เมื่อก่อน
- ครองบ้านเพื่อเก็บเวลในดัน เพราะดันสมาคมสำคัญในการเก็บเลเวลมากๆ
- ตีกันนอกเมืองนี้มีทุกวัน ทุกคนจะรวมกันเป็นกิลใหญ่ๆไปตีกัน ใครแพ้ไม่เห่า ยอมรับว่าแพ้
- สงครามชิงปราสาท สมาคมไหนครองบ้านได้ = กิลนั้นเป็นกิลใหญ่ ต้องเก่งมากคนเยอะ
- คนเพิ่มมาเยอะ เก้บเวลในดันไม่ทันแน่นอน เพราะคนเยอะกว่ามอน ครับ อีกอย่าง มันเป็นดันรวม ด้วย
- แล้วคนใหม่ๆ ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ละครับ เดินออกนอกเมืองมาปุ๊บ เจอคนในตี้โชว์เทพ ด้วยการ ตบเด็ก คุณก็รู้ คุณคุมคนในตี้ไม่ได้ทุกคนหรอก
- ทุกวันนี้ เค้าครองบ้านเอา บับ กับเปอตีบวกก้พอ เรื่อง ใหญ่ไม่ไใหญ่ เก่งไม่เก่ง มันหมดความหมาย ครับ
- ขอเสริมเรื่องกิล อีกนิดนึง ครับ ผมดูจากที่คุณประสพเรื่องกิล ปัญหา มันก็คือคนในกิล เวลามีเรื่องกะคนอื่นชอบเรียกเพื่อนในกิลมา ช่วยรุม แล้วพอช่วยรุม มันก็เกิดปัญหาระหว่างกิล พอเกิดปัญหาระหว่ากิล มันก็ มีความเห็นแตกต่างกัน สุดท้าย กิลเหมือนแก้อัลทพาล ดีๆ นี่เอง ที่ชอบไปมีเรื่องแล้วยกพวกไปรุมเขา ทุกวันนี้ จึงยากมากที่กิลใหญ่ๆจะกัรคนเข้ากิล ทำให้คนใหม่ๆ ต้องแตกกระจายกันอยู่กิลเล็กๆ
ปัจจุบัน
- ครองบ้านไปเถอะ อริมายืนเห่าหน้าบ้านเต็มไปหมด ครองให้เปลืองตังไปวันๆ มีดีแค่ตีบวก ดันไม่มีคนเวล ไปเวลโขน ลับแล กดแมพส่วนตัวเอา
- ตีกันนอกเมือง ไม่เกี่ยวเลยใครเก่ง ใครอ่อน ใครอยู่ได้นานกว่าชนะซะงั้น
- ครองบ้านไม่ต้องกิลใหญ่หรอก เน้นแค่ป้อม ไม่ต้องทำอะไรแล้ว มีวิหมอกก็สบาย
- อย่างที่บอกครับ ข้างต้นครับ มอนในดันมันน้อยกว่า คนเวล
- ตีกันนอกเมือง ถ้าตีแล้ว ไม่พิมด่าเค้า ไม่หยามเค้า ไม่ว่าเค้าอ่อนอย่างนู้นกากอย่างนี้ มันก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ
- เรื่องป้อมโหด อันนี้ ทีมงานไม่ยอมปรับเองนิครับ
- แบท1-1 มันไม่ได้วัดว่าใครเก่งเลย แค่ใครขยันลงมากสุดได้ไปแล้วที่1
- เค้าน่าจะเน้นเรื่อง ความพยายามมากกว่า เข้าบ่อยใช่ว่าจะชนะทุกรอบ บางทีเข้า 100 รอบ มาแพ้ คนเดียว ก็ต้องไปเริ่มนับใหม่
สมดุลอาชีพ
- อาชีพแพ้ทางไม่แพ้ทาง คือจริงๆ ยกตัวอย่างวิ ของสูงสุด กับวอ ของกลางๆ เข้าใจนะว่ามันเป็นอาชีพที่แพ้ทางกัน แต่วิของสูงสุด ก็ควรต้องชนะปะ ไม่ต้องแพ้ปะ
- เบลดกับแอส สมัยก่อน แอสจะกลัวเบลดมาก เดี๋ยวนี้อะไร เบลดแม่งกลัวแอสกันทั้งนั้น ทั้งพรางตัว ต้านทาน หมื่นมีดสกิลเดียวเบลดก็ตายแล้ว
- เทร เมื่อก่อนเทรมีแค่สายมีดไว้ดรอปของ ตีบอส ตอนนี้หน้าไม้ไล่ยิงคน
- ชาป เมื่อก่อนศรกัมปนาทไม่มีระยะร่าย ตอนนี้ ระยะร่ายมี กาก ตีใครก็ไม่ตาย แพ้ทางเกือบทุกอาชีพ ชาปของสูงๆ ไปเจอ แอส เบลด วิ พระ ของกลางๆก็แพ้แล้ว
- ทหารปืน ถ้าเป็นไปได้ช่วยปรับให้ไม่ต้องมีบรรจุเหมือนเดิมก็ได้นะ เมื่อก่อนมันโกงก็จริง แต่ตอนนี้คงไม่โกงละมั้ง กากไปด้วยซ้ำ ของแก้ทาง ทั้งคลุมโมนีแต้ก คลุม99 เยอะแยะที่จะมาแก้ทาง ยิงใครตายที่ไหน
- ถ้าไม่มีแพ้ทางเลย ก็ไม่ต้องมีหลายอาชีพครับ เอาอาชีพเดียวไปเลย แล้วมาวัดกันใครไวกว่า
- ก้แอส มีไอเทม เมพ ก็ขนาดนั้น มีด 99 มันเว่อไป ดาเมจพิเศษ ไม่มีอะไรไปหักล้างได้
- แต่ก่อนจำได้ว่ามีหน้าไม้นิครับ มีแค่หน้าไม้เขี้ยวทมิฬ ซึ่งมันกาก เลยไม่ค่อยมีใครเล่น มันก็ต้องหาใหม่ๆ ดีๆ มาให้ถูกใจหลายๆ คน
- สกิวพระ เล่นดีๆ ก็ใช่ว่าจะกาก นะครับ
- แล้วปืนกล ที่หลายคนซื้อไปละครับ
จุดสูงสุดของเกม หรอ ครับ เงินไงละครับ เงินเท่านั้น คือจุดสูงสุดของเกม ทุกวันก็เห็นๆ ใครรวยสุดเทพ รวยแล้วทำไง หรอ ขายไงละครับ
ขายเงินนอก เกมตอนนี้กลายเป็นธุรกิจไปแล้ว ออนกไลเอาตังมาขายได้เดือนละ 5000-7000 บาท ไม่ต้องอะไรมาก
ปืนกล ที่หลายคนมี มีกี่อันครับในเซิร์ฟที่ว่า รวมกันทั้งเกมว่าไม่ถึง5อัน สกิลพระ พระเมื่อก่อนจุดเด่นมันคือสายบัฟครับ อาชีพแพ้ทางไม่แพ้ทาง ถึงจะแพ้ทาง แต่ถ้าอีกอาชีพใส่ของสูงสุด มันก็ไม่สมควรแพ้
เรื่องมอนในดัน ตี้16คน ผมว่าพอนะ เดินทั้งตี้ มอนเกิดรัวๆ
- แล้วคนใหม่ๆ ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ละครับ เดินออกนอกเมืองมาปุ๊บ เจอคนในตี้โชว์เทพ ด้วยการ ตบเด็ก คุณก็รู้ คุณคุมคนในตี้ไม่ได้ทุกคนหรอก
คนมันเยอะขนาดดักแบบนั้นเลยหรอครับ ถ้าเป็นคนเล่นใหม่จริงๆ จะอยู่ในวุ้นหรือนอกวุ้น ยังไงก็ออกมาไม่ได้อยู่ดี
- ทุกวันนี้ เค้าครองบ้านเอา บับ กับเปอตีบวกก้พอ เรื่อง ใหญ่ไม่ไใหญ่ เก่งไม่เก่ง มันหมดความหมาย ครับ
แล้วถ้าสมาคมไม่ใหญ่ ไม่เก่ง ครองเอาสมัยไหวหรอครับ ?
- ขอเสริมเรื่องกิล อีกนิดนึง ครับ ผมดูจากที่คุณประสพเรื่องกิล ปัญหา มันก็คือคนในกิล เวลามีเรื่องกะคนอื่นชอบเรียกเพื่อนในกิลมา ช่วยรุม แล้วพอช่วยรุม มันก็เกิดปัญหาระหว่างกิล พอเกิดปัญหาระหว่ากิล มันก็ มีความเห็นแตกต่างกัน สุดท้าย กิลเหมือนแก้อัลทพาล ดีๆ นี่เอง ที่ชอบไปมีเรื่องแล้วยกพวกไปรุมเขา ทุกวันนี้ จึงยากมากที่กิลใหญ่ๆจะกัรคนเข้ากิล ทำให้คนใหม่ๆ ต้องแตกกระจายกันอยู่กิลเล็กๆ
สมาคมคือต้องช่วยเหลือกันถูกต้องไหมครับ ไม่งั้นจะมีสมาคมไว้เพื่ออะไร
- แต่ก่อนจำได้ว่ามีหน้าไม้นิครับ มีแค่หน้าไม้เขี้ยวทมิฬ ซึ่งมันกาก เลยไม่ค่อยมีใครเล่น มันก็ต้องหาใหม่ๆ ดีๆ มาให้ถูกใจหลายๆ คน
แต่ก่อนหน้าไม้มันไม่โดดเด่นไงครับ ตอนนี้มีทั้งโจมตีแรง โปะ ยิงหลายนัด + ผอบไปอีก
- เค้าน่าจะเน้นเรื่อง ความพยายามมากกว่า เข้าบ่อยใช่ว่าจะชนะทุกรอบ บางทีเข้า 100 รอบ มาแพ้ คนเดียว ก็ต้องไปเริ่มนับใหม่
แบท1-1 จุดประสงหลักคือ หาที่1 ของเซิร์ฟเวอครับ ไม่ได้หาคนขยัน
จริงๆเอาบอร์ดหลักมาตอบก็ได้นะไม่ต้องเอารหัสใหม่มาตั้งตอบ
ส่วนอีกอย่างนึงคือ คิดว่ามีผู้เล่นใหม่หรอครับ ? ทุกๆวันนี้ ทำไมไม่หาทางยื้อผู้เล่นเก่าไว้ แบบนี้จะดีกว่าไหม ผู้เล่นเก่าอยู่ ก็ต้องมีผู้เล่นใหม่ คุณคิดว่าผู้เล่นใหม่จะมาเทียบเท่าผู้เล่นเก่าๆหรอ มาใหม่ๆแปปเดียวก็เลิก
ผมขอไม่เอาไอดีหลักมาตอบนะครับเพราะผมจำไอดีหลักไม่ได้ ให้เพื่อนมันเอาไปเล่น แล้วมันโกงไป เปลี่ยนรหัสหมดเลยเห็นกรูทู้ สำคัญๆ นานๆจะมีคนมาโพสที เลยเอาไอดีใหม่มาแสดงความคิดเห็น ครับ
เรื่องสงครามผมเห็นด้วยครับ แต่เรื่อง แมพเวลหรือสถานที่เวล มันยังดูขัดๆ ครับ เพราะหลายคนไม่มีเวลามาออนรอเข้าคิวตี้แน่นอน ครับใครๆก็อยากเวล จริงไหมละครับ ถ้ามารอคิวตี้ คงต้องหลับไปก่อนแน่เลย
แล้วบางคน เล่นเน็ตร้าน เราต้องเข้าใจ เสีย ชม.ละ 20 บาท มารอคิวตี้ 1 ชม. มันยังไงๆ อยู่นะครับ แมพส่วนตัว ก็ใช่ว่าจะหาง่ายสำหรับมือใหม่ แต่มือเก่าๆ คงซื้อมากดราคาน่าดู
ยกตัวอย่างง่ายๆ ครับ ถ้ามีการแย่งแมพกันเกิดขึ้น คนที่ซื้อยา*200 *300 แน่นอนว่า เสียผลประโยชน์เปล่าๆ และครั้งต่อไป เขาต้องไม่เติมซื้อแน่นอน และไม่แน่อาจจะเลิกเล่นไปเลยเพราะแค่เวลยังยากแล้ว ยังมีคนมาล้างตี้อีก แล้วเขาจะเติมไปเพื่ออะไร สู้เวลให้จิตตัน จุตัน แล้วค่อยมาตี้สู้กันยกกิลสู้กันไปเลย วัดกันเลยใคร เหนือกว่า จิตเท่ากัน จุเท่ากัน ไม่ใช่คนจุตันจิตตัน มายกพวกล้างตี้ คนยังไม่จุยังไม่จิต มันก็ไม่ต่างอะไร กับไล่ผู้เล่นทางอ้อมหรอกนะครับ
จริงอยู่ทำแบบนี้มองอีกมุม คือการทำให้เขากระตือรือร้นเพื่อเล่นต่อ แต่มันมีกี่คนกันครับที่คิดแบบนั้น เกมออนไลน์สมัยนี้ เขาต้องหาวิธรีดึงลูกค้าไว้นานๆที่สุดเท่าที่จะทำได้ หาโปรมาให้ หาวิธีสะดวกสบายมาให้ เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ๆ ที่เข้ามารู้สึกอุ่นใจ เกมนี้มันมีลุกเล่นเยอะดี ไม่ได้เสียเปรียนผู้ที่เล่นอยู่ก่อน ส่วนผู้เล่นอยู่ก่อนก้ได้ผลประโยชน์จากผู้เล่นเก่า ทางการขายของ ขายอาหาร หรือ พาเข้ากิลพาเวล อะไรก้ว่าไป
นอกจากจะได้ผู้เล่นเพิ่มแล้วยังได้ คนในกิลเพิ่ม การทำสงครามก็จะสนุกขึ้นเพราะมีคนร่วมเยอะ ผมว่า แบบ นี้จะดีกว่านะครับ
แบบเก่าๆ มันลำบากมาก ถ้าลองทำแบบเก่าๆสมัยโปรเจ็ควัน ผมว่าผู้เล่นใหม่ๆ คงทำใจรับสภาพลำบากน่าดูเลยครับ
ปล. ผมไม่ได้จะขัดหรือ อคติกะใครครับ แค่ ออกความเห็นตามความจริง