วอร์ลอค
ดูมเมจ
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ คำสาปแห่งอาทรัม
"รูปแบบ : สาปรอบตัวผู้ใช้\nต้องการ : MP 50 หน่วย\nระยะร่าย : 1 วินาที\nระยะหลังร่าย : 1 นาที\nความสามารถ : สาปและโจมตีด้วยเวทธาตุมืด 100% และเพิ่มอีก 20% ต่อระดับทักษะ หากเป้าหมายถูกโจมตีขณะติดคำสาป ความเสียหายจะถูกเก็บสะสมไว้สร้างความเสียหายทุกๆ 3 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - พลังโจมตีทีสะสมมาจะแรงขึ้น\n - เพิ่มรัศมีการแสดงผล\n - เพิ่มเวลาของผล\n - ถ้าดูมเมจใช้คำสาปแห่งอาทรัม จะโจมตีผู้อยู่ในระยะคำสาปด้วยเวทธาตุมืด 150% และเพิ่มอีก 25% ต่อระดับทักษะแทน"
การปรับ
1.ค่า INT จะช่วยเพิ่มหลบหลีกให้สูงขึ้น แทนการเพิ่มพลังโจมตีเวท
2.ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.คำสาปแห่งอาทรัมที่ใช้โดยดูมเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นแบบไม่คิดเกราะ 0.1% ของค่าหลบหลีก และ 0.1% ของแม่นยำเป้าหมาย ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
5.คำสาปแห่งอาทรัมที่ใช้โดยดูมเมจที่มีบัฟศาสตราแห่งอาทรัม ความต้านทานของเป้าหมายจะถูกเอามาคิดน้อยลง 30% ต่อระดับทักษะศาสตราแห่งอาทรัม
เนโครแมนเซอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้ MP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ระเบิดวิญญาณ
"รูปแบบ : สาป 1 เป้าหมาย\nต้องการ : MP 300 หน่วย\nระยะ : 8 ช่อง\nระยะร่าย : 1 วินาที\nระยะหลังร่าย : 30 วินาที\nความสามารถ : สาป(ถ้าเป้าหมายเป็นศัตรูจะโจมตีด้วยเวทธาตุมืด 250% และเพิ่มอีก 25% ต่อระดับทักษะ) เมื่อเป้าหมายที่ถูกสาปตาย จะทำให้เกิดการระเบิดด้วยพลังโจมตีเวทธาตุมืดรัศมี 7x7 ช่อง และจะส่งผลให้ศัตรูที่โดนผลของระเบิดวิญญาณนี้ ติดระเบิดวิญญาณต่อ ๆ ไป โดยที่ความแรงจะลดลง 25%\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตีเวท\n - ถ้า\"ศัตรู\"ที่มีบัฟระเบิดวิญญาณตาย เนโครแมนเซอร์จะได้ HP 0.5% ของ HP MAX ของ\"ศัตรู\"ที่มีบัฟ ต่อระดับทักษะ (ในกรณีที่เนโครแมนเซอร์ตายอยู่จะเป็นการชุบชีวิตให้ด้วย)"
การปรับ
1.ค่า INT จะเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้นแทน การเพิ่ม MP MAX สูงขึ้น
2.ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.แก้ไขให้ การกระจาย damage ของผู้นำสารแห่งความมืดเกิดขึ้นระหว่างโจมตีและสร้างความเสียหายเป็นเวท
5.เพิ่มความสามารถให้สัตว์อัญเชิญของเนโครแมนเซอร์ (ยกเว้นทูตแห่งความมืด)
- พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1 ต่อค่า VIT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะระเบิดวิญญาณ และได้รับบัฟระเบิดวิญญาณติดตัวทันทีเมื่อถูกเรียกออกมา
- ผู้เดินทางในความมืด จะมีโอกาส 30% ที่เมื่อโจมตี เป้าหมายจะได้รับบัฟระเบิดวิญญาณ
- อัศวินแห่งความมืดและเนโครแมนเซอร์ผู้เป็นเจ้าของ จะมีโอกาส 45% ที่เมื่อถูกโจมตีทางกายภาพ ผู้โจมตีจะได้รับบัฟระเบิดวิญญาณ
- ผู้นำสารแห่งความมืด จะมีโอกาส 15% ที่เมื่อโจมตี เป้าหมายที่โดนการกระจาย damage จะได้รับบัฟระเบิดวิญญาณ
คอนเจอเรอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้หลบหลีกสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตีเวท
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เกราะสะท้อน
"รูปแบบ : เปิด/ปิด\nต้องการ : MP 60 หน่วยเพื่อเปิด\nความสามารถ : เปิดเกราะสะท้อนเป็นเวลา 5 วินาที เมื่อเปิดจะสะท้อนเวทกลับไปยังผู้ใช้ และเพิ่มพลังป้องกันเวทของเราและลดพลังต้านเวทของคนที่โดนสะท้อน\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - ลดระยะหลังใช้\n - เพิ่มพลังต้านเวทมากขึ้น\n - ลดพลังต้านเวทของผู้ที่โดนสะท้อนมากขึ้น \n - ถ้าคอนเจอเรอร์เปิดเกราะสะท้อนจะเพิ่มพลังป้องกันเวทอีก 40 หน่วยต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า INT จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
2.ค่า LUK จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า LUK 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.คอนเจอเรอร์ที่มีบัฟเกราะสะท้อน เมื่ออยู่ระหว่างการถูกโจมตีด้วยเวท (ที่ไม่สามารถสะท้อนได้) จะมีโอกาส 5% ต่อระดับทักษะ ที่จะสร้างความเสียหายแบบ ลด HP โดยตรง 0.5% ของค่าเฉลี่ยพลังโจมตีเวทของผู้โจมตี ต่อค่า LUK 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
5.คอนเจอเรอร์ที่มีบัฟอาภรณ์แห่งอาทรัม ในทุกๆ 5 วินาที จะมีโอกาส 8% ต่อระดับทักษะอาภรณ์แห่งอาทรัม ที่จะสร้างบัฟเกราะสะท้อนให้ เป็นเวลา 3 วินาที
เครลิค
เฮอริทิค
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้ MP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตีเวท
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เสาวิญญาณ
"รูปแบบ : อัญเชิญ\nต้องการ : ใช้ MP 150 หน่วย\nระยะร่าย : 1-2 วินาที\nระยะหลังร่าย : 30 วินาที\nความสามารถ : อัญเชิญเสาวิญญาณมาเพื่อล่อให้มอนสเตอร์มาโจมตี และเอา MP ของศัตรูที่อยู่รอบเสาไปโจมตีเจ้าของ MP\n(เสาวิญญาณไม่สามารถเดินผ่านได้)\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มอัตราส่วนของการโจมตี ต่อ MP \n - เพิ่มการลด MP \n - เพิ่มระยะของเวลาของการอัญเชิญ\n - เสาวิญญาณที่ถูกเรียกโดยเฮอริทิค จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 100% ของ MP ที่ทำลายได้ และความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0"
การปรับ
1.ค่า INT จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
2.ค่า VIT จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.เสาวิญญาณที่ถูกเรียกโดยเฮอริทิค จะสร้างความเสียหายต่อสัตว์อัญเชิญแบบลด HP โดยตรง 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ
5.เสาวิญญาณที่ถูกเรียกโดยเฮอริทิค จะทำลาย MP เพิ่มขึ้น 0.5 เท่า ของพลังป้องกันเวทหลังผู้ใช้ ต่อค่า VIT 1 ห่นวย
6.ทักษะรักษาขั้นสูงจะมีระยะหลังใช้ 13 วินาที แต่จะลดลง 0.1 วินาที ต่อค่า VIT 1 หน่วย
7.ทักษะอ้อมกอดเเห่งลูซิส ความต้านทานส่วหนึ่งจะขึ้นอยู่กับระดับของ ทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก
- ระดับ 1 : เพิ่มความต้านทาน 6% และอีก 1.2% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน
- ระดับ 2 : เพิ่มความต้านทาน 12% และอีก 2.4% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน
- ระดับ 3 : เพิ่มความต้านทาน 18% และอีก 3.6% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน
- ระดับ 4 : เพิ่มความต้านทาน 24% และอีก 4.8% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน
- ระดับ 5 : เพิ่มความต้านทาน 30% และอีก 6.0% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน
- ทุกระดับ มีระยะเวลาของบัฟเท่ากัน คือ 180 วินาที
เซนต์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้หลบหลีกสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เวทรูปแบบใหม่
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เป็นเวทมนตร์ที่ผสมผสานระหว่างแสงสว่าง และความมืด โดยจะฟื้น HP และ MP ในเงื่อนไขของเวทนั้น ๆ\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะเวทรูปแบบใหม่\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มอัตราโจมตีเวทธาตุมืด และธาตุแสง\n (หมายเหตุ : ค่าหลบหลีก อัตราโจมตีเวทธาตุแสง และธาตุมืดจะทำให้เวทนี้แรงขึ้น)\n - เซนต์มีโอกาส 1% ต่อระดับทักษะที่จะหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์"
การปรับ
1.ค่า AGI จะช่วยเพิ่มค่าหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
พรีส
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่สามารถมีพลังป้องกันได้
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ แสงแห่งเทพ
"รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้\nต้องการ : ใช้ MP 50 หน่วย\nระยะร่าย : 1 วินาที\nระยะหลังร่าย : 30 วินาที\nความสามารถ : ผลักเป้าหมายออกจากตัวผู้ใช้\n(ใช้ความต้านทานห้ามเดินป้องกัน)\nโดยมีผลของตาบอด\n(ใช้ความต้านทานลดแม่น/หลบป้องกัน)\nติดเป็นระยะเวลา 30 วินาที และจะโจมตีด้วยเวทแสงทุก ๆ 5 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตีเวท\n - เพิ่มรัศมีการแสดงผล\n - ถ้าพรีสเป็นผู้ใช้แสงแห่งเทพ ความต้านทานลดแม่น/หลบจะมีผลลดลง 10% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
3.แสงแห่งเทพ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 2 ครั้ง คือ เมื่อเป้าหมายถูกผลักและเมื่อชนสิ่งกีดขวาง
4.แสงแห่งเทพที่ใช้โดยพรีส ความเสียหายแบบพิเศษ จะเพิ่มขึ้น 1.5% ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
วิซาร์ด
อาร์คเมจ
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ แรงโน้มถ่วง
"รูปแบบ : โจมตีบนพื้นที่\nต้องการ : ใช้ MP 200 หน่วย\nระยะ : 12 ช่อง\nระยะร่าย : 2-5 วินาที\nระยะหลังร่าย : 1 นาที\nความสามารถ : โจมตีเวทเป็นธาตุทั่วไป\n - เป้าหมายเป็นผู้เล่น จะทำความเสียหายโดยคิดน้ำหนักของเป้าหมาย และทำให้ความเร้วในการเดินลดลงตามน้ำหนักเป้าหมาย(ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน)\n - เป้าหมายไม่ใช่ผู้เล่น จะทำความเสียหายเป็นพลังโจมตีปกติ โดยที่ลดความเร็วในการเดินของเป้าหมาย\n(ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน)\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตีเวท\n - เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของทักษะ\n - ลดระยะหลังร่าย\n - เพิ่มรัศมีการแสดงผล\n - ถ้าอาร์คเมจเป็นผู้ใช้แรงโน้มถ่วง ความต้านทานช้าจะมีผลลดลง 5% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า VIT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
3.แรงโน้มถ่วงจากอาร์คเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีกเป็น % โดยคิดจาก 0.001% ของพลังโจมตีเป้าหมาย ต่อค่า VIT 1 หน่วย
ไทม์วอคเกอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ท่องเวลา
"รูปแบบ : บัฟตัวเอง\nความสามารถ : เพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ เป็นระยะเวลา 20 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะท่องเวลา\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - โอกาสโป๊ะเชะเพิ่มขึ้น\n - ไทม์วอคเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลาจะเพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 30% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า INT จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า INT 1 หน่วย แทนการเพิ่มพลังป้องกัน
2.ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.ไทม์วอคเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลา จะโดนโจมตีทางกายภาพเบาลงเป็น % โดยคิดจาก 0.08% ของค่าโป๊ะเชะของผู้โจมตี ต่อค่า LUK 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
เอเลเมนทอลิสต์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้ MP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ กรงน้ำแข็ง
"รูปแบบ : ขัง 1 เป้าหมาย\nต้องการ : ใช้ MP 200 หน่วย\nระยะ : 12 ช่อง\nระยะร่าย : 1-3 วินาที\nระยะหลังร่าย : 30 วินาที\nความสามารถ : ขังเป้าหมายไว้ในเสาน้ำแข็งที่แข็งแกร่ง และเมื่อมีอะไรมาอยู่ใกล้ ๆ ในรัศมี 5x5 ช่อง จะทำให้ป้องกันเวทลดลงตามระดับทักษะ ความเสียหายจากเวทไฟลดลง 50% ความเสียหายจากเวทน้ำลดลง 25% ความเสียหายจากเวทสายฟ้าเพิ่มขึ้น 50% และเดินช้าลง 5 หน่วย แต่ถ้าเสาน้ำแข็งโดนความเสียหายมากเกินไปก็พังได้\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่ม HP ให้เสาน้ำแข็ง\n - เพิ่มระยะเวลาของเสาน้ำแข็ง\n - ลดป้องกันเวทมากขึ้น \n (หมายเหตุ : เสาน้ำแข็งที่เรียกมาเป็น Monster ทั่วไป และผลของทักษะที่ออกมาจะโดนทุกฝ่าย) \n - เอเลเมนทอลิสต์ใช้กรงน้ำแข็งได้ไกลขึ้น 1 ช่อง ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
1.ค่า INT จะเพิ่มหลบหลีกสูงขึ้น แทนการเพิ่ม MP MAX
2.ค่า AGI จะเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.เปลี่ยนชื่อของทักษะเป็น การจองจำจากธรรมชาติ และมีความสามารถสร้างกรงขึ้นมาครอบเป้าหมาย และมีความสามารถแตกต่างกันไปดังนี้
- เป้าหมายจะถูกลดพลังป้องกันหลัง 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งอิกนัส ต่อระดับทักษะการจองจำจากธรรมชาติ
- เป้าหมายจะถูกลดพลังป้องกันเวทหลัง 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งอควา ต่อระดับทักษะการจองจำจากธรรมชาติ
- เป้าหมายจะถูกลดพลังโจมตี 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งเทอร์ร่า ต่อระดับทักษะการจองจำจากธรรมชาติ
- เป้าหมายจะถูกลดพลังโจมตีเวท 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งเวนทัส ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ
- เอเลเมนทอลิสต์จะทำให้ผลของทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ เพิ่มขึ้น 0.04% ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ