GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาตรการปรับระบบ PK ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาบั๊กปิด PK (วุ้นใต้พิภพ)

อาจารย์ ยุ่น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (จะไม่ได้รับผลของการคูณ EXP และ อัตราดร็อปของบัพ PK)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2011, 16:11:47 โดย จีเอ็มจินนี่ »




ĈŸß€®ĿËă◕‿ •

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 310
  • Vip Member
ไม่รู้ดิ แค่ไม่อยากให้แต่ละเซิฟเวอร์มันแตกต่างกันในเรื่องของอัตราดรอป มากเกินไปมันมีผลกระทบอะ *--* g#003 g#003 g#003



nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"
มีข้อสงสัยดังนี้

1.จากข้อ 2 ตัวละครที่ยังไม่จุติจะไม่ได้รับการคูณ exp ใช่หรือไม่?  g#025
2.จากข้อ 5 ทักษะที่ทำให้ผู้เล่นเปิดพีเคอัติโนมัติ ยังคงเป็นบัฟรูปแบบเป้าหมายเดียว(แบบเดิม เช่น ฟื้นฟูขั้นสูง กายทิพย์ ชุบชีวิต)ใช่หรือไม่ หรือทุกสกิล  g#025
 


nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"
มีข้อสงสัยดังนี้

1.จากข้อ 2 ตัวละครที่ยังไม่จุติจะไม่ได้รับการคูณ exp ใช่หรือไม่?  g#025
2.จากข้อ 5 ทักษะที่ทำให้ผู้เล่นเปิดพีเคอัติโนมัติ ยังคงเป็นบัฟรูปแบบเป้าหมายเดียว(แบบเดิม เช่น ฟื้นฟูขั้นสูง กายทิพย์ ชุบชีวิต)ใช่หรือไม่ หรือทุกสกิล  g#025

***อ้อคำถาม 1 ผมเข้าใจแล้ว คือ บัฟเปิดพีเคเนี่ยได้เปอคุณ 5 เท่าจากปกติเท่ากันทั้งไม่จุยันจุ 6 แต่งงตรงอันตราดรอป 7 ระดับตามจำนวนครั้งจุติ มันจะ 7 ได้ยังไง ในเมื่อมีแค่ 6 จุ พิมพ์ผิดใช่ไหมนะ (10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% )ก็ 6 ระดับเองนะ 7 ตรงไหน g#015 g#015 g#015***


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"
มีข้อสงสัยดังนี้

1.จากข้อ 2 ตัวละครที่ยังไม่จุติจะไม่ได้รับการคูณ exp ใช่หรือไม่?  g#025
2.จากข้อ 5 ทักษะที่ทำให้ผู้เล่นเปิดพีเคอัติโนมัติ ยังคงเป็นบัฟรูปแบบเป้าหมายเดียว(แบบเดิม เช่น ฟื้นฟูขั้นสูง กายทิพย์ ชุบชีวิต)ใช่หรือไม่ หรือทุกสกิล  g#025

***อ้อคำถาม 1 ผมเข้าใจแล้ว คือ บัฟเปิดพีเคเนี่ยได้เปอคุณ 5 เท่าจากปกติเท่ากันทั้งไม่จุยันจุ 6 แต่งงตรงอันตราดรอป 7 ระดับตามจำนวนครั้งจุติ มันจะ 7 ได้ยังไง ในเมื่อมีแค่ 6 จุ พิมพ์ผิดใช่ไหมนะ (10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% )ก็ 6 ระดับเองนะ 7 ตรงไหน g#015 g#015 g#015***

ไม่จุ ก็รับดับนึงไง


จีเอ็มแพท

  • Global Moderator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,767
ขอตอบดังนี้ครับ ไม่จุติ จะไม่เพิ่ม อัตราดรอปครับ  ส่วนการติดบัฟหนูอยากสดนั้นจะมีการติดแบบเดิมครับ โดยการใช้สกิลเป้าหมายเดี่ยวนั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2011, 16:13:11 โดย จีเอ็มเปเป้ »
ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานโบราณว่า



nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
ขอตอบดังนี้ครับ ไม่จุติ จะไม่เพิ่ม อัตราดรอปครับ  ส่วนการติดบัฟหนูอยากสดนั้นจะมีการติดแบบเติมครับ โดยการใช้สกิลเป้าหมายเดี่ยวนั่นเอง
woon_yes woon_yes woon_yes
/ได้ยินเสียงใครทำชามแตกในครัวนะ  woon_555 woon_555 woon_555


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน
ที่มี7ระดับนั้น ก็จุติ 1 1ระดับ จุติ2 2ระดับ จุติ3 3ระดับ จุติ4 4ระดับ จุติ5 5ระดับ จุติ6 6ระดับ และไม่จุติ 7ระดับ
หัดอ่านให้มันแจ่มๆหน่อยครับ  woon_sad1
นับเป็นมั้ยที่เค้าพิมมาให้อ่านอ่า  woon_sad2
  g#040
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน

Patrokoz

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 374
  • วันที่ไม่เคยลืม 14/4/54 - 8/1/55

KnoW

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 65
 woon_cry g#046 อย่างงี้กะแย่สิ ไม่บอกกันก่อน รู้งี้ เอาตัว จุ 6 ไปเป้นเทร รอให้หมด ไปนานแล้ว ยิ่งมีเพิ่มดรอป แบบนี้นะ
เทร เต้มเซิฟแน่ บอกได้คำเดียว  g#028 ทำมัย ต้องมีเพิ่มดรอป ด้วย อะ ไม่เข้าใจ  g#036 เราจะเปลียนเซิฟ PK เป้น เซิฟแห่งการดรอป ของขายหรอ มันตรงตามคอนเซปเกมส์ป่าว  woon_huh ที่ว่าอะรัยนะ จำมะค่อยได้  woon_sad1 ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่อยู่รอด  woon_huh ใช้อะป่าว


Patrokoz

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 374
  • วันที่ไม่เคยลืม 14/4/54 - 8/1/55
แบบนี้ละดีละครับ

มีของดีมาใช้

ก็ยิ่งแกร่งขึ้น

เวลาตีกันจะได้มันส์ขึ้นไงครับ

สมศักดิ์ศรีดี g#029


คนผ่านมา

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 64
สุโค่ยมากครับ  g#046

เป็นทางออกที่ดีที่สุด

ขอถามนิดนะครับ สกิลเปิด pk กับ สกิลบัฟหนูอยากสด นี่

คือแบบนี้ใช่เปล่า สกิลเปิด pk จะได้รับ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ

แต่สกิลบัฟหนูอยากสด นี่ จะไม่ได้ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ

ใช่เปล่าหว่า

ซักซี๊ดเลย แบบนี้ ฮ่าๆๆๆๆ