GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาตรการปรับระบบ PK ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาบั๊กปิด PK (วุ้นใต้พิภพ)

สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
คือ มันเกี่ยวอะไรกับอัตราดรอปครับ

หรือเพื่อเปิดประเด็นให้คนหันมาเปิดพีเค เพื่อแลกกับอัตราดรอป?

ในข้ออื่นๆผมเห็นว่าแก้ไขตรงจุดนะครับ แต่ตรงเพิ่มอัตราดรอปนี่สิ....

ผมมองว่าไม่ค่อยจะตรงจุดซักเท่าไหร่นะ


ขออธิบายอย่างนี้นะครับ...   ทีมงานได้รวมคอมเม้นท์ที่เป็นประโยชน์มารวมๆ กัน แล้วหาข้อสรุป
จนออกมาเป็น 2 ทางเลือกใหญ่ๆ นั่นก็คือ

1. บังคับเปิด PK ทั้งเซิร์ฟเวอร์ แต่จะมีแผนที่ปลอด PK อยู่บ้างตามจุดต่างๆ
2. สกิล PK ที่มีผลของบัฟ PK ตามที่ร่ายมาในกระทู้นี้

แน่นอนว่าผมเลือกข้อสอง เพราะไม่อยากจะหักดิบ หรือทำร้ายใจจิตใคร
แต่โปรแกรมเมอร์มีประเด็นที่ว่า ถ้าทุกคนเลือกที่จะไม่เปิด PK แล้วมันจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ PK ตรงไหน?
คนที่ จุติ ไปแล้ว 6 ครั้ง จะเอาผลประโยชน์เรื่องคูณ EXP ทำไม ในเมื่อเต็มแล้ว
ก็เลยใช้อัตราดร็อปมาจูงใจ เพื่อให้คนระดับจุติ 6 มองเห็นผลประโยชน์ในจุดนี้ และยอมกดใช้สกิล PK
จะกล่าวคือ ไม่เลือกที่จะหักดิบเพื่อให้เซิร์ฟ PK ยังคงคอนเซ็ปท์ แต่เพิ่มเหตุจูงใจให้เพื่อนๆ สมัครใจเปิด PK กันเองครับ
เดิมที อาชีพเทรก้เป็นอาชีพที่หาของ ทำเงินอยู่แล้ว แล้วคนที่มีแรเทร ก้ยังเป็นส่วนน้อย นี่ก้ยังเป็นทางเลือกจูงใจให้เทรน้อยๆ หันมาทำการจุติกันมากขึ้น
ลองมองในมุมเล็กๆ เด็กน้อยๆ ที่ยังไม่เคยทำการจุติกับเค้า ก้จะเริ่มมีกำลังใจมากขึ้น g#019
ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก้อาจมีหลายสาเหตุ บางคนเพราะไม่ได้เล่นเทรเป็นหลัก แต่ก้เชื่อว่ายังมีเทร ที่ยังไม่จุ 6 จึงเสียเปรียบตรงนี้
ไม่ใช่เทรที่จะเพิ่มดรอป แต่เพิ่มให้ทุกอาชีพ อย่างน้อยก้ยังมีความเท่าเทียมหลงเหลืออยู่
ปล1.มองหลายๆมุม หลายๆด้าน บางทีอะไรจะดีขึ้น
ปล2.ตอนนี้ ก้ไม่ได้เล่นเทรเป็นตัวหลักแล้ว จึงไม่ได้มาพูดในฐานะคนเล่นเทร

ทีละข้อนะครับ

ข้อแรกความเท่าเทียมที่ยังคงเหลืออยู่ เพราะปรับเพิ่มทุกอาชีพ

เราลองมาเรียนคณิตศาสตร์กันนะครับ อัตราดรอปสุทธิตอนนี้ของผมอยู่ที่ 201

ถ้าหากว่าผมจุ 6 ผมจะได้เพิ่มค่าอัตราดรอปอีก 300% นั่นคือ 201*300/100 ใช่มั้ยครับ

นั่นจะคือค่าอัตราดรอปสุทธิของตัวผมเมื่อจุ 6 ยังไม่รวมสกิลโชคดีนะครับ

นี่เหรอครับเท่าเทียม .....  ตัวผมเล่นเทรเป็นตัวหลักครับ แต่ผมไม่สามารถมองถึงผลประโยชน์ให้เข้าแต่ตัวเองได้

ผมมองถึงมหภาคมากกว่า ผลกระทบโดยรวมของเกมส์ ไม่ได้หวังแต่ได้อย่างเดียวครับ

ต่อคำตอบของคุณที่บอกว่ามองหลายๆมุม แล้วอะไรจะดีขึ้น .....

ตอนนี้มุมมองด้านอื่นมองไม่ออกครับ ผมมองได้อย่างเดียวว่าเทรได้เปรียบอย่างมหาศาลเหมือนเดิมครับ

ถ้าปรับจริง ในระยะแรกคุณอาจจะมองว่าดี แต่ระยะยาวครับ คุณต้องมองถึงระยะยาวไม่ใช่แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปตอนนี้

ของเกลื่อนเน่า ขยะ ดังนั้นผมขอฟันธงตรงนี้เลยครับว่า "การอัพแพทครั้งนี้ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือเทรและคนที่ร่ำรวยนั่นเอง"

พวกทีี่ถือครองเซตพื้นฐานเยอะๆ จะได้เปรียบในส่วนนี้มาก เพราะคนเหล่านี้จะนำของดรอปนำมาขายก่อน

ละที่คุณบอกว่าพวกเด็กๆจะได้มีกำลังใจจุ กว่าเด็กน้อยจะจุ 6 ของที่ดรอปมาได้ก็กลายเป็นขยะในตลาดแล้วล่ะครับ

ประเด็นที่ผมออกมาติงทีมงานและให้กำลังใจคือ อย่าให้คนอื่นคิดจะจุ 6 มาเพื่อเล่นเทรเลยครับ

งั้นก็ยกเลิกอาชีพอื่นแล้วเหลือแต่เทรดีมั้ย????


kiezz

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 9
เออ....  ระยะหลังใช้ 12 ชม. เพื่อ ?

แทนที่จะรีใหม่ทั้งเซิฟ ปิดพีเค ให้หมดเลย ใครอยากตีกัน อยากได้ EXp เยอะๆ ก็ไปเปิด สะ

ส่วน ที่โปรแกรมเมอร์ บอกว่า ถ้าปิดหมด คงผิด คอนเซปเซิฟ PK (ก็คุณคนทำไม่ใช้หรอคับ พลาดก็พลาดเพราะความรับผิดชอบของคุณ) ทำได้ไหม โปรแกรมเมอไทย 


CzL'Jan

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 125
คือ มันเกี่ยวอะไรกับอัตราดรอปครับ

หรือเพื่อเปิดประเด็นให้คนหันมาเปิดพีเค เพื่อแลกกับอัตราดรอป?

ในข้ออื่นๆผมเห็นว่าแก้ไขตรงจุดนะครับ แต่ตรงเพิ่มอัตราดรอปนี่สิ....

ผมมองว่าไม่ค่อยจะตรงจุดซักเท่าไหร่นะ


ขออธิบายอย่างนี้นะครับ...   ทีมงานได้รวมคอมเม้นท์ที่เป็นประโยชน์มารวมๆ กัน แล้วหาข้อสรุป
จนออกมาเป็น 2 ทางเลือกใหญ่ๆ นั่นก็คือ

1. บังคับเปิด PK ทั้งเซิร์ฟเวอร์ แต่จะมีแผนที่ปลอด PK อยู่บ้างตามจุดต่างๆ
2. สกิล PK ที่มีผลของบัฟ PK ตามที่ร่ายมาในกระทู้นี้

แน่นอนว่าผมเลือกข้อสอง เพราะไม่อยากจะหักดิบ หรือทำร้ายใจจิตใคร
แต่โปรแกรมเมอร์มีประเด็นที่ว่า ถ้าทุกคนเลือกที่จะไม่เปิด PK แล้วมันจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ PK ตรงไหน?
คนที่ จุติ ไปแล้ว 6 ครั้ง จะเอาผลประโยชน์เรื่องคูณ EXP ทำไม ในเมื่อเต็มแล้ว
ก็เลยใช้อัตราดร็อปมาจูงใจ เพื่อให้คนระดับจุติ 6 มองเห็นผลประโยชน์ในจุดนี้ และยอมกดใช้สกิล PK
จะกล่าวคือ ไม่เลือกที่จะหักดิบเพื่อให้เซิร์ฟ PK ยังคงคอนเซ็ปท์ แต่เพิ่มเหตุจูงใจให้เพื่อนๆ สมัครใจเปิด PK กันเองครับ
เดิมที อาชีพเทรก้เป็นอาชีพที่หาของ ทำเงินอยู่แล้ว แล้วคนที่มีแรเทร ก้ยังเป็นส่วนน้อย นี่ก้ยังเป็นทางเลือกจูงใจให้เทรน้อยๆ หันมาทำการจุติกันมากขึ้น
ลองมองในมุมเล็กๆ เด็กน้อยๆ ที่ยังไม่เคยทำการจุติกับเค้า ก้จะเริ่มมีกำลังใจมากขึ้น g#019
ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก้อาจมีหลายสาเหตุ บางคนเพราะไม่ได้เล่นเทรเป็นหลัก แต่ก้เชื่อว่ายังมีเทร ที่ยังไม่จุ 6 จึงเสียเปรียบตรงนี้
ไม่ใช่เทรที่จะเพิ่มดรอป แต่เพิ่มให้ทุกอาชีพ อย่างน้อยก้ยังมีความเท่าเทียมหลงเหลืออยู่
ปล1.มองหลายๆมุม หลายๆด้าน บางทีอะไรจะดีขึ้น
ปล2.ตอนนี้ ก้ไม่ได้เล่นเทรเป็นตัวหลักแล้ว จึงไม่ได้มาพูดในฐานะคนเล่นเทร

ทีละข้อนะครับ

ข้อแรกความเท่าเทียมที่ยังคงเหลืออยู่ เพราะปรับเพิ่มทุกอาชีพ

เราลองมาเรียนคณิตศาสตร์กันนะครับ อัตราดรอปสุทธิตอนนี้ของผมอยู่ที่ 201

ถ้าหากว่าผมจุ 6 ผมจะได้เพิ่มค่าอัตราดรอปอีก 300% นั่นคือ 201*300/100 ใช่มั้ยครับ

นั่นจะคือค่าอัตราดรอปสุทธิของตัวผมเมื่อจุ 6 ยังไม่รวมสกิลโชคดีนะครับ

นี่เหรอครับเท่าเทียม .....  ตัวผมเล่นเทรเป็นตัวหลักครับ แต่ผมไม่สามารถมองถึงผลประโยชน์ให้เข้าแต่ตัวเองได้

ผมมองถึงมหภาคมากกว่า ผลกระทบโดยรวมของเกมส์ ไม่ได้หวังแต่ได้อย่างเดียวครับ

ต่อคำตอบของคุณที่บอกว่ามองหลายๆมุม แล้วอะไรจะดีขึ้น .....

ตอนนี้มุมมองด้านอื่นมองไม่ออกครับ ผมมองได้อย่างเดียวว่าเทรได้เปรียบอย่างมหาศาลเหมือนเดิมครับ

ถ้าปรับจริง ในระยะแรกคุณอาจจะมองว่าดี แต่ระยะยาวครับ คุณต้องมองถึงระยะยาวไม่ใช่แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปตอนนี้

ของเกลื่อนเน่า ขยะ ดังนั้นผมขอฟันธงตรงนี้เลยครับว่า "การอัพแพทครั้งนี้ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือเทรและคนที่ร่ำรวยนั่นเอง"

พวกทีี่ถือครองเซตพื้นฐานเยอะๆ จะได้เปรียบในส่วนนี้มาก เพราะคนเหล่านี้จะนำของดรอปนำมาขายก่อน

ละที่คุณบอกว่าพวกเด็กๆจะได้มีกำลังใจจุ กว่าเด็กน้อยจะจุ 6 ของที่ดรอปมาได้ก็กลายเป็นขยะในตลาดแล้วล่ะครับ

ประเด็นที่ผมออกมาติงทีมงานและให้กำลังใจคือ อย่าให้คนอื่นคิดจะจุ 6 มาเพื่อเล่นเทรเลยครับ

งั้นก็ยกเลิกอาชีพอื่นแล้วเหลือแต่เทรดีมั้ย????
ผิดแล้วคะ คนอื่นเขาไม่ได้จุ 6 มาเพื่อเล่นเทรกันหมดหรอก
มันแค่เป็นแรงจูงใจให้คนจุ 6 เหมือนที่จีเอ็มบอก ส่วนใครจะเล่นเทรหรือไม่เล่นมันก้แล้วแต่ความสมัครใจค่ะ

P.dz


[N]z.

  • เรื่องนี้กูว่าถึงสรยุทธ์
  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 5,928
  • M-LEG..!?
เห็นด้วยเลยคับแต่อัตตราดอบขอได้ไหมครับ ถึงจะไม่มากแต่จุหก เพิ่มตั้งสามเท่า

เวอร์มากๆ


ĈŸß€®ĿËă◕‿ •

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 310
  • Vip Member
ผมก็ถึงบอกที่ตอบไปแล้วว่า เพิ่มดรอปมันผลกระทบเยอะ สู้ไปจูงใจวิธีอื่นจะดีกว่าไหม (เช่น ความสมารถด้านสกิล หรือค่าสเตตัส )

ผลกระทบเพิ่มดรอปที่คิดได้ตอนนี้นะ

---การเลือกเล่นสายอาชีพ ของคนจุเยอะๆในเซิฟpk
---การเลือกเล่น ของผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ต้องเอาอัตราดรอปว่าคิดด้วยว่า คุณจะเล่นเซิฟไหน ยังไง
---การเสี่ยงดวง ทุกเซิฟควรทีความเท่าเทียมกัน ในการได้มาซึ่งสิ่งของ แรไอเทมต่างๆ
---ทำให้กลไกลของตลาด และค่าเงินในเซิฟเปลี่ยนไป  รวมไปถึงกลไกลตลาดและราคาของ หรือการงานต่างๆแต่ละเซิฟยิ่งต่างกันมากกว่าเดิม

ตอนนี้คิดได้แค่นี้===



พยัคฆ์ทมิฬ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 17
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

 woon_love
         - ขอสนับสนุน เห็นด้วยในหลักการ 5 ข้อข้างต้น จ้า ส่วนรายละเอียดจะปรับอย่างไรแล้วแต่จีะ อยากให้ลองดูนะ อยากให้เพื่อนๆ ติชม สร้างสรร นิดนุง
         - เรื่องอัตราดรอป มะติดจัยเท่าใด เพราะระยะแรก อาจจะมีเทร ล้นเซิฟ หรือราคาอาจจะร่วงบ้าง แต่อย่าลืม มันเปนตลาดเสรี ทุนนิยม จ้ะ มันจะปรับตัวเองให้สมดุล ถ้าดรอปแว้วขายมะได้ ราคาตก ใครจะมานั่งสร้างเทร ดรอป ทั้งวันละจ๊ะ สุ้เอาเวลาไป pk สนุก จิงมะ ^^
         -  ที่เหลือไม่ติดจัย เท่าใด แต่อยากให้มี แรงจุงใจ ในอย่างอื่นๆ มากกว่าอัตราดรอป ในระยะเวลา promotion ให้คนไปทามเควสสกิลพีเค อาจจะได้รับไอเทมประกันตีบวก หรือ vip หรือ ยาคูน ยาแช เปนต้น
            ทั้งนี้ แล้วแต่ทีมงานจะพิจารณานะ ไม่ได้บังคับจ้า
 woon_love woon_yes woon_o_o


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
คือ มันเกี่ยวอะไรกับอัตราดรอปครับ

หรือเพื่อเปิดประเด็นให้คนหันมาเปิดพีเค เพื่อแลกกับอัตราดรอป?

ในข้ออื่นๆผมเห็นว่าแก้ไขตรงจุดนะครับ แต่ตรงเพิ่มอัตราดรอปนี่สิ....

ผมมองว่าไม่ค่อยจะตรงจุดซักเท่าไหร่นะ


ขออธิบายอย่างนี้นะครับ...   ทีมงานได้รวมคอมเม้นท์ที่เป็นประโยชน์มารวมๆ กัน แล้วหาข้อสรุป
จนออกมาเป็น 2 ทางเลือกใหญ่ๆ นั่นก็คือ

1. บังคับเปิด PK ทั้งเซิร์ฟเวอร์ แต่จะมีแผนที่ปลอด PK อยู่บ้างตามจุดต่างๆ
2. สกิล PK ที่มีผลของบัฟ PK ตามที่ร่ายมาในกระทู้นี้

แน่นอนว่าผมเลือกข้อสอง เพราะไม่อยากจะหักดิบ หรือทำร้ายใจจิตใคร
แต่โปรแกรมเมอร์มีประเด็นที่ว่า ถ้าทุกคนเลือกที่จะไม่เปิด PK แล้วมันจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ PK ตรงไหน?
คนที่ จุติ ไปแล้ว 6 ครั้ง จะเอาผลประโยชน์เรื่องคูณ EXP ทำไม ในเมื่อเต็มแล้ว
ก็เลยใช้อัตราดร็อปมาจูงใจ เพื่อให้คนระดับจุติ 6 มองเห็นผลประโยชน์ในจุดนี้ และยอมกดใช้สกิล PK
จะกล่าวคือ ไม่เลือกที่จะหักดิบเพื่อให้เซิร์ฟ PK ยังคงคอนเซ็ปท์ แต่เพิ่มเหตุจูงใจให้เพื่อนๆ สมัครใจเปิด PK กันเองครับ
เดิมที อาชีพเทรก้เป็นอาชีพที่หาของ ทำเงินอยู่แล้ว แล้วคนที่มีแรเทร ก้ยังเป็นส่วนน้อย นี่ก้ยังเป็นทางเลือกจูงใจให้เทรน้อยๆ หันมาทำการจุติกันมากขึ้น
ลองมองในมุมเล็กๆ เด็กน้อยๆ ที่ยังไม่เคยทำการจุติกับเค้า ก้จะเริ่มมีกำลังใจมากขึ้น g#019
ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก้อาจมีหลายสาเหตุ บางคนเพราะไม่ได้เล่นเทรเป็นหลัก แต่ก้เชื่อว่ายังมีเทร ที่ยังไม่จุ 6 จึงเสียเปรียบตรงนี้
ไม่ใช่เทรที่จะเพิ่มดรอป แต่เพิ่มให้ทุกอาชีพ อย่างน้อยก้ยังมีความเท่าเทียมหลงเหลืออยู่
ปล1.มองหลายๆมุม หลายๆด้าน บางทีอะไรจะดีขึ้น
ปล2.ตอนนี้ ก้ไม่ได้เล่นเทรเป็นตัวหลักแล้ว จึงไม่ได้มาพูดในฐานะคนเล่นเทร

ทีละข้อนะครับ

ข้อแรกความเท่าเทียมที่ยังคงเหลืออยู่ เพราะปรับเพิ่มทุกอาชีพ

เราลองมาเรียนคณิตศาสตร์กันนะครับ อัตราดรอปสุทธิตอนนี้ของผมอยู่ที่ 201

ถ้าหากว่าผมจุ 6 ผมจะได้เพิ่มค่าอัตราดรอปอีก 300% นั่นคือ 201*300/100 ใช่มั้ยครับ

นั่นจะคือค่าอัตราดรอปสุทธิของตัวผมเมื่อจุ 6 ยังไม่รวมสกิลโชคดีนะครับ

นี่เหรอครับเท่าเทียม .....  ตัวผมเล่นเทรเป็นตัวหลักครับ แต่ผมไม่สามารถมองถึงผลประโยชน์ให้เข้าแต่ตัวเองได้

ผมมองถึงมหภาคมากกว่า ผลกระทบโดยรวมของเกมส์ ไม่ได้หวังแต่ได้อย่างเดียวครับ

ต่อคำตอบของคุณที่บอกว่ามองหลายๆมุม แล้วอะไรจะดีขึ้น .....

ตอนนี้มุมมองด้านอื่นมองไม่ออกครับ ผมมองได้อย่างเดียวว่าเทรได้เปรียบอย่างมหาศาลเหมือนเดิมครับ

ถ้าปรับจริง ในระยะแรกคุณอาจจะมองว่าดี แต่ระยะยาวครับ คุณต้องมองถึงระยะยาวไม่ใช่แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปตอนนี้

ของเกลื่อนเน่า ขยะ ดังนั้นผมขอฟันธงตรงนี้เลยครับว่า "การอัพแพทครั้งนี้ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือเทรและคนที่ร่ำรวยนั่นเอง"

พวกทีี่ถือครองเซตพื้นฐานเยอะๆ จะได้เปรียบในส่วนนี้มาก เพราะคนเหล่านี้จะนำของดรอปนำมาขายก่อน

ละที่คุณบอกว่าพวกเด็กๆจะได้มีกำลังใจจุ กว่าเด็กน้อยจะจุ 6 ของที่ดรอปมาได้ก็กลายเป็นขยะในตลาดแล้วล่ะครับ

ประเด็นที่ผมออกมาติงทีมงานและให้กำลังใจคือ อย่าให้คนอื่นคิดจะจุ 6 มาเพื่อเล่นเทรเลยครับ

งั้นก็ยกเลิกอาชีพอื่นแล้วเหลือแต่เทรดีมั้ย????
ผิดแล้วคะ คนอื่นเขาไม่ได้จุ 6 มาเพื่อเล่นเทรกันหมดหรอก
มันแค่เป็นแรงจูงใจให้คนจุ 6 เหมือนที่จีเอ็มบอก ส่วนใครจะเล่นเทรหรือไม่เล่นมันก้แล้วแต่ความสมัครใจค่ะ

ลองอ่านประเด็นดังกล่าวทั้งหมดดุครับ

ประเด็นจริงๆไม่ใช่ว่าคนอื่นจะจุเพื่อมาเล่นเทรครับ มองถึงภาพรวมนะครับ

ผมเชื่อว่าคนหนึ่งคนไม่ได้มีแค่ไอดีเดียวแน่นอนครับ

ดังนั้นยังไงแรงจูงใจนี้ก็ต้องทำให้ผู้เล่นปั้นเทรมาใหม่แน่นอนครับ



สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
ถึงแม้จีเอ็มและทีมงานจะบอกว่าราคาไอเทมในเกมต่างๆ

ทางทีัมงานไม่สามารถเข้ามาแทรกแซงได้ แต่การทำแบบนี้มันก็ไม่ต่างจากการแทรกแซงตลาดทางอ้อมครับ

ผมก็ยืนยันนะครับ คนที่ได้ประโยชน์จากการอัพแพทครั้งนี้มีเพียงแค่คนกลุ่มเดียวเท่านั้นครับ

ส่วนผู้เล่นส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้ประโยชน์จากตรงนี้ และหากมีกิจกรรมเพิ่มดรอป ซึ่งแน่นอน

ปีใหม่นี้ต้องมีแน่ มันจะไม่ยิ่งไปกันใหญ่เหรอครับ.... ผมว่าตรงนี้เกาไม่ตรงที่คันครับทีมงานด้วยความเคารพ


จีเอ็มแพท

  • Global Moderator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,767
ขอตอบในส่วนของเรื่อง ระยะหลังใช้ 12 ชม. นะครับ

เมื่อเรากดใช้สกิลเราจะได้รับ บัฟ pk มา มีระยะเวลา 12 ชม. ตัวสกิลก็จะเริ่มนับเวลาหลังใช้ทันทีครับ

นั่นหมายความว่า พอบัฟหมดเราก็จะสามารถใช้สกิล เพื่อเอาบัฟ pk ในรอบใหม่ได้ต่อทันทีครับ

ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานโบราณว่า



nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
คือ มันเกี่ยวอะไรกับอัตราดรอปครับ

หรือเพื่อเปิดประเด็นให้คนหันมาเปิดพีเค เพื่อแลกกับอัตราดรอป?

ในข้ออื่นๆผมเห็นว่าแก้ไขตรงจุดนะครับ แต่ตรงเพิ่มอัตราดรอปนี่สิ....

ผมมองว่าไม่ค่อยจะตรงจุดซักเท่าไหร่นะ


ขออธิบายอย่างนี้นะครับ...   ทีมงานได้รวมคอมเม้นท์ที่เป็นประโยชน์มารวมๆ กัน แล้วหาข้อสรุป
จนออกมาเป็น 2 ทางเลือกใหญ่ๆ นั่นก็คือ

1. บังคับเปิด PK ทั้งเซิร์ฟเวอร์ แต่จะมีแผนที่ปลอด PK อยู่บ้างตามจุดต่างๆ
2. สกิล PK ที่มีผลของบัฟ PK ตามที่ร่ายมาในกระทู้นี้

แน่นอนว่าผมเลือกข้อสอง เพราะไม่อยากจะหักดิบ หรือทำร้ายใจจิตใคร
แต่โปรแกรมเมอร์มีประเด็นที่ว่า ถ้าทุกคนเลือกที่จะไม่เปิด PK แล้วมันจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ PK ตรงไหน?
คนที่ จุติ ไปแล้ว 6 ครั้ง จะเอาผลประโยชน์เรื่องคูณ EXP ทำไม ในเมื่อเต็มแล้ว
ก็เลยใช้อัตราดร็อปมาจูงใจ เพื่อให้คนระดับจุติ 6 มองเห็นผลประโยชน์ในจุดนี้ และยอมกดใช้สกิล PK
จะกล่าวคือ ไม่เลือกที่จะหักดิบเพื่อให้เซิร์ฟ PK ยังคงคอนเซ็ปท์ แต่เพิ่มเหตุจูงใจให้เพื่อนๆ สมัครใจเปิด PK กันเองครับ
เดิมที อาชีพเทรก้เป็นอาชีพที่หาของ ทำเงินอยู่แล้ว แล้วคนที่มีแรเทร ก้ยังเป็นส่วนน้อย นี่ก้ยังเป็นทางเลือกจูงใจให้เทรน้อยๆ หันมาทำการจุติกันมากขึ้น
ลองมองในมุมเล็กๆ เด็กน้อยๆ ที่ยังไม่เคยทำการจุติกับเค้า ก้จะเริ่มมีกำลังใจมากขึ้น g#019
ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก้อาจมีหลายสาเหตุ บางคนเพราะไม่ได้เล่นเทรเป็นหลัก แต่ก้เชื่อว่ายังมีเทร ที่ยังไม่จุ 6 จึงเสียเปรียบตรงนี้
ไม่ใช่เทรที่จะเพิ่มดรอป แต่เพิ่มให้ทุกอาชีพ อย่างน้อยก้ยังมีความเท่าเทียมหลงเหลืออยู่
ปล1.มองหลายๆมุม หลายๆด้าน บางทีอะไรจะดีขึ้น
ปล2.ตอนนี้ ก้ไม่ได้เล่นเทรเป็นตัวหลักแล้ว จึงไม่ได้มาพูดในฐานะคนเล่นเทร

ทีละข้อนะครับ

ข้อแรกความเท่าเทียมที่ยังคงเหลืออยู่ เพราะปรับเพิ่มทุกอาชีพ

เราลองมาเรียนคณิตศาสตร์กันนะครับ อัตราดรอปสุทธิตอนนี้ของผมอยู่ที่ 201

ถ้าหากว่าผมจุ 6 ผมจะได้เพิ่มค่าอัตราดรอปอีก 300% นั่นคือ 201*300/100 ใช่มั้ยครับ

นั่นจะคือค่าอัตราดรอปสุทธิของตัวผมเมื่อจุ 6 ยังไม่รวมสกิลโชคดีนะครับ

นี่เหรอครับเท่าเทียม .....  ตัวผมเล่นเทรเป็นตัวหลักครับ แต่ผมไม่สามารถมองถึงผลประโยชน์ให้เข้าแต่ตัวเองได้

ผมมองถึงมหภาคมากกว่า ผลกระทบโดยรวมของเกมส์ ไม่ได้หวังแต่ได้อย่างเดียวครับ

ต่อคำตอบของคุณที่บอกว่ามองหลายๆมุม แล้วอะไรจะดีขึ้น .....

ตอนนี้มุมมองด้านอื่นมองไม่ออกครับ ผมมองได้อย่างเดียวว่าเทรได้เปรียบอย่างมหาศาลเหมือนเดิมครับ

ถ้าปรับจริง ในระยะแรกคุณอาจจะมองว่าดี แต่ระยะยาวครับ คุณต้องมองถึงระยะยาวไม่ใช่แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปตอนนี้

ของเกลื่อนเน่า ขยะ ดังนั้นผมขอฟันธงตรงนี้เลยครับว่า "การอัพแพทครั้งนี้ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือเทรและคนที่ร่ำรวยนั่นเอง"

พวกทีี่ถือครองเซตพื้นฐานเยอะๆ จะได้เปรียบในส่วนนี้มาก เพราะคนเหล่านี้จะนำของดรอปนำมาขายก่อน

ละที่คุณบอกว่าพวกเด็กๆจะได้มีกำลังใจจุ กว่าเด็กน้อยจะจุ 6 ของที่ดรอปมาได้ก็กลายเป็นขยะในตลาดแล้วล่ะครับ

ประเด็นที่ผมออกมาติงทีมงานและให้กำลังใจคือ อย่าให้คนอื่นคิดจะจุ 6 มาเพื่อเล่นเทรเลยครับ

งั้นก็ยกเลิกอาชีพอื่นแล้วเหลือแต่เทรดีมั้ย????
ผิดแล้วคะ คนอื่นเขาไม่ได้จุ 6 มาเพื่อเล่นเทรกันหมดหรอก
มันแค่เป็นแรงจูงใจให้คนจุ 6 เหมือนที่จีเอ็มบอก ส่วนใครจะเล่นเทรหรือไม่เล่นมันก้แล้วแต่ความสมัครใจค่ะ
ไอที่พูดมาก็ถูก ใครจะเล่นอาชีพอะไรมันก็แล้วแต่ความสมัครใจ คงไม่มีใครไปบังบังคับใครให้เล่นอาชีพนี้อาชีพนั้นได้ แต่ก็อย่างที่คุณ  ~ผู้รับใช้สาวอึ๋ม~ บอก ในเมื่อเทรเป็นสายอาชีพที่โดดเด่นในด้านของการหาของเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทั้งทักษะและไอเท็มของเทรต่างก็ล้วนแต่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการหาของๆเทรแทบทั้งสิ้น และยิ่งถ้าระบบมีการปรับเพิ่มอัตราดรอปของให้แก่ตัวละครเข้าไปอีก ถึงแม้ว่าจะเพิ่มให้กับทุกสายอาชีพก็ตาม แต่อาชีพที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากการปรับในครั้งนี้ คือ เทร ไม่ใช่หรือครับ g#025 กอปรกับปัจจุบันด้วยทักษะความสามารถขั้นพื้นฐาน+ซีสาม+ประกอบกับอาวุธสวมใส่ของเทร ซึ่งมีศักยภาพที่ใช้ในการต่อสู้ได้ในระดับที่ เรียกว่า ดีเยี่ยม จนสามารถขึ้นสู่มาเป็นอาชีพแนวหน้าอาชีพหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเด่นทั้งหาของทั้งต่อสู้ครบเครื่องกันเลยทีเดียว ทั้งๆที่จุดเด่นหรือคอนเซ๊พของเทรคือหาของหาตังค์ แต่ปัจจุบันมันยิ่งกว่านั้น จึงไม่แปลกที่จะทำให้ผู้เล่นหันมาให้ความนิยมในการเล่นอาชีพเทรกันอย่างแพร่หลาย รวมถึงการจุติ 6 เป็นเทร หรือถึงขั้นรีอาชีพมาเล่นเทรเลยก็มีจำนวนไม่น้อย ผมจึงเล็งเห็นว่าการปรับเพิ่มดรอปเพียงแค่จะใช้เป็งแรงจูงใจในการจุติ 6 ของเผู้เล่นโดยการเพิ่มอัตราดรอปนี้ มันไม่เสมอภาคกับทุกๆสายอาชีพ เพราะดูเหมือนว่าเหมือนเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่อาชีพใดอาชีพหนึ่งเสียมากกว่า ผมจึงไม่เห็นด้วยครับ   g#017 g#017 g#017   


naytom005

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 55
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"
ผมเห็นด้วยกับการแก้ปัญหานี้ครับ...ว่าแต่จะปรับปรุงวันไหนครับแจ้งหน่อยครับ (มาให้ความหวังกับผู้เล่นแล้ว อย่าทำให้ผิดหวังนะครับ)
 g#026 g#026 g#026


naytom005

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 55
เอ้าๆ อย่าเพิ่งว่ากัน อย่าเพิ่งพากันออกทะเลครับ

พอจะจับประเด็นสำคัญของทางคุณย.ยุ่นได้คือ ต้องการสิ่งที่เรียกว่า "แรงจูงใจที่จะให้ผู้เล่นหันมาเปิดพีเค"

เพราะฉะนั้นผมจึงยังมองว่า การเพิ่มอัตราดรอปก็เป็นแนวทางอย่างนึงที่จะเป็นแรงจูงใจ...

แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือ แล้วในส่วนของอาชีพอื่นล่ะ? มันจะเพิ่มความน่าจูงใจให้กับคนที่ใช้บัคปิด กลับมาเปิดอีกอย่างนั้นเหรอ

ผมว่าถ้าคนมามองถึงในประเด็นนี้ เค้าจะเหน็บทีมงานได้อีกว่า "การทำแบบนี้เพื่อให้คนหันมาเปลี่ยนอาชีพเป็นเทร เพื่อจะได้ขายน้ำยาเปลี่ยนอาชีพ"

เงินก็เข้ากระเป๋าทีมงานอีก ...  เชื่อเถอะครับ ประเด็นนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แค่ในตอนกิจกรรม Happy Wednesday *200 กับ *300

สินค้าในตลาดก็ลดลงอย่างมากมาย ประเด็นนึง มองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้มีโอกาสจับไอเทมหายากในราคาถูก

อีกประเด็นนึง จะมองได้ว่าสินค้าล้นตลาดเกินความต้องการของผู้เล่น อันนี้ทีมงานลองเอาไปทบทวนดูนะครับ

ส่วนประเด็นที่ผมอยากให้ความสำคัญมากๆคือ แล้วอาชีพอื่นล่ะ จะได้รับผลประโยชน์ในด้านใดอีกบ้างที่จะเท่าเทียมกับอาชีพเทร

ผมคิดว่าทีมงานคงเหนื่อยแน่ครับ กับการหาคำตอบนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและสมดุล

เพราะการอัพแพทต่อไป อาชีพที่ได้ประโยชน์จากบัคพีเคเต็มๆก็คือ เทรเชอร์ฮันเตอร์ นั่นเอง...



***ปล.ผมเล่นเทรครับ แต่เห็นการอัพแพทแบบนี้แล้วปวดใจจริงๆ จุ4 ทำซี3 เต็มเกือบหมดจะให้กลับไปจุ 6ต้องคิดหนัก***
นี่ผมขอพูดอะไรนิดนึงนะ ที่จีเอ็มเขาปรับนะมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้านายว่าลำเอียง เทรได้ผมประโยชน์ นายก็เล่นเทรสิครับ เพราะเทรเป็นสายหาสมบัติอยู่แล้วนี่ครับ
(หมูจะหามดันเอาคานมาสอด)


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
ก็ดีครับจะได้เวลแบบปิด พีเคบ้าง เวลาคนน้อยๆค่อยเปิด เซ็งพวกเกียนมานานจะได้กลับไปเล่นอีกอิอ ิ
เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
เอ้าๆ อย่าเพิ่งว่ากัน อย่าเพิ่งพากันออกทะเลครับ

พอจะจับประเด็นสำคัญของทางคุณย.ยุ่นได้คือ ต้องการสิ่งที่เรียกว่า "แรงจูงใจที่จะให้ผู้เล่นหันมาเปิดพีเค"

เพราะฉะนั้นผมจึงยังมองว่า การเพิ่มอัตราดรอปก็เป็นแนวทางอย่างนึงที่จะเป็นแรงจูงใจ...

แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือ แล้วในส่วนของอาชีพอื่นล่ะ? มันจะเพิ่มความน่าจูงใจให้กับคนที่ใช้บัคปิด กลับมาเปิดอีกอย่างนั้นเหรอ

ผมว่าถ้าคนมามองถึงในประเด็นนี้ เค้าจะเหน็บทีมงานได้อีกว่า "การทำแบบนี้เพื่อให้คนหันมาเปลี่ยนอาชีพเป็นเทร เพื่อจะได้ขายน้ำยาเปลี่ยนอาชีพ"

เงินก็เข้ากระเป๋าทีมงานอีก ...  เชื่อเถอะครับ ประเด็นนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แค่ในตอนกิจกรรม Happy Wednesday *200 กับ *300

สินค้าในตลาดก็ลดลงอย่างมากมาย ประเด็นนึง มองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้มีโอกาสจับไอเทมหายากในราคาถูก

อีกประเด็นนึง จะมองได้ว่าสินค้าล้นตลาดเกินความต้องการของผู้เล่น อันนี้ทีมงานลองเอาไปทบทวนดูนะครับ

ส่วนประเด็นที่ผมอยากให้ความสำคัญมากๆคือ แล้วอาชีพอื่นล่ะ จะได้รับผลประโยชน์ในด้านใดอีกบ้างที่จะเท่าเทียมกับอาชีพเทร

ผมคิดว่าทีมงานคงเหนื่อยแน่ครับ กับการหาคำตอบนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและสมดุล

เพราะการอัพแพทต่อไป อาชีพที่ได้ประโยชน์จากบัคพีเคเต็มๆก็คือ เทรเชอร์ฮันเตอร์ นั่นเอง...



***ปล.ผมเล่นเทรครับ แต่เห็นการอัพแพทแบบนี้แล้วปวดใจจริงๆ จุ4 ทำซี3 เต็มเกือบหมดจะให้กลับไปจุ 6ต้องคิดหนัก***
นี่ผมขอพูดอะไรนิดนึงนะ ที่จีเอ็มเขาปรับนะมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้านายว่าลำเอียง เทรได้ผมประโยชน์ นายก็เล่นเทรสิครับ เพราะเทรเป็นสายหาสมบัติอยู่แล้วนี่ครับ
(หมูจะหามดันเอาคานมาสอด)

ผมเล่นเทรครับเป็นตัวหลัก เซตพื้นฐาน อัตราดรอป 201 ครับ

เทรผมได้ประโยชน์ตรงนี้เต็มๆครับ แต่ผมอยากให้มองในมุมกว้างอีกมุมครับ

มันอาจจะดีในช่วงแรกๆเท่านั้นครับ คุณทำไมไม่คิดถึงความน่ากลัวบ้างเวลาคุณหาของ

เทรเดินยั้วเยี้ยไปหมด อาชีพอื่นสูญพันธ์ ของล้นตลาด ของแรร์จากบอส จากมินิ กลายเป็นขยะ

ปกติทุกวันนี้ผมก็ดรอปของได้ทุกวันอยู่แล้วครับ อย่างไม่ได้ๆก็วันละสิบเอ็มขึ้น ยิ่งผมใส่เซตพื้นฐานอีก

ถ้าแพทนี้เข้ามา แน่นอนครับกำไลพื้นฐานราคาจะพุ่งจนหยุดไม่อยู่ แต่ราคาของกลับจะดรอปลง

เหรียญซีจะเหลือแค่หลักแสน คุณรับได้มั้ยล่ะครับ นี่ผมหมายถึงระยะยาวนะครับ

ส่วนในระยะแรก พวกที่เป็นเทรอยู่แล้วยิ่งมีเงิน ยิ่งมีเซตจุอย่างผม เรียกบอสออกมาเอาของมาขาย

ก่อนที่มันจะเกร่อเต็มตลาด ทำราคาตอนแรกไม่ดีกว่าเหรอครับ พอตลาดเริ่มเน่า ผมก็ลอยตัว

เวลาจะกล่าวอ้างอะไร กรุณาดูที่ผมตอบกระทู้ด้วยนะครับ ลองพิเคราะห์ดูดีๆถึงผลได้ผลเสีย

ทั้งในระยะสั้นและยาวดีกว่าครับ ถ้าปรับแบบนี้ ผมเชื่อว่า หลังปีใหม่ปรับอีกแน่นอน


naytom005

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 55
เอ้าๆ อย่าเพิ่งว่ากัน อย่าเพิ่งพากันออกทะเลครับ

พอจะจับประเด็นสำคัญของทางคุณย.ยุ่นได้คือ ต้องการสิ่งที่เรียกว่า "แรงจูงใจที่จะให้ผู้เล่นหันมาเปิดพีเค"

เพราะฉะนั้นผมจึงยังมองว่า การเพิ่มอัตราดรอปก็เป็นแนวทางอย่างนึงที่จะเป็นแรงจูงใจ...

แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือ แล้วในส่วนของอาชีพอื่นล่ะ? มันจะเพิ่มความน่าจูงใจให้กับคนที่ใช้บัคปิด กลับมาเปิดอีกอย่างนั้นเหรอ

ผมว่าถ้าคนมามองถึงในประเด็นนี้ เค้าจะเหน็บทีมงานได้อีกว่า "การทำแบบนี้เพื่อให้คนหันมาเปลี่ยนอาชีพเป็นเทร เพื่อจะได้ขายน้ำยาเปลี่ยนอาชีพ"

เงินก็เข้ากระเป๋าทีมงานอีก ...  เชื่อเถอะครับ ประเด็นนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แค่ในตอนกิจกรรม Happy Wednesday *200 กับ *300

สินค้าในตลาดก็ลดลงอย่างมากมาย ประเด็นนึง มองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้มีโอกาสจับไอเทมหายากในราคาถูก

อีกประเด็นนึง จะมองได้ว่าสินค้าล้นตลาดเกินความต้องการของผู้เล่น อันนี้ทีมงานลองเอาไปทบทวนดูนะครับ

ส่วนประเด็นที่ผมอยากให้ความสำคัญมากๆคือ แล้วอาชีพอื่นล่ะ จะได้รับผลประโยชน์ในด้านใดอีกบ้างที่จะเท่าเทียมกับอาชีพเทร

ผมคิดว่าทีมงานคงเหนื่อยแน่ครับ กับการหาคำตอบนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและสมดุล

เพราะการอัพแพทต่อไป อาชีพที่ได้ประโยชน์จากบัคพีเคเต็มๆก็คือ เทรเชอร์ฮันเตอร์ นั่นเอง...



***ปล.ผมเล่นเทรครับ แต่เห็นการอัพแพทแบบนี้แล้วปวดใจจริงๆ จุ4 ทำซี3 เต็มเกือบหมดจะให้กลับไปจุ 6ต้องคิดหนัก***
นี่ผมขอพูดอะไรนิดนึงนะ ที่จีเอ็มเขาปรับนะมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้านายว่าลำเอียง เทรได้ผมประโยชน์ นายก็เล่นเทรสิครับ เพราะเทรเป็นสายหาสมบัติอยู่แล้วนี่ครับ
(หมูจะหามดันเอาคานมาสอด)

ผมเล่นเทรครับเป็นตัวหลัก เซตพื้นฐาน อัตราดรอป 201 ครับ

เทรผมได้ประโยชน์ตรงนี้เต็มๆครับ แต่ผมอยากให้มองในมุมกว้างอีกมุมครับ

มันอาจจะดีในช่วงแรกๆเท่านั้นครับ คุณทำไมไม่คิดถึงความน่ากลัวบ้างเวลาคุณหาของ

เทรเดินยั้วเยี้ยไปหมด อาชีพอื่นสูญพันธ์ ของล้นตลาด ของแรร์จากบอส จากมินิ กลายเป็นขยะ

ปกติทุกวันนี้ผมก็ดรอปของได้ทุกวันอยู่แล้วครับ อย่างไม่ได้ๆก็วันละสิบเอ็มขึ้น ยิ่งผมใส่เซตพื้นฐานอีก

ถ้าแพทนี้เข้ามา แน่นอนครับกำไลพื้นฐานราคาจะพุ่งจนหยุดไม่อยู่ แต่ราคาของกลับจะดรอปลง

เหรียญซีจะเหลือแค่หลักแสน คุณรับได้มั้ยล่ะครับ นี่ผมหมายถึงระยะยาวนะครับ

ส่วนในระยะแรก พวกที่เป็นเทรอยู่แล้วยิ่งมีเงิน ยิ่งมีเซตจุอย่างผม เรียกบอสออกมาเอาของมาขาย

ก่อนที่มันจะเกร่อเต็มตลาด ทำราคาตอนแรกไม่ดีกว่าเหรอครับ พอตลาดเริ่มเน่า ผมก็ลอยตัว

เวลาจะกล่าวอ้างอะไร กรุณาดูที่ผมตอบกระทู้ด้วยนะครับ ลองพิเคราะห์ดูดีๆถึงผลได้ผลเสีย

ทั้งในระยะสั้นและยาวดีกว่าครับ ถ้าปรับแบบนี้ ผมเชื่อว่า หลังปีใหม่ปรับอีกแน่นอน
ข้อ 1 ผมไม่กลัวเทรจะเยอะขึ้น เพราะผมไม่ได้ไปดรอปบอสหรือดรอปของมินิ ผมขุดอัญมณีมาขาย
ข้อ 2 ของในตลาดถูกบ้างก็ดีนะครับเพราะมันแพงจนเว้อแล้วตอนนี้ มีของเยอะก็แบ่งๆคนที่เล่นใหม่ๆเขาเล่นบ้างจะได้มีเพื่อนเล่น อสุรา เยอะๆงัยครับ