GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

สอบถามผู้พัฒนาเกมส์

ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
คือ ผมไม่เข้าใจทำไมต้องทำให้ขุนศึกปลดอาวุธได้ขนาดนี้ สกิลเพียงแค่คลาสสอง แต่สามารถปลดอาวุธคู่ต่อสู้ได้ต่อเนื่องแบบนี้ ต้านทานใช้ป้องกันไม่ได้เลย เมื่อเทียบกับสกิลคลาสสองอาชีพอื่นๆ โดยสำหรับผม โดยส่วนตัว แบบนี้มันโกงมาก เพราะลำพังแค่อาวุธหลุดมันก็ไม่สนุกแล้วโดนอยู่ฝ่ายเดียว แต่นี่ดันมีดาเมจจริง ดาเมจม่วงเข้าไปอีก  การปลดอาวุธคู่ต่อสู้ ดีเลควรจะนานกว่านี้หรือ ถ้าจะให้ปลดเป็นอยู่แบบนี้ ดาเมจควรเอาออก เพราะแค่อาวุธหลุดก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้แล้ว นี่ไม่นับพวกสกิลจิต สกิลยั่วยุ ใช้ความสามารถจากอาวุธเเรร์ของอาชีพอื่น ทั้งติดมืน ต่างๆ มีสวนกลับอีก คือได้เปรียบทุกอย่าง ไหนจะเลือด กันเวทย์ก็หนา กันกายก็เยอะ ไหนจะกันโป๊ะเช๊ะ ทำออกมาซะครบเครื่องแบบนี้สมควรเปิดอสุราขุนศึกออนไลน์ไปเลยนะครับ เอาอาชีพนี้ออกไปอยู่กันเองเถอะถ้าจะให้เป็นอยู่แบบนี้...ครับ


ยืนยังซอย

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 63
คิดสถาพ ยศเทพทั้งตัว โดนปลดแหวน เกราะ อาวุธ รองเท้า ผ้าคลุม แล้วโดนหอกแกนตีรัวๆ ดาเมจรัวทั้งจิงทั้งม่วง ใครมันจะไปสู้ โอกาสรอดน้อยหรือแทบจะไม่มีด้วยซ้ำ ขุนศึกน่าจะแบ่งเป็นสายปลด ที่ไม่มีดาเมจ กับสายโจมตีที่มีดาเมจแต่พลังป้องกันน้อย หรือว่าเลือดน้อยลงอีก เพราะในโลกอสุรา ขุนศึกเป็นอาชีพเดียวที่ใช้อาวุธของอาชีพอื่นได้เยอะที่สุด อีกทั้งใช้สกิลติดตัวของอาวุธนั้นได้เหมือนกับเจ้าของอาวุธประจำอาชีพนั้นๆ ทำให้มีข้อได้เปรียบอย่างมาก พัฒนาเกมส์ไม่ได้คิดชั่งน้ำหนักกับเรื่องที่ทำอยู่เลยเหรอครับ เอาให้มันพอดี สมเหตุสมผลหน่อยเถอะ คนเล่นมันมีความรู้สึกนะครับ ตีบวกของไปเพื่ออะไรเหรอ ยังไงก็โดนปลดของ จริงๆไอ่เรืื่องปลดของปลดอาวุธนี่มันไม่น่าจะมีซะด้วยซ้ำ อีกเรื่องดีเล สลับของดีเลสกิลไม่นับรวมกันอีก ขอให้ทีมพัฒนาใช้ความคิดสักหน่อยเถอะ อย่าสักเพียงแค่ทำให้มันเสร็จๆไป คนเติมเงินอะมันเดือดร้อนน ฝากไว้เท่านี้แหละครับ



-GonG-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
เรื่องดีเบี่ยมแกร่ง ควรจะปรับค่าใหม่ได้แล้วนะ ตีบวกยศเสนาได้ค่าเกราะ แค่ 1% ยศเทพได้ 2% มันไม่ได้สมดุลกับดาเมจอาชีพอื่้นที่ตีได้โป๊ะแช๊ะ ตีได้แรงๆเลย อยากจะได้มาช่วยลดทอนดาเมจแต่เหมือนทื่ออฟไป มันไม่คุ้มค่าเลยสักนิดเดียว g#034


calo

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 94
เรื่องดีเบี่ยมแกร่ง ควรจะปรับค่าใหม่ได้แล้วนะ ตีบวกยศเสนาได้ค่าเกราะ แค่ 1% ยศเทพได้ 2% มันไม่ได้สมดุลกับดาเมจอาชีพอื่้นที่ตีได้โป๊ะแช๊ะ ตีได้แรงๆเลย อยากจะได้มาช่วยลดทอนดาเมจแต่เหมือนทื่ออฟไป มันไม่คุ้มค่าเลยสักนิดเดียว g#034

 ถ้าปรับอยากให้ปรับไปพร้อมกับเบียมอื่นๆด้วยเลย ให้มันน่าใช้กว่านี้หน่อย บางอันทุกวันนี้แทบจะเป็นเบียมขยะอ่ะ


อย่าเจ๋อ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 28
ไม่เคยจะมาตอบ อยากเห็นแผนพัฒนาเกมมากๆอยากกลับไปเล่นแต่ไม่กล้า เหมือนจีจะไปตอบในกลุ่มเฟสเป็นหลักแล้วหรือเปล่า


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
ไม่เคยจะมาตอบ อยากเห็นแผนพัฒนาเกมมากๆอยากกลับไปเล่นแต่ไม่กล้า เหมือนจีจะไปตอบในกลุ่มเฟสเป็นหลักแล้วหรือเปล่า
เงียบเหมือนในนี้แหละ 5555


อย่าเจ๋อ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 28
ไม่เคยจะมาตอบ อยากเห็นแผนพัฒนาเกมมากๆอยากกลับไปเล่นแต่ไม่กล้า เหมือนจีจะไปตอบในกลุ่มเฟสเป็นหลักแล้วหรือเปล่า
เงียบเหมือนในนี้แหละ 5555
g#002



มนุษย์ว่างผู้หนึ่ง

  • เราจะจืดจางไปด้วยกัน
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 135
เล่นเบอเจอขุนทีนี่น้ำตาไหลกันไปฮะ ปลดมันไปเราก็ปลดได้เเค่อาวุธ มันกดจ้าวสังล้างสถานะใส่อาวุธได้เหมือนเดิม มันปลดกลับของหลุดทั้งตัว ยอมใจจ้า กูจะเอาอะไรไปสู้ได้บ้างเนี่ย   g#032


-GonG-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
เรื่องสู้ผมว่ามันก็พอยังมีโอกาสที่จะสู้นะ แต่เอาจิง โดนปลดอาวุธพร้อมกับดาเมจแบบนี้ มันไม่สนุกจิงๆ ฝ่ายนึงสกิลรัวๆ อีกฝ่ายต้องมามัวใส่ของ เอาออกไปเถอะสกิลพวกปลดาวุธเนี่ย โคตรรำคาน ถ้าจะปลดก็ปลดไปเลยแต่อย่าเอาดาเมจมาเกี่ยวข้อง สังเกตุดูเกมส์อื่น การติดสถานะ มันลดทอนกันได้หมด อย่างสมมุต หอกแกน ตีทีติดมืนไป 3 วินาที ทำไมไม่ทำให้ผู้โดนโจมตีถ้ามีต่้านทานมืน เกิน 100% ก็ให้โดนสถานะแค่ 1 วินาทีอะไรแบบนี้ แบบนี่้คุณทำต้านทานมึนมาหา ... ทำไม ไอ่พวกติดสถานะต่างๆมันทำให้ได้เปรียบในการต่อสู้ แถมอสุราคุณสกิลในช่องมีให้ใส่เป็นสิบ แต่แทบไม่ได้กดเพราะสกิลพวกเอาเปรียบคู่ต่อสู้มันเยอะเกินไป พัฒนาเกมส์ที่มันให้ใช้สกิลสู้กันบ้างเถอะ นี่เอะอะก็ของหลุด ใบ้ มืน ปัญญาอ่อนอะ เล่นเกมส์ต้องการความสนุก ไม่ใช่ใช้ข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันเอามาสู้กัน เกมส์สมัยใหม่มันมีให้แค่ไม่กี่สกิล คนเล่นกันเป็นล้าน เปลี่ยนความคิดแนวคิดบ้างเถอะ


yourII

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 42
ทางเรารับทราบแล้วครับ  จะดำเนินการแก้ปัญหาแก้ทางความสามารถพวกนี้โดย .......

แต่น แตน แต๊นนนนนน ........ ไอเทมชื่อสีทองครับ 

โปรดเตรียมเงินไว้หยอดตู้ เพื่อไอเทมสวมใส่ที่ทันสมัย  ต้านทานปลดอาวุธ 1000% 

ปัญหาความไม่สมดุลจะหมดไป   แต่น แตน แต๊นนนนนนน

ป.ล. แซวเล่นขำๆนะ  woon_5555 woon_5555 woon_5555


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ได้ลองใช้ น้ำยากาวเคมีเหนียวหนึบ (การงานนักเล่นแร่แปรธาตุ) ที่ทำให้สามารถใส่อุปกรณ์กลับได้แม้ติดสถานะดีบัฟห้ามใส่อุปกรณ์ ลดโอกาสการถูกปลดอุปกรณ์ 30% และลดผลของระยะเวลาบัฟอุปกรณ์หลุด 75% จากปกติ

นอกจากนี้บัฟจาก สาส์นแห่งชัยชนะ ลดโอกาสการถูกปลดอุปกรณ์ลงได้อีก 30%

ไม่แน่ใจว่าได้ลองใช้แล้วรึยังครับ หรือถ้าหากใช้แล้วยังไม่โอเคลองเสนอแนวทางมาครับ


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
ได้ลองใช้ น้ำยากาวเคมีเหนียวหนึบ (การงานนักเล่นแร่แปรธาตุ) ที่ทำให้สามารถใส่อุปกรณ์กลับได้แม้ติดสถานะดีบัฟห้ามใส่อุปกรณ์ ลดโอกาสการถูกปลดอุปกรณ์ 30% และลดผลของระยะเวลาบัฟอุปกรณ์หลุด 75% จากปกติ

นอกจากนี้บัฟจาก สาส์นแห่งชัยชนะ ลดโอกาสการถูกปลดอุปกรณ์ลงได้อีก 30%

ไม่แน่ใจว่าได้ลองใช้แล้วรึยังครับ หรือถ้าหากใช้แล้วยังไม่โอเคลองเสนอแนวทางมาครับ


ในทางปฤิบัติ โอกาสใส่ยังไม่มีเลยครับ ทำไมเหรอ เพราะขุนศึกมีสกิลหยุดคู่ต่อสู้ตั้งหลากหลายด้วยน่ะสิท่าน Adox ทลายสวรรค์ ยั่วยุโทสะ หอกติดมึน3วินาทีรัวๆ สกิลปลดที่ทำมาล้วนแต่มีดาเมจซ้อนๆกันทั้งนั้น สลับอาวุธดีเลสกิลปลดก็ไม่คิดรวมกัน แหวนตีบวกยศพระอินทร์มาก็เอาไม่อยู่ครับ หลุดแล้วก็ใส่ไม่ได้เพราะสกิลมืนนี่แหละ การติดมืนที่ไม่คิดต้านทาน แต่ถ้าต้านทานเกิน100% ควรที่จะติดสถานะเพียงแค่ 1 วินาที 3 วิมันนานไปครับ 1 วินาทีควรมีไว้เพื่อให้คู่ต่อสู้พอได้มีจังหวะสวนกลับหรือว่าอะไรได้บ้าง ไม่ใช่อย่างที่เป็นอยู่ คือ ปล่อยเม้าส์อย่างเดียว
การติดสถานะต่างๆ ควรปรัีบปรุงได้แล้วครับ ไม่งั้นคุณทำฟิวชั่นมาทำไมให้พวกผมเสียเงินค่าอีเทอ ค่าอำพันเล่นๆเหรอครับ ? กว่าจะสุ่มได้อัตราโป๊ะนี่ ต้านทานต่างๆนาๆ มาซะเหลือเกิน แต่บอกตรงๆว่า เพื่อ? พัฒนาเกมส์ให้น่าเล่นขึ้น อันนี้ก็เป็นส่วนนึงนะครับที่จะช่วยให้เกมส์อยู่ได้ ใจจริงๆ อสุราเล่นสนุกนะ แต่ช่องว่างระหว่างผู้เล่นมากเกินไป เรื่องดาเมจด้วย สมควรให้ลดทอนลงมากกว่านี้ เพราะการใช้สกิลต่อสู้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น่าเล่น การที่การต่อสู้อยู่ได้นานขึ้น ยืนระยะนานขึ้น มันก็สนุกขึ้น เพราะตอนนี้ หลายอาชีพมากฆ่าได้หลายๆคนโดยที่คูลดาวนสกิลน้อยนิด หรือบางอาชีพแทบไม่มีด้วยซ้ำ สกืลที่ทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะผมเสนอแค่ยกให้สกิลจิตไปเถอะครับ ส่วนอันอื่นให้สามารถใช้ต้านทานลดทอนลงไปได้ ผมเชือ่ว่าอสุรายังไปต่อได้นะ แต่ต้องปรับตัวให้กับยุคสมัยเหมือนกับที่ทำมาช่วงก่อนหน้านี้ ส่วนตัวยังหวังลืกๆ อสุราแนว MOBA ก็อยากให้เกิดนะครับ ไม่ต้องเวล สกิลแค่3 อันก็มันส์ได้ยกมาอันที่เด่นๆของแต่ละอาชีพ ทำให้ใหญ่กว่า 5vs5 ของอสุรานี่ทำกิลวอไปเลยในแบทเทิลอารีน่า ลำพังแค่ขายสกินกะตัวละครก็รวยแล้ว :) 


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ได้ลองใช้ น้ำยากาวเคมีเหนียวหนึบ (การงานนักเล่นแร่แปรธาตุ) ที่ทำให้สามารถใส่อุปกรณ์กลับได้แม้ติดสถานะดีบัฟห้ามใส่อุปกรณ์ ลดโอกาสการถูกปลดอุปกรณ์ 30% และลดผลของระยะเวลาบัฟอุปกรณ์หลุด 75% จากปกติ

นอกจากนี้บัฟจาก สาส์นแห่งชัยชนะ ลดโอกาสการถูกปลดอุปกรณ์ลงได้อีก 30%

ไม่แน่ใจว่าได้ลองใช้แล้วรึยังครับ หรือถ้าหากใช้แล้วยังไม่โอเคลองเสนอแนวทางมาครับ
ในทางปฤิบัติ โอกาสใส่ยังไม่มีเลยครับ ทำไมเหรอ เพราะขุนศึกมีสกิลหยุดคู่ต่อสู้ตั้งหลากหลายด้วยน่ะสิท่าน Adox ทลายสวรรค์ ยั่วยุโทสะ หอกติดมึน3วินาทีรัวๆ สกิลปลดที่ทำมาล้วนแต่มีดาเมจซ้อนๆกันทั้งนั้น สลับอาวุธดีเลสกิลปลดก็ไม่คิดรวมกัน แหวนตีบวกยศพระอินทร์มาก็เอาไม่อยู่ครับ หลุดแล้วก็ใส่ไม่ได้เพราะสกิลมืนนี่แหละ การติดมืนที่ไม่คิดต้านทาน แต่ถ้าต้านทานเกิน100% ควรที่จะติดสถานะเพียงแค่ 1 วินาที 3 วิมันนานไปครับ 1 วินาทีควรมีไว้เพื่อให้คู่ต่อสู้พอได้มีจังหวะสวนกลับหรือว่าอะไรได้บ้าง ไม่ใช่อย่างที่เป็นอยู่ คือ ปล่อยเม้าส์อย่างเดียว
การติดสถานะต่างๆ ควรปรัีบปรุงได้แล้วครับ ไม่งั้นคุณทำฟิวชั่นมาทำไมให้พวกผมเสียเงินค่าอีเทอ ค่าอำพันเล่นๆเหรอครับ ? กว่าจะสุ่มได้อัตราโป๊ะนี่ ต้านทานต่างๆนาๆ มาซะเหลือเกิน แต่บอกตรงๆว่า เพื่อ? พัฒนาเกมส์ให้น่าเล่นขึ้น อันนี้ก็เป็นส่วนนึงนะครับที่จะช่วยให้เกมส์อยู่ได้ ใจจริงๆ อสุราเล่นสนุกนะ แต่ช่องว่างระหว่างผู้เล่นมากเกินไป เรื่องดาเมจด้วย สมควรให้ลดทอนลงมากกว่านี้ เพราะการใช้สกิลต่อสู้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น่าเล่น การที่การต่อสู้อยู่ได้นานขึ้น ยืนระยะนานขึ้น มันก็สนุกขึ้น เพราะตอนนี้ หลายอาชีพมากฆ่าได้หลายๆคนโดยที่คูลดาวนสกิลน้อยนิด หรือบางอาชีพแทบไม่มีด้วยซ้ำ สกืลที่ทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะผมเสนอแค่ยกให้สกิลจิตไปเถอะครับ ส่วนอันอื่นให้สามารถใช้ต้านทานลดทอนลงไปได้ ผมเชือ่ว่าอสุรายังไปต่อได้นะ แต่ต้องปรับตัวให้กับยุคสมัยเหมือนกับที่ทำมาช่วงก่อนหน้านี้ ส่วนตัวยังหวังลืกๆ อสุราแนว MOBA ก็อยากให้เกิดนะครับ ไม่ต้องเวล สกิลแค่3 อันก็มันส์ได้ยกมาอันที่เด่นๆของแต่ละอาชีพ ทำให้ใหญ่กว่า 5vs5 ของอสุรานี่ทำกิลวอไปเลยในแบทเทิลอารีน่า ลำพังแค่ขายสกินกะตัวละครก็รวยแล้ว :)
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะครับ เรื่องสถานะผิดปกติมีแผนที่จะปรับปรุงอยู่นะครับ (หนึ่งในหลายๆแผนที่ต้องทะยอยทำกันไปครับ)

ส่วนไอเดียร์ขาย skin (เข้าใจว่า skin ของตัวละคร) สำหรับอสุราเป็นไปได้ยากมากครับเพราะตัวละครเป็นงาน pixel art เวลาทำชุดใหม่คือการทำภาพตัวละครใหม่ทุก action (สำคัญๆ) ทุกทิศ ทุกเพศ ทุกเผ่า (จำนวน action x จำนวนเฟรม animation x จำนวนเพศ x จำนวนเผ่า = 1 ชุด) ต้องใช้ทีมกราฟิกทั้งหมดที่มีและไม่สามารถทำงานภาพอื่นได้ 2-3 สัปดาห์ จะเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมามีการทำชุดแฟชันออกมาทุกเดือนเลย เป็นการทดลองดูว่าเราทำได้แค่ไหนซึ่งผลสรุปคือลงแรงมหาศาลแต่ผลลัพท์ไม่คุ้มครับ