GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาคุยกัน!! เรื่องทักษะ หรือคอมโบที่ทำให้สงครามชิงปราสาทหมดความสนุก^^

nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
ที่ทำให้หมดสนุก นะ ผมว่า ระเบิดคลั่ง น่าจะปรับให้ลลายบัฟได้ ทั้งในวอ เเละ นอกวอ เเละ ไม่สามารถใช้เเหวนขนลิงในวอ ได้

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่สมควรปรับให้สกิลระเบิดคลั่งสามารถถูกสลายบัฟได้ เพราะปัจจุบันไม่สมดุลซะเลย เบอระเบิดอาชีพอื่นไม่สามารถทำอะไรเบอได้เลยเพราะไม่สามารถสลายบัฟได้ อย่างน้อยก็ควรปรับให้ระเบิดคลั่งสามารถถูกสลายบัฟได้จากสกิลสลายบัฟของอาชีพใดอาชีพหนึ่งก็ยังดี เพื่อเป็นการแก้ทางกัน เช่น อาภรของวอที่ลบดีบัฟ น่าจะสลายระเบิดคลั่งได้ คนจะได้หันมาเล่นวอกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เป็นต้น  woon_yes woon_yes woon_yes


doy~เคีย!

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 293
ขอแยกเป็น 2 ประเด็นนะครับ คือ สกิลคอมโบของฝ่ายบุก กับ ระบบสงครามชิงปราสาท

        สกิลคอมโบของฝ่ายบุก มันต้องอาศัยความชำนาญความเข้าใจซึ่งกันและกันของทีม

ถึงจะได้ผล ถ้าจะปรับสกิล กายทิพย์,เตรียมความพร้อม,ระเบิดคลั่ง,ความลึกลับกาลเวลา,ประตูแห่งลูซิส

จะดราม่ากันยาวเปล่าๆ เพราะอาชีพที่โดนปรับมันก็จะฉุด(สร้างกระแส)ให้อาชีพอื่นๆพลอยโดนปรับตามไปด้วย

ผมเชื่อว่าสกิลบางสกิลหรืออาชีพบางอย่างทีมงานสร้างมาเฉพาะกิจจริงๆ เช่น สกิลประตูแห่งลูซิสคงไม่ใช้ตอนเวลโขนแล้ว

วาปเพื่อนไปตายพร้อมกันทั้งตี้แน่ๆ ถ้าจะปรับสมดุลสกิลผมว่าคงได้รื๊อใหม่ทั้งเกม (สายเวทมีโกย,เกราะสะท้อนที่ทำให้วิ

ซาสมีปัญหา ฯลฯ) เหนื่อยใจแทนทีมงาน g#024

       ผมว่าระบบชิงปราสาทนี่ละที่เป็นปัญหา การที่ผู้เล่นรีบ้านในช่วงแรกๆและกันบ้านช่วงท้ายมันมาจากการปรับตัว

ของผู้เล่นตามการปรับเปลี่ยนระบบชิงปราสาทของทีมงานช่วงก่อนหน้านั้น จะไปโทษผู้เล่นก็ไม่ถูก ถ้ากันบ้านแล้วได้

อัตราการตีบวกไอเท็มเพิ่มเติม(รางวัล)ใครๆก็อยากกันบ้านทั้งนั้น แต่เมื่อกันไม่ไหวมันก็เป็นแบบปัจจุบันนี้

โดยส่วนตัวไม่เคยเล่นกิจกรรมชิงปราสาทเกมอื่น(ไม่มีประสบการณ์) เลยไม่สามารถเปรียบเทียบข้อดี-เสียได้

ให้ท่านอื่นแนะนำวิธีแก้ไขดีกว่า

       ปล. ผมไม่ชอบใบคาถาขุดอุโมงค์เท่าไหร่นัก  (หรืออาจจะเป็นเจ้าสิ่งนี้!! g#020)




                             ผมเห็นด้วยครับ^O^  woon_555 woon_555 woon_555 woon_555


ปิศาจ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 879
1. เอาขุดออก 
2. สร้างทหารรับจ้างที่สามารถสลายบัพได้(ระเบิดคลั่ง)   
3. ป้อมสลายบัพได้
4 .มีเวลาในการป้องกัน ถ้าป้องกันได้ถึง 10 นาที  เริ่มเตรียมตัวกันใหม่  คืนทรัพยากรให้กิลที่ป้องกันได้
5. ไม่ถึง 3 นาทีตีธงไม่ได้ กันคนปล่อยให้พวกเดียวกันคนละกิลเข้าไปรี
6. แก้ปัญหาเซฟเวอร์ ตัดออกจากระบบ
7. กิลที่มีทรัพยากรต่ำกว่า 100 ไม่สามารถตีธงได้ (ป้องกันการสร้างกิลใหม่มารี)
8. พัฒธมิตร ลงเวลใต้ปราสาทไม่ต้องเสียเงิน  (กิลพัณมิตรจะได้ตั้งใจช่วยป้องกันปราสาท)
9. ขยายแผนที่หน่อย
10.  เพิมธง โดยต้องตีให้แตกทุกธง ถึงจะชิงปราสาทได้ แบบกิจกรรม มูนแฟร่งค์
ฯลฯ
อย่าเห็นแก่ตัว  สะกดคำว่า "ส่วนรวม" ให้ชัดๆ
ไม่ใช่พระเอกในนิยายแต่เป็นปิศาจร้ายในตำนาน


doy~เคีย!

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 293
1. เอาขุดออก 
2. สร้างทหารรับจ้างที่สามารถสลายบัพได้(ระเบิดคลั่ง)   
3. ป้อมสลายบัพได้
4 .มีเวลาในการป้องกัน ถ้าป้องกันได้ถึง 10 นาที  เริ่มเตรียมตัวกันใหม่  คืนทรัพยากรให้กิลที่ป้องกันได้
5. ไม่ถึง 3 นาทีตีธงไม่ได้ กันคนปล่อยให้พวกเดียวกันคนละกิลเข้าไปรี
6. แก้ปัญหาเซฟเวอร์ ตัดออกจากระบบ
7. กิลที่มีทรัพยากรต่ำกว่า 100 ไม่สามารถตีธงได้ (ป้องกันการสร้างกิลใหม่มารี)
8. พัฒธมิตร ลงเวลใต้ปราสาทไม่ต้องเสียเงิน  (กิลพัณมิตรจะได้ตั้งใจช่วยป้องกันปราสาท)
9. ขยายแผนที่หน่อย
10.  เพิมธง โดยต้องตีให้แตกทุกธง ถึงจะชิงปราสาทได้ แบบกิจกรรม มูนแฟร่งค์
ฯลฯ





 เข้าท่าดีครับเเต่ว่า ถ้าคนบุคชิงรอ10นาทีหลังหมดวอไม่ดีกว่าหรอ จะบุคชิงก่อนทำไมเสียเวลา <รอฉก บางสมาคมไหนๆก็กันบ้านไม่ได้เพราะกิลอื่นบุคมาเยอะ>  woon_555 woon_555 woon_555 คิดเฉยๆไม่ได้ว่าครับ g#024 g#024



InW_Sura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 144
  • ที่ที่เรารักกัน 2011
ไม่เห็นด้วย ถ้าจะไปปรับทักษะ ของตัวละคร
ปัญหา ผมว่า อยู่ที่ สงครามชิงปราสาทนี่ล่ะ ตั้งแต่มีระบบชิงทรัพยกรขึ้นมา การวอ การชิงปราสาท ก็เปลี่ยนเป็นสงครามชิงทรัพยากร

ขอเสนอแนะ
1.ฝ่ายกันบ้าน (เจ้าของปราสาท) จะไม่เสียทรัพยากรเลย ถ้าสามารถกันบ้านโดยที่ธงไม่แตกจนจบวอ
2.ฝ่ายบุก กิลไหนสามารถตีธงจนแตกได้สำเร็จ จะได้รับทรัพยากรของฝ่ายกันบ้านในส่วนที่เสียหายทั้งหมด แม้จะมีกิลอื่นตีทรัพยากรได้แต่ไม่สามารถตีธงได้ ก็จะไม่ได้รับทรัพยากรส่วนนี้
3.กำหนดระยะ รัศมี 12 ช่อง รอบธง ไม่สามารถกดใช้ประตูลูซิสได้
4.สามารถใช้คาถาขุดอุโมงค์ ได้ครั้งละ ไม่เกิน 3-5 ใบเท่านั้น ต่อ 1 คนขุด
5..ฝ่ายบุก ทุกกิล ทุกสมาคม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ทั้งหมด ไม่แบ่งชนชั้น
6.กิลพันมิตร สามาถเข้าดันสมาคมและตี+ได้ เช่นเดียวกับเจ้าของปราสาท

อาจเข้าท่าบ้าง ไม่เข้าบ้าง ขอไหนเป็นประโยชน์ก็พิจรณาดู ข้อไหนไม่ได้เรื่อง ก็ตัดๆ เลยครับ
ก้าวต่อไป เพื่ออสรุราเข้มแข็ง เดินหน้าต่อไป เพื่ออนาคตของพี่น้องชาวไทย g#035 g#035



Gheglex Phantom of eagle.

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,382
  • ชิชิชิ
1.มีใบสร้างเขตุสลายบัพ จะได้ไม่โกงเกินตอนกายไปตีธง g#034(หัวหน้าสมาคมจะได้ใบนี้ หากหัวหน้าสมาคมไม่มาจะสุ่มรองหัวหน้าให้รับแทน)(สำหรับเจ้าของปราสาท)
2.เอาใบขุดออกปายยยย
3.เพิ่มการงานหรือเควสท่ีจะได้รับรางวัลเป็นอิฐหรืออิฐร้อน(สาธุ เล่นแร่แปรธาตุนี่แหละ g#002)
4.เพิ่มระบบธงปลอม หรือมีสองธงให้เลือกว่าอันไหนถูกอันไหนผิด จะได้ตียากขึ้น(เหมือนเควสเปลี่ยนเทร 555)
5.เมื่ออยู่ในสถานะคลั่งเต็มที่ ในวอสามารถสลายบัพได้ หรือเอาเป็น กรงน้ำแข็งถึกขึ้นในวอ(ไม่ต้องเพิ่มเลือดก้ได้งิ ลดดาเมจที่ได้รับก็พอ)
6.มีกำแพงล้อมธง ต้องตีกำแพงจนกว่าจะมีรูให้ทะลุเข้าไปตีธงได้
คิดออกแค่นี้แหละ g#033
Joy to the world.The Lord is come!Let earth receive her king.Let every heart prepare him room.And heaven and nature sing.And heaven and nature sing.And heaven and heaven and nature sing


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
อาจจะให้มีระบบ

"ต้องพังประตูทั้งหมด (หรือ/และป้อมทั้งหมด)  : ( ประตูหน้าซ้าย-ขวา,  ประตูกลาง-หน้า ประตูกลาง-หลัง  ,  ประตูกลางซ้าย ประตูกลางขวา )

ถึงธงจะปรากฏ  เมื่อธงปรากฏธงจะอมตะ5วินาที  และ จะวาปผู้เล่นฝ่ายตั้งรับทุกคนที่อยู่ในปราสาท (ไม่นับกิลพันธมิตร) ไปยังธงที่ปรากฏ"

ถ้ากิลเข้าของบ้านไม่มีไม้เลย ทำให้ไม่มีประตู  ก็ให้ธงออกมาเลย

(ถ้ามีทรัพแล้วไม่กันบ้าน ก็มีการเสียทรัพยากรบาน แน่นอน   แต่ถ้าไม่มีทรัพ ก็ไม่ลด ตามปกติ)

แบบนี้ ฝ่ายกันจะลำบากเพราะ มีจุดที่ต้องป้องกันหลายจุดมาก


----

หรือทำระบบ เสา

คือมีเสาอยู่ 2-4ต้น ในปราสาท ที่พังยากพอๆ กับป้อมอิฐ (หรือพังยากกว่า)

และ เสาโจมตีสะท้อนผู้ที่โจมตีมัน ความรุมแรงพอควร (3-5พัน ไม่ถี่มาก)  จะระเบิดคลั่งหรือกายมาตีก็ตามใจ

เมื่อเสาแตกจะเสียอิฐมหาศาล   (เสาอัพเกรดได้)

เมื่อพังเสาทั้งหมด ธงถึงจะปรากฏ  เมื่อธงปรากฏธงจะอมตะ5วินาที  และ จะวาปผู้เล่นฝ่ายตั้งรับทุกคนที่อยู่ในปราสาท (ไม่นับกิลพันธมิตร) ไปยังธงที่ปรากฏ

แบบนี้ฝ่ายป้องกันจะ กันง่าย เพราะจุดป้องกันน้อย แบ่งตี้หลักๆไปกันได้


---
รถยิงหิน รถกระทุ้ง จะโจมตีสิ่งก่อสร้างพวกนี้แรงเป็นพิเศษ พวกมันจะได้มีบทบาทมากขึ้น

อาจจะลดปัญหาการรีบ้านได้เพราะ กว่าจะแตก ทรัพหายเพียบ ต้องกันสถานเดียว 

การรีบ้านจะทำได้ยาก เพราะ คนๆเดียวมันไม่มีสิทธิ์ขนาดนั้น   อาจจะบุกไปเป็นตี้พร้อมกันมากขึ้น 

อาจจะลดปัญหาการ วิ่งไปทัชดาวน์ธง เรียกเพื่อน เพราะต้องร่วมใจกันตีเสา

เนื่องจากเสาโจมตีกลับ ทำให้ต้องมีพระมาฟู หรือไม่ก็ต้องเสียดีเลย์สกิลอย่าง อมตะ หรือกายทิพย์

ถ้าอยากทำเวลา ก็ต้องแบ่งตี้ไป

การขุดการอะไรก็ทำได้เหมือนเดิม  จะเบิดคลั่งกายทิพย์ก็ทำให้เหมือนเดิม แต่ถ้าวิคนไหนเพลิงใส่เสาไปแล้วก็ต้องรออีก 40วินาทีในการเพลิงใหม่ ก็ไม่ได้นานมากมายอะไร



ก็แค่ลองเสนอดูครับ  หลายๆอาชีพก็ไม่อยากให้ปรับสกิลของเขาเอง  งั้นลองมาปรับที่ตัวแผนที่ หรือระบบของการชิงปราสาท
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


I-jaMes

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 305
  • [งอนแล้วน้าาา]
> สาเหตุที่ปัจจุบันไม่สนุก  : ไม่มีคนกัน  มีแต่การรีบ้าน วิโกยไปเพลิง, ถ้า PK จะนิยมกันตอน 10 นาทีท้าย

> สาเหตุที่ไม่มีคนกันบ้าน : ยิ่งอยู่นาน ยิ่งเสียทรัพยากรนาน , ถ้าฝ่ายบุกเอาจริง  ยังไงก็แตก  80-90% ถ้าวิ && ทหาร && เบอ ไม่หลุด

> สาเหตุที่บุกยังไงก็แตก 80-90% : step เดิมๆ  ดังนี้
                                1.รวมพลที่ประตูใดประตูหนึ่ง  ประกอบไปด้วย พระกาย&ประตู2-3คน เทร2-3   เบอ  วิ2-3คน    ทหารกระบี่ถึกๆ 2-3 คน (นี่ยังไม่ครบ16นะเนี่ย)
                                2.เบอระเบิด + เตรียมความพร้อม (ซื้อขุดมาซัก20อัน ถ้าเหลือจบวอมันก็คืน) พระใส่ประตูให้  วิ่งไปซักพัก สงสัญญานให้คนในตี้กายวิ กายทหาร
                                3.ถึงแม้เบอระเบิดจะโดนกรงขังหรือมีอุปสรรค์อะไรเขาก็ไม่กลัว ขุดผ่านไปหมด ป้อมก็ทำไรเขาไม่ได้
                                4.ระเบิดรอบแรกใกล้หมดแล้ว แต่ไม่เป็นไร เตรียมไว้แล้ว      กดรอบ2ต่อ
                                5.เข้าถึงธงแล้ว เบอระเบิดหลับตากดคีลัดประตูลูซิส  แล้วตัวเองก็ไปเข้าห้องน้ำ
                                6.เมื่อทหารและวิถูกเรียกมา เขามีกายพร้อม ถ้าฝ่ายกันบ้านสกิลหมู่ใส่  ฝ่ายกันบ้านก็หยุดไป 20วิ
                                7.ทหารค่อยๆเดินไปแทงธง ถ้ามีเทรขวาง ไม่เป็นไร เราหลบได้
                                8.พอขึ้นว่าทหารแทงธง วิงก็ลงเพลิงอัศนีบาตภายใน 1วิ , กลายเป็นโกโก้ครั้นช์ (เอาจริงๆ เหตุการณ์หลังจากประตูมาแล้วเกิดไม่ถึง 3วิด้วยซ้ำ)

                                ต่อให้ฝ่ายกันบ้าน เป็นจีเอมซัก20คน ให้โจมตีทีละแสนเลยอ่ะ  ให้เลือดจีเอม 10ล้านด้วยก็ได้     แต่ก็ทำอะไรกับสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ "ยืนดูบ้านแตก" ของแท้

> สาเหตุที่ธงแตกใน 3วิ : วิมันเพลิงทีเดียวแตก , ทหารแทงธงก่อนวิเพลิง

> สาเหตุที่วิและทหารไม่ตาย : มันทั้งคู่มีกายทิพย์ และมีอาชีพละ 2-3 คน

> สาเหตุที่วิและทหารไปอยู่ในธงได้ : ถูกประตูแห่งลูซิสเรียกมาจากจุดระดมพล

> แล้วใครล่ะที่กดประตูแห่งลูซิสที่ธง : เบอเซิกเกอร์ ระเบิดคลั่ง 10

> สาเหตุที่เบอ เข้าไปในธงได้ : ระเบิดคลั่งได้ 2รอบติด(1นาที) อย่างแน่นอน , รวยไม้ ขุดได้เรื่อยๆ วิ่ง20 ไม่โดนป้อมทำร้าย ไม่โดนอะไรทั้งสิน ไม่ต้องปั๊มยา ไม่โง่จริงๆแทบไม่ตาย

> สาเหตุที่เป็นอย่างนั้น : สกิลดี แล้วยังเตรียมความพร้อมให้มันในวอได้อีก

> สาเหตุที่สกิลดี และยังเตรียมในวอได้ : ทีมงานปล่อยให้เป็นแบบนี้



จะแก้ที่สาเหตุไหนก็แล้วแต่ทีมงาน พิจารณาตามความเหมาะสมเอาเองก็แล้วกัน
แบบว่าเขามาเป็นฉากๆ แบบเห็นภาพเลย

ผมไม่รู้จะเสนออะไร
-เอาเป็นว่าบ้านแตกทรัพย์ก็เสียให้คนที่ตีได้ก็พอไม่แตกก็ไม่ต้องเสีย
-ค่าซื้ออุโมงเอาให้แพงๆ
-ทักษะประตูลูซิสก็ใช้รัสมีใกล้ธงไม่ได้ในระยะ16ช่อง
-ป้อมควรตั้งได้มากกว่าเดิม
นึกไม่ออกละคับ
ห้ามโพสรูปภาพ ลายเซ็น เกิดขนาด 550x250
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=19221.0


doy~เคีย!

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 293
 อยากให้กิลสมาคมเเละกิล
ไม่เห็นด้วย ถ้าจะไปปรับทักษะ ของตัวละคร
ปัญหา ผมว่า อยู่ที่ สงครามชิงปราสาทนี่ล่ะ ตั้งแต่มีระบบชิงทรัพยกรขึ้นมา การวอ การชิงปราสาท ก็เปลี่ยนเป็นสงครามชิงทรัพยากร

ขอเสนอแนะ
1.ฝ่ายกันบ้าน (เจ้าของปราสาท) จะไม่เสียทรัพยากรเลย ถ้าสามารถกันบ้านโดยที่ธงไม่แตกจนจบวอ
2.ฝ่ายบุก กิลไหนสามารถตีธงจนแตกได้สำเร็จ จะได้รับทรัพยากรของฝ่ายกันบ้านในส่วนที่เสียหายทั้งหมด แม้จะมีกิลอื่นตีทรัพยากรได้แต่ไม่สามารถตีธงได้ ก็จะไม่ได้รับทรัพยากรส่วนนี้
3.กำหนดระยะ รัศมี 12 ช่อง รอบธง ไม่สามารถกดใช้ประตูลูซิสได้
4.สามารถใช้คาถาขุดอุโมงค์ ได้ครั้งละ ไม่เกิน 3-5 ใบเท่านั้น ต่อ 1 คนขุด
5..ฝ่ายบุก ทุกกิล ทุกสมาคม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ทั้งหมด ไม่แบ่งชนชั้น
6.กิลพันมิตร สามาถเข้าดันสมาคมและตี+ได้ เช่นเดียวกับเจ้าของปราสาท

อาจเข้าท่าบ้าง ไม่เข้าบ้าง ขอไหนเป็นประโยชน์ก็พิจรณาดู ข้อไหนไม่ได้เรื่อง ก็ตัดๆ เลยครับ
ก้าวต่อไป เพื่ออสรุราเข้มแข็ง เดินหน้าต่อไป เพื่ออนาคตของพี่น้องชาวไทย g#035 g#035

             ข้อ6.กิลพันมิตร สามารถเข้าร่วมดันสมาคมเเละตี+ได้ เช่นเดียวกับเจ้าของปราสาท เห็นด้วยครับ <ลดการเเข่งเเย่งกัน>
              -สามารถเข้าหรอทำอะไร เช่นเดียวกับเจ้าของปราสาท อาทิ ตั้งป้อม เงินสมาคม + ไม้ ใช้ของสมาคมนั้นๆที่ตั้งป้อม
              -เจ้าของสมาคมจะ เสียค่าบำรุงปราสาท ไม้อิฐ ตามจำนวน   เอง  g#024 g#024
              -น่าจะมีใบตั้งกำเเพงของฝ่ายเจ้าของปราสาท เวลากำเเพงพังไปให้สามารถตั่งกำเเพงใหม่ได้ อันนี้เเล้วเเต่จำนวนอิฐ +เงินเท่าไร<คิดเอาเอง> อ่อ ถ้าให้ดีให้มีเวลาดีเลของใบตั่งกำเเพงสัก1นาที-2นาที กันเวอร์
              -น่าจะมีพวกการงานหาอิฐ เหมือนกับการงานหาไม้ เพื่อโยนเข้าสมาคมด้วยครับ    g#018 g#018 g#018 g#018

                 
                เเค่เสนอนโยบายเล่นๆครับ ได้ก็น่าจะดีให้คุณพี่ g#046 g#046ไปคิด หุหุ   woon_sunny woon_sunny
                                 


Ty.MoN

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 83
อยากให้พื้นที่ในสงครามมีหลายๆแผนที่จะได้ ถึงธงได้ช้า ปรับ พื้นที่ในแต่ละแผนที่ในสงครามให้เอื้อ ต่อฝ่ายรับ  อะไรประมาณนี้  งง มั้ยหว่า woon_huh


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
  สงครามชิงปราสาท

  1 เอาขุดออก
  2 ประตูลูซิสใช้ไม่ได้
  3 ดูทักษะ โดดพาลา กก้าวพริบตาเทร  พุ่งแทง ให้ไม่สามารถทะลุกำแพงได้
  4 ประตูทุกที่ห้ามเปิด ปิดตาย

   เนื้อหา ....   สมาคมที่จะตีธงเอาปราสาทได้ต้องมีทรัพยากรตามกำหนด สมมุติเช่น เงิน 1 ล้าน ไม้ 5000 อิฐ 300 - 500  เพื่อที่ว่า เมื่อตีธงแล้วได้ครองปราสาท ในปราสาทจะมีกำแพงรอบทิศโดยอัตโนมัติ และหักจากทรัพยากรที่ต้องมีไปอัตโนมัติเช่นกัน  ต่างจากระบบปรกติที่สมาคมทั่วไปเอามารีบ้านมักทรัพยากรติดลบและไม่มีกำแพงทำให้คนรีวิ่งรีสบาย และเมื่อเอามุดออก แก้ไขทักษะตามข้อ 1 - 4 ยังไงเสียตัวรีก็เข้าไม่ได้หากไม่ทำลายกำแพง และสมาคมที่จะมาชิงก็มีเวลาลงมาทำลายได้เช่นกัน  และกำแพงมีทุกชั้นเพราะบังคับมี นั่นหมายถึงไม่สามารถเข้าไปถึงธงได้โดยง่ายแต่เพียงผู้เดียว

   หรือ

  กำหนดการครองปราสาท คนของสมาคมที่ตีธงได้นั้น สมาคมนั้นต้องมีเงินมากกว่า 1 ล้าน โดยสมมุติ อาจจะมากกว่านี้ตามเหมาะสม และไม้ 5000 ขึ้น อิฐ 500 ขึ้น แต่ตัวนี้เมื่อได้ดรองบ้าน ระบบจะหักไปแค่เงิน 1 ล้าน เพื่อเปลี่ยนเป็นกำแพงรอบทิศ ส่วนไม้และอิฐจะไม่ถูกหัก แต่ถูกกำหนดเป็นเงื่อนไขไว้ว่าต้องมีเพื่อที่ให้เจ้าของปราสาทนำไม้และอิฐไว้ซ่อมแซมกำแพง โดยจะซ่อมหรือไม่ซ่อมก็ไม่ได้บังคับ บังคับแต่ต้องมีทรัพยากรตามกำหนด  ยังไงกิลใหญ่ๆไม่มีปัญหาอยู่แล้วเพราะเค้าต้องมีเยอะซื้อป้อมอะไรอีก  และกิลเล็กๆก็พอหาได้


    ถามว่า .... ถ้าสมาคมใหญ่ปล่อยบ้านให้สมาคมอื่นเอาไปแล้วจะมาตีเอาช่วง 10 -20 นาทีสุดท้ายเหมือนเคยจะมีผลอะไร  ก็ในเมื่อกำแพงต้องมี และเมื่อหมดเวลาเตรียมตัวของเจ้าของปราสาท 3 นาที  ทุกกิลสามารถลงไปพร้อมกันได้หมด เมื่อแก้ข้อ 1 - 4 แล้ว ไม่มีกิลใหญ่กิลไหนได้เปรียบเสียเปรียบกัน ถ้าใครจะใช้เทคนิคทิ้งบ้านให้กิลเล็กแล้วมาเอาทีหลังก็มีอัตราเสี่ยงพอดู เพราะไม่ใช่คุณกิลเดียวที่จะเข้าไปได้ ไปพร้อมกันทุกกิล  มุดไม่ได้ ข้ามกำแพงไม่ได้ ต่างคนต่างต้องลุย  และถ้าอยากจะเอากิลย่อยครองไว้คุณต้องยอมหาทรัพย์ไปใส่ให้ได้ตามกำหนด ถ้าระบบที่ผมเสนอแบบนี้ยังมีความสามารถเข้าไปรีไวกว่ากิลอื่นเข้าไปตีธง ผมก็ไม่ว่าถ้าคุณมีปัญญาหาทรัพย์มารีเรื่อยๆ  และการจะมาเอาใกล้ๆหมดเวลาก็มีความเสี่ยงที่สมาคมอื่นจะเข้าไปถึงก่อนได้เช่นกัน


     การเป็นสมาคมถึงขั้นจะเข้ามาครองปราสาท อย่างน้อยๆต้องเตรียมตัวมาดี เตรียมทรัพย์ เตรียมคน เตรียมวางแผนการรบการป้องกัน  ดังนั้นกิลเล็กๆอาจจะบ่นนิดหน่อยเรื่องทรัพยากร แต่ก็ต้องหามา ทุกกิลก็ระดมคนหามากันทั้งนั้น ให้เหมาะสมการที่จะได้ครองถึงปราสาทปราสาทนึงหน่อย ไม่ใช่ว่าไม่มีทรัพย์อะไรเลยอาศัยวิ่งไวก็ได้บ้าน อย่างนี้เล่นวิกับพระพระตูก็พอ ไม่ต้องสู้รบกันให้เมื่อยตุ้ม


Product design

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 33
ไม่สมควรปรับ ทักษะหรือทักษะ(C3)ของทุกอาชีพนะคับ เพราะเค้ากว่าจะฝึกกันมาได้มันนานมากนะคับระดับสูงๆนี้อะนะ จะปรับไปปรับอย่างอื่นดีกว่าใหมคับ ถ้าปรับทักษะผู้เล่นที่อุตสาฝึกหรือเล่นอาชีพนั้นๆก็(เสียความรู้สึกสิคับ เห็นใจผู้เล่นบ้างได้ใหม ) มันหลายครั้งแล้วที่ทีมงานจะเนียนๆมาปรับทักษะของทุกอาชีพ(เสียความรู้สึกมากคับ) g#028 g#028


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
  สงครามชิงปราสาท

  1 เอาขุดออก
  2 ประตูลูซิสใช้ไม่ได้
  3 ดูทักษะ โดดพาลา กก้าวพริบตาเทร  พุ่งแทง ให้ไม่สามารถทะลุกำแพงได้
  4 ประตูทุกที่ห้ามเปิด ปิดตาย

   เนื้อหา ....   สมาคมที่จะตีธงเอาปราสาทได้ต้องมีทรัพยากรตามกำหนด สมมุติเช่น เงิน 1 ล้าน ไม้ 5000 อิฐ 300 - 500  เพื่อที่ว่า เมื่อตีธงแล้วได้ครองปราสาท ในปราสาทจะมีกำแพงรอบทิศโดยอัตโนมัติ และหักจากทรัพยากรที่ต้องมีไปอัตโนมัติเช่นกัน  ต่างจากระบบปรกติที่สมาคมทั่วไปเอามารีบ้านมักทรัพยากรติดลบและไม่มีกำแพงทำให้คนรีวิ่งรีสบาย และเมื่อเอามุดออก แก้ไขทักษะตามข้อ 1 - 4 ยังไงเสียตัวรีก็เข้าไม่ได้หากไม่ทำลายกำแพง และสมาคมที่จะมาชิงก็มีเวลาลงมาทำลายได้เช่นกัน  และกำแพงมีทุกชั้นเพราะบังคับมี นั่นหมายถึงไม่สามารถเข้าไปถึงธงได้โดยง่ายแต่เพียงผู้เดียว

   หรือ

  กำหนดการครองปราสาท คนของสมาคมที่ตีธงได้นั้น สมาคมนั้นต้องมีเงินมากกว่า 1 ล้าน โดยสมมุติ อาจจะมากกว่านี้ตามเหมาะสม และไม้ 5000 ขึ้น อิฐ 500 ขึ้น แต่ตัวนี้เมื่อได้ดรองบ้าน ระบบจะหักไปแค่เงิน 1 ล้าน เพื่อเปลี่ยนเป็นกำแพงรอบทิศ ส่วนไม้และอิฐจะไม่ถูกหัก แต่ถูกกำหนดเป็นเงื่อนไขไว้ว่าต้องมีเพื่อที่ให้เจ้าของปราสาทนำไม้และอิฐไว้ซ่อมแซมกำแพง โดยจะซ่อมหรือไม่ซ่อมก็ไม่ได้บังคับ บังคับแต่ต้องมีทรัพยากรตามกำหนด  ยังไงกิลใหญ่ๆไม่มีปัญหาอยู่แล้วเพราะเค้าต้องมีเยอะซื้อป้อมอะไรอีก  และกิลเล็กๆก็พอหาได้


    ถามว่า .... ถ้าสมาคมใหญ่ปล่อยบ้านให้สมาคมอื่นเอาไปแล้วจะมาตีเอาช่วง 10 -20 นาทีสุดท้ายเหมือนเคยจะมีผลอะไร  ก็ในเมื่อกำแพงต้องมี และเมื่อหมดเวลาเตรียมตัวของเจ้าของปราสาท 3 นาที  ทุกกิลสามารถลงไปพร้อมกันได้หมด เมื่อแก้ข้อ 1 - 4 แล้ว ไม่มีกิลใหญ่กิลไหนได้เปรียบเสียเปรียบกัน ถ้าใครจะใช้เทคนิคทิ้งบ้านให้กิลเล็กแล้วมาเอาทีหลังก็มีอัตราเสี่ยงพอดู เพราะไม่ใช่คุณกิลเดียวที่จะเข้าไปได้ ไปพร้อมกันทุกกิล  มุดไม่ได้ ข้ามกำแพงไม่ได้ ต่างคนต่างต้องลุย  และถ้าอยากจะเอากิลย่อยครองไว้คุณต้องยอมหาทรัพย์ไปใส่ให้ได้ตามกำหนด ถ้าระบบที่ผมเสนอแบบนี้ยังมีความสามารถเข้าไปรีไวกว่ากิลอื่นเข้าไปตีธง ผมก็ไม่ว่าถ้าคุณมีปัญญาหาทรัพย์มารีเรื่อยๆ  และการจะมาเอาใกล้ๆหมดเวลาก็มีความเสี่ยงที่สมาคมอื่นจะเข้าไปถึงก่อนได้เช่นกัน


     การเป็นสมาคมถึงขั้นจะเข้ามาครองปราสาท อย่างน้อยๆต้องเตรียมตัวมาดี เตรียมทรัพย์ เตรียมคน เตรียมวางแผนการรบการป้องกัน  ดังนั้นกิลเล็กๆอาจจะบ่นนิดหน่อยเรื่องทรัพยากร แต่ก็ต้องหามา ทุกกิลก็ระดมคนหามากันทั้งนั้น ให้เหมาะสมการที่จะได้ครองถึงปราสาทปราสาทนึงหน่อย ไม่ใช่ว่าไม่มีทรัพย์อะไรเลยอาศัยวิ่งไวก็ได้บ้าน อย่างนี้เล่นวิกับพระพระตูก็พอ ไม่ต้องสู้รบกันให้เมื่อยตุ้ม

  ขอเสริมตรงนี้นิดนึงครับ บางคนอาจจะเห็นว่า กิลตัวเองเป็นกิลเล็ก กำลังพลไม่พอ กิลใหญ่บางกิลตีไม่เคยแตกเลยสักวอร์   

    ตรงนี้ผมอยากให้มองหลักความเป็นจริงนิดนึงครับ  กิลเขาใหญ่ เขาอยู่มานาน ทรัพย์เขาเยอะ คนเขาเยอะ คนเขาเก่ง ก็ไม่แปลกอะไรหากจะสามารถป้องกันบ้านไว้ได้หลายๆวอร์ และมันก็มีสมัยการครองเพื่อเพิ่มสิทธิพิเศษต่างๆให้คนที่รักษาไว้ได้อยู่แล้ว ตรงนี้ผมว่าถูกต้องแล้วน๊ะครับ  ในเมื่อกิลเราเล็ก เราก็ต้องรอเวลา วางรากฐานให้พร้อม หาคน หาทรัพย์ เตรียมตัวให้พร้อม จะช้าจะเร็วมันก็อยู่ที่โอกาสและความพยายามของเรา ไหนจะยังมีกิลพันธมิตรช่วยเหลือได้อีก  กำลังคนไม่พอสู้ไม่ได้ก็ถูกต้องแล้วครับ หรือหากวางแผนดีๆ โอกาสมีอาจจะเข้าไปตีธงได้ก็เป็นได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้

   ปัจจุบันนี้การวอร์ กิลเล็กหรือใหญ่ไม่มีความสำคัญเลยเพราะวิ่งรีเอากันง่ายๆ  แล้วต่อไปทั้งกิลใหญ่และกิลเล็กเค้าจะหาทรัพย์ หาคน จะเก็บเวลจุติกันทำไมครับ ในเมื่อไม่ได้สู้ ไม่ได้ใช้เทคนิคการต่อสู้เลย  และที่สำคัญผมว่ากิลที่ไม่มีทรัพย์ คนไม่พอ ไม่สมควรโจมตีธงได้ด้วยซ้ำ ไม่เหมาะที่จะได้ปราสาท  น่ามีระบบตรวจสอบการวอร์ที่ให้คนของสมาคมที่มีทรัพย์หรือสร้างข้อกำหนดมาแล้วมีไม่ถึงเมื่อโจมตีธงแจ้งว่า  คุณไม่สามารถโจมตีธงได้เนื่องจากมีกำลังไม่เพียงพอ   เหมือนกับอาชีพที่ไม่ใช่คาเดทโจมตีวุ้นเกเรไม่ได้  แต่คุณสามารถลงไปฆ่าคนของเจ้าของปราสาทได้

   และกิลใหญ่ๆที่ครองปราสาทอยู่ก็เป็นที่เข้าใจละครับว่า คุณกันได้ไม่นานหรืออาจจะนานก็แล้วแต่ แต่สถานะการณ์ที่โดนหลากหลายกิลรุมคุณก็อาจจะเสียบ้านไป อันนี้ก็เรื่องปรกติ  เสียก็รอ 3 นาที ลงไปตีใหม่ ก็คือเป็นไปตามรูปแบบของสงครามชิงปราสาท  เพียงแต่เมื่อมีการปรับเปลี่ยนอะไรขึ้นมาจริงๆ คนจะโวยวายเพราะเคยสะดวกสบายกับการรีบ้านจนเคย พอมาเจอหนักๆ ต้องสู้กันจริง ใช้เทคนิดการสู้การป้องกันจริง ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นไม่ทันเอาบ้านไม่ได้ก็โวยวายกันเท่านั้นเอง  แต่มันก็จะลงตัวไปเองในระยะยาวหากการปรับเปลี่ยนมันวางอยู่บนพื้นฐานและมีข้อกำหนดการได้มาอย่างเสมอภาค

  ป.ล. ระเบิดคลั่งเบออันนี้เป็นสกิวที่ดี อย่างน้อยๆอาชีพที่กักไว้ได้ก็วิกรงน้ำแข็ง มันทำให้จำเป็นต่อการวอร์ให้มีหลากหลายอาชีพที่แก้ทางกันได้เข้าไปร่วม แต่ควรเอาสถานะอ่อนแรง 10 วิ ออกไปด้วย เกินเหตุ อมตะแล้วยังง่อยอีกแล้ว เวอร์ไป


ตัวละครลับ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 999
  • หล่อไม่มาก แต่ท่ายากตูเยอะ
กว่าจะมีการพัฒนา


เห้อ ....

เท่าที่ผมจำได้ละกันที่ผมเคยเสนอไป ไม่อยากจะคิดแล้วมาเสนอไรมากมายละ

คืออยากให้มีระดับความปลอดภัย

เช่น

ระดับ 1 มีทรัพย์ 100-500 เค

ระดับ 2 มีทรัพย์ 500-1m

ระดับ 3 มีทรัพย์ 1-5m

ระดับ 4 มีทรัพย์ 5 m+


โดยแต่ละระดับ จะเพิ่มความสามารถของกำแพง ทหาร ป้อม และยังสามารถนำเงินในสมาคมมาซื้อ รถถัง หรือป้อมยิงเพิ่ม

รวมไปถึงสามารถอัพเกรดพลังโจมตีและเลือดของป้อม กำแพงได้อีกด้วย

อยากให้คิดไปในแนวทางที่ว่า ฝ่ายกันบ้านต้องมีความสามารถที่ได้เปรียบกว่าฝ่ายบุก