GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ขอเชิญชวนชาวอสุรา มาช่วยกันชุบชีวิตให้เกมอสุรากันเถอะ!!

เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
สู้ละกันพัฒนาเกมให้มันสนุกเหมือนเดิมไว ไม่อยากให้เกมนี้มันหายไปเหมือนกัน  g#039
สู้แน่นอนครับผมม g#037 g#037 แต่ก็ต้องขอความร่วมมือและความเข้าใจจากเพื่อนๆด้วยนะครับ  woon_sunny


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
ผมว่าอยู่ที่หลายส่วนเลยละครับ หลักๆเลยอยู่ที่สังคมเกมแหละ
ผมเป็นคนนึงที่เลิกเล้นเพราะสังคมเกมละครับ น่าเบื่อมาก
โดยเฉพาะผมไปเล่นเซิฟ PK ผู้เล่นใหม่ๆไม่ค่อยได้เกิดหรอกครับ
เนื่องจากไม่มีของสนับสนุน กับโดนพวกคนเล่นก่อนๆมาเกรียน
เหยียบจนเบื่อจนเลิกเล่นไป ส่วนสมดุลสมดุลไม่ขอพูดละกัน


IM มาจ้า

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
GM ใหม่ร้อนวิชาสักพักจะเงียบไปตามสายลม g#037 g#037 g#037แต่ก็ดีกว่าไม่ทำไรเลย woon_555


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
GM ใหม่ร้อนวิชาสักพักจะเงียบไปตามสายลม g#037 g#037 g#037แต่ก็ดีกว่าไม่ทำไรเลย woon_555
ร้อนวิชาเป็นแค่ส่วนหนึ่งครับ woon_yes แต่ความตั้งใจของผมคืออยากทำให้เกมนี้มีสังคัมที่ดี มีความน่าเล่นมากยิ่งขึ้นครับ  woon_sunny


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
ผมว่าอยู่ที่หลายส่วนเลยละครับ หลักๆเลยอยู่ที่สังคมเกมแหละ
ผมเป็นคนนึงที่เลิกเล้นเพราะสังคมเกมละครับ น่าเบื่อมาก
โดยเฉพาะผมไปเล่นเซิฟ PK ผู้เล่นใหม่ๆไม่ค่อยได้เกิดหรอกครับ
เนื่องจากไม่มีของสนับสนุน กับโดนพวกคนเล่นก่อนๆมาเกรียน
เหยียบจนเบื่อจนเลิกเล่นไป ส่วนสมดุลสมดุลไม่ขอพูดละกัน
มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในกรณีนี้ไหมครับ  woon_sad1 woon_sad1


A+

  • Personal ID 🔐
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 438
ผมว่าอยู่ที่หลายส่วนเลยละครับ หลักๆเลยอยู่ที่สังคมเกมแหละ
ผมเป็นคนนึงที่เลิกเล้นเพราะสังคมเกมละครับ น่าเบื่อมาก
โดยเฉพาะผมไปเล่นเซิฟ PK ผู้เล่นใหม่ๆไม่ค่อยได้เกิดหรอกครับ
เนื่องจากไม่มีของสนับสนุน กับโดนพวกคนเล่นก่อนๆมาเกรียน
เหยียบจนเบื่อจนเลิกเล่นไป ส่วนสมดุลสมดุลไม่ขอพูดละกัน
มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในกรณีนี้ไหมครับ  woon_sad1 woon_sad1

ง่าย ๆ เลยครับ ผมคิดว่าเด็กใหม่ถ้าไม่เติมก็อยู่ยากครับ สงคมเกมสมัยนี้ โดนไล่ฆ่าแน่ ๆ เพราะว่าเดี่ยวนี้มีแต่พวกชอบโชว์ไล่ฆ่าเด็กไหม่
อีกอย่าง คนโกงลอยหน้าลอยตาอยู่ทุกวันโดยไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด จนทุกวันนี้การโกงเป็นเรื่องปกติไปแล้ว นี่ละฮะสังคมเกมปัจจุบัน
ส่วนข้อเสนอแนะนั้น ผมว่ามันต้องแก้ที่ผู้เล่นเองแล้วก็ตัวทีมงานด้วย สังคมเกมมันถึงจะน่าเล่น ซึ่งมันแก้ไม่ได้ง่าย ๆ แน่นอน


anndaman

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 1
กว่าจะออนได้ หาพาส หาไอดี วุ่นวายเลย อิอิ

เลิกเล่นมานานจนลืมวิธีใช้สกิลละครับ

จุติ6 รุ่นแรกๆ เลยมั้ง

มะก่อนเคยนั่งรอนอนรอ ระบบแฟชั่น จนขี้เกียจรอละ มะรุ้ตอนนี้ไปถึงไหนละ เดี๋ยวต้องลองเข้าไปดู

***  ขอให้คิดถึงเรื่องความสมดุลของอาชีพในเกมส์กับความสนุกสนานในตัวเกมส์ที่หายไปด้วย ***


ป่ะ'นอนนนนนน

  • ง่วงอ่ะ ไปนอนกัน
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 770
  • กำลังปรับปรุง
แปลกที่ว่า อสุราเป็นเกมส์ที่ทำอะไรยากมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปีก เกราะดันไฟ หมวกบอส สกิลจิต

แต่สิ่งที่ทำยากๆเหล่านั้นเมื่อทำสำเร็จ มันทำลายสมดุลของเกมส์ไปทันทีครับ เพราะมันเกิดความต่างของความสามารถมากๆ ทำให้แรร์อื่นๆตกกระป๋อง

นึกถึงสมัยก่อนนะครับ หมวกผีเสื้อ หมวกเทพธิดา กำลังฮิตๆไหนสมัยนั้น ใส่แล้วเท่ห์ เก่งมาก แต่ก็โดนกดลงอยู่ดีครับ เพราะตัวเลือกไอเทมเลเวล 60-80 ถือว่าดีมีความสามารถพอๆกัน และมีลักษณะค่อนข้างเฉพาะตัว สมัยนั้นสนุกมากๆครับ เราใส่ของซื้อนิดๆหน่อยๆ มาไล่ตีกัน ของดรอปดีๆบางคนก็แพ้ แต่ก็ชนะกันไปมา สูสีกันดีมาก จนความสมดุลมันค่อยๆเลยเถิดออกมาเรื่อยๆ ช่วงแรร์ 95 วุธ99 จุติ1-6 ถือเป็นช่วงที่เริ่มเลยออกมาแล้ว แต่ก็ถือว่าค่อนข้างดีเพราะมันคือแรร์เลเวลตันของเกมส์นี้ก็ต้องเก่งเป็นธรรมดา จากสมัยก่อนใส่เสื้อขายร้านตีกันก็ต้องดรอปแรร์มาใส่ ทำให้เทรเริ่มมีรายได้จากการดรอปในจุดนี้ แต่มันเริ่มเลยเถิดแล้วในตอนที่ระบบดึงจิตเข้ามา แต่ก็เป็นแค่สเตตัสเล็กๆน้อยๆในส่วนนี้ก็ถือว่าค่อนข้างพอดีสำหรับคนที่เล่นมาก่อนแล้ว แต่พอระบบฟิวชั่น แรร์ทองเริ่มเข้ามา ผมว่าเกมส์นี้น่าเบื่อมากๆครับ หลบวงเวทย์เริ่มทยอยมา ระบบไหม่ๆเข้ามาทำลายความสมดุลที่เคยมีอยู่ และค่าเกรงขามที่เข้ามาก็ทำร้ายเกมส์นี้พอสมควรก็พอเข้าใจผู้เล่นเก่าที่ทำอะไรมาซะดิบดีแต่แพ้ผู้เล่นไหม่

ผมคิดว่าสิ่งไหม่ๆที่เข้ามาบางอย่างมันไม่ควรจะมีก็มีเข้ามาทำลายความสนุกเก่าๆ ระบบบางอย่างทำมาโอเวอร์เกิน คือจริงๆระบบไหม่ๆควรจะบวกอะไรเล็กๆน้อยๆ หรือไม่ก็แนวทางที่เหมือนเป็นการท้าทายผู้เล่นว่า "คุณทำได้ถึงจุดนี้/ขนาดนี้ หรือยัง" แต่กลับกลายเป็นว่า ไอเทมไหม่ๆที่เข้ามามันขยายจุดสูงสุดของเกมส์นี้ให้ตีห่างไปเรื่อยๆ

ผมว่าถ้าอยากชุบชีวิตอสุรา สิ่งที่เรียกว่าไอเทมแก้ทางของกลุ่มไอเทมที่มาไหม่ ณ ตอนนี้ จะเยียวยาสิ่งเก่าๆ และทำร้ายให้เกิดสิ่งไหม่ๆมาไม่สิ้นสุดครับ
ถ้าไม่ทำให้สิ่งไหม่ๆเหล่านั้นหายไป ก้ควรจะลด หรือปรับไหม่ให้หมดครับ บางทีอสุราอาจจะต้องยกแพทช์ไหม่อันเบอเร่อ เพื่อ rework หลายอย่างๆให้กลับเข้าที่

เกมส์mmorpg ยิ่งผ่านมามาก ยิ่งพัฒนายากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่ผมมองว่าสิ่งที่ควรพัฒนาไม่ใช่จุดที่ผู้เล่นจะต้องวิ่งไปให้ไกล แต่ต้องเป็นจุดที่ผู้เล่นต้องวิ่งไปให้ถึง ไม่จำเป็นต้องไกลเวอร์วังแบบแหวนไฟ น้ำ ลม ดิน วอยด์ ขอแค่มีสิ่งไหม่ๆที่เซอร์ไพรส์และไม่ทำลายเสน่ห์เก่าๆที่ผู้เล่นหลงไหลก็พอ บางทีระบบไหม่ๆ อาจจะเป็นระบบที่ขยายสิ่งเดิมๆ เช่นระบบไหม่ ครองบ้านกิล 10 สมัย อัพเกรดบ้านกิลให้สวยขึ้น ถ้าเกิดว่าทีมงานพัฒนามาสวยงามจนเป็นที่ตราตรึงของผู้เล่นจริงๆ วอทุกพุธ ศุกร์ก็มีกำลังฮึกเหิมกันแล้วครับ 7วันมีวอ2รอบ ผู้เล่นที่อยากได้ปราสาทสวยๆแต่เร่งไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือรอ ทำไอเทม หาเทคนิคเพื่อให้กันบ้านได้ แค่นี้ก็ยื้อไปได้เดือนสองเดือน หรือมากกว่านั้นไปแล้วครับ

ปล.จริงๆแล้วที่อสุราต้องเติมหยอดตู้เยอะๆ เพราะทีมงานต้องสะสมเงินไปซื้อใบชุบใช่มั้ยครับ ? ชุบทีมีใบอะไรประมาณนี้ << หราาาาา
ปล2.ที่กล่าวมาคือความคิดเห็นส่วนตัวครับ ถ้ามีอันไหนที่ไม่ดี หรือไม่ใช่ปัณหาจริงๆ ก็ตามที่คิดเลยครับ
ปล3.การพัฒนาคือการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผมหวังว่าคงจะไม่มีการอคติส่วนตัวกับอะไรนะครับ

 g#021 g#021 g#021


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
กว่าจะออนได้ หาพาส หาไอดี วุ่นวายเลย อิอิ

เลิกเล่นมานานจนลืมวิธีใช้สกิลละครับ

จุติ6 รุ่นแรกๆ เลยมั้ง

มะก่อนเคยนั่งรอนอนรอ ระบบแฟชั่น จนขี้เกียจรอละ มะรุ้ตอนนี้ไปถึงไหนละ เดี๋ยวต้องลองเข้าไปดู

***  ขอให้คิดถึงเรื่องความสมดุลของอาชีพในเกมส์กับความสนุกสนานในตัวเกมส์ที่หายไปด้วย ***
รับทราบบบครับบผมม  g#005 g#005


ว่างเปล่า

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 29
1.พวกของโซลเว่อๆ ที่เข้ามาจนทำสมดุลไม่เหลือ แค่คิดทำของมาขายให้มันได้ตังทำยอดเติมเงินเยอะๆ สุดท้ายเกมส์เน่าและเละ ไม่ควรทำมาขาย ยกตัวอย่าง
-ลิโป้โป้ กดสองขวดสเตตัสพุง โหดฟุดๆ
-ยาด็อบสองเท่ากับยาสองชิ้น ของแรย์นี่ตกจนแบบราคานี่ไม่เหลือเลย พวกสายล่าแรย์นี่เลิกไปเพียบ
-แรย์ตู้  สัตว์ขี่ ความสามารถแบบ เหลือมล้ำต่ำสูง บางอันดีเว่อ บางอันเน่าเฟะ สัตว์ขี่ยิ่งทำมายิ่งเว่อ


2.กิจกรรม ไม่ว่าจะวันสำคัญอะไร ขอให้มันสนุก ตื่นเต้น ของรางวัลล่อตาล่อใจ ลองถามทีมงานเก่าๆดูครับ กิจเมื่อก่อนมันเป็นแบบไหน เปลี่ยนซะจนเน่าเลย

3.แมพน่าจะมีมาเพิ่มใหม่เลื่อยๆ มอนเตอร์ใหม่ๆ ทวีปใหม่ๆ เผ่าใหม่ๆ นี่เหมือนมันจมอยู่กับที่แล้ววนลูป

4.เควสใหม่ๆกับของรางวัลที่คุ้มค่า กับเควสเก่าๆที่ควรปรับปรุงให้ดีและน่าเล่น

5.สมดุลสกิลต่างๆ ไม่ว่าจะซีสาม สกิลจิต สกิลบางสายอาชีพ สมดุลอาวุธแรย์ สมดุลสกิลผอบ สมดุลเรื่องอาหารและยา

6.ลิมิตเรื่องการจำกัดจำนวนของขายกับราคารวม ทำให้คนต้องเพิ่มจอไปขายของทำไปเพื่ออะไรครับ เอาออกเหอะ

7.การงาน บางการงานดองมาสิบปีล่ะครับ ผสานเวท เล่นแร่แปลธาตุ ควรจะอัพเดทปรับผปรุงการงานเลื่อยๆน่ะ

8.ระบบกิล ควรมีระบบที่สามารถใช้ทรัพยากรกิล หรือกิจกรรมให้คนในกิลได้ทำร่วมกกัน แค่กิลวอมันน่าเบื่ออ่ะ

9.ระบบสงครามปราสาท ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ ลองหาแนวทางเอาครับ

10. กำลังคนของทีมงาน ถ้าไม่มี ก็เงียบๆไปซะครับ คนๆเดียวตอบสนองความต้องการของผุู้เล่นไม่ทันหลอกครับ ถ้าตั้งใจจริงก็ออกมาประกาศแผนระสั้นระยะยาวเลยครับ กำลังทำอะไรกันอยู่ มีคนในทีมกี่คน ต้องใช้เวลาอะไรกันเท่าไร ใครทำหน้าที่อะไรบ้าง
จริงๆอยากได้ข้อมูลจำนวนคนที่ออนอยู่แต่ล่ะเซิฟเลย ไม่เอาหลายจอนะ จะได้รู้จะอยู่กันได้นานแค่ไหน คือบางอย่างเราเสียไปแล้ว เราก็เอามันคืนมาไม่ได้ ต้องยอมรับความจริงครับ รักษาที่เหลือเอาไว้ แล้วขอให้ได้คนใหม่ๆมาเพิ่มล่ะกัน บายๆ


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
ผมว่าอยู่ที่หลายส่วนเลยละครับ หลักๆเลยอยู่ที่สังคมเกมแหละ
ผมเป็นคนนึงที่เลิกเล้นเพราะสังคมเกมละครับ น่าเบื่อมาก
โดยเฉพาะผมไปเล่นเซิฟ PK ผู้เล่นใหม่ๆไม่ค่อยได้เกิดหรอกครับ
เนื่องจากไม่มีของสนับสนุน กับโดนพวกคนเล่นก่อนๆมาเกรียน
เหยียบจนเบื่อจนเลิกเล่นไป ส่วนสมดุลสมดุลไม่ขอพูดละกัน
มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในกรณีนี้ไหมครับ  woon_sad1 woon_sad1

ง่าย ๆ เลยครับ ผมคิดว่าเด็กใหม่ถ้าไม่เติมก็อยู่ยากครับ สงคมเกมสมัยนี้ โดนไล่ฆ่าแน่ ๆ เพราะว่าเดี่ยวนี้มีแต่พวกชอบโชว์ไล่ฆ่าเด็กไหม่
อีกอย่าง คนโกงลอยหน้าลอยตาอยู่ทุกวันโดยไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด จนทุกวันนี้การโกงเป็นเรื่องปกติไปแล้ว นี่ละฮะสังคมเกมปัจจุบัน
ส่วนข้อเสนอแนะนั้น ผมว่ามันต้องแก้ที่ผู้เล่นเองแล้วก็ตัวทีมงานด้วย สังคมเกมมันถึงจะน่าเล่น ซึ่งมันแก้ไม่ได้ง่าย ๆ แน่นอน

ใช่ครับ แก้ไม่ได้ง่ายๆแน่นอน อาจจะต้องใช้เวลาประมาณหนึ่งเลยหละครับ  แต่ก็ไม่อยากให้คิดว่าทีมงานจะนิ่งเฉยกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นครับ เพราะบางกรณีนั้นทีมงานไม่สามารถช่วยได้จริงๆ เห็นใจเพื่อนๆนะครับ และก็อยากให้เห็นใจพวกเราด้วยสักนิดนึง ยังไงทางทีมงานจะพยายามคิดหาวิธีให้นะครับ ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะครับผม  g#006 g#006


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
แปลกที่ว่า อสุราเป็นเกมส์ที่ทำอะไรยากมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปีก เกราะดันไฟ หมวกบอส สกิลจิต

แต่สิ่งที่ทำยากๆเหล่านั้นเมื่อทำสำเร็จ มันทำลายสมดุลของเกมส์ไปทันทีครับ เพราะมันเกิดความต่างของความสามารถมากๆ ทำให้แรร์อื่นๆตกกระป๋อง

นึกถึงสมัยก่อนนะครับ หมวกผีเสื้อ หมวกเทพธิดา กำลังฮิตๆไหนสมัยนั้น ใส่แล้วเท่ห์ เก่งมาก แต่ก็โดนกดลงอยู่ดีครับ เพราะตัวเลือกไอเทมเลเวล 60-80 ถือว่าดีมีความสามารถพอๆกัน และมีลักษณะค่อนข้างเฉพาะตัว สมัยนั้นสนุกมากๆครับ เราใส่ของซื้อนิดๆหน่อยๆ มาไล่ตีกัน ของดรอปดีๆบางคนก็แพ้ แต่ก็ชนะกันไปมา สูสีกันดีมาก จนความสมดุลมันค่อยๆเลยเถิดออกมาเรื่อยๆ ช่วงแรร์ 95 วุธ99 จุติ1-6 ถือเป็นช่วงที่เริ่มเลยออกมาแล้ว แต่ก็ถือว่าค่อนข้างดีเพราะมันคือแรร์เลเวลตันของเกมส์นี้ก็ต้องเก่งเป็นธรรมดา จากสมัยก่อนใส่เสื้อขายร้านตีกันก็ต้องดรอปแรร์มาใส่ ทำให้เทรเริ่มมีรายได้จากการดรอปในจุดนี้ แต่มันเริ่มเลยเถิดแล้วในตอนที่ระบบดึงจิตเข้ามา แต่ก็เป็นแค่สเตตัสเล็กๆน้อยๆในส่วนนี้ก็ถือว่าค่อนข้างพอดีสำหรับคนที่เล่นมาก่อนแล้ว แต่พอระบบฟิวชั่น แรร์ทองเริ่มเข้ามา ผมว่าเกมส์นี้น่าเบื่อมากๆครับ หลบวงเวทย์เริ่มทยอยมา ระบบไหม่ๆเข้ามาทำลายความสมดุลที่เคยมีอยู่ และค่าเกรงขามที่เข้ามาก็ทำร้ายเกมส์นี้พอสมควรก็พอเข้าใจผู้เล่นเก่าที่ทำอะไรมาซะดิบดีแต่แพ้ผู้เล่นไหม่

ผมคิดว่าสิ่งไหม่ๆที่เข้ามาบางอย่างมันไม่ควรจะมีก็มีเข้ามาทำลายความสนุกเก่าๆ ระบบบางอย่างทำมาโอเวอร์เกิน คือจริงๆระบบไหม่ๆควรจะบวกอะไรเล็กๆน้อยๆ หรือไม่ก็แนวทางที่เหมือนเป็นการท้าทายผู้เล่นว่า "คุณทำได้ถึงจุดนี้/ขนาดนี้ หรือยัง" แต่กลับกลายเป็นว่า ไอเทมไหม่ๆที่เข้ามามันขยายจุดสูงสุดของเกมส์นี้ให้ตีห่างไปเรื่อยๆ

ผมว่าถ้าอยากชุบชีวิตอสุรา สิ่งที่เรียกว่าไอเทมแก้ทางของกลุ่มไอเทมที่มาไหม่ ณ ตอนนี้ จะเยียวยาสิ่งเก่าๆ และทำร้ายให้เกิดสิ่งไหม่ๆมาไม่สิ้นสุดครับ
ถ้าไม่ทำให้สิ่งไหม่ๆเหล่านั้นหายไป ก้ควรจะลด หรือปรับไหม่ให้หมดครับ บางทีอสุราอาจจะต้องยกแพทช์ไหม่อันเบอเร่อ เพื่อ rework หลายอย่างๆให้กลับเข้าที่

เกมส์mmorpg ยิ่งผ่านมามาก ยิ่งพัฒนายากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่ผมมองว่าสิ่งที่ควรพัฒนาไม่ใช่จุดที่ผู้เล่นจะต้องวิ่งไปให้ไกล แต่ต้องเป็นจุดที่ผู้เล่นต้องวิ่งไปให้ถึง ไม่จำเป็นต้องไกลเวอร์วังแบบแหวนไฟ น้ำ ลม ดิน วอยด์ ขอแค่มีสิ่งไหม่ๆที่เซอร์ไพรส์และไม่ทำลายเสน่ห์เก่าๆที่ผู้เล่นหลงไหลก็พอ บางทีระบบไหม่ๆ อาจจะเป็นระบบที่ขยายสิ่งเดิมๆ เช่นระบบไหม่ ครองบ้านกิล 10 สมัย อัพเกรดบ้านกิลให้สวยขึ้น ถ้าเกิดว่าทีมงานพัฒนามาสวยงามจนเป็นที่ตราตรึงของผู้เล่นจริงๆ วอทุกพุธ ศุกร์ก็มีกำลังฮึกเหิมกันแล้วครับ 7วันมีวอ2รอบ ผู้เล่นที่อยากได้ปราสาทสวยๆแต่เร่งไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือรอ ทำไอเทม หาเทคนิคเพื่อให้กันบ้านได้ แค่นี้ก็ยื้อไปได้เดือนสองเดือน หรือมากกว่านั้นไปแล้วครับ

ปล.จริงๆแล้วที่อสุราต้องเติมหยอดตู้เยอะๆ เพราะทีมงานต้องสะสมเงินไปซื้อใบชุบใช่มั้ยครับ ? ชุบทีมีใบอะไรประมาณนี้ << หราาาาา
ปล2.ที่กล่าวมาคือความคิดเห็นส่วนตัวครับ ถ้ามีอันไหนที่ไม่ดี หรือไม่ใช่ปัณหาจริงๆ ก็ตามที่คิดเลยครับ
ปล3.การพัฒนาคือการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผมหวังว่าคงจะไม่มีการอคติส่วนตัวกับอะไรนะครับ

 g#021 g#021 g#021
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะครับ  g#022 g#022


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
1.พวกของโซลเว่อๆ ที่เข้ามาจนทำสมดุลไม่เหลือ แค่คิดทำของมาขายให้มันได้ตังทำยอดเติมเงินเยอะๆ สุดท้ายเกมส์เน่าและเละ ไม่ควรทำมาขาย ยกตัวอย่าง
-ลิโป้โป้ กดสองขวดสเตตัสพุง โหดฟุดๆ
-ยาด็อบสองเท่ากับยาสองชิ้น ของแรย์นี่ตกจนแบบราคานี่ไม่เหลือเลย พวกสายล่าแรย์นี่เลิกไปเพียบ
-แรย์ตู้  สัตว์ขี่ ความสามารถแบบ เหลือมล้ำต่ำสูง บางอันดีเว่อ บางอันเน่าเฟะ สัตว์ขี่ยิ่งทำมายิ่งเว่อ


2.กิจกรรม ไม่ว่าจะวันสำคัญอะไร ขอให้มันสนุก ตื่นเต้น ของรางวัลล่อตาล่อใจ ลองถามทีมงานเก่าๆดูครับ กิจเมื่อก่อนมันเป็นแบบไหน เปลี่ยนซะจนเน่าเลย

3.แมพน่าจะมีมาเพิ่มใหม่เลื่อยๆ มอนเตอร์ใหม่ๆ ทวีปใหม่ๆ เผ่าใหม่ๆ นี่เหมือนมันจมอยู่กับที่แล้ววนลูป

4.เควสใหม่ๆกับของรางวัลที่คุ้มค่า กับเควสเก่าๆที่ควรปรับปรุงให้ดีและน่าเล่น

5.สมดุลสกิลต่างๆ ไม่ว่าจะซีสาม สกิลจิต สกิลบางสายอาชีพ สมดุลอาวุธแรย์ สมดุลสกิลผอบ สมดุลเรื่องอาหารและยา

6.ลิมิตเรื่องการจำกัดจำนวนของขายกับราคารวม ทำให้คนต้องเพิ่มจอไปขายของทำไปเพื่ออะไรครับ เอาออกเหอะ

7.การงาน บางการงานดองมาสิบปีล่ะครับ ผสานเวท เล่นแร่แปลธาตุ ควรจะอัพเดทปรับผปรุงการงานเลื่อยๆน่ะ

8.ระบบกิล ควรมีระบบที่สามารถใช้ทรัพยากรกิล หรือกิจกรรมให้คนในกิลได้ทำร่วมกกัน แค่กิลวอมันน่าเบื่ออ่ะ

9.ระบบสงครามปราสาท ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ ลองหาแนวทางเอาครับ

10. กำลังคนของทีมงาน ถ้าไม่มี ก็เงียบๆไปซะครับ คนๆเดียวตอบสนองความต้องการของผุู้เล่นไม่ทันหลอกครับ ถ้าตั้งใจจริงก็ออกมาประกาศแผนระสั้นระยะยาวเลยครับ กำลังทำอะไรกันอยู่ มีคนในทีมกี่คน ต้องใช้เวลาอะไรกันเท่าไร ใครทำหน้าที่อะไรบ้าง
จริงๆอยากได้ข้อมูลจำนวนคนที่ออนอยู่แต่ล่ะเซิฟเลย ไม่เอาหลายจอนะ จะได้รู้จะอยู่กันได้นานแค่ไหน คือบางอย่างเราเสียไปแล้ว เราก็เอามันคืนมาไม่ได้ ต้องยอมรับความจริงครับ รักษาที่เหลือเอาไว้ แล้วขอให้ได้คนใหม่ๆมาเพิ่มล่ะกัน บายๆ
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะครับผม   g#004 g#004 g#004


Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
อยากสอบถามจีเอ็มเด๊ะหน่อยครับ asura mobile ใช้เซิฟร่วมกับ PCไหม ต้องหาของใหม่เวลใหม่รึเปล่า woon_huh


เด๊ะเฉยๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 109
อยากสอบถามจีเอ็มเด๊ะหน่อยครับ asura mobile ใช้เซิฟร่วมกับ PCไหม ต้องหาของใหม่เวลใหม่รึเปล่า woon_huh
ส่วนตรงนี้ผมยังไม่สามารถทราบได้นะครับ ทราบเพียงแค่ว่าทีมโปรแกรมเมอร์กำลังเร่งพัฒนาระบบกันอยู่ ไว้ถ้ามีโอกาสผมจะแอบๆถามให้นะครับ  woon_sunny woon_sunny