สมมุติว่าถ้าทำไม่ยากและซับซ้อนเกินไปที่จะเสี่ยงทำให้เกิดบัคตามมา น่าจะปรับงี้น๊ะครับ
1. ตัวคู่หูตีมอน เจ้าของไม่ได้รับค่าประสบการณ์ เพราะคู่หูเป็นสกิลสนับสนุนเจ้าของอยู่แล้ว หากเป็นคู่หูสกิลสู้ เจ้าของก็ต้องโจมตีมอนสเตอร์ก่อนแล้วคู่หูช่วยตีจึงได้ค่าประสบการณ์
1.1 ต้องไม่มีผลกับสกิลสถานะต่างๆที่ดึงมอนมาติดแต่ไม่ทำความเสียหายเช่น หมอกควัน สายเรนเจอร์ กรงน้ำแข็ง วิซาด เป็นต้น การโจมตีที่จะได้ประสบการณ์ต้องเป็นการโจมตีที่ทำความเสียหายกับมอนเท่านั้น กันบอทออโต้เม้าส์สกิลรอบตัว และแม้หากบางสายอาชีพมีสกิลหมู่หรือสกิลรอบตัวที่ทำความเสียหายมอนได้เพื่อให้ผอบตี ส่วนใหญ่จะแรงและไม่มีผลกับการเปิดผอบเท่าไหร่ เพราะแค่บอทออโต้สกิลก็ฆ่ามอนได้อยู่แล้ว อันนี้ไปว่ากันเรื่องการใช้โปรออโต้เม้าส์
2. คู่หูที่เจ้าของปล่อยบอทหรือยืนทิ้ง ตีมอนไม่ตกไอเทมทุกชนิด และไม่ได้รับค่าหัวจากทักษะของเทร ไม่ได้รับอะไรเลย ให้ดรอปกับเจ้าของที่ทำความเสียหายเท่านั้น หรือ เจ้าของทำความเสียหายมอนตัวนั้นและคู่หูช่วยตีตายจึงดรอป
เมื่อไม่ได้อะไรจากการปล่อยทิ้ง คงไม่มีใครออนมายืนโด่เด่ให้เปลืองไฟ พวกออนเซตจุก็ไม่ได้อะไรจากการยืนแบบนี้แล้วก็คงต้องไปอยู่กันในที่เป็นระเบียบแทน
คิดคร่าวๆน๊ะครับ ดีไม่ดีไงก็ลองเสนอไปดู