ชี้แจงเรื่องการปรับสมดุลครั้งนี้
จากการอ่านคอมเมนต์ทีมงานได้รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เผ่า นั้นได้เปรียบกว่า มนุษย์ ค่อนข้างจะเป็นความจริง จากหลายๆด้านประกอบกัน
เช่น ทักษะแห่งจิต สกิลประจำอาชีพ จำนวน HP ผลึกวิญญาณ
1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
(ให้เกิดการพอใจจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย)
2.ทักษะประจำอาชีพ
- จากที่ผู้เล่นได้บอกว่า ทักษะยั่วยุโทสะ เป็นทักษะคลาส 2 เดียวที่ไม่คิดความต้านทาน เป็นทักษะที่ดีเกินไป จากการทดสอบทุกอาชีพพบว่า
เป็นความจริง แต่ก็ยังมีทักษะอื่นๆของคลาสอื่นเช่นกัน ที่ไม่คิดความต้านทานหรือมีผลของการลดความต้านทาน เพื่อให้ใช้ทักษะที่มีผลเกี่ยวกับความต้านทานได้ ดังนี้
เบลดมาสเตอร์ >>> ดาบผ่าอากาศ
พาลาดิน >>> ทัณฑ์แห่งเทพ
เบอเซอเกอร์ >>> ชำนาญอาวุธหนัก(มีโอกาสติดสถานะมึนเมื่อโจมตี) และ โจมตีแผลเก่า(ลดความต้านทานทุกชนิด)
แอซซาซิน >>> เคลือบด้วยพิษ ขณะใช้ยาพิษกล่อมประสาท
ชาร์ปชู้ตเตอร์ >>> เล็งเปิดเกราะ
วิซาร์ด >>> วายุคลั่ง และ อัคคีทำลายล้าง
วอลอค >>> ศาตราแห่งอาทรัม(ลดความต้านทานทุกชนิด)
เครลิค >>> สุริยาสาดแสง(อยู่ในการปรับเพิ่มความสามารถ)
ขุนศึก >>> ยั่วยุโทสะ
นักพยากรณ์ >>> คำพยากรณ์แห่งแสง(ลดความต้านทานทุกชนิด)
ซึ่งจากข้างต้นพบว่าเกือบทุกอาชีพนั้นจะมีทักษะที่มีผลต่อความต้านทาน ทางทีมงานจึงสรุปว่าควรจะเพิ่มให้ทุกอาชีพมีทักษะเช่นนี้เป็นของอาชีพตนเองอย่างน้อย 1 ทักษะ ดีกว่าการไปปรับทักษะใดทักษะหนึ่งให้ด้อยลง ในขณะที่ทักษะอื่นๆยังคงมีความสามารถคล้ายๆกันอยู่
3.จำนวน HP
- จากการทดสอบพบว่าเผ่าอสุราสามารถมีจำนวน HP ได้ค่อนข้างเยอะจริง จึงจะมีการปรับ HP ของเผ่ามนุษย์เพิ่มขึ้นอีก (ปรับในรอบนี้)
4.ผลึกวิญญาณ
- จะมีการปรับให้เผ่ามนุษย์สามารถใช้งานได้แล้ว
เฮ้อเหนื่อยใจกับทีมพัฒนา นี่ถามจริงเถอะครับ วาดภาพเกมไว้อยู่ที่จังุดไหน. ระดับ international หรือแค่ ระดับ Thailand เล่นกันเอง ??
ไปดูเกมอื่ครับเขาทำกันยังไง ทำไมเกมอื่นเขาทำได้ทำไมเกมตุณทำไม่ได้ ??
ดูอย่าง Dots2 เป็นหลักครับ เกมมันสนุกเพราะอะไร
คุณลองนึกดูว่าทำไม #ฝากกลับไปคิดด้วยครับ
มาเข้าเรื่องกันดีกว่า
จากคอมเมนต์ข้างต้นของทีมงาน: 1.ทักษะแห่งจิต
- เราจึงได้ทำการเพิ่มความสามารถ หรือ ปรับปรุงความสามารถทักษะเผ่าของมนุษย์ เพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาใช้แก้ทางเผ่าอสุราได้ เช่น การปรับให้ทักษะแห่งจิตของวอลอคสามารถสลายบัพจากทักษะแห่งจิตอื่นๆได้
ซึ่งทีมงานได้สรุปว่าการเลือกที่จะปรับให้ฝั่งที่เสียเปรียบมีหนทางที่จะสู้ได้มากขึ้น ดีกว่า การไปปรับสกิลที่ว่าดีๆนั้นให้แย่ลง เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่มีทักษะแห่งจิตนั้นอยู่แล้ว
ผมมมีคำถามอยู่ หลายข้อเลยครับ
1.จิตวอลอคกดแล้วมีระยะเวลาร่ายอยู่ไหม ??
- ถ้ากดแล้วมีระยะร่ายเหมือนแบบเดิมก็กากเหมือนเดิมครับ
- ถ้ากดแล้วแสดงผลเลยแบบเสียงกระซิบแบบของพยากรก็ว่าไปอย่าง
2.จิตจ้าว/จิตเบลด/จิตวิ/จิตชาร์ป/จิตพระ/จิตเทร ลบได้เหรอ
ลบได้แล้วลบยังไงไหนลองอธิบายให้กระผมเห็นภาพหน่อยครับ
พิมมาแบบนี้นึกภาพไม่ออกเลยครับ
ตัวอย่าง: วิมีจิตเดจาแล้ววอลอคกดสกิลจิต
แล้วแม่งจะลบยังไงครับ คือ งง งงโคตรๆ
จิตชาร์ปอีก ว่างกับดักแล้วกดจิตวอลอคคูลดาวน์ 30 วิน่ะเหรอ ??
ถามจริงชาร์ปวางกับดักกี่วิครับ ไม่ถึงวิจริงไหม
แล้วคูลดาวน์นานขนาดนี้ มันจะลบยังไง.
ลบครั้งเดียวแล้วหายไป
หลังจากนั้น วิ่งโง่ๆไปติดกับดักอีกอันอะเหรอครับ #ชี้แจงด้วย
ลบย
3.โดนเสียงกระซิบแห่งดวงดาวของพยากรณ์ยังกดสกิลจิตวอลอคได้อยู่ไหม
4.กดจิตวอลอคแล้วโดนจิตพยากร จิตวอลอคจะหานไหม ?
5.จิตจ้าวดลูดาวน์ 20 วิ
กดจิตวอลอควิ่งไปลบบัฟแล้วไงต่อ ?
จิตวอลอคคูลดาวน์ 30 วิ ถามจริงนี่จะลบยังไง
แค่คูลดาวน์ก็ไม่ต้องหวังแล้ว นี่เนิร์ฟให้เผ่ากากละใช่ไหมครับถามจริง
เอาไรมาคิดครับทีมพัฒนา
อ้อผมนึกออกละ!!!
ลบบัฟจิตจ้าวแล้วก็โดนเทพอสุราต่อยตายสินะ 5555