GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ขอเสนอเรื่องที่ผมคิดว่าทำให้เกมสนุกขึ้น

I love asura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 120
1.เรื่องความแรงโป๊ะเช๊ะคับ ให้สามารถหักล้างกันได้
    เช่น แอส ความแรงโป๊ะเช๊ะ 500%
           เบลด ความแรงโป๊ะเช๊ะ 200%
  นำ%ของความแรงโป๊ะเช๊ะของตัวละครทั้ง2มาหักลบกัน
     จะได้ 500-200=300
  ทำให้แอสสามารถโป๊ะเช๊ะเบลดได้ในความแรงเพียง 300%
     ข้อดีของการปรับ ทำให้การต่อสู้ลุ้นกันมากขึ้น
   โชฝีมือกันได้นานขึ้นไม่ตายไวเกินไป
   ทำให้มีการเลือกใช้อาวุธ เครื่องป้องกัน หลากหลายขึ้น ไม่ต้องกันโป๊ะหรือเพิ่มเลือดอย่างเดียว ไปเน้นแรงหรือหลบหรืออย่างอื่นได้
    และคงไม่มีผลอะไรมากกับอาชีพสายโป๊ะ เพราะโป๊ะเช๊ะไม่คิดพลังป้องกัน
      ข้อเสีย อาจทำให้ล่าบอสลำบากนิดหน่อยอาจต้องใช้เพื่อนๆเยอะ ถ้ามองในแง่ดีก็คือสร้างสังคมส่งเสริมให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการล่าบอส

2.ปรับให้ความสามารถของผอบไม่แสดงผลเมื่อโจมตีผู้เล่นอื่น
   ให้ผอบนั้นมีประโยชน์ในการเก็บเลเวลเท่านั้น
    ข้อดี คือ ต่อสู้กันได้สนุกสนานขึ้นเนื่องจากผอบโชคเชียนั้นทำให้ดาเมจที่ทำได้มันเว่อเกินเลือดตัวละคร
                 ทำให้ต่อสู้กันวัดกันแค่ใน1ที
    ข้อเสีย คือ จะทำให้อาชีพ พาลาดิน โหดขึ้น เนื่องจากดาเมจลดลงแต่เกรสะพาลายังหนาเหมือนเดิม
                    และจะทำให้เบอได้เปรียบมากยิ่งขึ้นไป เพราะแต่เดิมเลือดเยอะ พอไม่มีผลของผอบก็ทำให้โดนตีไม่ตายง่ายๆ บวกกับพลังโจมตีของเบอนั้นรุนแรงอยู่แล้ว ทำให้ฆ่าคนอื่นได้ไว แต่ก็คงไม่ใช่แค่สับทีเดียวเหมือนมีความสามารถผอบ
   
3.เพิ่มความต่างของตัวละครที่จุติและไม่จุติ
เช่น จุติ1เพิ่มhp max1% แม่น1% หลบหลีก1% ป้องกัน1% โป๊ะเช๊ะ1% แรงโป๊ะ10% โจมตีเพิ่ม50   ต่อเนื่อง1
       จุติ2เพิ่มhp max2% แม่น2% หลบหลีก2% ป้องกัน2% โป๊ะเช๊ะ2% แรงโป๊ะ20% โจมตีเพิ่ม100 ต่อเนื่อง2
       จุติ3เพิ่มhp max3% แม่น3% หลบหลีก3% ป้องกัน3% โป๊ะเช๊ะ3% แรงโป๊ะ30% โจมตีเพิ่ม150 ต่อเนื่อง3
       จุติ4เพิ่มhp max5% แม่น5% หลบหลีก5% ป้องกัน5% โป๊ะเช๊ะ5% แรงโป๊ะ50% โจมตีเพิ่ม200 ต่อเนื่อง5
       จุติ5เพิ่มhp max7% แม่น7% หลบหลีก7% ป้องกัน7% โป๊ะเช๊ะ7% แรงโป๊ะ70% โจมตีเพิ่ม250 ต่อเนื่อง7
       จุติ6เพิ่มhp max10% แม่น10% หลบหลีก10% ป้องกัน10% โป๊ะเช๊ะ10% แรงโป๊ะ100% โจมตีเพิ่ม300 ต่อเนื่อง10
          * อัตราที่เพิ่มมานี้ควรมาในรูปแบบบัฟ คิดเพิ่มหลังจากเพิ่มอัตราต่างๆของไอเท็มสวมใส่แล้ว

 มีความเห็นว่าไงบ้างครับเพื่อนๆ



-NO-BE-TA-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 175
ไม่เลวครับใช้ได้ๆ g#022
ไม่เลวอะไรคับไม่ได้เรื่องต่างหากแค่ข้อ1ก็จบแล้ว ลองคิดกลับกันดูแล้วถ้าคุณเป็นเบลดละ ชีวิตนี้คุณจะชนะแอสคนนี้ไม่ได้เลย สายไม่โป๊ะจะแพ้สายโป๊ะตลอดชีวิตเนื่องจากถ้าเอามาลบกันทางด้านคนที่โป๊ะน้อยกว่าจะโป๊ะ0% ตีแทบตายไม่โป๊ะเลยชอบปะละแถมติดลบอีก   g#020 g#020 g#020


♂ออกศึกรบ..จบศึกรัก♀

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,052
  • <<~@"รักกันใว้เถิด"@~>>
 woon_shock
       แค่จุ6บางคนชอบไล่เกรียนตามแมพเวลต่างๆๆก้อแย่พอละ พากันเวลไม่ได้ ถ้าเพิ่มความสามารถเข้าไปอีก...จบ
                 woon_hurt


I love asura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 120
ไม่เลวครับใช้ได้ๆ g#022
ไม่เลวอะไรคับไม่ได้เรื่องต่างหากแค่ข้อ1ก็จบแล้ว ลองคิดกลับกันดูแล้วถ้าคุณเป็นเบลดละ ชีวิตนี้คุณจะชนะแอสคนนี้ไม่ได้เลย สายไม่โป๊ะจะแพ้สายโป๊ะตลอดชีวิตเนื่องจากถ้าเอามาลบกันทางด้านคนที่โป๊ะน้อยกว่าจะโป๊ะ0% ตีแทบตายไม่โป๊ะเลยชอบปะละแถมติดลบอีก   g#020 g#020 g#020

ความแรงโป๊ะ0%เท่ากับตีธรรมดาแต่ทะลุเกราะน่ะคับเพราะโป๊ะเช๊ะไม่คิดป้องกันไม่น่าจะเสียคอนเซปแอสเท่าไหร่
ถ้ามองโดยรวมแล้วในข้อ1.เบลดกับแอสจะสูสีนะคับ
เพราะหากแอสโป๊ะมาความแรงนั้นไม่สามารถที่จะฆ่าเบลดได้ในทีเดียว ถ้าเบลดยอมแลกแลกฟาดดาบไปซักนิด มีสิทธิชนะได้นะครับ


ตัวละครลับ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 999
  • หล่อไม่มาก แต่ท่ายากตูเยอะ

I love asura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 120
ไม่เลวครับใช้ได้ๆ g#022
ไม่เลวอะไรคับไม่ได้เรื่องต่างหากแค่ข้อ1ก็จบแล้ว ลองคิดกลับกันดูแล้วถ้าคุณเป็นเบลดละ ชีวิตนี้คุณจะชนะแอสคนนี้ไม่ได้เลย สายไม่โป๊ะจะแพ้สายโป๊ะตลอดชีวิตเนื่องจากถ้าเอามาลบกันทางด้านคนที่โป๊ะน้อยกว่าจะโป๊ะ0% ตีแทบตายไม่โป๊ะเลยชอบปะละแถมติดลบอีก   g#020 g#020 g#020

ความแรงโป๊ะ0%เท่ากับตีธรรมดาแต่ทะลุเกราะน่ะคับเพราะโป๊ะเช๊ะไม่คิดป้องกันไม่น่าจะเสียคอนเซปแอสเท่าไหร่
ถ้ามองโดยรวมแล้วในข้อ1.เบลดกับแอสจะสูสีนะคับ
เพราะหากแอสโป๊ะมาความแรงนั้นไม่สามารถที่จะฆ่าเบลดได้ในทีเดียว ถ้าเบลดยอมแลกแลกฟาดดาบไปซักนิด มีสิทธิชนะได้นะครับ
ผมหมายถึง ความแรงโป๊ะเช๊ะ นะครับ ไม่ใช่อัตราโป๊ะเช๊ะ


I love asura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 120
woon_shock
       แค่จุ6บางคนชอบไล่เกรียนตามแมพเวลต่างๆๆก้อแย่พอละ พากันเวลไม่ได้ ถ้าเพิ่มความสามารถเข้าไปอีก...จบ
                 woon_hurt
มันเป็นผลที่ให้ หลังจากเพิ่มพลังของ ของสวมใส่เข้าไปแล้วครับ ถ้าของไม่ดีก็ไม่ได้เพิ่มมากมายอะไร
 เช่น ไม่จุ หลบ500(รวมใส่ของแล้วนะคับ) จุ6จะเพิ่ม10%
                 =500÷100×10+500=550 เพิ่มมา50
ต้องของโหดๆครับ ถึงจะโหดจิง
    จุ6ก็มีเลือดครับตีไปก็ตายเหมือนกัน ที่เค้าเกรียนได้เพราะมีพรรคพวก จุ6มาสดเดี่ยวที่เวลก็ตายเหมือนกัน
    ทางที่ดีคือเราก็ควรมีพรรคพวกไว้ด้วย
     และทางทีมงานก็จะสามารถขายยาบัฟจุได้ด้วยนะคับ
    เช่น ยาบัฟจุ1จะเพิ่มความสามารถของจุ1ให้
           ถ้า ยาบัฟจุ6ก็จะเพิ่มความสามารถของจุ6ให้
           ถ้าใช้แต่ยาบัฟก็จะไม่โหดเท่าจุ6จริงๆเนื่องจากสเตตัสของคนที่จุ6ไม่ใช้ยาบัฟจะเยอะกว่า




I love asura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 120
1.เรื่องความแรงโป๊ะเช๊ะคับ ให้สามารถหักล้างกันได้
    เช่น แอส ความแรงโป๊ะเช๊ะ 500%
           เบลด ความแรงโป๊ะเช๊ะ 200%
  นำ%ของความแรงโป๊ะเช๊ะของตัวละครทั้ง2มาหักลบกัน
     จะได้ 500-200=300
  ทำให้แอสสามารถโป๊ะเช๊ะเบลดได้ในความแรงเพียง 300%
     ข้อดีของการปรับ ทำให้การต่อสู้ลุ้นกันมากขึ้น
   โชฝีมือกันได้นานขึ้นไม่ตายไวเกินไป
   ทำให้มีการเลือกใช้อาวุธ เครื่องป้องกัน หลากหลายขึ้น ไม่ต้องกันโป๊ะหรือเพิ่มเลือดอย่างเดียว ไปเน้นแรงหรือหลบหรืออย่างอื่นได้
    และคงไม่มีผลอะไรมากกับอาชีพสายโป๊ะ เพราะโป๊ะเช๊ะไม่คิดพลังป้องกัน
      ข้อเสีย อาจทำให้ล่าบอสลำบากนิดหน่อยอาจต้องใช้เพื่อนๆเยอะ ถ้ามองในแง่ดีก็คือสร้างสังคมส่งเสริมให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการล่าบอส

2.ปรับให้ความสามารถของผอบไม่แสดงผลเมื่อโจมตีผู้เล่นอื่น
   ให้ผอบนั้นมีประโยชน์ในการเก็บเลเวลเท่านั้น
    ข้อดี คือ ต่อสู้กันได้สนุกสนานขึ้นเนื่องจากผอบโชคเชียนั้นทำให้ดาเมจที่ทำได้มันเว่อเกินเลือดตัวละคร
                 ทำให้ต่อสู้กันวัดกันแค่ใน1ที
    ข้อเสีย คือ จะทำให้อาชีพ พาลาดิน โหดขึ้น เนื่องจากดาเมจลดลงแต่เกรสะพาลายังหนาเหมือนเดิม
                    และจะทำให้เบอได้เปรียบมากยิ่งขึ้นไป เพราะแต่เดิมเลือดเยอะ พอไม่มีผลของผอบก็ทำให้โดนตีไม่ตายง่ายๆ บวกกับพลังโจมตีของเบอนั้นรุนแรงอยู่แล้ว ทำให้ฆ่าคนอื่นได้ไว แต่ก็คงไม่ใช่แค่สับทีเดียวเหมือนมีความสามารถผอบ
   
3.เพิ่มความต่างของตัวละครที่จุติและไม่จุติ
เช่น จุติ1เพิ่มhp max1% แม่น1% หลบหลีก1% ป้องกัน1% โป๊ะเช๊ะ1% แรงโป๊ะ10% โจมตีเพิ่ม50   ต่อเนื่อง1
       จุติ2เพิ่มhp max2% แม่น2% หลบหลีก2% ป้องกัน2% โป๊ะเช๊ะ2% แรงโป๊ะ20% โจมตีเพิ่ม100 ต่อเนื่อง2
       จุติ3เพิ่มhp max3% แม่น3% หลบหลีก3% ป้องกัน3% โป๊ะเช๊ะ3% แรงโป๊ะ30% โจมตีเพิ่ม150 ต่อเนื่อง3
       จุติ4เพิ่มhp max5% แม่น5% หลบหลีก5% ป้องกัน5% โป๊ะเช๊ะ5% แรงโป๊ะ50% โจมตีเพิ่ม200 ต่อเนื่อง5
       จุติ5เพิ่มhp max7% แม่น7% หลบหลีก7% ป้องกัน7% โป๊ะเช๊ะ7% แรงโป๊ะ70% โจมตีเพิ่ม250 ต่อเนื่อง7
       จุติ6เพิ่มhp max10% แม่น10% หลบหลีก10% ป้องกัน10% โป๊ะเช๊ะ10% แรงโป๊ะ100% โจมตีเพิ่ม300 ต่อเนื่อง10
          * อัตราที่เพิ่มมานี้ควรมาในรูปแบบบัฟ คิดเพิ่มหลังจากเพิ่มอัตราต่างๆของไอเท็มสวมใส่แล้ว

 มีความเห็นว่าไงบ้างครับเพื่อนๆ

 ขอเพิ่มเติมนะครับ ในข้อ1.ความแรงโป๊ะ จะหักลบกัน แต่ความแรงต่ำสุดนั้นจะกำหนดให้อยู่50% หรือ100% หรือเท่าไหร่ก็ได้ตามใจทีมงาน
   เช่น แอส ความแรงโป๊ะ500
          เบลดความแรงโป๊ะ300
                500-300=200
              กำหนดให้ความแรงโป๊ะเช๊ะอยู่ที่ต่ำสุด 50%

          จากเดิม แอสจะเหลือความแรงโป๊ะ 200% เบลด0%
          ก็จะได้ แอสแรงโป๊ะ200%เบลดแรงโป๊ะ50%       


samunpai1

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,349
เห็นด้วยข้อ 2 ส่วนข้อ 1 โป๊ะหักกับคนพอ ไม่ต้องหักกับมอน ส่วนข้อ 3 ไม่เห็นด้วย เวอร์เกินไป  g#032 g#032 g#032


-NO-BE-TA-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 175
1.เรื่องความแรงโป๊ะเช๊ะคับ ให้สามารถหักล้างกันได้
    เช่น แอส ความแรงโป๊ะเช๊ะ 500%
           เบลด ความแรงโป๊ะเช๊ะ 200%
  นำ%ของความแรงโป๊ะเช๊ะของตัวละครทั้ง2มาหักลบกัน
     จะได้ 500-200=300
  ทำให้แอสสามารถโป๊ะเช๊ะเบลดได้ในความแรงเพียง 300%
     ข้อดีของการปรับ ทำให้การต่อสู้ลุ้นกันมากขึ้น
   โชฝีมือกันได้นานขึ้นไม่ตายไวเกินไป
   ทำให้มีการเลือกใช้อาวุธ เครื่องป้องกัน หลากหลายขึ้น ไม่ต้องกันโป๊ะหรือเพิ่มเลือดอย่างเดียว ไปเน้นแรงหรือหลบหรืออย่างอื่นได้
    และคงไม่มีผลอะไรมากกับอาชีพสายโป๊ะ เพราะโป๊ะเช๊ะไม่คิดพลังป้องกัน
      ข้อเสีย อาจทำให้ล่าบอสลำบากนิดหน่อยอาจต้องใช้เพื่อนๆเยอะ ถ้ามองในแง่ดีก็คือสร้างสังคมส่งเสริมให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการล่าบอส

2.ปรับให้ความสามารถของผอบไม่แสดงผลเมื่อโจมตีผู้เล่นอื่น
   ให้ผอบนั้นมีประโยชน์ในการเก็บเลเวลเท่านั้น
    ข้อดี คือ ต่อสู้กันได้สนุกสนานขึ้นเนื่องจากผอบโชคเชียนั้นทำให้ดาเมจที่ทำได้มันเว่อเกินเลือดตัวละคร
                 ทำให้ต่อสู้กันวัดกันแค่ใน1ที
    ข้อเสีย คือ จะทำให้อาชีพ พาลาดิน โหดขึ้น เนื่องจากดาเมจลดลงแต่เกรสะพาลายังหนาเหมือนเดิม
                    และจะทำให้เบอได้เปรียบมากยิ่งขึ้นไป เพราะแต่เดิมเลือดเยอะ พอไม่มีผลของผอบก็ทำให้โดนตีไม่ตายง่ายๆ บวกกับพลังโจมตีของเบอนั้นรุนแรงอยู่แล้ว ทำให้ฆ่าคนอื่นได้ไว แต่ก็คงไม่ใช่แค่สับทีเดียวเหมือนมีความสามารถผอบ
   
3.เพิ่มความต่างของตัวละครที่จุติและไม่จุติ
เช่น จุติ1เพิ่มhp max1% แม่น1% หลบหลีก1% ป้องกัน1% โป๊ะเช๊ะ1% แรงโป๊ะ10% โจมตีเพิ่ม50   ต่อเนื่อง1
       จุติ2เพิ่มhp max2% แม่น2% หลบหลีก2% ป้องกัน2% โป๊ะเช๊ะ2% แรงโป๊ะ20% โจมตีเพิ่ม100 ต่อเนื่อง2
       จุติ3เพิ่มhp max3% แม่น3% หลบหลีก3% ป้องกัน3% โป๊ะเช๊ะ3% แรงโป๊ะ30% โจมตีเพิ่ม150 ต่อเนื่อง3
       จุติ4เพิ่มhp max5% แม่น5% หลบหลีก5% ป้องกัน5% โป๊ะเช๊ะ5% แรงโป๊ะ50% โจมตีเพิ่ม200 ต่อเนื่อง5
       จุติ5เพิ่มhp max7% แม่น7% หลบหลีก7% ป้องกัน7% โป๊ะเช๊ะ7% แรงโป๊ะ70% โจมตีเพิ่ม250 ต่อเนื่อง7
       จุติ6เพิ่มhp max10% แม่น10% หลบหลีก10% ป้องกัน10% โป๊ะเช๊ะ10% แรงโป๊ะ100% โจมตีเพิ่ม300 ต่อเนื่อง10
          * อัตราที่เพิ่มมานี้ควรมาในรูปแบบบัฟ คิดเพิ่มหลังจากเพิ่มอัตราต่างๆของไอเท็มสวมใส่แล้ว

 มีความเห็นว่าไงบ้างครับเพื่อนๆ

 ขอเพิ่มเติมนะครับ ในข้อ1.ความแรงโป๊ะ จะหักลบกัน แต่ความแรงต่ำสุดนั้นจะกำหนดให้อยู่50% หรือ100% หรือเท่าไหร่ก็ได้ตามใจทีมงาน
   เช่น แอส ความแรงโป๊ะ500
          เบลดความแรงโป๊ะ300
                500-300=200
              กำหนดให้ความแรงโป๊ะเช๊ะอยู่ที่ต่ำสุด 50%

          จากเดิม แอสจะเหลือความแรงโป๊ะ 200% เบลด0%
          ก็จะได้ แอสแรงโป๊ะ200%เบลดแรงโป๊ะ50%     
ผมว่ายังไงกะไม่ไหว ตอนนี้ของแรจีเอ็มก็เพิ่มความสามารถให้คนจุอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มหมดคนที่จุน้อยหรือไม่จุจะหมดค่าไปเลย ทุกคนถ้าอยากเทพต้องจุเท่านั้นและก็ต้องใช้ของดี สรุปง่ายๆต้อง รวย สปอต กทม ถึงอยู่ได้ คิดดูแล้วจาเทพกันซักกี่คน คนที่คนที่เก่งพอตัวหรือปานกลางจะกากทันที คราวนี้เลิกเล่นเกือบครึ่งเนื่องจากตียังไงก็ไม่ไหว
ผมว่าแบบนี้ดีแล้วให้เป็นข้อดีของแต่ละสายอาชีพไปเลย เดวใครเล่นพาลาบอกกันผมเยอะเอามาหักล้างกันมั่งดิ ผมจะได้เทพ วิบอกเวทนู๋เยอะเอามาหักล้างกันมั่งดิ  #038 #038 #038


หญิง

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 902
         จขกท คงจะเล่นเบลดแน่ๆแล้วแต่สกิวโจมตีของแอสก็ไม่แยอะเท่าเบลดนะ แต่ยังไงเสียทางทีมงานก็ไม่มาสนใจหลอกนะ คิดดูตอนนี้ถ้าคนเล่นเบลดแล้วอยากจะเอาความแรงโป๊ะเชะไปหักล้างกับอาชีพแอสกะเทร ถ้าจะพูดถึงในเรื่องที่จะต้องมาหักล้างกันตามที่ว่าต่อให้เบลดกับแอสหักล้างกันถึง90%เบลดก็ไม่มีทางชนะแอสได้อยู่ดี แล้วต่อไปเรื่องของป้องกันเวทละ ขอบอกตามตรงคนที่เล่นอาชีพเบลดได้ต้องยอมรับอย่างเดียวคือปลง  g#015


Coud™

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,228
เห็นด้วยกะข้อ2 คับ
I am the bone of my sword
Steel is my body and fire is my blood
I have created over a thousand blades
Unknown to Death, Nor known to Life
Have withstood pain to create many weapons
Yet, those hands will never hold anything
So as I pray, unlimited blade works.

Archer(Emiya) :Fate Series


♥ น้องเอ :)'

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,900
โป๊ะคิดพลังป้องกันนะเออ 0.0 จากประสบการณ์ พลังโจมตีน้องเออยู่ที่ 2,447 - 2477 พิโรธ เบลดเวล 50 ไม่ใส่อะไรเลยโป๊ะ 34000 กว่า และเมื่อเบลดเวล 50 ใส่เกราะรองเท้า ฯลฯ ครบ น้องเอพิโรธโป๊ะ 32000 กว่าอะ



aaxx

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 80
เด็กๆก็ธรรมดา ที่เสนอเอาแต่ได้

หนูจ๋า ... ถ้าปรับอย่างที่หนูว่าแล้ว  รายละเอียดอื่นคงปรับกันวุ่นวายมาก หนูมองแค่พลังการตี การชนะของตนเองหมด มันไม่เห็นแก่ตัวหรือ  ทางทีมงานปรับให้ได้เปรียบ - เสียเปรียบในทุกด้านแล้ว อย่าสร้างปัญหาให้ทีมงานปวดหัวเลย  จะได้มีเวลาปรับปรุง หรือเพิ่มอย่างอื่นมากกว่าเรื่อง ไ.. สาระเหล่านี้