GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

จุดสูงสุดของเกมนี้คืออะไร เนื้อเรื่องคือยังไง แบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นที่1 ?

ถ้าเป็นเมื่อก่อน สมัย แรกๆ จุดสูงสุดของเกมนี้คือ สงครามชิงปราสาท ครองบ้าน ตีกันนอกเมือง ใครได้เปรียบกว่าชนะ แล้วตอนนี้คืออะไร จุดสูงสุดอยู่ตรงไหน
ผมจะแบ่งเป็นข้อๆให้เปรียบเทียบ เดี๋ยวนี้กับเมื่อก่อน

เมื่อก่อน
- ครองบ้านเพื่อเก็บเวลในดัน เพราะดันสมาคมสำคัญในการเก็บเลเวลมากๆ
- ตีกันนอกเมืองนี้มีทุกวัน ทุกคนจะรวมกันเป็นกิลใหญ่ๆไปตีกัน ใครแพ้ไม่เห่า ยอมรับว่าแพ้
- สงครามชิงปราสาท สมาคมไหนครองบ้านได้ = กิลนั้นเป็นกิลใหญ่ ต้องเก่งมากคนเยอะ


ปัจจุบัน
- ครองบ้านไปเถอะ อริมายืนเห่าหน้าบ้านเต็มไปหมด ครองให้เปลืองตังไปวันๆ มีดีแค่ตีบวก ดันไม่มีคนเวล ไปเวลโขน ลับแล กดแมพส่วนตัวเอา
- ตีกันนอกเมือง ไม่เกี่ยวเลยใครเก่ง ใครอ่อน ใครอยู่ได้นานกว่าชนะซะงั้น
- ครองบ้านไม่ต้องกิลใหญ่หรอก เน้นแค่ป้อม ไม่ต้องทำอะไรแล้ว มีวิหมอกก็สบาย

อยากจะถามทีมงานว่าอะไรคือจุดสูงสุด ไอเทมที่แพงที่สุดในเกม แหวนวอยด์ ทำอะไรได้ ใส่แหวนแต่ก็แพ้ของกากๆที่ฟิว แพ้คนไม่แหวน ทั้งๆที่แหวนเป็นไอเทมสูงสุดในเกม วอไปเพื่ออะไร ครองบ้านหลายๆหลังแล้วได้อะไร นอกจากเปลืองทรัพ

- แบท1-1 มันไม่ได้วัดว่าใครเก่งเลย แค่ใครขยันลงมากสุดได้ไปแล้วที่1

ทุกวันนี้เกมมีแต่พัฒนาถอยหลังลงเรื่อยๆ คนก็หายเรื่อยๆ จุดจบอาจจะเกมปิด เพราะผู้เล่นไม่มี ถ้าทีมงานยังพัฒนาแบบนี้ต่อไป

สมดุลอาชีพ
- อาชีพแพ้ทางไม่แพ้ทาง คือจริงๆ ยกตัวอย่างวิ ของสูงสุด กับวอ ของกลางๆ เข้าใจนะว่ามันเป็นอาชีพที่แพ้ทางกัน แต่วิของสูงสุด ก็ควรต้องชนะปะ ไม่ต้องแพ้ปะ
- เบลดกับแอส สมัยก่อน แอสจะกลัวเบลดมาก เดี๋ยวนี้อะไร เบลดแม่งกลัวแอสกันทั้งนั้น ทั้งพรางตัว ต้านทาน หมื่นมีดสกิลเดียวเบลดก็ตายแล้ว
- เทร เมื่อก่อนเทรมีแค่สายมีดไว้ดรอปของ ตีบอส ตอนนี้หน้าไม้ไล่ยิงคน
- ชาป เมื่อก่อนศรกัมปนาทไม่มีระยะร่าย ตอนนี้ ระยะร่ายมี กาก ตีใครก็ไม่ตาย แพ้ทางเกือบทุกอาชีพ ชาปของสูงๆ ไปเจอ แอส เบลด วิ พระ ของกลางๆก็แพ้แล้ว
- ทหารปืน ถ้าเป็นไปได้ช่วยปรับให้ไม่ต้องมีบรรจุเหมือนเดิมก็ได้นะ เมื่อก่อนมันโกงก็จริง แต่ตอนนี้คงไม่โกงละมั้ง กากไปด้วยซ้ำ ของแก้ทาง ทั้งคลุมโมนีแต้ก คลุม99 เยอะแยะที่จะมาแก้ทาง ยิงใครตายที่ไหน


ใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติมเสนอมาได้ครับ

สุดท้ายอยากจะให้ทีมงานอ่านแล้วคิดตามนะครับ ว่าอะไรคือจุดสูงสุดของเกมอสุรา แล้วเราจะเล่นไปเพื่ออะไร วอไปเพื่ออะไร แบทไปเพื่ออะไร ตีกันไปเพื่ออะไร ?





Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
เสริม

อ้างถึง
แอสก็เหมือนกัน
ใส่ของขนาดไหน
ต่อให้เสกของที่ดีที่สุดในเกมนี้ที่จะนึกออกเลย
เจอทุกอาชีพพื้นๆ เปิดก่อน
ร่วงได้เหมือนกัน
เกมนี้ฆ่ากันง่ายไปหน่อย
พระ คนทรง แค่กระพริบตา เดินผ่าน
อาจจะตายได้ทั้งแบท
วิซาดของหลักหมื่นบาท โดนแอสสอย วิเดียวตาย
เบอเลือด 3แสน โดนวิเพลิงไม่ร่าย ตาย
อะไรแบบนี้

อ้างถึง
ทุกวันนี้ กิลใหญ่บางกิลก็เลือกที่จะไม่มีบ้านแล้ว
เพราะ ปัจจัยหลักๆที่เอาบ้านไว้ในตอนนี้
ถ้าไม่นับชื่อเสียง
คือการตีบวก
ซึ่งกิลพวกนั้น ตีของกันเต็มหมดแล้ว
ไม่ต้องเสียเวลาตัดไม้ เสียเวลาหาอิฐ เสียเงินไปโยนกิล
เอาตัวละครเอาเวลาไปทำการงาน
แล้วเรื่องสมดุลย์อาชีพ
ก็ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เป็นแบบที่ผมบอก
อาชีพ A ถึงจะแพ้ทางอาชีพ B แต่ถ้า อาชีพ A ของเทพที่สุดในเซิฟ ก็ไม่ควรแพ้อาชีพ B ของพื้นๆ

อ้างถึง
แต่เกมนี้
เบอเซิกเกอร์ ทหารกระบี่
ของเต็มมาจากไหน ก็สู้วิซาร์ดไม่ได้
วิซาร์ดของพื้นๆเลย
วิซาร์ดก็เช่นกัน ของเต็มตัว เจอวอถอดของก็สู้ไม่ได้

เปรียบเทียบตัวอย่างกับ MOBA ใน Dota 2 เอาก็ได้เพราะเป็นเกมที่ผมเล่น

ยกตัวอย่างง่ายๆ Strom spirit กับ Doom   เนี่ยแพ้ทางกันเห็นๆ สตอมโดนดูม ก็งิดแล้ว

แต่ใช่ว่ามันจะแพ้เสมอไป ถ้าสตอมของเต็มตัว กับดูมของกากๆ

สตอมมีใบ้ ดริฟมาใบ้เปิดก่อน หรือสตรอมมี linken +bkb ยัด lvl death ไม่ได้ พอจะดูมก็ติด linken   ก็กลายเป็นสตอมที่ฆ่าได้ ชนะไปเป็นต้น

นั่นประเด็นความสมดุลย์ที่น่าเบื่อ

อีกประเด็นคือเกมนี้ไม่มีเป้าหมายชัดเจน

เป้าหมายของเกมนี้คืออะไร ?

คือการจุ6 จิต14 แล้วสะสมกำไลเยอะๆ ขายเงินเอ็มหรอ

หรือว่าของ top  ทุกชิ้น +16 ฟิวIV เขียว ทุกชิ้น แหวนวอย  สุดท้ายออกมาสู้กับวิซาร์ดของพื้นๆ โดนสาปหมอกกรงเพลิงตาย

อะไรแบบนี้หรอ?

หรือว่าเป็นแชมป์ ABT  ? 

ABT มา 4ครั้ง ผมเป็นแชมป์เซิฟ 3ครั้ง แล้วก็แชมป์รวมเซิฟ 1ครั้ง(แบบฟลุคๆ) 

ก็ยังไม่รู้สึกอะไร  ลงแบทก็ยังมีคนด่ากากอยู่ตลอด  ก็แค่มีคนรู้จักในเซิฟมากขึ้นนิดหน่อย  ไม่ได้มีผลอะไรเลย  คนเล่นใหม่เขาก็ไม่รู้หรอก

หรือความเป็นเทพในการ 1v1 ไร้เทียมทานไม่มีใครสู้ได้  ... ก็อย่างที่บอก เข้าไปเจอวิหมอกเทอร่าไม่ราย แถมมีไม้เท้า99 เกรียนๆ ไว้สาป

กรงลดกันเวทย์ไม่คิดต้าน คฑาลดกันเวทไม่คิดต้าน

โอ้ย บวกของมา +20 +30  ฟิวมา 10ออฟชั่นทั้งตัว  ก็ตายอยู่ดี  ถ้าไม่ได้เล่นแอสพรางหรอยก่อน

ทุกวันนี้มันอิ่มตัว  ผมเข้ามามีแต่ตีบอสเวิลกับกิลวอ

พูดถึงบอสเวิล   เคยไปดูเกมอื่นๆที่มีบอสเวิลป่ะครับ ?

อาชีพที่ได้ Highest DMG Dealer  นั้นเป็นไปได้ทุกอาชีพ บางเกมนี่ไนท์ยังได้เลย บางเกมก็เมจได้บ่อยๆ สลับๆกันแล้วแต่ตัว TOP ของเซิฟจะเล่นอาชีพไร

แต่อสุรา ถ้าอยากได้ตีแรงที่สุด  พูดเลยครับ ถ้าไม่ใช่แอสได้ยากมาก ลองเอาพระไปทวนเอย เอาวิใส่แหวนไฟไปลงสกิลแบบสุดทีนแล้ว ก็ยังห่างจากแอสเยอะ

ลง 1v1 ไปทำไม ?  ลงแบทรวมไปตีใคร ในเมื่อฆ่าแล้วก็เกิดมาฆ่าเราได้เรื่อยๆ

1v1 กล่อง 99 นี่โอกาสเปิดได้ของที่อยากได้ กี่%  ไอของที่อยากได้ก็ดันมีหมดแล้ว

สรุปคือเป้าหมายของเกมนี้ เล่นไปเรื่อยๆ แล้วขายเอม เอาไปวันๆใช่ไหม

เมื่อก่อนนี้การ PK นอกเมืองมันมี สิ่งอื่นมากกว่าความสนุก  มันคือการยึดพื้นที่เวล การยึดแมพเพื่อล่าบอส การยึดแมพเพื่อทำเควสจุติ

เด๋วนี้ ??
1.เวล กดแมพเอาจ้า
2.บอส กดแมพเอากำไลเสกบอสเหมือนกันจ้า
3.เควสจุคืออะไร ? จ่ายแล้วจบ มีไรมะ
 
มันไม่มีแรงจูงใจ  แถมการตีกันยังน่าเบื่อ ด้วยวุ้นหรอยเข้าออกๆ

ประเด็นเรื่องการฝึกซีสาม

บางอาชีพเนี่ย ถ้ามันไม่มี c3 มันเล่นไม่ได้เลยนะครับ มันสู้ชาวบ้านเขาไม่ได้เลย

แล้วไอ c3 เนี่ย จะให้กดเอง ผมอยากจะด่าจริงๆ  ทีมงานเคยมีทีมงานคนไหนกดเองจนระดับสิบป่ะครับ

คืออย่างพระเนี่ย คนเขาจะเล่นพระทวน เขาแอบฝึกซี แต่พอโดนถ่าย คุณก็ไปแบนเขา ส่งลงคุก

แล้วจะไม่ให้คนหายได้อย่างไร ในเมื่อพระมันเล่นไม่ได้ ถ้าไม่มีซีสาม

พาลาดินงี้ ไม่มีศาสตราเทพใครมันจะอยากเล่น  ต่อให้มียังกากเลย โดดวืดๆเอารัวๆ

เขาเซ็ง เขาเบื่อ เขาก็ไป เกมนี้เล่นฟรีเล่นง่าย  ก็เลิกฟรี เลิกง่ายเหมือนกันอย่างลืมนะ

ประเด็นเรื่องการครองบ้าน

สมมตินะครับ ถ้าเกิดว่าผมเล่นอยู่เซิฟสวรรค์ แล้วมีคนในกิลทั้งหมด 200 คน

ทีมงานลองบอกข้อดีของการที่มีบ้าน 4หลังให้ฟังหน่อยครับ 

สมมติว่าทุกหลัง 10สมัย  เนี่ย ผมต้องเสียค่าบำรุงปราสาทวอละ 80m อาทิตย์ละ 160m (เฉลี่ยวันละ 21m)

แล้วผมจะได้อะไรคืนมาบ้าง ?

1. บัฟที่แม่งใช้ห่าไรไม่ได้เลย ไม่ว่าที่ไหน 1v1 3v3 กิลวอ (สวรรค์ไม่มีพีเคนอกเมือง) นอกจากจะเอาไปตีบอสเพื่อความสะใจ?
2. %การตีบวก ที่แม่งต่อให้ครองบ้าน 20หลัง  ก็ได้แค่ 50%
3. ดันบ้าน โอโห้ กรุส์ มีดันบ้าน 4ดันเล็ก แล้วแถมครองดันปริศนาอยู่กิลเดียว ? (แต่เวลาเก็บเวลกรุส์ เปิดแมพโขน แมพบัววิ่งเอา)

อ่ะ ถ้าเกิดว่า เกมนี้พัฒนาโดยที่ดึงคอนเซปต์ของแร๊กนาร๊อคมา

การครองบ้าง 1หลังของ RO จะได้ของไว้ทำ GOD ITEM  ซึ่ง มันมีความหมาย ยิ่งคุณครองบ้านเยอะ คุณก็ยิ่งเจ๋ง ยิ่งรวย GOD คุณก็มาไว(ถ้าเป็นเกมนี้ก็แหวนมั้ง)

แต่อสุราแม่งยิ่งครองบ้านยิ่งจน

แถมระบบวอ RO ทำไมไม่น่าเบื่อ เพราะ ต้องมีทีมเวิค กิลต้องแข็ง ต้องคนเยอะ ใช้จำนวนคน


ปล. โอเคครับ เป้าหมายสำหรับผู้เล่นใหม่อาจจะเป็นในเรื่องของการพัฒนาตัวละคร เล่นการเวล การจุติ จุจิต ทำของเทพๆมาใส่ หรือแค้นใครอยู่ ก็อยากฆ่าให้ได้ซักวัน

แล้วเป้าหมายสำหรับคนที่มีหมดแล้วล่ะครับ ? ปล่อยอิ่มตัว ปล่อยเลิกเล่นไปทีละคนๆ หรือปล่อยออนกำไลขายของไว้ ?


เป็นโจทย์ให้ทีมงานครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


ขอให้ทีมงานมาอ่านแล้วรีบนำไปพัฒนาด่วนเลยนะครับ ก่อนที่คนจะหายไปมากกว่านี้




Riths

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 49
ถ้าเป็นเมื่อก่อน สมัย แรกๆ จุดสูงสุดของเกมนี้คือ สงครามชิงปราสาท ครองบ้าน ตีกันนอกเมือง ใครได้เปรียบกว่าชนะ แล้วตอนนี้คืออะไร จุดสูงสุดอยู่ตรงไหน
ผมจะแบ่งเป็นข้อๆให้เปรียบเทียบ เดี๋ยวนี้กับเมื่อก่อน

เมื่อก่อน
- ครองบ้านเพื่อเก็บเวลในดัน เพราะดันสมาคมสำคัญในการเก็บเลเวลมากๆ
- ตีกันนอกเมืองนี้มีทุกวัน ทุกคนจะรวมกันเป็นกิลใหญ่ๆไปตีกัน ใครแพ้ไม่เห่า ยอมรับว่าแพ้
- สงครามชิงปราสาท สมาคมไหนครองบ้านได้ = กิลนั้นเป็นกิลใหญ่ ต้องเก่งมากคนเยอะ


ปัจจุบัน
- ครองบ้านไปเถอะ อริมายืนเห่าหน้าบ้านเต็มไปหมด ครองให้เปลืองตังไปวันๆ มีดีแค่ตีบวก ดันไม่มีคนเวล ไปเวลโขน ลับแล กดแมพส่วนตัวเอา
- ตีกันนอกเมือง ไม่เกี่ยวเลยใครเก่ง ใครอ่อน ใครอยู่ได้นานกว่าชนะซะงั้น
- ครองบ้านไม่ต้องกิลใหญ่หรอก เน้นแค่ป้อม ไม่ต้องทำอะไรแล้ว มีวิหมอกก็สบาย

อยากจะถามทีมงานว่าอะไรคือจุดสูงสุด ไอเทมที่แพงที่สุดในเกม แหวนวอยด์ ทำอะไรได้ ใส่แหวนแต่ก็แพ้ของกากๆที่ฟิว แพ้คนไม่แหวน ทั้งๆที่แหวนเป็นไอเทมสูงสุดในเกม วอไปเพื่ออะไร ครองบ้านหลายๆหลังแล้วได้อะไร นอกจากเปลืองทรัพ

- แบท1-1 มันไม่ได้วัดว่าใครเก่งเลย แค่ใครขยันลงมากสุดได้ไปแล้วที่1

ทุกวันนี้เกมมีแต่พัฒนาถอยหลังลงเรื่อยๆ คนก็หายเรื่อยๆ จุดจบอาจจะเกมปิด เพราะผู้เล่นไม่มี ถ้าทีมงานยังพัฒนาแบบนี้ต่อไป

สมดุลอาชีพ
- อาชีพแพ้ทางไม่แพ้ทาง คือจริงๆ ยกตัวอย่างวิ ของสูงสุด กับวอ ของกลางๆ เข้าใจนะว่ามันเป็นอาชีพที่แพ้ทางกัน แต่วิของสูงสุด ก็ควรต้องชนะปะ ไม่ต้องแพ้ปะ
- เบลดกับแอส สมัยก่อน แอสจะกลัวเบลดมาก เดี๋ยวนี้อะไร เบลดแม่งกลัวแอสกันทั้งนั้น ทั้งพรางตัว ต้านทาน หมื่นมีดสกิลเดียวเบลดก็ตายแล้ว
- เทร เมื่อก่อนเทรมีแค่สายมีดไว้ดรอปของ ตีบอส ตอนนี้หน้าไม้ไล่ยิงคน
- ชาป เมื่อก่อนศรกัมปนาทไม่มีระยะร่าย ตอนนี้ ระยะร่ายมี กาก ตีใครก็ไม่ตาย แพ้ทางเกือบทุกอาชีพ ชาปของสูงๆ ไปเจอ แอส เบลด วิ พระ ของกลางๆก็แพ้แล้ว
- ทหารปืน ถ้าเป็นไปได้ช่วยปรับให้ไม่ต้องมีบรรจุเหมือนเดิมก็ได้นะ เมื่อก่อนมันโกงก็จริง แต่ตอนนี้คงไม่โกงละมั้ง กากไปด้วยซ้ำ ของแก้ทาง ทั้งคลุมโมนีแต้ก คลุม99 เยอะแยะที่จะมาแก้ทาง ยิงใครตายที่ไหน


ใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติมเสนอมาได้ครับ

สุดท้ายอยากจะให้ทีมงานอ่านแล้วคิดตามนะครับ ว่าอะไรคือจุดสูงสุดของเกมอสุรา แล้วเราจะเล่นไปเพื่ออะไร วอไปเพื่ออะไร แบทไปเพื่ออะไร ตีกันไปเพื่ออะไร ?

อ่านแล้วเศร้าครับท้้งๆ ที่เบลดออกแบบมาให้ชนะแอส(รวมถึงสายเรนเจอร์) เพราะตีแม่น และ อึดพอสมควร แต่เดี๋ยวนี้ กลับเเพ้แอสขาดยับ เพราะ C3 กับเสื้อแรร์ มีดแรร์ แอส จากอาชีพเก็บสายเรน กลายเป็นตอนนี้ มีไว้ดวลกะสายไฟเตอร์กันเองซะงั้น


ถ้าเป็นเมื่อก่อน สมัย แรกๆ จุดสูงสุดของเกมนี้คือ สงครามชิงปราสาท ครองบ้าน ตีกันนอกเมือง ใครได้เปรียบกว่าชนะ แล้วตอนนี้คืออะไร จุดสูงสุดอยู่ตรงไหน
ผมจะแบ่งเป็นข้อๆให้เปรียบเทียบ เดี๋ยวนี้กับเมื่อก่อน

เมื่อก่อน
- ครองบ้านเพื่อเก็บเวลในดัน เพราะดันสมาคมสำคัญในการเก็บเลเวลมากๆ
- ตีกันนอกเมืองนี้มีทุกวัน ทุกคนจะรวมกันเป็นกิลใหญ่ๆไปตีกัน ใครแพ้ไม่เห่า ยอมรับว่าแพ้
- สงครามชิงปราสาท สมาคมไหนครองบ้านได้ = กิลนั้นเป็นกิลใหญ่ ต้องเก่งมากคนเยอะ


ปัจจุบัน
- ครองบ้านไปเถอะ อริมายืนเห่าหน้าบ้านเต็มไปหมด ครองให้เปลืองตังไปวันๆ มีดีแค่ตีบวก ดันไม่มีคนเวล ไปเวลโขน ลับแล กดแมพส่วนตัวเอา
- ตีกันนอกเมือง ไม่เกี่ยวเลยใครเก่ง ใครอ่อน ใครอยู่ได้นานกว่าชนะซะงั้น
- ครองบ้านไม่ต้องกิลใหญ่หรอก เน้นแค่ป้อม ไม่ต้องทำอะไรแล้ว มีวิหมอกก็สบาย

อยากจะถามทีมงานว่าอะไรคือจุดสูงสุด ไอเทมที่แพงที่สุดในเกม แหวนวอยด์ ทำอะไรได้ ใส่แหวนแต่ก็แพ้ของกากๆที่ฟิว แพ้คนไม่แหวน ทั้งๆที่แหวนเป็นไอเทมสูงสุดในเกม วอไปเพื่ออะไร ครองบ้านหลายๆหลังแล้วได้อะไร นอกจากเปลืองทรัพ

- แบท1-1 มันไม่ได้วัดว่าใครเก่งเลย แค่ใครขยันลงมากสุดได้ไปแล้วที่1

ทุกวันนี้เกมมีแต่พัฒนาถอยหลังลงเรื่อยๆ คนก็หายเรื่อยๆ จุดจบอาจจะเกมปิด เพราะผู้เล่นไม่มี ถ้าทีมงานยังพัฒนาแบบนี้ต่อไป

สมดุลอาชีพ
- อาชีพแพ้ทางไม่แพ้ทาง คือจริงๆ ยกตัวอย่างวิ ของสูงสุด กับวอ ของกลางๆ เข้าใจนะว่ามันเป็นอาชีพที่แพ้ทางกัน แต่วิของสูงสุด ก็ควรต้องชนะปะ ไม่ต้องแพ้ปะ
- เบลดกับแอส สมัยก่อน แอสจะกลัวเบลดมาก เดี๋ยวนี้อะไร เบลดแม่งกลัวแอสกันทั้งนั้น ทั้งพรางตัว ต้านทาน หมื่นมีดสกิลเดียวเบลดก็ตายแล้ว
- เทร เมื่อก่อนเทรมีแค่สายมีดไว้ดรอปของ ตีบอส ตอนนี้หน้าไม้ไล่ยิงคน
- ชาป เมื่อก่อนศรกัมปนาทไม่มีระยะร่าย ตอนนี้ ระยะร่ายมี กาก ตีใครก็ไม่ตาย แพ้ทางเกือบทุกอาชีพ ชาปของสูงๆ ไปเจอ แอส เบลด วิ พระ ของกลางๆก็แพ้แล้ว
- ทหารปืน ถ้าเป็นไปได้ช่วยปรับให้ไม่ต้องมีบรรจุเหมือนเดิมก็ได้นะ เมื่อก่อนมันโกงก็จริง แต่ตอนนี้คงไม่โกงละมั้ง กากไปด้วยซ้ำ ของแก้ทาง ทั้งคลุมโมนีแต้ก คลุม99 เยอะแยะที่จะมาแก้ทาง ยิงใครตายที่ไหน


ใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติมเสนอมาได้ครับ

สุดท้ายอยากจะให้ทีมงานอ่านแล้วคิดตามนะครับ ว่าอะไรคือจุดสูงสุดของเกมอสุรา แล้วเราจะเล่นไปเพื่ออะไร วอไปเพื่ออะไร แบทไปเพื่ออะไร ตีกันไปเพื่ออะไร ?

อ่านแล้วเศร้าครับท้้งๆ ที่เบลดออกแบบมาให้ชนะแอส(รวมถึงสายเรนเจอร์) เพราะตีแม่น และ อึดพอสมควร แต่เดี๋ยวนี้ กลับเเพ้แอสขาดยับ เพราะ C3 กับเสื้อแรร์ มีดแรร์ แอส จากอาชีพเก็บสายเรน กลายเป็นตอนนี้ มีไว้ดวลกะสายไฟเตอร์กันเองซะงั้น
hp เบลดธรรมดา อยู่ที่20k-30k แต่แอสโปะทีละ40+ เอาอะไรไปรอด


อีกอย่างที่สมควรเอาออก

- ผอบ ควรเอาออก เพราะทำให้เสียสมดุล ดาเมจแรงเกินเมื่อเปิดผอบ แรงเกิน hp max ของตัวละคร หรือไม่ก็ไม่ต้องเอาออกก็ได้แค่ปรับให้ไม่มีผล เปิดไว้น่ารักๆ

- วุ้นปลอดภัย เอาออกไปเถอะ ยังไม่เห็นข้อดีของมันเลย นอกจากพวกลูกหมาที่วันๆเอาแต่หรอยวุ้น มุดวุ้น ทำให้อารมณ์เสีย เอาไว้หนีมอนหรอ ตอนนี้ปรับ สเตตัสตัวละคร hp สูงขึ้น คงไม่โดนมอนกัดตายหรอกมั้ง

- ปราสาทเล็กควรเอาออก ปราสาทใหญ่จะได้มีผลมากขึ้น สมาคมเล็กๆจะได้รวมคนเป็นสมาคมใหญ่ๆมาวอบ้านหลักๆ ปัจจุบันน่าเบื่อ มีอยู่กิลเดียวมาบุก

ไว้แค่นี้ก่อน มีอะไรเดี๋ยวมาบอกเพิ่มครับ


Auto Mouse

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 16
เรื่องสงครามชิงปราสาท (ผมแนะนำเฉยๆ นะ)

เจ้าของกิลด์ที่ได้ครอบครองบ้าน จะมีสิทธิ์เปิดกล่องสมบัติ (จำนวนสมัยการครองบ้าน = จำนวนกล่องสมบัติ)

กล่องสมบัติมีโอกาสสุ่มของต่างๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ในเกม เช่น ของการงานเวลสูงๆ(ระดับการงาน 12 - 15) , อาวุธแรร์ที่อยู่ในตู้หยอดไข่

เพียงเท่านี้สงครามชิงปราสาทจะมีความสนุกสนานเพิ่มขึ้นมากมายแน่นอน เพราะคุ้มค่าที่จะแลกมา  g#031








เรื่องสงครามชิงปราสาท (ผมแนะนำเฉยๆ นะ)

เจ้าของกิลด์ที่ได้ครอบครองบ้าน จะมีสิทธิ์เปิดกล่องสมบัติ (จำนวนสมัยการครองบ้าน = จำนวนกล่องสมบัติ)

กล่องสมบัติมีโอกาสสุ่มของต่างๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ในเกม เช่น ของการงานเวลสูงๆ(ระดับการงาน 12 - 15) , อาวุธแรร์ที่อยู่ในตู้หยอดไข่

เพียงเท่านี้สงครามชิงปราสาทจะมีความสนุกสนานเพิ่มขึ้นมากมายแน่นอน เพราะคุ้มค่าที่จะแลกมา  g#031
ข้อนี้ผมว่าต้องเอาบ้านเล็กออกครับ ส่วนสมาคมตัวเอง หรือ สมาคมพันธมิตร ครองหลายๆหลังก็จะเพิ่มโอกาสมากขึ้น  g#031



Riths

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 49
ถ้าเป็นเมื่อก่อน สมัย แรกๆ จุดสูงสุดของเกมนี้คือ สงครามชิงปราสาท ครองบ้าน ตีกันนอกเมือง ใครได้เปรียบกว่าชนะ แล้วตอนนี้คืออะไร จุดสูงสุดอยู่ตรงไหน
ผมจะแบ่งเป็นข้อๆให้เปรียบเทียบ เดี๋ยวนี้กับเมื่อก่อน

เมื่อก่อน
- ครองบ้านเพื่อเก็บเวลในดัน เพราะดันสมาคมสำคัญในการเก็บเลเวลมากๆ
- ตีกันนอกเมืองนี้มีทุกวัน ทุกคนจะรวมกันเป็นกิลใหญ่ๆไปตีกัน ใครแพ้ไม่เห่า ยอมรับว่าแพ้
- สงครามชิงปราสาท สมาคมไหนครองบ้านได้ = กิลนั้นเป็นกิลใหญ่ ต้องเก่งมากคนเยอะ


ปัจจุบัน
- ครองบ้านไปเถอะ อริมายืนเห่าหน้าบ้านเต็มไปหมด ครองให้เปลืองตังไปวันๆ มีดีแค่ตีบวก ดันไม่มีคนเวล ไปเวลโขน ลับแล กดแมพส่วนตัวเอา
- ตีกันนอกเมือง ไม่เกี่ยวเลยใครเก่ง ใครอ่อน ใครอยู่ได้นานกว่าชนะซะงั้น
- ครองบ้านไม่ต้องกิลใหญ่หรอก เน้นแค่ป้อม ไม่ต้องทำอะไรแล้ว มีวิหมอกก็สบาย

อยากจะถามทีมงานว่าอะไรคือจุดสูงสุด ไอเทมที่แพงที่สุดในเกม แหวนวอยด์ ทำอะไรได้ ใส่แหวนแต่ก็แพ้ของกากๆที่ฟิว แพ้คนไม่แหวน ทั้งๆที่แหวนเป็นไอเทมสูงสุดในเกม วอไปเพื่ออะไร ครองบ้านหลายๆหลังแล้วได้อะไร นอกจากเปลืองทรัพ

- แบท1-1 มันไม่ได้วัดว่าใครเก่งเลย แค่ใครขยันลงมากสุดได้ไปแล้วที่1

ทุกวันนี้เกมมีแต่พัฒนาถอยหลังลงเรื่อยๆ คนก็หายเรื่อยๆ จุดจบอาจจะเกมปิด เพราะผู้เล่นไม่มี ถ้าทีมงานยังพัฒนาแบบนี้ต่อไป

สมดุลอาชีพ
- อาชีพแพ้ทางไม่แพ้ทาง คือจริงๆ ยกตัวอย่างวิ ของสูงสุด กับวอ ของกลางๆ เข้าใจนะว่ามันเป็นอาชีพที่แพ้ทางกัน แต่วิของสูงสุด ก็ควรต้องชนะปะ ไม่ต้องแพ้ปะ
- เบลดกับแอส สมัยก่อน แอสจะกลัวเบลดมาก เดี๋ยวนี้อะไร เบลดแม่งกลัวแอสกันทั้งนั้น ทั้งพรางตัว ต้านทาน หมื่นมีดสกิลเดียวเบลดก็ตายแล้ว
- เทร เมื่อก่อนเทรมีแค่สายมีดไว้ดรอปของ ตีบอส ตอนนี้หน้าไม้ไล่ยิงคน
- ชาป เมื่อก่อนศรกัมปนาทไม่มีระยะร่าย ตอนนี้ ระยะร่ายมี กาก ตีใครก็ไม่ตาย แพ้ทางเกือบทุกอาชีพ ชาปของสูงๆ ไปเจอ แอส เบลด วิ พระ ของกลางๆก็แพ้แล้ว
- ทหารปืน ถ้าเป็นไปได้ช่วยปรับให้ไม่ต้องมีบรรจุเหมือนเดิมก็ได้นะ เมื่อก่อนมันโกงก็จริง แต่ตอนนี้คงไม่โกงละมั้ง กากไปด้วยซ้ำ ของแก้ทาง ทั้งคลุมโมนีแต้ก คลุม99 เยอะแยะที่จะมาแก้ทาง ยิงใครตายที่ไหน


ใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติมเสนอมาได้ครับ

สุดท้ายอยากจะให้ทีมงานอ่านแล้วคิดตามนะครับ ว่าอะไรคือจุดสูงสุดของเกมอสุรา แล้วเราจะเล่นไปเพื่ออะไร วอไปเพื่ออะไร แบทไปเพื่ออะไร ตีกันไปเพื่ออะไร ?

อ่านแล้วเศร้าครับท้้งๆ ที่เบลดออกแบบมาให้ชนะแอส(รวมถึงสายเรนเจอร์) เพราะตีแม่น และ อึดพอสมควร แต่เดี๋ยวนี้ กลับเเพ้แอสขาดยับ เพราะ C3 กับเสื้อแรร์ มีดแรร์ แอส จากอาชีพเก็บสายเรน กลายเป็นตอนนี้ มีไว้ดวลกะสายไฟเตอร์กันเองซะงั้น
hp เบลดธรรมดา อยู่ที่20k-30k แต่แอสโปะทีละ40+ เอาอะไรไปรอด
ที่ผมเซ็งอีกอย่างครับ คือแอสกดไร้สิ้นสุดแค่สกิวเดียว แม่นกว่าเบลดอีกครับ ทั้งๆ ที่เบลดจุดเด่นคือแม่น คืออยากรุ้มากเลยครับว่าทีมงานเอาอะไรมาคิด พุ่งแอสก็มีโอกาศพุ่งซ้อน4อยู่แล้ว นี่กดไร้สิ้นสุดด้วย พุ่งทีผมคิดว่าหมื่นมีดครับ แถมหลบสวนเบลดได้อีกตะหาก  woon_cry


ไม่เข้าจัย

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 362
อีกอย่างที่สมควรเอาออก

- ผอบ ควรเอาออก เพราะทำให้เสียสมดุล ดาเมจแรงเกินเมื่อเปิดผอบ แรงเกิน hp max ของตัวละคร หรือไม่ก็ไม่ต้องเอาออกก็ได้แค่ปรับให้ไม่มีผล เปิดไว้น่ารักๆ

- วุ้นปลอดภัย เอาออกไปเถอะ ยังไม่เห็นข้อดีของมันเลย นอกจากพวกลูกหมาที่วันๆเอาแต่หรอยวุ้น มุดวุ้น ทำให้อารมณ์เสีย เอาไว้หนีมอนหรอ ตอนนี้ปรับ สเตตัสตัวละคร hp สูงขึ้น คงไม่โดนมอนกัดตายหรอกมั้ง

- ปราสาทเล็กควรเอาออก ปราสาทใหญ่จะได้มีผลมากขึ้น สมาคมเล็กๆจะได้รวมคนเป็นสมาคมใหญ่ๆมาวอบ้านหลักๆ ปัจจุบันน่าเบื่อ มีอยู่กิลเดียวมาบุก

ไว้แค่นี้ก่อน มีอะไรเดี๋ยวมาบอกเพิ่มครับ
อันนี้เหนด้วยหมดเลยครับ ผอบแอสเปิดผอบพุ่งเบอเลือดเปน100เคทีเดียวตาย แล้วก้ไปหลับวุ้น ถ้าจะมีวุ้นจิงๆนะ คนตีในวุ้นได้แต่มอนตีไม่ได้จะดีกว่า ส่วนเรื่องสงครามชิงปราสาทนี้ต่างกับเมื่อก่อนมากเลย กิลเล็กๆแยกไปตีค่าย บางทีค่ายตีกันสนุกกว่าบ้านใหย่อีก บ้านใหย่ก้ตีกันอยู่หลังเดียว เมื่อก่อนนี้ตีกันหนุกกว่านี้เยอะเบย woon_cry woon_cry woon_cry