั้งแต่สมัย 4-5 ปีที่ผ่านมา ทีมงานได้ทำระบบจุติขึ้นมา ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 รอบ โดยในแต่ละรอบนั้นเราคุยกันว่ารอบถัดๆไปต้องเก็บยากขึ้นด้วย EXP หน่วง ก็คือ

จุติ 1 EXP หน่วง 5%
จุติ 2 EXP หน่วง 10%
จุติ 3 EXP หน่วง 15%
จุติ 4 EXP หน่วง 20%
จุติ 5 EXP หน่วง 25%
จุติ 6 EXP หน่วง 30%

ตัวอย่างที่ 1

หากเราจุติ 6 เมื่อเราตีมอนสเตอร์ตาย ได้รับ EXP 100 หน่วย เราจะต้องได้ EXP 70 หน่วย เพราะมันถูกหน่วงไป 30%

นี่คือกรณีปกติ ที่เกิดขึ้น ซึ่งระบบนั้นยังถูกต้อง เพราะระบบ EXP พื้นฐานเราถูกตั้งไว้ที่ 100%

แต่!!  ปัญหาที่เกิดขึ้นคือเมื่อมีการกดยาคูณ EXP ไม่ว่าจะ 100% 200% หรือ 300%

ความผิดพลาดก็เกิดขึ้น จากระบบคำนวณ EXP ที่ทีมงานได้เขียนเอาไว้ มาดูกันต่อว่าเกิดอะไรขึ้น

ตัวอย่างที่ 2

เบลดมาสเตอร์จุ 6 (ผมชอบเล่นเบลด) กดยา EXP 200% ทำให้ค่า EXP พื้นฐานถูกปรับไปเป็น 300%

ที่จริงเมื่อเราตีมอนสเตอร์ตายที่ได้ EXP 100 หน่วย จะต้องได้ EXP ทั้งหมดเท่ากับ 100+(200*100/100) = 300 หน่วย

เมื่อนำมาหักกับ EXP หน่วง 30% ของ 300 หน่วย จะมี EXP หน่วงถูกหักออกไป 30*(300/100) = 90 หน่วย

เราจะได้รับ EXP สุทธิคือ 300 - 90 = 210 หน่วย

นี่คือความเป็นจริง!! แต่ ระบบมันไม่เป็นเช่นนั้น...



ระบบมันคำนวณจาก 100+(200-30 *100/100) =270 หน่วย เพราะมันดันเอา 30 ไปลบจาก 200% ที่เพิ่มเข้ามา

ตามในวงเล็บที่ได้บอกไป ทำให้ผู้เล่นได้รับ EXP 270 หน่วย ไม่ใช่ 210 หน่วย ตรงนี้ยิ่ง EXP คูณเยอะ ยิ่งทำให้ค่าเหล่านั้นเพี้ยน

ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ผู้เล่นที่จุติ 6 นั้นไม่ได้เก็บเลเวลตัวละครยากขึ้น 30% อย่างที่ทีมงานตั้งใจจริง

เนื่องจากมันถูกไปลบออกจาก EXP ที่เพิ่มเข้ามาพิเศษ อย่างเช่น สมมติเรากดยาคูณ นู่น นี่ นั่น จนได้ EXP ที่เพิ่มเข้ามาเป็น 800%

แต่เราจะโดนหน่วงเพียง 30% นั่นคือเราจะได้ EXP คือ 770% ไม่ใช่ 560% อย่างที่ควรจะเป็น มันเลยเกิดปัญหาเรื่องนี้ขึ้นมา

ซึ่งตารางที่ทีมงานทำมานั้นจะถูกต้องกับเคสของเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่มีการคูณ EXP และ ตัวละครไม่มีการกดใช้ยาเพิ่ม EXP ใดๆ

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ระดับตัวละครและระดับจิตแห่งอาชีพจะต่างกันไม่มากนักเมื่อเทียบกับตามตารางที่ได้ยกไป ก็เพราะบัคนี้นั่นเอง!!



สำหรับการแก้ไขการคำนวณ EXP นั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยสรุปกันครับว่าจะแก้หรือไม่อย่างไร

แต่สำหรับที่ผ่านมาจะเป็นบัคที่เป็นประโยชน์กับผู้เล่นและทำให้เกิดบัคจิตแห่งอาชีพอย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นครับ



ส่วนเรื่องของการชดเชย ทีมงานมองว่าบัคนี้ได้เอื้อประโยชน์ให้กับผู้เล่นมาเป็นเวลานานแล้วครับ

หากทีมงานจะแก้ไข จะมีการชดเชย แต่ถ้าไม่มีการแก้ไขบัคนี้ ทีมงานจะไม่ชดเชยนะครับ ซึ่งทั้งหมดเรื่องนี้เราต้องนำไปคุยในที่ประชุมกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร



ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและแจ้งปัญหาเข้ามาครับ  g#031 g#031 

ขอขอบคุณ

a0a
Heathcliff
asurabg1
seenoun


จากกระทู้ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=31962.0  ที่ช่วยแจ้งรูปเข้ามานะครับ

ส่งข้อความมาให้ผมในช่องข้อความ  ระบุไอดีและเซิร์ฟเวอร์ที่เล่นมาด้วยนะครับ เดี๋ยวจะแจก หนูจะเป็นเด็กเส้นขั้นเทพ 1 ชิ้น ให้ครับ

ขอบคุณมากคับ  g#046 โค ขอหอมแกล้มทีนึง  g#005   ขอบคุณมากๆคับ สำหรับข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ  g#031

สรุป จิตแห่งอาชีพ ไม่ได้บัค แต่ที่บัค คือ เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว การหน่วงของเควสจุติแต่ละรอบนั่นเอง  g#012
1. ยาคูณทุกชนิด ไม่มีผลกับ จิตแห่งอาชีพ
2. ยาคูณทุกชนิด มีผลกับ Exp Lv. โดยตรงเท่านั้น
3. ได้เส้น 1 กล่อง  g#008

ส่วนเรื่องที่จะปรับ หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่ทีมงานคับ ส่วนความคิดของผม ต้องปรับคับ เพราะมันคือ แมลงร้ายยยยย  woon_angry   woon_sunny


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
ขอถาม  g#046 โค อีก 1 ข้อคับ

ถามว่า คูณเซิฟเวอร์ มีผลกับจิตแห่งอาชีพ หรือไม่อย่างไรคับ


ที่ถาม เพราะว่า ตอนที่คูณเซิฟเวอร์นั้น Exp Lv.ของผอบ(สัตว์เลี้ยงที่น่ารักของเรา) ก็ได้Exp Lv.เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันคับ