C3 วิซาร์ด/วิทซ์


SKILL: แรงโน้มถ่วง
รูปแบบ : โจมตีบนพื้นที่
ต้องการ : ใช้ MP 200 หน่วย
ระยะ : 12 ช่อง
ระยะร่าย : 2-5 วินาที
ระยะหลังร่าย : 1 นาที
ความสามารถ : โจมตีเวทเป็นธาตุทั่วไป
- เป้าหมายเป็นผู้เล่น จะทำความเสียหายโดยคิดน้ำหนักของเป้าหมาย และทำให้ความเร้วในการเดินลดลงตามน้ำหนักเป้าหมาย(ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน)
- เป้าหมายไม่ใช่ผู้เล่น จะทำความเสียหายเป็นพลังโจมตีปกติ โดยที่ลดความเร็วในการเดินของเป้าหมาย
(ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน)
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มพลังโจมตีเวท
- เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของทักษะ
- ลดระยะหลังร่าย
- เพิ่มรัศมีการแสดงผล
ระดับ 1 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 101 รัศมี 3 ระยะเวลาแสดงผล 11 ระยะหลังใช้ 60 วินาที
ระดับ 2 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 110 รัศมี 3 ระยะเวลาแสดงผล 12 ระยะหลังใช้ 56 วินาที
ระดับ 3 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 119 รัศมี 3 ระยะเวลาแสดงผล 13 ระยะหลังใช้ 52 วินาที
ระดับ 4 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 128 รัศมี 3 ระยะเวลาแสดงผล 14 ระยะหลังใช้ 48 วินาที
ระดับ 5 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 145 รัศมี 4 ระยะเวลาแสดงผล 15 ระยะหลังใช้ 44 วินาที
ระดับ 6 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 174 รัศมี 4 ระยะเวลาแสดงผล 16 ระยะหลังใช้ 40 วินาที
ระดับ 7 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 217 รัศมี 4 ระยะเวลาแสดงผล 17 ระยะหลังใช้ 36 วินาที
ระดับ 8 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 274 รัศมี 4 ระยะเวลาแสดงผล 18 ระยะหลังใช้ 32 วินาที
ระดับ 9 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 349 รัศมี 5 ระยะเวลาแสดงผล 19 ระยะหลังใช้ 28 วินาที
ระดับ 10 :: พลังโจมตีเวทย์ที่เพิ่มขึ้น 450 รัศมี 6 ระยะเวลาแสดงผล 20 ระยะหลังใช้ 24 วินาที

SKILL: กรงน้ำแข็ง
รูปแบบ : ขัง 1 เป้าหมาย
ต้องการ : ใช้ MP 200 หน่วย
ระยะ : 12 ช่อง
ระยะร่าย : 1-3 วินาที
ระยะหลังร่าย : 30 วินาที
ความสามารถ : ขังเป้าหมายไว้ในเสาน้ำแข็งที่แข็งแกร่ง และเมื่อมีอะไรมาอยู่ใกล้ ๆ ในรัศมี 5x5 ช่อง จะทำให้ป้องกันเวทลดลงตามระดับทักษะ ความ
เสียหายจากเวทไฟลดลง 50% ความเสียหายจากเวทน้ำลดลง 25% ความเสียหายจากเวทสายฟ้าเพิ่มขึ้น 50% และเดินช้าลง 5 หน่วย แต่ถ้าเสาน้ำ
แข็งโดนความเสียหายมากเกินไปก็พังได้
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่ม HP ให้เสาน้ำแข็ง
- เพิ่มระยะเวลาของเสาน้ำแข็ง
- ลดป้องกันเวทมากขึ้น
(หมายเหตุ : เสาน้ำแข็งที่เรียกมาเป็น Monster ทั่วไป และผลของทักษะที่ออกมาจะโดนทุกฝ่าย)
ระดับ 1 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 2,000 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 30 ลดพลังป้องกันเวทย์ 5
ระดับ 2 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 2,512 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 33 ลดพลังป้องกันเวทย์ 10
ระดับ 3 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 3,537 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 36 ลดพลังป้องกันเวทย์ 15
ระดับ 4 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 5,245 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 40 ลดพลังป้องกันเวทย์ 20
ระดับ 5 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 7,978 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 44 ลดพลังป้องกันเวทย์ 25
ระดับ 6 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 12,078 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 48 ลดพลังป้องกันเวทย์ 30
ระดับ 7 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 17,886 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 52 ลดพลังป้องกันเวทย์ 35
ระดับ 8 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 25,744 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 56 ลดพลังป้องกันเวทย์ 40
ระดับ 9 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 36,164 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 60 ลดพลังป้องกันเวทย์ 45
ระดับ 10 : เลือดของกรงน้ำแข็ง 50,000 ระยะเวลาของกรงน้ำแข็ง 70 ลดพลังป้องกันเวทย์ 50
C3 เคลริค/นัน
SKILL: แสงแห่งเทพ
รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้
ต้องการ : ใช้ MP 50 หน่วย
ระยะร่าย : 1 วินาที
ระยะหลังร่าย : 30 วินาที
ความสามารถ : ผลักเป้าหมายออกจากตัวผู้ใช้
(ใช้ความต้านทานห้ามเดินป้องกัน)
โดยมีผลของตาบอด
(ใช้ความต้านทานลดแม่น/หลบป้องกัน)
ติดเป็นระยะเวลา 30 วินาที และจะโจมตีด้วยเวทแสงทุก ๆ 5 วินาที
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มพลังโจมตีเวท
- เพิ่มรัศมีการแสดงผล
ระดับ 1 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 50 รัศมีการแสดงผล 7
ระดับ 2 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 100 รัศมีการแสดงผล 9
ระดับ 3 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 150 รัศมีการแสดงผล 11
ระดับ 4 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 200 รัศมีการแสดงผล 13
ระดับ 5 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 250 รัศมีการแสดงผล 15
ระดับ 6 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 300 รัศมีการแสดงผล 17
ระดับ 7 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 350 รัศมีการแสดงผล 19
ระดับ 8 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 400 รัศมีการแสดงผล 21
ระดับ 9 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 450 รัศมีการแสดงผล 23
ระดับ 10 : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 500 รัศมีการแสดงผล 25

SKILL: เสาวิญญาณ
รูปแบบ : อัญเชิญ
ต้องการ : ใช้ MP 150 หน่วย
ระยะร่าย : 1-2 วินาที
ระยะหลังร่าย : 30 วินาที
ความสามารถ : อัญเชิญเสาวิญญาณมาเพื่อล่อให้ MONSTER มาโจมตี เสาวิญญาณจะเอา MP ของศัตรูที่อยู่รอบเสาไปโจมตีเจ้าของ MP นั้นๆ
(เสาวิญญาณไม่สามารถเดินผ่านได้)
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มอัตราส่วนของการโจมตี ต่อ MP
- เพิ่มการลด MP
- เพิ่มระยะของเวลาของการอัญเชิญ
ระดับ 1 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 50 รัศมี 3 การลดMP 100 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 0.5 ระยะของสกิล 8
ระดับ 2 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 60 รัศมี 3 การลดMP 102 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 0.75 ระยะของสกิล 8
ระดับ 3 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 70 รัศมี 3 การลดMP 106 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 1 ระยะของสกิล 9
ระดับ 4 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 80 รัศมี 5 การลดMP 113 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 1.25 ระยะของสกิล 9
ระดับ 5 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 90 รัศมี 5 การลดMP 125 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 1.5 ระยะของสกิล 10
ระดับ 6 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 100 รัศมี 7 การลดMP 142 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 1.75 ระยะของสกิล 10
ระดับ 7 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 110 รัศมี 7 การลดMP 166 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 2 ระยะของสกิล 11
ระดับ 8 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 120 รัศมี 7 การลดMP 199 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 2.25 ระยะของสกิล 11
ระดับ 9 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 130 รัศมี 7 การลดMP 242 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 2.5 ระยะของสกิล 12
ระดับ 10 : ระยะเวลาการอัญเขิญ 140 รัศมี 9 การลดMP 300 อัตราส่วนของการโจมตีต่อMP 3 ระยะของสกิล 12
SKILL: เวทรูปแบบใหม่
รูปแบบ : ติดตัว
ความสามารถ : เป็นเวทมนตร์ที่ผสมผสานระหว่างแสงสว่าง และความมืด โดยจะฟื้น HP และ MP ในเงื่อนไขของเวทนั้น ๆ
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะเวทรูปแบบใหม่
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มอัตราโจมตีเวทธาตุมืด และธาตุแสง
(หมายเหตุ : อัตราโจมตีเวทธาตุแสง และธาตุมืดจะทำให้เวทนี้แรงขึ้น)
ระดับ 1 : ได้รับทักษะแสงจู่โจม เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 10
ระดับ 2 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 11
ระดับ 3 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 12
ระดับ 4 : ได้รับทักษะทวนกระแส เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 13
ระดับ 5 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 15
ระดับ 6 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 18 ได้รับทักษะทวนกระแส
ระดับ 7 : ได้รับทักษะดวงแสงปีศาจ เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 23
ระดับ 8 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 29
ระดับ 9 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 38
ระดับ 10 : เพิ่มอัตราการโจมตีธาตุมืดและธาตุแสง 50
SKILL: แสงจู่โจม
รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย
ต้องการ : MP 70
ระยะ : 8 ช่อง
ความสามารถ : โจมตีด้วยแสงสีเทา เป็นพลังโจมตีที่ไร้ธาตุ ทำให้เป้าหมายมีโอกาส 1% (ใช้ความต้านทานมีป้องกัน) ที่จะติดสถานะมึนเป็นระยะเวลา 2
วินาที เป็นจำนวนหลายที
เวทย์รูปแบบใหม่จะเพิ่ม :
- เพิ่มโอกาสติดสถานะมึน
- ลดการใช้ MP
- เพิ่มจำนวนครั้ง
เงื่อนไขในการเพิ่ม HP/MP
- เมื่อเสาแสงโจมตีโดน
- เมื่อติดสถานะมึนจะเพิ่มอีกเท่าตัว

SKILL: ทวนกระแส
รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้
ต้องการ : ใช้ MP 20-40% ของ MP MAX
รัศมี : 15x15 ช่อง
ระยะร่าย : 0-1 วินาที
ความสามารถ : แผ่พลังเวทย์ไร้ธาตุออกไปรอบตัวเพื่อโจมตีศัตรู และจะโจมตีกลับมาอีกที ถ้ามี MP เพลือมากกว่า 20% จะมีผลของทักษะอีกหลาย
ครั้งซึ่งความแรงโจมตีเวทย์นั้น ขึ้นอยู่กับ MP ที่ใช้ไป
เวทย์รูปแบบใหม่จะเพิ่ม :
- เพิ่มพลังโจมตีเวทย์
เงื่อนไขในการเพิ่ม HP/MP :
- เมื่อรวบรวมเวทย์กลับมา
(หมายเหตุ : HP และ MP ที่กลับมา จะฟื้นฟูได้ไม่เกิน 10% ของ HP MAX และ 25% ของ MP MAX)
SKILL: ดวงแสงปีศาจ
รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้
ต้องการ : MP 150
รัศมี : 9x9 ช่อง
ระยะร่าย : 1-3 วินาที
ความสามารถ : เพิ่้มป้องกันเวทย์ และ ฟื้น HP MP และทำให้สถานะพรางตัว กลมกลืนกับธรรมชาติ และซุ่มโจมตีหายไป ทุกๆ 5 วินาที และสามารถทำ
ให้แสงจู่โจมและทวนกระแสแรงขึ้น
เวทย์รูปแบบใหม่จะเพิ่ม :
- เพิ่มพลังป้องกันเวทย์
- เพิ่มฟื้น HP และ MP
- เพิ่มระยะเวลาผลของทักษะ
- ทำให้แสงจู่โจมถี่ขึ้น
C3 วอร์ลอค
SKILL: คำสาปแห่งอาทรัม
รูปแบบ : สาปรอบตัวผู้ใช้
ต้องการ : MP 50 หน่วย
ระยะร่าย : 1 วินาที
ระยะหลังร่าย : 1 นาที
ความสามารถ : หากเป้าหมายถูกโจมตีขณะติดคำสาป ความเสียหายจะถูกเก็บสะสมไว้สร้างความเสียหายทุกๆ 3 วินาที
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- พลังโจมตีทีสะสมมาจะแรงขึ้น
- เพิ่มรัศมีการแสดงผล
- เพิ่มเวลาของผล
ระดับ 1 : เวลาแสดงผล 9 รัศมีการแสดงผล 11 พลังโจมตีที่สะสม 25
ระดับ 2 : เวลาแสดงผล 9 รัศมีการแสดงผล 11 พลังโจมตีที่สะสม 27
ระดับ 3 : เวลาแสดงผล 9 รัศมีการแสดงผล 11 พลังโจมตีที่สะสม 29
ระดับ 4 : เวลาแสดงผล 12 รัศมีการแสดงผล 11 พลังโจมตีที่สะสม 34
ระดับ 5 : เวลาแสดงผล 12 รัศมีการแสดงผล 13 พลังโจมตีที่สะสม 41
ระดับ 6 : เวลาแสดงผล 12 รัศมีการแสดงผล 13 พลังโจมตีที่สะสม 52
ระดับ 7 : เวลาแสดงผล 15 รัศมีการแสดงผล 13 พลังโจมตีที่สะสม 67
ระดับ 8 : เวลาแสดงผล 15 รัศมีการแสดงผล 13 พลังโจมตีที่สะสม 87
ระดับ 9 : เวลาแสดงผล 18 รัศมีการแสดงผล 15 พลังโจมตีที่สะสม 114
ระดับ 10 : เวลาแสดงผล 18 รัศมีการแสดงผล 15 พลังโจมตีที่สะสม 150

SKILL: เกราะสะท้อน
รูปแบบ : เปิด/ปิด
ต้องการ : MP 60 หน่วยเพื่อเปิด และใช้ MP 10 ทุก ๆ 5 วินาที
ระยะหลังเปิด : 5 วินาที
ความสามารถ : เมื่อเปิดจะมีโอกาสสะท้อนเวทกลับไปยังผู้ใช้ และเพิ่มพลังป้องกันเวท
วิธีการฝึกฝน : เมื่อโดนการโจมตีจากเวท
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มโอกาสสะท้อน
- เพิ่มพลังป้องกันเวทมากขึ้น
ระดับ 1 :: โอกาสสะท้อน 50 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 1
ระดับ 2 :: โอกาสสะท้อน 61 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 2
ระดับ 3 :: โอกาสสะท้อน 81 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 3
ระดับ 4 :: โอกาสสะท้อน 115 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 4
ระดับ 5 :: โอกาสสะท้อน 169 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 6
ระดับ 6 :: โอกาสสะท้อน 250 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 9
ระดับ 7 :: โอกาสสะท้อน 365 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 12
ระดับ 8 :: โอกาสสะท้อน 520 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 15
ระดับ 9 :: โอกาสสะท้อน 726 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 19
ระดับ 10 :: โอกาสสะท้อน 1000 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ 24


SKILL: ระเบิดวิญญาณ
รูปแบบ : สาป 1 เป้าหมาย
ต้องการ : MP 300 หน่วย
ระยะ : 8 ช่อง
ระยะร่าย : 1 วินาที
ระยะหลังร่าย : 30 วินาที
ความสามารถ : เมื่อเป้าหมายที่ถูกสาปตาย จะทำให้เกิดการระเบิดด้วยพลังโจมตีเวทธาตุมืดรัศมี 7x7 ช่อง และจะส่งผลให้ศัตรูที่โดนผลของระเบิด
วิญญาณนี้ ติดระเบิดวิญญาณต่อ ๆ ไป โดยที่ความแรงจะลดลง 25%
วิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มพลังโจมตีเวท
ระดับ 1 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 100 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 3
ระดับ 2 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 105 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 4
ระดับ 3 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 113 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 5
ระดับ 4 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 127 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 6
ระดับ 5 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 150 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 7
ระดับ 6 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 184 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 8
ระดับ 7 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 233 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 9
ระดับ 8 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 298 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 10
ระดับ 9 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 385 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 11
ระดับ 10 :: เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 500 จำนวนครั้งที่ระเบิดต่อเนื่อง 12
C3 เซ็นจูเรี่ยน

SKILL: โจมตีจุดตาย
รูปแบบ : ติดตัว
ความสามารถ : ขณะโจมตีเป้าหมายมีโอกาสที่เป้าหมายจะติดมึน 1 วินาที
วิธีการฝึกฝน : เป้าหมายต้องติดสถานะของทักษะนี้
ความสามารถที่เพิ่มขึ้น
- พลังโจมตีเพิ่มขึ้น
- โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น
ระดับ 1 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 10 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 1
ระดับ 2 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 15 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 2
ระดับ 3 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 20 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 3
ระดับ 4 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 25 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 4
ระดับ 5 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 30 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 5
ระดับ 6 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 35 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 6
ระดับ 7 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 40 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 7
ระดับ 8 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 55 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 8
ระดับ 9 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 74 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 11
ระดับ 10 :: เปอร์เซนที่พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100 โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น 15