GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับปรุงทักษะสายเวทต่อไปนี้ เพื่อรองรับการปรับลดค่าพลังป้องกันเวท และทักษะอื่นๆ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
อันนี้รายละเอียดของการปรับลดทักษะสายปลดอุปกรณ์ของขุนศึกนะครับ ซึ่งยังไงผมยังขอคง concept การถอดอุปกรณ์เป้าหมายไว้
แต่การปลดจะทำได้ยากขึ้นจากการลดโอกาสจากทักษะปลดหลัก ลดโอกาสจากการที่เป้าหมายมีบัฟปลดชิ้นอื่นอยู่แล้ว
สำหรับทักษะ C3 ก็ลดโอกาสปลดจากการโจมตีเหลือทำได้สูงสุดแค่ 5% และลด damage ของทักษะเป็นแบบเกิดครั้งเดียวและลดความรุนแรงลง

ทั้งเกราะและC3 จะส่งผลเต็มที่(แต่ไม่เท่าเดิม)เมื่อเค้าเล่นสายขุนโจรเป็นแบบเต็มสูบเท่านั้น (แต่ก็จะป้องกันได้จากน้ำยากาวเคมีเหนียวหนึบ + บัฟสาส์นแห่งชัยชนะ + การปรับปรุง resistant ที่จะลงว้นนรกราวๆต้นเดือนเมษา

1.ทักษะปลดอาวุธของขุนศึก
1.2ทักษะปลดอุปกรณ์ของขุนศึก มีโอกาสสำเร็จ ของเดิม 10, 20, 30, 40, 50

ลดเหลือ 5, 10, 15, 20, 25  และมีเพิ่ม/ลดโอกาสจากเงื่อนไขดังนี้
   ตัดเขี้ยวหมูป่า เป้าหมายที่มือหลักถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   ปลดเล็บพยัคฆ์ เป้าหมายที่มือรองถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   ดึงปีกปักษา เป้าหมายที่เกราะถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   ลอกเกล็ดมังกร เป้าหมายที่ผ้าคลุมถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   หักเข่าอาชา เป้าหมายที่เครื่องประดับถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   เด็ดกลีบบุปผชาติ เป้าหมายที่รองเท้าถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ

2.ทักษะ 108 แผนถล่มวังหลวง
2.2 มีโอกาส 1.6% ต่อระดับทักษะ ที่จะสุ่มใช้ทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ระดับ 5 (โดยไม่ต้องมีทักษะประเภทปลดอุปกรณ์)
แก้ไข มีโอกาส 0.01% ต่อค่าแม่นยำ 100 หน่วย (แต่ไม่เกิน 5000 หน่วย) ต่อระดับทักษะ ที่จะสุ่มใช้ทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ระดับ 5
(โดยไม่ต้องมีทักษะประเภทปลดอุปกรณ์)

2.3โอกาสสำเร็จของทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ของขุนโจร จะเพิ่มขึ้น 1.6% ต่อระดับทักษะ
แก้ไข โอกาสสำเร็จของทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ของขุนโจร จะเพิ่มขึ้น 1% ต่อระดับทักษะ

2.4ศัตรูที่ถูกปลดอุปกรณ์โดยขุนโจร จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.01 เท่าของแม่นยำ ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ต่อสถานะผิดปกติ ทุกๆ 2 วินาที (ไม่มีผลกับ monster)
แก้ไข ศัตรูที่ถูกปลดอุปกรณ์โดยขุนโจร จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.01 เท่าของแม่นยำ ต่อค่า DEX 10 หน่วย ต่อระดับทักษะ
(ความรุนแรงเพิ่มขึ้น 100% ต่อจำนวนสถานะผิดปกติจากทักษะปลด)

2.5เกราะขุนโจรแห่งกู๋เฟน - เพิ่มโอกาสสุ่มการใช้ทักษะปลดอุปกรณ์ของทักษะ 108 แผนถล่มวังหลวง 10%
แก้ไข เพิ่มโอกาสสุ่มการใช้ทักษะปลดอุปกรณ์ของทักษะ 108 แผนถล่มวังหลวง 10% (ผู้ใช้ต้องมีทักษะปลดอุปกรณ์ที่สุ่มได้ในระดับ 5)


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ตัดชีพจรมันไม่มีดีเลย์นะคุณ ติดโคม่านี่มันไม่ได้ช่วยให้ห่วยขึ้นเลยนะ แอสมีสกิลเดียวซะที่ไหนด้วย เงื่อนไขการลดดีเลย์ของสกิลต่างหากที่ทำให้โกง ถ้าตัดชีพจรแล้วตาย แล้วให้ดีเลย์เป็นค่า default ไปเลยที่ 2 นาที แบบนี้น่าจะดีกว่าสำหรับแอสซาซิน เพราะที่เป็นอยู่ มันตัดได้เรื่อยๆ รัวๆ เพียงเพราะแค่ทำแม่นยำให้เยอะๆ 2600 ตัดชีพจรก็ไม่มีดีเลย์แล้ว สิ่งที่ควรทำอีกอย่างคือ ปรับเพดานค่าการลดดีเลย์สกิลให้ตันอยู่ที่ 20-25% เพราะหลายอาชีพมีข้อได้เปรียบอย่างมาก ยิ่งลดคูลดาวน์ซีสามได้ด้วยยิ่งไปกันใหญ่ ลองดูสกิลสายลมแห่งเหมันต์ ถ้าเล่นดีๆ สกิลนี้ไม่มีดีเลย์เลย กดได้เรื่อยๆ ดาเมจใหม่ก็คิดโป๊ะเช๊ะ ท่องเวลานี่แทบจะไม่มีดีเลย์ แล้วมาสวนทางกับการปรับพลังป้องกันเวทย์แบบใหม่เข้าไปอีก เอาไปเอามาก็เน่าเหมือนเดิม ดูท่าทีคุณเหมือนอยากจะปรับให้มันดีขึ้น แต่หลายอาชีพคุณต้องปรับที่สกิลของตัวละครเอง เพราะมันโดนเซตมาโอเว่อก่อนแล้ว เซิฟนรกจะเปิดก็ไม่ได้ว่านะ แต่เล่นเอาของแรร์ตู้หยอดมาสปอยย์แบบนี้ให้ทดลองใช้แบบนี้ ไม่เหนเกมส์ไหนเขาทำกัน ไทย์แลนด์โอนลี่จิงๆ พวกที่ทดสอบในเซิฟนรกจะมีสักกี่คนที่ทดสอบแล้วรายงาน ส่วนมากเลยก็ลองของใหม่ๆ วิธีการเอาเปรียบคู่ต่อสู้ใหม่ๆมาใช้กับเซิฟหลัก เจอบัคร้ายแรง เป็นผมผมก็ไม่บอกอะ จะเอามาใช้เองคนเดียวดีกว่า ของตู้หยอดถ้าอยากให้มันเรียกว่าแรร์จิงๆก็เอาลงแค่ตู้หยอดเซิฟหลักสิ ถึงจะเรียกว่าแรร์ คนหยอดมันจะได้มีกำลังใจในการหยอด ของก็มีราคา ไม่ใช่เอาอะไรมาลงให้หยอด หยอดได้นี่น้ำตาไหล ไม่ใช่เพราะดีใจว่าได้่ของนะ เน้ำตาไหลเพราะเสียดายเงิน แทนที่จะเอาไปขายในไอเท่มมอลล์เลย ก็เอามาให้หยอด แต่เสือกมีกันเกลือ่นตลาด .. มันแรร์ตรงไหน  g#040
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะครับ
เรื่องเพดานดีเลย์สกิลให้ตันอยู่ที่ 20-25% หมายถึงคูลดาวน์ใช่มั้ยครับ ปัจจุบันจะถูกลดได้เหลือไม่ตำกว่า 30% อยู่แล้วครับ
ส่วนตัดชีพจรมันใช้ระบบลดคูลดาวน์คนละแบบกันเลยไม่ได้ผ่าน limit ตรงนี้ แต่เดี๋ยวปรับให้เข้าระบบเดียวกันและทำให้คูลดาวน์ทุกเลเวลอยู่ 120 วินาที (ลดได้สูงสุดก็ไม่เกิน 36 วินาที) และคิดว่าคงปรับให้ทักษะนี้ไม่โจมตีต่อเนื่องทันทีแล้วเพื่อไม่ให้ถูกทำซ้ำได้ด้วยทักษะเดจาวู

ส่วนเรื่องแรร์ตู้ตอนนี้ได้หยุดพัฒนาตรงส่วนนี้แล้ว เพื่อปรับปรุงระบบส่วนอื่นๆก่อนซึ่งทางเราคิดว่าน่าจะส่งผลดีขึ้นกับตลาดภายในเกม


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
อันนี้รายละเอียดของการปรับลดทักษะสายปลดอุปกรณ์ของขุนศึกนะครับ ซึ่งยังไงผมยังขอคง concept การถอดอุปกรณ์เป้าหมายไว้
แต่การปลดจะทำได้ยากขึ้นจากการลดโอกาสจากทักษะปลดหลัก ลดโอกาสจากการที่เป้าหมายมีบัฟปลดชิ้นอื่นอยู่แล้ว
สำหรับทักษะ C3 ก็ลดโอกาสปลดจากการโจมตีเหลือทำได้สูงสุดแค่ 5% และลด damage ของทักษะเป็นแบบเกิดครั้งเดียวและลดความรุนแรงลง

ทั้งเกราะและC3 จะส่งผลเต็มที่(แต่ไม่เท่าเดิม)เมื่อเค้าเล่นสายขุนโจรเป็นแบบเต็มสูบเท่านั้น (แต่ก็จะป้องกันได้จากน้ำยากาวเคมีเหนียวหนึบ + บัฟสาส์นแห่งชัยชนะ + การปรับปรุง resistant ที่จะลงว้นนรกราวๆต้นเดือนเมษา

1.ทักษะปลดอาวุธของขุนศึก
1.2ทักษะปลดอุปกรณ์ของขุนศึก มีโอกาสสำเร็จ ของเดิม 10, 20, 30, 40, 50

ลดเหลือ 5, 10, 15, 20, 25  และมีเพิ่ม/ลดโอกาสจากเงื่อนไขดังนี้
   ตัดเขี้ยวหมูป่า เป้าหมายที่มือหลักถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   ปลดเล็บพยัคฆ์ เป้าหมายที่มือรองถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   ดึงปีกปักษา เป้าหมายที่เกราะถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   ลอกเกล็ดมังกร เป้าหมายที่ผ้าคลุมถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   หักเข่าอาชา เป้าหมายที่เครื่องประดับถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ
   เด็ดกลีบบุปผชาติ เป้าหมายที่รองเท้าถูกทำลายช่วยเพิ่มโอกาส 15% หากเป็นอย่างอื่นถูกทำลายจะลดโอกาส 15% ต่อบัฟ

2.ทักษะ 108 แผนถล่มวังหลวง
2.2 มีโอกาส 1.6% ต่อระดับทักษะ ที่จะสุ่มใช้ทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ระดับ 5 (โดยไม่ต้องมีทักษะประเภทปลดอุปกรณ์)
แก้ไข มีโอกาส 0.01% ต่อค่าแม่นยำ 100 หน่วย (แต่ไม่เกิน 5000 หน่วย) ต่อระดับทักษะ ที่จะสุ่มใช้ทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ระดับ 5
(โดยไม่ต้องมีทักษะประเภทปลดอุปกรณ์)

2.3โอกาสสำเร็จของทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ของขุนโจร จะเพิ่มขึ้น 1.6% ต่อระดับทักษะ
แก้ไข โอกาสสำเร็จของทักษะประเภทปลดอุปกรณ์ของขุนโจร จะเพิ่มขึ้น 1% ต่อระดับทักษะ

2.4ศัตรูที่ถูกปลดอุปกรณ์โดยขุนโจร จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.01 เท่าของแม่นยำ ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ต่อสถานะผิดปกติ ทุกๆ 2 วินาที (ไม่มีผลกับ monster)
แก้ไข ศัตรูที่ถูกปลดอุปกรณ์โดยขุนโจร จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.01 เท่าของแม่นยำ ต่อค่า DEX 10 หน่วย ต่อระดับทักษะ
(ความรุนแรงเพิ่มขึ้น 100% ต่อจำนวนสถานะผิดปกติจากทักษะปลด)

2.5เกราะขุนโจรแห่งกู๋เฟน - เพิ่มโอกาสสุ่มการใช้ทักษะปลดอุปกรณ์ของทักษะ 108 แผนถล่มวังหลวง 10%
แก้ไข เพิ่มโอกาสสุ่มการใช้ทักษะปลดอุปกรณ์ของทักษะ 108 แผนถล่มวังหลวง 10% (ผู้ใช้ต้องมีทักษะปลดอุปกรณ์ที่สุ่มได้ในระดับ 5)

ลดโอกาส แต่อย่าลืมว่ายังมีหมวกที่โจมตีออกทีละ 2 ดอก + ดาบเอ็กคาริเบอ โจมตีทีออกทีละ2-3 ดอก คือยังไงการปลดอุปกรณ์คู่ต่อสู้มันก็ยังโกงอยู่ดี เอาแบบแฟร์ๆไปเลย คือ ให้ขุนศึกสีชุดขุนโจรที่สามารถปลดอุปกรณ์ได้ เพราะสีชุดอื่น ยังไงก็ยังมีดาบเอ็กที่ใช้ปลดอุปกรณ์ได้ ไม่ใช่เอาความโดดเด่นของสีชุด มาใช้รวมกันหมด ขุนศึกมันใช้อาวุธของอาชีพอื่นเขาไปทั่ว ใช้หอกได้ทั้งทลายสวรรค์ หยุดไปกี่วิ ดาบเล็กจุ9 หยุดได้กี่วิ หอกแกนมืนรัวๆ แล้วการปลดดันไม่เอาดีเลย์มาคิดรวมกัน เหมือนจงใจจะให้มันโกงยังไงยังงั้น สกิลจิตก็ทำพลังป้องกันได้เยอะเกิน กันโป๊ะ100% อีก ไหนจะซีสามเทพอสูรกลืนพลังอีกกี่วิ ไหนจะใช้สกิลจิตอาชีพอื่นเขาได้อีก ยังไงมันก็ยังมหาเทพอยู่ดี เสนอนะ ใช้อาวุธของอาชีพอื่นได้ แต่ไม่สามารถใช้สกิลติดตัวประจำอาชีพนั้น นี่ขนาดถ้าไม่ให้ใช้ ยังไงก็ยังมีหอกแกนที่มืนได้รัวๆ อาวุธหลักของขุนศึกมันก็คือคมแฝก ก็เอาให้มันเทพไปในสายอาวุธนั้นไปสิ นี่เล่นมาหมด ทั้งคมเฝก หอก ดาบ ขวาน ดีเลย์ก็ไม่่คิดรวม ใช้สกิลประจำอาวุธก็เหลือกิน ขนาดเสนอแบบนี้คีย์ลัดยังแทบไม่พอใส่เลย  g#030 g#030 g#030


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
เกมส์ในส่วนของ pvp หรือว่า GvG ความสนุกมันอยู่ที่ยืนได้นาน ได้ใช้สกิล ความชำนาญมาสู้กันมันถึงจะสนุก เห็นเกมส์สมัยใหม่ เรื่องคูลดาวน์ เรื่องต้านทาน เรื่องเกราะนี่มันมีข้อจำกัดกันหมด อย่างเกราะ ถ้าทำเกิน70% เมือไหร่ ถ้ามีเกราะเข้ามาเสริมอีกมันจะเพิ่มให้น้อยมาก
เลยทำให้ถึกก็ไม่ถึกจนเกินไป ดาเมจของสายเวทย์ไม่น่าให้ติดคิติคอล เพราะสกิลโดยส่วนมากมันก็รัวๆได้หลายทีอยู่แล้วใช่ไหม ยิ่งวิซาร์ดนี่ไม่ต้องพูดถึง รัวจนแลค สกิลสายลมแห่งเหมันต์นี่ได้ทดสอบบ้างรึเปล่า โดนวิเปิดเหมันต์แบบติดเดจา+ท่องเวลา+เวทย์มนต์คุ้มคลั่ง คือ วิ่งเข้ามาก็หลุดออกจากเกมส์ละไอ่คนโดนสกิลอะ จะเยอะไปไหน แล้วถามหน่อยว่ามีคนรายงานไหมที่เปิดให้ทดสอบกันอะ ? มันหาแต่ข้อได้เปรียบเอามาใช้กับเซิฟจริงทั้งนั้นแหละ  g#032


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ลดโอกาส แต่อย่าลืมว่ายังมีหมวกที่โจมตีออกทีละ 2 ดอก + ดาบเอ็กคาริเบอ โจมตีทีออกทีละ2-3 ดอก คือยังไงการปลดอุปกรณ์คู่ต่อสู้มันก็ยังโกงอยู่ดี เอาแบบแฟร์ๆไปเลย คือ ให้ขุนศึกสีชุดขุนโจรที่สามารถปลดอุปกรณ์ได้ เพราะสีชุดอื่น ยังไงก็ยังมีดาบเอ็กที่ใช้ปลดอุปกรณ์ได้ ไม่ใช่เอาความโดดเด่นของสีชุด มาใช้รวมกันหมด ขุนศึกมันใช้อาวุธของอาชีพอื่นเขาไปทั่ว ใช้หอกได้ทั้งทลายสวรรค์ หยุดไปกี่วิ ดาบเล็กจุ9 หยุดได้กี่วิ หอกแกนมืนรัวๆ แล้วการปลดดันไม่เอาดีเลย์มาคิดรวมกัน เหมือนจงใจจะให้มันโกงยังไงยังงั้น สกิลจิตก็ทำพลังป้องกันได้เยอะเกิน กันโป๊ะ100% อีก ไหนจะซีสามเทพอสูรกลืนพลังอีกกี่วิ ไหนจะใช้สกิลจิตอาชีพอื่นเขาได้อีก ยังไงมันก็ยังมหาเทพอยู่ดี เสนอนะ ใช้อาวุธของอาชีพอื่นได้ แต่ไม่สามารถใช้สกิลติดตัวประจำอาชีพนั้น นี่ขนาดถ้าไม่ให้ใช้ ยังไงก็ยังมีหอกแกนที่มืนได้รัวๆ อาวุธหลักของขุนศึกมันก็คือคมแฝก ก็เอาให้มันเทพไปในสายอาวุธนั้นไปสิ นี่เล่นมาหมด ทั้งคมเฝก หอก ดาบ ขวาน ดีเลย์ก็ไม่่คิดรวม ใช้สกิลประจำอาวุธก็เหลือกิน ขนาดเสนอแบบนี้คีย์ลัดยังแทบไม่พอใส่เลย  g#030 g#030 g#030
1.เรื่องคูลดาวน์ทักษะอาวุธปัจจุบันใช้รวมกันหมดแล้วครับ
2.สถานผิดปกติจะถูกลดความสามารถลงจากการปรับระบบ resistance ใหม่ เพื่อแก้ไขการติดมึนรัวๆและการติดสถานะอื่นด้วย
3.ส่วนของทักษะปลดผมจะดูเรื่องเอ็กซ์คาลิเบอร์เพิ่มให้ครับ
4.น่าจะเข้าใจผิดเรื่องอาวุธประจำตัวของขุนศึกนะครับ concep tของสายเส้นทางผู้ชำนาญ คือ ขุนศึกเป็นผู้ชำนาญอาวุธครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
เกมส์ในส่วนของ pvp หรือว่า GvG ความสนุกมันอยู่ที่ยืนได้นาน ได้ใช้สกิล ความชำนาญมาสู้กันมันถึงจะสนุก เห็นเกมส์สมัยใหม่ เรื่องคูลดาวน์ เรื่องต้านทาน เรื่องเกราะนี่มันมีข้อจำกัดกันหมด อย่างเกราะ ถ้าทำเกิน70% เมือไหร่ ถ้ามีเกราะเข้ามาเสริมอีกมันจะเพิ่มให้น้อยมาก
เลยทำให้ถึกก็ไม่ถึกจนเกินไป ดาเมจของสายเวทย์ไม่น่าให้ติดคิติคอล เพราะสกิลโดยส่วนมากมันก็รัวๆได้หลายทีอยู่แล้วใช่ไหม ยิ่งวิซาร์ดนี่ไม่ต้องพูดถึง รัวจนแลค สกิลสายลมแห่งเหมันต์นี่ได้ทดสอบบ้างรึเปล่า โดนวิเปิดเหมันต์แบบติดเดจา+ท่องเวลา+เวทย์มนต์คุ้มคลั่ง คือ วิ่งเข้ามาก็หลุดออกจากเกมส์ละไอ่คนโดนสกิลอะ จะเยอะไปไหน แล้วถามหน่อยว่ามีคนรายงานไหมที่เปิดให้ทดสอบกันอะ ? มันหาแต่ข้อได้เปรียบเอามาใช้กับเซิฟจริงทั้งนั้นแหละ  g#032
1.วุ้นนรกมีข้อเสียตามที่ว่ามาจริงครับ แต่ก็มีข้อดีที่ผู้เล่นมองไม่เห็นด้วย หนึ่งในนั้นคือ bug ที่ทำให้ server ล่ม การเปิดไว้มันช่วยให้เราเจอ bug แบบนั้นและตรวจสอบได้เร็ว
2.ส่วนเรื่องเวทติดคริได้ผมเคยแจ้งไปเรื่องกันเวทที่กันโป๊ะเชะได้แล้ว อยากให้อธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับว่าทำไมถึงมองว่าเวทจะแรงกว่าเดิม


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
เกมส์ในส่วนของ pvp หรือว่า GvG ความสนุกมันอยู่ที่ยืนได้นาน ได้ใช้สกิล ความชำนาญมาสู้กันมันถึงจะสนุก เห็นเกมส์สมัยใหม่ เรื่องคูลดาวน์ เรื่องต้านทาน เรื่องเกราะนี่มันมีข้อจำกัดกันหมด อย่างเกราะ ถ้าทำเกิน70% เมือไหร่ ถ้ามีเกราะเข้ามาเสริมอีกมันจะเพิ่มให้น้อยมาก
เลยทำให้ถึกก็ไม่ถึกจนเกินไป ดาเมจของสายเวทย์ไม่น่าให้ติดคิติคอล เพราะสกิลโดยส่วนมากมันก็รัวๆได้หลายทีอยู่แล้วใช่ไหม ยิ่งวิซาร์ดนี่ไม่ต้องพูดถึง รัวจนแลค สกิลสายลมแห่งเหมันต์นี่ได้ทดสอบบ้างรึเปล่า โดนวิเปิดเหมันต์แบบติดเดจา+ท่องเวลา+เวทย์มนต์คุ้มคลั่ง คือ วิ่งเข้ามาก็หลุดออกจากเกมส์ละไอ่คนโดนสกิลอะ จะเยอะไปไหน แล้วถามหน่อยว่ามีคนรายงานไหมที่เปิดให้ทดสอบกันอะ ? มันหาแต่ข้อได้เปรียบเอามาใช้กับเซิฟจริงทั้งนั้นแหละ  g#032
1.วุ้นนรกมีข้อเสียตามที่ว่ามาจริงครับ แต่ก็มีข้อดีที่ผู้เล่นมองไม่เห็นด้วย หนึ่งในนั้นคือ bug ที่ทำให้ server ล่ม การเปิดไว้มันช่วยให้เราเจอ bug แบบนั้นและตรวจสอบได้เร็ว
2.ส่วนเรื่องเวทติดคริได้ผมเคยแจ้งไปเรื่องกันเวทที่กันโป๊ะเชะได้แล้ว อยากให้อธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับว่าทำไมถึงมองว่าเวทจะแรงกว่าเดิม

ข้อ 1 ผมก็เห็นว่าเซิฟมันล่มบ่อยๆนะครับ โดนเฉพาะหลังเปิดเซิฟอัพเดธ เห็นมาหลายครั้งจนเอือม เปิดเเป๊บๆ ปิดปรับปรุง+รีเซิฟอีกละ อันนี้มันเกิดเพราะคนไม่แจ้งบัค หรือว่ายังไงครับ
ข้อ 2 เวทย์จะแรงไม่แรงผมไม่รู้ถ้าหากติดคริ แต่ที่รู้ๆคือ วิซาร์ดมีทั้งเดจาวู โอกาสออกสูงสุด 4 ครั้ง สายลมเเห่งเหมันต์ของคุณโจมตีทีละกี่ครั้งครับ 30 ครั้ง คูณ 4  120 ทีแล้วแต่ละทีดาเมจมันเท่าไหร่ นี่ผมยังไม่นับสกิลเวทย์มนต์คุ้มคลั่ง ที่โจมตีได้ 4 ครั้งอีก 10 วินาทีอีกนะ
สกิลพสุธาทลาย สุ่มโจมตี1-25 ครั้ง ถ้่าตืดเดจาวู+เวทย์มนต์คุ้มคลั่ง มันจะออกทีละเท่าไหร่ และกดใช้ได้เรื่อยๆด้วย พลังอัศนียบาติออกทีละกี่ครั้ง 10 ครั้ง ติดเดจาวูนี่ก็โดนไปทีละเท่าไหร่ และกดได้รัวๆ ลูกศรเวทย์ 10 ลูก งี้ พวกนี้มันแทบจะกดได้เรื่อยๆด้วยซ็ำ แล้วมาคิดกับปรับพลังป้องกันเวทย์แบบใหม่ของคุณ ทำไมมันสวนทางกันดีจริงๆ เหมือนทุกอาชีพโดนปรับพลังป้องกันเวทย์ลงจากดีเบี่ยมรอบคอบ  ยกเว้น บางอาชีพที่มีสกิลจิตป้องกันระดับมหาเทพ ซึ่งกำข้อได้เปรียบตรงนี้ไว้อยู่ละกดทีกันเวทย์ได้ทะลุ 100 ได้10 กว่าวิ ต่อด้วยสกิลเปลี่ยนดาเมจเป็นเลือดอีก 10 กว่าวิ ต่อด้วยสกิลจิตอำมตะอีก เกือบสิบวิ กดวนไปสิลครับ ไม่นับรวมพวกสกิลหยุดจากมหาเทพชำนาญอาวุธทั้งหลายแหล่ หยุดได้ 3.5 วิบ้าง หยุดได้ 4-7 วิบ้าง อย่างที่บอกแหละครับ แยกเอาไปอยู่กันเองเลยเถอะ อย่าเอามารวมกับอาชีพอื่นเลยถ้าจะทำขนาดนี้ ผมไม่ได้อคติกับขุนนะ ผมก็เล่น เล่นก็เลยรู้ว่ามันเป็นยังไง แต่ที่บอกนี่เพราะว่าถ้าลองเป็นอาชีพอื่นแล้วมาเจอขุนศึก โอกาสชนะน้อยมาก บางอาชีพนี่ไม่มีเลย เพราะความครอบจักรวาลของคอนเซปมันนี่แหละ ผมเห็นข้อเสียของขุนอยู่สองอย่างละครับตอนนี้ 1.คือ เดินช้าลงไปนิด แต่มันกระโจน+กระโดดสกิลได้ และเปนกันทั้งหมดเผ่าอสุรา 2. คือ คีย์ลัดยังไม่พอเหมือนเดิมครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
เกมส์ในส่วนของ pvp หรือว่า GvG ความสนุกมันอยู่ที่ยืนได้นาน ได้ใช้สกิล ความชำนาญมาสู้กันมันถึงจะสนุก เห็นเกมส์สมัยใหม่ เรื่องคูลดาวน์ เรื่องต้านทาน เรื่องเกราะนี่มันมีข้อจำกัดกันหมด อย่างเกราะ ถ้าทำเกิน70% เมือไหร่ ถ้ามีเกราะเข้ามาเสริมอีกมันจะเพิ่มให้น้อยมาก
เลยทำให้ถึกก็ไม่ถึกจนเกินไป ดาเมจของสายเวทย์ไม่น่าให้ติดคิติคอล เพราะสกิลโดยส่วนมากมันก็รัวๆได้หลายทีอยู่แล้วใช่ไหม ยิ่งวิซาร์ดนี่ไม่ต้องพูดถึง รัวจนแลค สกิลสายลมแห่งเหมันต์นี่ได้ทดสอบบ้างรึเปล่า โดนวิเปิดเหมันต์แบบติดเดจา+ท่องเวลา+เวทย์มนต์คุ้มคลั่ง คือ วิ่งเข้ามาก็หลุดออกจากเกมส์ละไอ่คนโดนสกิลอะ จะเยอะไปไหน แล้วถามหน่อยว่ามีคนรายงานไหมที่เปิดให้ทดสอบกันอะ ? มันหาแต่ข้อได้เปรียบเอามาใช้กับเซิฟจริงทั้งนั้นแหละ  g#032
1.วุ้นนรกมีข้อเสียตามที่ว่ามาจริงครับ แต่ก็มีข้อดีที่ผู้เล่นมองไม่เห็นด้วย หนึ่งในนั้นคือ bug ที่ทำให้ server ล่ม การเปิดไว้มันช่วยให้เราเจอ bug แบบนั้นและตรวจสอบได้เร็ว
2.ส่วนเรื่องเวทติดคริได้ผมเคยแจ้งไปเรื่องกันเวทที่กันโป๊ะเชะได้แล้ว อยากให้อธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับว่าทำไมถึงมองว่าเวทจะแรงกว่าเดิม

ข้อ 1 ผมก็เห็นว่าเซิฟมันล่มบ่อยๆนะครับ โดนเฉพาะหลังเปิดเซิฟอัพเดธ เห็นมาหลายครั้งจนเอือม เปิดเเป๊บๆ ปิดปรับปรุง+รีเซิฟอีกละ อันนี้มันเกิดเพราะคนไม่แจ้งบัค หรือว่ายังไงครับ
ข้อ 2 เวทย์จะแรงไม่แรงผมไม่รู้ถ้าหากติดคริ แต่ที่รู้ๆคือ วิซาร์ดมีทั้งเดจาวู โอกาสออกสูงสุด 4 ครั้ง สายลมเเห่งเหมันต์ของคุณโจมตีทีละกี่ครั้งครับ 30 ครั้ง คูณ 4  120 ทีแล้วแต่ละทีดาเมจมันเท่าไหร่ นี่ผมยังไม่นับสกิลเวทย์มนต์คุ้มคลั่ง ที่โจมตีได้ 4 ครั้งอีก 10 วินาทีอีกนะ
สกิลพสุธาทลาย สุ่มโจมตี1-25 ครั้ง ถ้่าตืดเดจาวู+เวทย์มนต์คุ้มคลั่ง มันจะออกทีละเท่าไหร่ และกดใช้ได้เรื่อยๆด้วย พลังอัศนียบาติออกทีละกี่ครั้ง 10 ครั้ง ติดเดจาวูนี่ก็โดนไปทีละเท่าไหร่ และกดได้รัวๆ ลูกศรเวทย์ 10 ลูก งี้ พวกนี้มันแทบจะกดได้เรื่อยๆด้วยซ็ำ แล้วมาคิดกับปรับพลังป้องกันเวทย์แบบใหม่ของคุณ ทำไมมันสวนทางกันดีจริงๆ เหมือนทุกอาชีพโดนปรับพลังป้องกันเวทย์ลงจากดีเบี่ยมรอบคอบ  ยกเว้น บางอาชีพที่มีสกิลจิตป้องกันระดับมหาเทพ ซึ่งกำข้อได้เปรียบตรงนี้ไว้อยู่ละกดทีกันเวทย์ได้ทะลุ 100 ได้10 กว่าวิ ต่อด้วยสกิลเปลี่ยนดาเมจเป็นเลือดอีก 10 กว่าวิ ต่อด้วยสกิลจิตอำมตะอีก เกือบสิบวิ กดวนไปสิลครับ ไม่นับรวมพวกสกิลหยุดจากมหาเทพชำนาญอาวุธทั้งหลายแหล่ หยุดได้ 3.5 วิบ้าง หยุดได้ 4-7 วิบ้าง อย่างที่บอกแหละครับ แยกเอาไปอยู่กันเองเลยเถอะ อย่าเอามารวมกับอาชีพอื่นเลยถ้าจะทำขนาดนี้ ผมไม่ได้อคติกับขุนนะ ผมก็เล่น เล่นก็เลยรู้ว่ามันเป็นยังไง แต่ที่บอกนี่เพราะว่าถ้าลองเป็นอาชีพอื่นแล้วมาเจอขุนศึก โอกาสชนะน้อยมาก บางอาชีพนี่ไม่มีเลย เพราะความครอบจักรวาลของคอนเซปมันนี่แหละ ผมเห็นข้อเสียของขุนอยู่สองอย่างละครับตอนนี้ 1.คือ เดินช้าลงไปนิด แต่มันกระโจน+กระโดดสกิลได้ และเปนกันทั้งหมดเผ่าอสุรา 2. คือ คีย์ลัดยังไม่พอเหมือนเดิมครับ
1.คือเคสที่หลุดไปเซิร์ฟหลักเป็นแบบนานๆล่ม บางเคสอาจไม่ล่มที่วุ้นนรกเลย พอมีผู้เล่นจำนวนมากอย่างวุ้นใต้พิภพพฤติกรรมของผู้เล่นที่ตรงกับเหตุก็โผล่มาง่ายๆเลยจึงทำให้เจอ bug ที่เซิร์ฟหลักเลย
2.ประเด็นเรื่องเวทคือดีเบี้ยมรอบคอบที่ปรับลด คือถ้าผมไม่ปรับลงจะมีคนทำเกราะเวทได้ 100% กันเยอะแน่ๆ และนั่นจะทำให้มีปัญหาเวทยิงไม่เข้าแทน เพราะงั้นผมว่าตรงนี้มาปรับเรื่องความรุนแรงของเวทต่างๆเป็นเคสๆดีกว่าครับ คือถ้ามีรายการเวทที่ควรลด damage มาให้ด้วยผมจะได้เอามาเทียบกับลิสของคนอื่นๆด้วย
3.ส่วนคอมโบอมตะ ราวๆ 30 วิ ของขุนศึกเดี๋ยวผมขอไปคิดก่อนครับ ว่าจะแก้ไขยังไงได้บ้าง หรือถ้ามีข้อเสนอก็ลองอธิบายมาได้ครับ

คือตัวผมเองก็อยากปรับหลายๆอย่างเลยนะ การมาพูดคุยสอบถามใน forum บ้าง ก็ได้อะไรหลายๆอย่างไปปรับ แต่นั่นแหล่ะครับพอเวลามันน้อยไอเดียร์หลายๆอย่างที่ได้ไปมันก็ไม่ได้ตกผลึกดี ตอนนี้พอมีโอกาสหาเวลาได้ก็อยากมาเคลียร์ตรงนี้ให้ได้มากที่สุดเหมือนกัน


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
แนวทางการปรับทักษะ เทพอสูรกลืนพลัง
จะแก้ไขให้เป็นการดูดซับเฉพาะ damage ทางกายภาพเท่านั้น
และเปลี่ยนเงื่อนไขการดูดซับเป็นโดน damage ก่อน ค่อยฟื้นฟูทีหลัง (อาจเช็คทุก 1 หรือ 2 วิ เพื่อฟื้นเลือดตาม damage ที่สะสมมาก่อนหน้านี้)


OMG_inw

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 264
แนวทางการปรับทักษะ เทพอสูรกลืนพลัง
จะแก้ไขให้เป็นการดูดซับเฉพาะ damage ทางกายภาพเท่านั้น
และเปลี่ยนเงื่อนไขการดูดซับเป็นโดน damage ก่อน ค่อยฟื้นฟูทีหลัง (อาจเช็คทุก 1 หรือ 2 วิ เพื่อฟื้นเลือดตาม damage ที่สะสมมาก่อนหน้านี้)

+1 ครับ , สกิลจิตเบรดก็น่าพิจารณาด้วยนะครับ โจมตีแล้วฟูเลือดรัวๆไม่มีคูลดาวน์เลย จิงๆน่าจะมีคุลดาวในตัวด้วยฟูได้กี่วิแล้วก็มีคูลดาวน์ กับดักเถาวัลย์วางแล้วอยุ่ได้ถึง5นาทีและวางได้เยอะมาก ควรให้โผล่มาให้เห็นบ้าง เพราะติดทีนี่โดนไปนานเลย เดจาวูออกหลายดอกไม่น่าเอาโป๊ะเช๊ะเข้ามาเพิ่มความรุนแรงได้อีกทั้งกายภาพและเวทย์ การโดนสถานะต่างๆควรปรับให้ๆไม่โดนซ้ำๆอย่างเช่น โดนสาปไฟของพยากรณ์เดินช้าไป 10วิ แล้วจะไม่โดนซ้ำอีก ไม่งั้นก็ไม่ต้องทำอะไรกันละ เพราะสกิลมันใช้ได้รัวๆและชิ่งโดนทีคือยาว คิดไรได้เพิ่มจะมาเสนอช่วย ถ้าดีก็ลองเอาไปปรับใช้ ไม่ดีไม่โดนก็ข้ามไปครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
แนวทางการปรับเอ็กซ์คาลิเบอร์ ตรงส่วนเงื่อนไขที่ว่า
เมื่อสร้างความเสียหายได้มีโอกาส (10+Str/2) % ที่จะสุ่มทำให้ของสวมใส่เป้าหมายหลุดออก (มือหลัก มือรอง เกราะ ผ้าคลุม รองเท้า เครื่องประดับ) เมื่ออุปกรณ์เป้าหมายหลุดแล้ว จะไม่สามารถใช้ความสามารถนี้ทำให้อุปกรณ์หลุดต่อเนื่องได้อีก เป็นระยะเวลา 1.5 วินาที
แก้ไขเป็น เมื่อปลดอุปกรณ์สำเร็จจะเพิ่มเวลาให้บัฟปลดอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆอีก 50% และจะไม่สามารถใช้ความสามารถนี้ต่อเนื่องได้อีก เป็นระยะเวลา 1.5 วินาที


ชื่อไรวะ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 124
แนวทางการปรับทักษะ เทพอสูรกลืนพลัง
จะแก้ไขให้เป็นการดูดซับเฉพาะ damage ทางกายภาพเท่านั้น
และเปลี่ยนเงื่อนไขการดูดซับเป็นโดน damage ก่อน ค่อยฟื้นฟูทีหลัง (อาจเช็คทุก 1 หรือ 2 วิ เพื่อฟื้นเลือดตาม damage ที่สะสมมาก่อนหน้านี้)

+1 ครับ , สกิลจิตเบรดก็น่าพิจารณาด้วยนะครับ โจมตีแล้วฟูเลือดรัวๆไม่มีคูลดาวน์เลย จิงๆน่าจะมีคุลดาวในตัวด้วยฟูได้กี่วิแล้วก็มีคูลดาวน์ กับดักเถาวัลย์วางแล้วอยุ่ได้ถึง5นาทีและวางได้เยอะมาก ควรให้โผล่มาให้เห็นบ้าง เพราะติดทีนี่โดนไปนานเลย เดจาวูออกหลายดอกไม่น่าเอาโป๊ะเช๊ะเข้ามาเพิ่มความรุนแรงได้อีกทั้งกายภาพและเวทย์ การโดนสถานะต่างๆควรปรับให้ๆไม่โดนซ้ำๆอย่างเช่น โดนสาปไฟของพยากรณ์เดินช้าไป 10วิ แล้วจะไม่โดนซ้ำอีก ไม่งั้นก็ไม่ต้องทำอะไรกันละ เพราะสกิลมันใช้ได้รัวๆและชิ่งโดนทีคือยาว คิดไรได้เพิ่มจะมาเสนอช่วย ถ้าดีก็ลองเอาไปปรับใช้ ไม่ดีไม่โดนก็ข้ามไปครับ
1.เห็นด้วยกับการสาปพยากร ในเมื่อโดนสาปไปอย่างนึงแล้วถ้าโดนสาปประเภทเดียวกันซ้ำอีกจะไม่ติดสถานะนั้นอีกควรจะเหลือแค่ดาเมจไว้ก็พอ
2.กับดักวางได้เยอะไปจริงครับ ควรทำเป็นแบบทุกๆกี่วิก็จะโผล่มาให้เห็นเป็นเวลากี่วิ ก็ว่ากันไป
3.เซิฟนรกตอนนี้วิเกราะใหม่+ไม้เท้าใหม่+เดจาวู เวลาใช้กรงน้ำแข็งเล่นเล่นแสดงผลจนคนหลุดออกจากเกม หลุดแล้วหลุดอีกขนาดเจ้าของสกิวยังหลุดไปด้วยเลยไม่รู้แก้รึยัง


ชื่อไรวะ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 124
แนวทางการปรับทักษะ เทพอสูรกลืนพลัง
จะแก้ไขให้เป็นการดูดซับเฉพาะ damage ทางกายภาพเท่านั้น
และเปลี่ยนเงื่อนไขการดูดซับเป็นโดน damage ก่อน ค่อยฟื้นฟูทีหลัง (อาจเช็คทุก 1 หรือ 2 วิ เพื่อฟื้นเลือดตาม damage ที่สะสมมาก่อนหน้านี้)
อยากให้คงการดูดซับdamage กายภาพกับเวทมนต์อย่างเดิมครับ(ไม่เอาดูดซัพเวทออก) แต่ให้ไปเปลี่ยนเงื่อนไขของการดูดแทนมากกว่า


ชื่อไรวะ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 124
ลดโอกาส แต่อย่าลืมว่ายังมีหมวกที่โจมตีออกทีละ 2 ดอก + ดาบเอ็กคาริเบอ โจมตีทีออกทีละ2-3 ดอก คือยังไงการปลดอุปกรณ์คู่ต่อสู้มันก็ยังโกงอยู่ดี เอาแบบแฟร์ๆไปเลย คือ ให้ขุนศึกสีชุดขุนโจรที่สามารถปลดอุปกรณ์ได้ เพราะสีชุดอื่น ยังไงก็ยังมีดาบเอ็กที่ใช้ปลดอุปกรณ์ได้ ไม่ใช่เอาความโดดเด่นของสีชุด มาใช้รวมกันหมด ขุนศึกมันใช้อาวุธของอาชีพอื่นเขาไปทั่ว ใช้หอกได้ทั้งทลายสวรรค์ หยุดไปกี่วิ ดาบเล็กจุ9 หยุดได้กี่วิ หอกแกนมืนรัวๆ แล้วการปลดดันไม่เอาดีเลย์มาคิดรวมกัน เหมือนจงใจจะให้มันโกงยังไงยังงั้น สกิลจิตก็ทำพลังป้องกันได้เยอะเกิน กันโป๊ะ100% อีก ไหนจะซีสามเทพอสูรกลืนพลังอีกกี่วิ ไหนจะใช้สกิลจิตอาชีพอื่นเขาได้อีก ยังไงมันก็ยังมหาเทพอยู่ดี เสนอนะ ใช้อาวุธของอาชีพอื่นได้ แต่ไม่สามารถใช้สกิลติดตัวประจำอาชีพนั้น นี่ขนาดถ้าไม่ให้ใช้ ยังไงก็ยังมีหอกแกนที่มืนได้รัวๆ อาวุธหลักของขุนศึกมันก็คือคมแฝก ก็เอาให้มันเทพไปในสายอาวุธนั้นไปสิ นี่เล่นมาหมด ทั้งคมเฝก หอก ดาบ ขวาน ดีเลย์ก็ไม่่คิดรวม ใช้สกิลประจำอาวุธก็เหลือกิน ขนาดเสนอแบบนี้คีย์ลัดยังแทบไม่พอใส่เลย  g#030 g#030 g#030
1.เรื่องคูลดาวน์ทักษะอาวุธปัจจุบันใช้รวมกันหมดแล้วครับ
2.สถานผิดปกติจะถูกลดความสามารถลงจากการปรับระบบ resistance ใหม่ เพื่อแก้ไขการติดมึนรัวๆและการติดสถานะอื่นด้วย
3.ส่วนของทักษะปลดผมจะดูเรื่องเอ็กซ์คาลิเบอร์เพิ่มให้ครับ
4.น่าจะเข้าใจผิดเรื่องอาวุธประจำตัวของขุนศึกนะครับ concep tของสายเส้นทางผู้ชำนาญ คือ ขุนศึกเป็นผู้ชำนาญอาวุธครับ
ตอบจากข้อ4นะครับ
ถ้าจะบอกให้ขุนศึกเป็นผู้ชำนาญอาวุธ ผมคิดว่าการใช้อาวุธอื่นนอกจากคมแฝกควรลดดาเมจจากการใช้อาวุธนั้น20-50%หรือยกเลิกการเพิ่มดาเมจอีก30%ตามคำอธิบายสกิวในปัจจุบัน ถ้าไม่อย่างนั้นเบลดที่เป็นผู้ชำนาญดาบทำไมถึงต้องเรียนสกิวหลายขั้นเพื่อให้เพิ่มพลังโจมตีมือรองทั้งๆที่ตัวเองควรถนัดดาบทุกประเภท