ทุกวันนี้มีเทรเยอะเดินชนกันแบบนี้ดีแล้วคับ
เพราะในความเป็นจริง พระเอกของเรื่องจะมีเยอะแบบนั้นไม่ได้
เรื่องของอสุรา เทรจึงกลายเป็นบุคคลปกติไปโดยปริยาย(เป็นคนทั่วไปที่มีอยู่ทุกหนแห่ง)
ส่วนชาร์ปยังคงความเป็นพระเอกอยู่อย่างมั่นคง (หาดูทั่วไปไม่ได้)
ในเชิงการต่อสู้...พระเอกการที่จะชนะคู่ต่อสู้ มันต้องใช้ทักษะและความสามารถที่มากกว่าคนอื่นหน่อย
ถ้าชนะคนอื่นได้ง่ายๆ..บทพระเอกก็ไม่สนุกสิคับ
ถ้าอยากเล่นชาร์ปให้สนุก คุณต้องคิดว่าตัวเองนั้นไม่ได้เก่งอะไรเลย(อย่างที่เป็นอยู่นี้ก็ถูกต้องแล้ว)
แต่จุดสำคัญมันอยู่ที่ คุณสู้อย่างไร ถึงสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่เก่งและเหนือกว่าคุณได้(ทั้งที่เกมนี้ไม่ได้ให้อะไรกับชาร์ปคุณมากนัก)
ตรงนี้แหละที่ทำให้ผมเลือกที่จะให้ชาร์ปเป็นตัวเอกในอสุรา....
ในสมรภูมิ แบทเทิล
เปรียบเทียบขุมพลัง คิดเป็นยกนะ (เทียบชั้นเอาแบบเทพๆละกัน เด็กๆ ไม่คิด)
-ชาร์ปมี
เลือด 9000-10000 นิดๆ
สกิลมี ยิงสุดขั้ว+เล็งจุดตาย+รัศมีตะวัน (1 ยก)
-เทรมี
เลือด 10000-16000 (ผมรู้ว่าคุณทำได้)
สกิลมี ความลึกลับแห่งเวลา (1ยก)
กลมกลืนธรรมชาติ (1ยก)
ศรอัศนีบาต (1 ยก)
สกิลผลเปิด ปิด ของหน้าไม้ 2-3 หัว ไม่คิดนะเพราะยังไงเทรถ้าเขามี เขาเปิดอยู่ละ
เทียบอัตราส่วนแล้ว เทรมีขุมพลังเหนือกว่า 3 ต่อ 1 ในการต่อสู้ อันนี้วิเคราะจากสกิลที่เทรใช้หลักๆ ในแบทและที่ผมเจอบ่อยๆ
ระดับเทพ ถ้าพลางแล้วใส่เทียนก็คงช่วยอะไรไม่ได้...
บทวิเคราะห์
สำหรับ เทรเก่งๆ ใส่หน้าไม้ 2-3 หัวเปิดผอบ+เชียร์
ความจริงก็แทบไม่ต้องอาศัยสกิลตามที่กล่าวมาด้วยซ้ำไป ที่เจอมาสามารถเก็บชาร์ปผมได้ในเวลาไม่เกิน 2 วิ
เหมือนวิ่งมาเจอแล้วโป๊ะๆ นอนทันที ข้อได้เปรียบที่เห็นชัดๆ เทรแค่รอให้ชาร์ปคู่ต่อสู้เดินเข้ามาในระยะยิงก็ยิงได้เลย
ไม่ต้องใช้สกิลใดๆเลย ส่วนชาร์ปต้องเดินเข้าหาจึงค่อนข้างเสียเปรียบ เพราะสกิลหวังผล 1 ดอกเก็บเทรเก่งๆไม่ได้ต้อง 2-3 ท่า
หมายถึงต้องคลำเป้า มากกว่า 1 ครั้ง ในช่วงนี้แหละครับที่จะถูกยิงสวนมาและนอนได้อย่างง่ายๆ โป๊ะๆ 2-3 หัว (ไม่เกิน 2 วิ)
สกิลกลมกลืนธรรมชาติ+อัศนีบาต ของเทรส่วนมากจะรอไว้ใช้ตอนช่วงที่ผลของหยุดเวลา รอดีเลอยู่ ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างดี
ตามบทวิเคาะห์ ชาร์ป ตาย 3 เทร ตาย 1 ...
อันนี้เทียบจากขุมพลังที่มีอย่างที่บอกไว้..แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในสนามต่อสู้จริงๆ ผลต่างอาจจะอยู่ที่ทักษะของผู้เล่นด้วยแต่ตามภาพรวมแล้ว
เทรเป็นต่อ 3 ต่อ 1 ครับ สำหรับผม..................