มันเป็นเรื่องทางเทคนิคครับท่านนิคกี้เลยอธิบายแบบงงๆซักหน่อย กระผมจีเอ็มซอสจะมารับหน้าที่อธิบายให้ฟังคร่าวๆก่อนดังนี้ครับ
ทักษะยิงกระจุย ณ ปัจจุบัน มันจะลดพลังโจมตี(ขณะโจมตี)ของผู้เปิดทักษะ ทำให้ พลังโจมตีในหน้า status ยังคงเดิม แสดงผลเท่าไหร่ก็เท่านั้น ซึ่งปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ความแรงโป๊ะมันคิดจาก พลังโจมตีจากในหน้า status ครับ
สมมติตัวละครเรามีพลังโจมตี 1000-1000 ความแรงโป๊ะเช๊ะ 200%
เมื่อโป๊ะเราจะยิงลด พลังโจมตี(1000) + ความแรงโป๊ะ(200% ของ 1000 = 2000) เพราะฉะนั้นเราจะทำ damage ขณะโป๊ะได้ 3000
และเมื่อเราเปิดทักษะยิงกระจุยมันจะหัก damage ต้นเท่านั้น ดังนั้นจะทำ damage ได้ (40% ของ 1000 = 400) + ความแรงโป๊ะ(200% ของ 1000 = 2000) เพราะฉะนั้นเราจะทำ damage ขณะโป๊ะตอนเปิดยิงกระจุยได้ 2400 ครับ ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานได้มีรายละเอียดการแก้ไขทักษะนี้แล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติมเดี๋ยวจะให้ครูอุ้ยมาอธิบายครับผม
ก็แค่นี้
บัคก็บอกสิว่าบัคอะไร
จะบอกว่ามันยิงเท่าเดิม ก็ไม่ใช่
แต่บอกว่าสูตรผิดตอนคำนวน ความแรงก็โอเค
สรุปว่า
"ความแรงที่เพิ่มมาจาก ค่าความแรงโป๊ะเชะ มันบัค ไม่ยอมลดตาม"
สินะ
^ แปลให้ใหม่ละกัน ไม่ใช่ไม่ลด มันลด แต่มันลดน้อยกว่าที่ควรจะลด
สูตรความแรงเกมนี้มันคิดแบบนี้
พลังโจมตีต้น (ฐาน) + ความแรงเพิ่ม (เป็น %) = ความแรงตีออกจริง
ความแรงเพิ่ม (เป็น %) ในที่นี้คือความแรงโป๊ะเชะ
ที่บัคนี้คือ แทนที่หน้าไม้นี้จะลดพลังโจมตีต้น (ตัวฐาน) ลง 60% มันกลับไปลดตรงความแรงเพิ่มแทน
เปรียบเทียบง่ายๆ สมมติ เราโจมตี 500 ความแรงโป๊ะ 200%
ที่ควรจะเป็นคือ โจมตีปกติ (500-60%) + 0 = 200 / โจมตีติดโป๊ะ (500-60%) + 200% = 600
แต่ที่บัคคือ โจมตีปกติ 500 + (0-60)% = 200 / โจมตีติดโป๊ะ 500 + (200-60)% = 1200
เข้าใจมิ