เซ็ทพื้นฐาน 1 เซ็ทสะสมประจุได้ 14 ประจุต่อ 1 สัปดาห์ เท่ากับ สามารถผลิตเงินบิลล่าได้เฉลี่ย 2 ล้านบิลล่าต่อวันต่อเซ็ทถ้าสะสมเต็มโควต้า
ถามว่า ณ ตอนนี้ ในเซิฟเวอร์มีเซ็ทพื้นฐานทั้งหมดกี่เซ็ท ผู้เล่นคงไม่รู้ แต่ทีมงานมีข้อมูลในมือคงรู้
ถ้ามีการสะสมประจุทั้งเซิฟเวอร์รวมกันสักประมาณวันละ 1,000 ประจุ ต่อวัน ก็จะมีเงินบิลล่าเพิ่มเข้ามาในระบบ 1,000 ล้านบิลล่าต่อวัน
1 สัปดาห์ ก็ 7,000 ล้านบิลล่า
1 เดือน ก็ 30,000 ล้านบิลล่า
1 ปี ก็ 365,000 ล้านบิลล่า
เงินบิลล่าเหล่านี้ วนเวียนอยู่ในระบบสะสมมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนเกิดวิกฤตภาวะเงินเฟ้ออย่างที่เป็นอยู่
เท่าที่ผู้เล่นเรียกร้องให้ทีมงานแก้เงินเฟ้อก็ดูจะมีความพยายามอยู่ อย่างระบบ Emblem ยังไม่รู้จะหน้าตาเป็นยังไงจะพอแก้ได้ไหมแล้วจะมาเมื่อไรทันกาลไหม
อย่างการที่ทีมงานเอาไอเทมที่เป็นวัตถุดิบมาลงขายใน npc โตลัส เข้าใจว่าน่าจะมีจุดประสงค์เอาเงินออกจากระบบทางนี้ด้วย
แต่เดิม ผู้เล่น A ฟาร์มกระดองมาขายให้ผู้เล่น B เงินก็ย้ายจากผู้เล่น B ไปผู้เล่น A ยังอยู่ในระบบ แต่ถ้าผู้เล่น B ซื้อกระดองจาก npc เงินส่วนนั้นจะออกจากระบบไปเลย
แต่ทั้งหมดนี้อยากเปรียบว่าเหมือนเรือกำลังมีรูรั่ว ทีมงานพยายามวิดน้ำออกจากเรือแต่ไม่อุดรูที่มันรั่ว
ที่มันเงินเฟ้อรุนแรงแบบนี้ อยากบอกว่าเพราะไปปรับหลายอย่าง หลักๆ 3 เรื่อง
1.ก่อนหน้านี้ทำเควสจุติต้องวิ่งหาตีมินิบอสและบอส 6 เควสตามแมพ ใช้เวลาพอสมควรทั้งวิ่งหาทั้งแย่งมินิ,บอสกัน
ต่อมาดราม่าแย่งราชินี ก็ปรับให้ สามารถจุแบบทันทีได้ไม่ต้องทำเควสแต่ไม่ได้กล่องสุ่มไอเทมพื้นฐาน
ก็แฟร์ดีใครอยากได้กล่องต้องไปวิ่งหามินิและบอสตามแมพใช้เวลา ใครอยากจุเร็วก็กดจุเลยไม่ต้องเสียเวลาแต่ไม่ได้กล่อง
แต่ทีมงานปรับให้จุแบบได้กล่องโดยการวาบเข้าไปตีบอสได้เลย ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็จุติแบบได้กล่อง ทำให้การได้มาซึ่งกล่องสุ่มไอเทมพื้นฐานง่ายกว่าเดิมมากๆๆๆๆๆ
2.การลดจำนวนเงินที่ใช้ในการจุติ
จากเดิม
# จุติรอบที่ 1 เสียเงินเป็นจำนวน 1,000,000 บิลล่า
# จุติรอบที่ 2 เสียเงินเป็นจำนวน 2,000,000 บิลล่า
# จุติรอบที่ 3 เสียเงินเป็นจำนวน 3,000,000 บิลล่า
# จุติรอบที่ 4 เสียเงินเป็นจำนวน 5,000,000 บิลล่า
# จุติรอบที่ 5 เสียเงินเป็นจำนวน 25,000,000 บิลล่า
# จุติรอบที่ 6 เสียเงินเป็นจำนวน 50,000,000 บิลล่า
เปลี่ยนเป็น 1-6 m ตามรอบจุ เรียกว่าแทบจะฟรีทำให้ต้นทุนการทำกล่องสุ่มไอเทมพื้นฐานต่ำลงอีก แบบเก่านั้นการปั้นตัวละครจุ6 ตัวนึงจะดึงเงินออกจากระบบเกือบ 100 ล้านบิลล่าเลยช่วยลดทอนเงินเฟ้อได้
3.เดิมสกิลต่างๆของเซ็ทพื้นฐาน ใช้ประจุจาก pool เดียวกัน กดสุ่มบอสก็จะทำให้ขอเงินได้น้อยลง แต่ระบบปัจจุบัน แยกกันชัดเจน สะสมประจุ1ครั้งใช้ได้ทั้งขอเงินและสุ่มบอส ทำให้ทุกๆประจุมีการใช้สกิลขอเงินแน่นอน ไม่เหมือนแบบเดิมที่ถ้าเอาไปสุ่มบอสก็จะอดใช้สกิลขอเงิน
ทั้ง 3 ข้อนี้โดยเฉพาะข้อ 1 และ 2 ทำให้การได้กล่องสุ่มไอเทมพื้นฐานง่ายกว่าเดิมมาก ง่ายแค่ไหนเดี๋ยวนี้ ปั้นตัวจากเลเวล 1-99 อยากบอกว่า นั่งดูด 15-20 นาทีก็เสร็จแล้วนะ เข้าไปทำเควสอีกไม่เกิน 10 นาที ได้กล่องสุ่มไอเทมพื้นฐานแล้ว
เรียกได้ว่า ปั้มกล่องเนี่ย ทำจริงจัง ชม. ละ 2 กล่องยังได้ ขยันหน่อยวันละ 10 กล่องยังได้
อย่างตอนเซิฟเวอร์ *300 ที่ผ่านมา มีคนปั้มได้เป็น 10 กว่ากล่องนะต่อวันอะ
เซ็ทพื้นฐานก็จะเพิ่มเข้ามาในระบบไปเรื่อยๆอีก ยิ่งเร่งให้เงินเฟ้อไปอีก
สิ่งที่อยากให้ทีมงานพิจารณาปรับ ก่อนจะสายเกินไปตอนนี้ก็วิกฤตแล้ว ต้องชะลอการเพิ่มของเซ็ทพื้นฐาน
1.ควรให้การจุแบบได้กล่องสุ่มไอเทมพื้นฐานต้องไปวิ่งตีมินิและบอสแบบเดิม ไม่ใช่ง่ายเกินแบบตอนนี้ที่วาบเข้าไปตีไม่ถึง 10 นาที
2.ต้องจ่ายเงินค่าจุติให้ npc แบบเมื่อก่อน ปรับไปเลย เป็น รอบละ 10, 20, 30, 40, 50, 60 m ตามรอบจุ ให้มีต้นทุนการทำกล่องไม่ใช้ปั้มกันมันส์วันละเป็น10กลอ่ง ยิ่งอ่านเจอว่าระบบ switch job จะมา จุติแล้วเวลไม่ลด เวลคาที่ 99 เก็บต่อจุต่อไปได้เลย โอ้โห ยังงี้ ปั้มกล่องกันมันส์ไม่ต้องใช้ยาแชร์ พอจุรอบแรก ก็นั่งดูดต่อ จุ 2 3 4 5 6 ต่อไปเลย ให้ดีนะดึ่งจิตอาชีพเก็บรอบละ 10 mด้วย
3.ปรับให้สกิลขอเงินและสุ่มบอส แชร์ประจุกัน สะสมครั้ง 1 ใช้ได้อย่างเดียวไม่ใช้ แยกกันแล้วใช้ได้ทั้ง 2อย่าง
จะให้ดีเพิ่มต้นทุนการขอบอสไปเลย กดสุ่มบอสเสีย 500,000 บิลล่าต่อครั้ง ตั้งแต่มีไลท์โซนเนี่ย ปล่อยบอสใส่แมพที่เด็กเวลกันใหญ่ คนจะไปตีบอสก็ยาก เพราะของทองของฟิวสัตว์ขี่พัฒนาใช้ไม่ได้ ถ้ากดสุ่มบอสแล้วเสียเงินพวกชอบแกล้งเด็กจะได้มีต้นทุนบ้าง
4.เอากำไลพื้นฐานไปเป็นวัตถุดิบเควสเลย ทำEmblem ก็ได้เพื่อลดจำนวนเซ็ทพื้นฐานในเซิฟลง
5.เอากิจกรรมแบบคล้ายๆ รดน้ำดำหัวที่ทีมงานเคยทำกลับมา
https://blog.gameindy.com/blog/13832/%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%94%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%AB.htmlเสียค่าทำกิจทีละ 10000 บิลล่าแล้วสุ่มได้ของ ทำได้ไม่จำกัดครั้งให้ขนบิลล่ามากดกันแบบตอนนั้นเลย เอาเงินออกจากระบบไป
ปล.หมดแล้วที่อยากบอกทีมงานจะอ่านหรือไม่อ่าน เอาไปปรับใช้หรือปล่อยผ่านก็แล้วแต่ทีมงานเลย แค่อยากพูดในฐานะคนที่เล่นมาเกิน10ปีอีกคน