GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แผนการปรับเปลี่ยนระบบสงครามชิงปราสาท

บุคคลทั่วไป · 112 · 34039

CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144
ร่วมทดสอบกันได้เลยครับกับระบบสงครามชิงปราสาทใหม่ ณ เซิร์ฟเวอร์นรก

รายละเอียด http://forum.gameindy.com/index.php?topic=18972.0


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
ขอเสนอซัก 1-2 เรื่องน่ะครับ ไว้พิจารณาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการรีบ้าน

1.เรื่องเทรกระโดด ข้ามประตู ผมว่าไม่ควรให้ทำได้   ส่วนแอส เบลด พาลานั้น มีเงื่อนไขโดยที่ต้องมีเป้าหมายอาจจะทำยากกว่านิดนึงหยวนๆไป

(หรือถ้าไม่อยากปรับ ก็เอาระบบประตู ออกไปเลย เมื่อคุณผ่านประตูได้ ผมก็ผ่านได้ การเลือกยิงเฉพาะ ศัตรูโดยปล่อยให้ คนรีธงหลุดไปจะทำได้ยากขึ้น)

2. ผมติดใจรูปแบบ การกิลวอร์ บุกไปตี Emperium ของเกม Ragnarok     โดยที่ห้องที่เก็บ Emperium นั้นจะมีทางเข้าทางเดียว แม้ว่านอกปราสาท จะเข้าได้กี่ทางก็ตาม
     
     ทำความเข้าใจก่อน ทางเข้าทางเดียวในความหมายผมนั้น ไม่ใช่ เป็นทางตรงไปหาธงเป็นลู่วิ่งแบบในปัจจุบัน แต่เป็นทางวงกต มีจุดให้สายยิงไกล โจมตีฟรีและที่สำคัญต้องเข้าวาป

รูปภาพอ้างอิง

อ้างถึง



ผมไม่ได้บอกให้เลียนแบบเขานะครับ แต่ผมว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งของความสนุกเช่นกัน

     ทำไมต้องมีทางเข้าห้องธงเป็นแบบวาป ?

     2.1 เพื่อง่ายต่อเจ้าบ้านในการป้องกัน  อย่างที่รู้กันว่าวิซาร์ด นั้นมีสกิลหมู่ลงพื้นเป็นจำนวนมากเช่น พสุธากัมปนาท เพลิงอัศนีบาท หมอกแห่งเทอร่า แรงโน้มถ่วง

     2.2 ป้องกันการรีบ้าน   เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะเข้าวาปมาบ้าง ตามหลักของการกันบ้านแล้วต้องลงสกิลหมู่ดักไว้

     2.3 และสำคัญเลยว่าจุดยิงฟรีต้องไม่โดนทักษะความลึกลับแห่งกาลเวลา

    2.4  เมื่อเอาประตูออกไปแล้ว อยากให้เพิ่มจุดยิงฟรีขึ้นเยอะๆ     

*ผมอยากให้ลดบทบาทของสกิลความลึกลับแห่งการเวลา,ระเบิดคลั่ง  ลง  มันเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าบ้าน ต้านทานไว้ไม่อยู่ ลองคิดดูสิครับเจอเทรหยุดระดับ 10   4 คน

เพียงแค่ 4 คนนะครับ ถ้า สลับกันมา ก็จะหยุดไปถึง 80วินาที หรือ ราวๆ นาทีครึง ซึ่ง มันแตกอยู่แล้วอ่ะครับ เวลาขนาดนี้ ต้านทานได้ยากจริงๆ

หรือเบอเซิกเกอร์เตรียมความพร้อม แล้วระเบิดคลั่งบุกมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีวิธีหยุด เบอเซิกเกอร์ระเบิดได้บ้างก็จริง แต่ก็ทำได้ยากลำบากพอสมควรเลยนะครับ แต่กิลวอร์จะหมดความสนุกลงไปเลยนะครับ

เทียบกับ กายทิพย์ อาจจะมีคนเถียงว่าก็น่าเบื่อเหมือนกัน แต่กายทิพย์นี่ สามารถสลายได้ด้วยแทงกระบี่ ของทหารนะครับ ซึ่ง ดีเลย์ไวมาก แต่ระเบิดคลั่ง การแก้ทางมีน้อยไปครับ

เพื่อความสนุกควรจะลดบทบาทการหยุดเวลาและระเบิดคลั่ง   ในวอลงไปเหมือนที่ ตัดการโกยแน่บออกไป

หยุดเวลาอาจจะละระยะให้แคบลงกว่าเดิมมาก เพราะว่าแคสเตอร์โกยแน่บไม่ได้แล้ว อาจจะทำให้หนียากมาก หากระยะของทักษะหยุดเวลา เท่าเดิม

ระเบิดคลั่ง อยากให้ถูกลบได้ด้วย แทงสลายบัฟ , จิตแห่งศร และ อาภรณ์แห่งอาทรัม (เฉพาะในวอร์)

หรือไม่ก็ถ้าไม่อยากถูกสลายบัฟ ให้เปลี่ยนเป็น  ทอนการโจมตีได้ 75% แทน ดีไหม ? ให้เวลาถูกคนรุมเยอะๆ ก็ตายได้บ้าง  ไม่ใช่แค่ คน1คน ถูกคน 50 คนรุมแล้วฆ่าไม่ได้ แบบนี้ไม่ใช่สงคราม (ถึงวอจะกินเลือดได้ก็เถอะแต่เบอเลือดเท่าไร เด้งอาหารอีกเท่าไร ถ้ามีฟูหมู่อีก)


อะไรที่อมตะ เกินไป หยุดคู่ต่อสู้นานและง่ายเกินไป โดนที่ทำไรไม่ได้เลย มันค่อนข้างจะขี้โกง และก่อให้เกิดความเบื่อหน่ายในการวอ ให้มันมีวิธีแก้ทางกันบ้าง


ให้กิลระดับกลางๆ-เก่งๆ ได้มีโอกาสกันบ้านอยู่มั่งครับ   

และอาชีพจำพวก ทหาร เบลด ชาป วอ ได้ลืมตาอ้าปากในวอร์ได้บ้าง

ไม่ใช่เดินไปทางไหนก็มีแต่ ระเบิดคลั่งมา เทรจะมาหยุดเวลา  เกมมันจะได้สนุกน่าเล่น ไม่งั้นผู้เล่นเทไปกิลใหญ่กันหมด

ทั้งหมดนี่เป็นข้อเสนอแนะส่วนตัวจากคนที่เคยวอ  เป็นเจ้าของปราสาทจนขี้เกียจจะนับสมัย  เป็นคนคุมทุกๆอย่างในการชิงปราสาท และกันบ้านของเซิฟ PK   มาหลายปีอยู่ครับ

ใครไม่ถูกใจตรงไหน ติได้ แนะนำได้ แต่ขอเหตุผลประกอบด้วยนะครับ แค่อยากให้เกมอสุราที่ผมผูกพันมานาน มันสนุกขึ้น และมีผู้เล่นร่วมสนุกกันมากขึ้นครับ
เจ๋งมากเลยครับ กิลวอของแร๊คนั้นสนุกจริงๆ อะไรดีๆก้ควรนำมาปรับใช้ดูครับเกมส์นี้ผมสนุกไม่น้อยกว่าแร๊คเลยนะ


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
สเน่ห์ของเกมส์แร๊คผมว่ามันอยู่ที่การวอที่มันส์สุดๆนี่ล่ะครับ แต่สเน่ห์ของอสุรามันมีหมดครับ วอ แบท เกบเวล แล้วถ้าพัฒนาให้มันดีขึ้นมากกว่านี้เรื่อยๆคนจะมาเล่นกันมากขึ้นเองครับ
ป.ล. พี Dierctor เจ๋งมากมายงับผมก้รักอสุราอยากให้มันดีขึ้นๆคนเล่นเยอะๆ


It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,008
ผมเสนอมั่งได้ป่ woon_5555
1.ให้ตัวละครแต่ละอาชีพให้วิ่งไวได้เหมือนข้างนอก
2.ผมอยากให้มีอาวุธแปลกๆใหม่ที่ช่วยให้การบุกหรือป้องกัน อาจจะให้ทรัพยากรไม่มากจนเกินไป เน้นการนำมาใช้งานได้จริง ไม่ใช่แค่นำมาทุบๆ แบบรถยิงหินยิงไม้ยิงหมา ในระบบเก่า เพิ่มเข้ามาในระบบวอร์กิล ใหม่นี้ด้วย
3. ระบบปาร์ตี้ แค่16คน ผมอยากให้ ช่วยในส่วนนี้ด้วย เพราะถ้าสมาชิกในปาร์ตี้ไม่เก่งพอ หรือไม่พระ มาสนุบสนุนในปาร์ตี้ หรือบางทีคนในตี้หลุดไป มันก้จะวุ่นวาย
   --- อาจจะเป็นสามารถมองเห็นเลือด สามารถบัพ ฟูหมู่ได้ ในสมาคมโดยไม่ต้องสร้างปาร์ตี้ (ผมแค่แสดงความคิดเห็นเบื้องต้นน่ะ อยากให้ช่วยดูส่วนนี้ด้วย ไม่ได้ต้องการให้นำมาใช้ตามนี้เลยแต่อาจจะปรับเพื่อความเหมาะสมก้ยังดี)  g#031 g#031


Saito Hajimae

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 157
  • อะไรไม่ดี รู้อยู่ อย่าทำ

• การปรับเปลี่ยนในส่วนของระบบ
- ยกเลิกระยะเวลาอมตะของธง
- ยกเลิกการใช้สกิลโกยแน่บ
- ผู้เล่นฝ่ายบุกสามารถโจมตีกันเองได้ (ยกเว้นที่อยู่กิลด์เดียวกัน และเป็นพันธมิตรกัน)
- เงื่อนไขการทำลาย "ธง" จะเปลี่ยนเป็นแบบนับจำนวนครั้ง และผู้เล่นที่โจมตีเป็นครั้งสุดท้ายจะถือว่าเป็นผู้ได้ครอบครอง


   คำถาม : ความหมายคือ ผู้ที่สามารถทำลาย ธง โดยโจมตีเป็นคนสุดท้ายที่ทำให้ HP ของ ธง เหลือ 0 ใช่หรือไม่ครับ

• การปรับเปลี่ยนในส่วนของรางวัล
1. เพิ่มบัพพิเศษ โดยแบ่งเป็น 3 บ้าน 3 บัพ โดยมีรายละเอียดบัพดังต่อไปนี้
1.1 บ้านหลังที่ 1 : บัพเพิ่มโป๊ะ - เพิ่มความแม่นยำ
1.2 บ้านหลังที่ 2 : บัพเพิ่มพลังป้องกัน - เพิ่มอัตราการหลบหลีก
1.3 บ้านหลังที่ 3 : บัพเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ และ โจมตีเวทย์


   คำถาม  :  หากผู้เล่นที่ได้เป็นเจ้าของปราสาท สามารถเรียกขอบัพ นอกจากเวลากิลวอ ได้หรือไม่
   เสนอเพิ่มเติม หากขอบัพหนึ่งครั้ง จะต้องเสียเงินจำนวนหนึ่งได้หรือไม่ เช่น 1000 บิลล่า

• เงื่อนไขเกี่ยวกับบัพกิลด์
- เมื่อรับบัพแล้วจะไม่สามารถกดออกจากกิลด์ได้ จนกว่าบัพจะหมดถึงจะออกจากกิลดื์ได้
- ก่อนเวลาสงคราม 3 ชั่วโมง ไม่สามารถรับบัพกิลด์ได้
- บัพมีเวลาคงอยู่ 3 ชั่วโมง / ครั้ง


   คำถาม : หากผู้เล่นที่ทำการติดบัพ ไม่สามารถออกจากสมาคมได้ โดยการกดออก จะสามารถออกจากสมาคมโดยหัวหน้าสมาคมไล่ออกได้หรือไม่


2. เพิ่มพื้นที่ของดันปราสาทอีก 2 แผนที่
2.1 เมื่อครองแชมป์ปราสาทได้ 5 จะเปิดดันกิลด์เพิ่มได้ 1 ดันเจี้ยน (เข้าได้เฉพาะเจ้าของปราสาท และพันธมิตรเท่านั้น)
2.2 เมื่อครองแชมป์ปราสาทได้ 10 จะเปิดดันกิลด์เพิ่มได้ 1 ดันเจี้ยน (เข้าได้เฉพาะเจ้าของปราสาท และพันธมิตรเท่านั้น)


• เงื่อนไขเกี่ยวกับการเปิดดันเจี้ยนปราสาทใหม่
- การเปิดดันเจี้ยนจะต้องใช้เงินบิลล่า และทรัพยากรณ์จำนวนนึง
- ผู้ที่สามารถเปิดแผนที่ จะต้องมียศ หัวหน้า / รองหัวหน้า / ขุนพล
- การเปิดดันเจี้ยน 1 รอบจะมีสามารถใช้งานได้ 2 ชั่วโมง
- ไม่สามารถเข้าดันกิลด์ได้ก่อนกิลด์วอร์ 2 ชั่วโมง


  คำถาม : เมื่อเปิดดันเจี้ยนแล้ว ดันเจี้ยนจะปิดตัวลงใช่หรือไม่ครับ เมื่อครบกำหนดระยะเวลาหนึ่ง
  คำถาม : หากเปิดแผนที่แล้ว หัวหน้า รองหัวหน้า ขุนพล ไม่อยู่ สมาชิกจะสามารถเข้าได้หรือไม่



• การปรับเปลี่ยนในอนาคตที่คาดไว้
- ปรับแผนที่กิลด์วอร์ทั้ง 3 บ้านใหม่หมด
- เพิ่มปราสาทหลังที่ 4 (มีบัพเพิ่ม Max HP/MP)
- เพิ่มของรางวัล หมวกประจำบ้าน ผู้ที่เป็นเจ้าของปราสาทและสมาชิกกิลด์เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ได้ใส่


  คำถาม : หมวกที่ใส่สามารถอัพเกรดได้หรือไม่
  คำถาม : เมื่อเจ้าของปราสาทเดิม ถูกยึดโดยสมาคมอื่น หมวกจะหายไปหรือไม่
  คำถาม : หมวกเทรด หรือ แลกเปลี่ยนได้หรือไม่






supperkim

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 16


Jr. Member

กระทู้: 290









Re: แผนการปรับเปลี่ยนระบบสงครามชิงปราสาท

« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 16:34:04 »

อ้างถึง


ขอเสนอซัก 1-2 เรื่องน่ะครับ ไว้พิจารณาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการรีบ้าน

1.เรื่องเทรกระโดด ข้ามประตู ผมว่าไม่ควรให้ทำได้   ส่วนแอส เบลด พาลานั้น มีเงื่อนไขโดยที่ต้องมีเป้าหมายอาจจะทำยากกว่านิดนึงหยวนๆไป

(หรือถ้าไม่อยากปรับ ก็เอาระบบประตู ออกไปเลย เมื่อคุณผ่านประตูได้ ผมก็ผ่านได้ การเลือกยิงเฉพาะ ศัตรูโดยปล่อยให้ คนรีธงหลุดไปจะทำได้ยากขึ้น)

2. ผมติดใจรูปแบบ การกิลวอร์ บุกไปตี Emperium ของเกม Ragnarok     โดยที่ห้องที่เก็บ Emperium นั้นจะมีทางเข้าทางเดียว แม้ว่านอกปราสาท จะเข้าได้กี่ทางก็ตาม
     
     ทำความเข้าใจก่อน ทางเข้าทางเดียวในความหมายผมนั้น ไม่ใช่ เป็นทางตรงไปหาธงเป็นลู่วิ่งแบบในปัจจุบัน แต่เป็นทางวงกต มีจุดให้สายยิงไกล โจมตีฟรีและที่สำคัญต้องเข้าวาป

รูปภาพอ้างอิง



อ้างถึง








ผมไม่ได้บอกให้เลียนแบบเขานะครับ แต่ผมว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งของความสนุกเช่นกัน

     ทำไมต้องมีทางเข้าห้องธงเป็นแบบวาป ?

     2.1 เพื่อง่ายต่อเจ้าบ้านในการป้องกัน  อย่างที่รู้กันว่าวิซาร์ด นั้นมีสกิลหมู่ลงพื้นเป็นจำนวนมากเช่น พสุธากัมปนาท เพลิงอัศนีบาท หมอกแห่งเทอร่า แรงโน้มถ่วง

     2.2 ป้องกันการรีบ้าน   เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะเข้าวาปมาบ้าง ตามหลักของการกันบ้านแล้วต้องลงสกิลหมู่ดักไว้

     2.3 และสำคัญเลยว่าจุดยิงฟรีต้องไม่โดนทักษะความลึกลับแห่งกาลเวลา

    2.4  เมื่อเอาประตูออกไปแล้ว อยากให้เพิ่มจุดยิงฟรีขึ้นเยอะๆ     

*ผมอยากให้ลดบทบาทของสกิลความลึกลับแห่งการเวลา,ระเบิดคลั่ง  ลง  มันเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าบ้าน ต้านทานไว้ไม่อยู่ ลองคิดดูสิครับเจอเทรหยุดระดับ 10   4 คน

เพียงแค่ 4 คนนะครับ ถ้า สลับกันมา ก็จะหยุดไปถึง 80วินาที หรือ ราวๆ นาทีครึง ซึ่ง มันแตกอยู่แล้วอ่ะครับ เวลาขนาดนี้ ต้านทานได้ยากจริงๆ

หรือเบอเซิกเกอร์เตรียมความพร้อม แล้วระเบิดคลั่งบุกมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีวิธีหยุด เบอเซิกเกอร์ระเบิดได้บ้างก็จริง แต่ก็ทำได้ยากลำบากพอสมควรเลยนะครับ แต่กิลวอร์จะหมดความสนุกลงไปเลยนะครับ

เทียบกับ กายทิพย์ อาจจะมีคนเถียงว่าก็น่าเบื่อเหมือนกัน แต่กายทิพย์นี่ สามารถสลายได้ด้วยแทงกระบี่ ของทหารนะครับ ซึ่ง ดีเลย์ไวมาก แต่ระเบิดคลั่ง การแก้ทางมีน้อยไปครับ

เพื่อความสนุกควรจะลดบทบาทการหยุดเวลาและระเบิดคลั่ง   ในวอลงไปเหมือนที่ ตัดการโกยแน่บออกไป

หยุดเวลาอาจจะละระยะให้แคบลงกว่าเดิมมาก เพราะว่าแคสเตอร์โกยแน่บไม่ได้แล้ว อาจจะทำให้หนียากมาก หากระยะของทักษะหยุดเวลา เท่าเดิม

ระเบิดคลั่ง อยากให้ถูกลบได้ด้วย แทงสลายบัฟ , จิตแห่งศร และ อาภรณ์แห่งอาทรัม (เฉพาะในวอร์)

หรือไม่ก็ถ้าไม่อยากถูกสลายบัฟ ให้เปลี่ยนเป็น  ทอนการโจมตีได้ 75% แทน ดีไหม ? ให้เวลาถูกคนรุมเยอะๆ ก็ตายได้บ้าง  ไม่ใช่แค่ คน1คน ถูกคน 50 คนรุมแล้วฆ่าไม่ได้ แบบนี้ไม่ใช่สงคราม (ถึงวอจะกินเลือดได้ก็เถอะแต่เบอเลือดเท่าไร เด้งอาหารอีกเท่าไร ถ้ามีฟูหมู่อีก)


อะไรที่อมตะ เกินไป หยุดคู่ต่อสู้นานและง่ายเกินไป โดนที่ทำไรไม่ได้เลย มันค่อนข้างจะขี้โกง และก่อให้เกิดความเบื่อหน่ายในการวอ ให้มันมีวิธีแก้ทางกันบ้าง


ให้กิลระดับกลางๆ-เก่งๆ ได้มีโอกาสกันบ้านอยู่มั่งครับ   

และอาชีพจำพวก ทหาร เบลด ชาป วอ ได้ลืมตาอ้าปากในวอร์ได้บ้าง

ไม่ใช่เดินไปทางไหนก็มีแต่ ระเบิดคลั่งมา เทรจะมาหยุดเวลา  เกมมันจะได้สนุกน่าเล่น ไม่งั้นผู้เล่นเทไปกิลใหญ่กันหมด

ทั้งหมดนี่เป็นข้อเสนอแนะส่วนตัวจากคนที่เคยวอ  เป็นเจ้าของปราสาทจนขี้เกียจจะนับสมัย  เป็นคนคุมทุกๆอย่างในการชิงปราสาท และกันบ้านของเซิฟ PK   มาหลายปีอยู่ครับ

ใครไม่ถูกใจตรงไหน ติได้ แนะนำได้ แต่ขอเหตุผลประกอบด้วยนะครับ แค่อยากให้เกมอสุราที่ผมผูกพันมานาน มันสนุกขึ้น และมีผู้เล่นร่วมสนุกกันมากขึ้นครับ



 
ผมเห็นด้วยนะกลับการที่จะเอา รูปเเบบ วอ ของ Ro มาปรับเข้ากลับ อสุรา เพราะ รูปเเบบ ของวอเกม นั้น ดีมาก ผิดกลับเกมเรา ที่มันตรงๆๆ เเข็งไปนิด ไม่มีอะไรมากเลย ก็เเค่ ติดประตู กำเเพง วิ่งไปธง จึง ขอ ฝากทีม งาน ช่วยมองดูด้วย อีก อย่าง พวกที่ มาดาม่า นั้น คุณ ลองเล่นดูก่อน เขานำสิ่งใหม่ๆ มา ก็ว่าไม่ดีนั้นไม่ดี นี้ ชอบอะไรที่มันเก่าๆเดิมๆก็เบื่อกันพอดี


A-B_C

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 12
 



woon_angry woon_angry woon_angry กิลพันยังตีกันเองได้ยุนะคัฟ ให้เห็นดาเมจตีธงทีละ1ก็ดีนะคัฟ g#031 g#031