GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับสมดุล status : ยกเลิกระบบทอน damage ระหว่าง player !!! ยกระดับ hit flee !!!

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ปรับสมดุล status : ยกระดับ hit flee !!! ยกเลิกระบบทอน damage ระหว่าง player

ปรับปรุงที่ 1 : ยกเลิกการทอน damage ระหว่าง player
จุดประสงค์ของแบบเก่า
 - ระบบการทอน damage ที่ใช้กันมานานแล้วนั้น ทำขึ้นเพื่อให้การต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นนานขึ้น
เหตุที่เปลี่ยน
 - เป็นระบบที่เฉพาะทางและส่งผลต่อการทอน damage ซ้ำหลายครั้งเมื่อเกิดการใช้ความสามารถสะท้อนกลับ
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง : เพื่อให้การเล่นไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก
 - damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นเมื่อโจมตีผู้เล่นด้วยกัน จากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมา เพราะผู้เล่น HP เพิ่มขึ้น

ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee
เหตุที่เปลี่ยน
 - เพราะคุณค่าของ Hit (แม่นยำ) Flee (หลบหลีก) ถูกบดบังด้วยความโดดเด่นของ Critical (โป๊ะเชะ) Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง : เพื่อให้คุณค่าของ Hit Flee เพิ่มขึ้น
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical (มีโอกาสหลบการโจมตีแบบติด Critical ได้)
 - ยกเลิกโอกาส Critical  ของ Magic เพราะการไม่คิด Hit Flee ของ Magic ได้เปรียบเกินไปหากยังคง Critical ไว้
 - เพื่อให้ Critical(โป๊ะเชะ) ของสายเวทยังมีค่าอยู่จึงแก้ไขให้ ทักษะประเภท Magic จะคำนวณ critical ขณะร่าย (และไม่นำ Critical มาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
 - สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะ ลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 15:37:28 โดย ADox »





Anzen

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 54
ถ้าปรับแบบนี้ พาราดินจะบัคไหม เพราะว่าพาราดินไช้ทั้งพลังเวทและกายภาพ และอีกอย่างผมเล่นพาราดินอยู่ พอเอาไปชนกับมอนบางตัวที่โจมตีหนักๆ เช่นผีเสื้อรัติกาล  พาราดินกากไปเลยคับ บัพเต็มมันตบเข้า 200-300 แล้วหลังจากการปรับครั้งนี้คนเล่นพาราดินอาจจะน้อยลงคับ



tester32

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
 - damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นจากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน

แต่พลังโจมตีเราลดลง 50% เลยนะ งงอ่าเราตีมอนไม่เข้าเลย


Anzen

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 54
- damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นจากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน

แต่พลังโจมตีเราลดลง 50% เลยนะ งงอ่าเราตีมอนไม่เข้าเลย

นั้นสิลดการทอนของผู้เล่นแต่ตีเอาไปทอนไส่มอนเตอร์แทนหรอคับ



Oz-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 183
- damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นจากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน

แต่พลังโจมตีเราลดลง 50% เลยนะ งงอ่าเราตีมอนไม่เข้าเลย

นั้นสิลดการทอนของผู้เล่นแต่ตีเอาไปทอนไส่มอนเตอร์แทนหรอคับ

จะได้เวลกันยากๆไง จะได้จำเป็นทุกอาชีพ  woon_555 woon_555 พระจาได้ไม่ตกงาน ค่อยซัฟตลอด  เวล99ยากขึ้น (มั้ง)  g#035 g#035 g#035



tester32

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
- damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นจากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน

แต่พลังโจมตีเราลดลง 50% เลยนะ งงอ่าเราตีมอนไม่เข้าเลย

นั้นสิลดการทอนของผู้เล่นแต่ตีเอาไปทอนไส่มอนเตอร์แทนหรอคับ

จะได้เวลกันยากๆไง จะได้จำเป็นทุกอาชีพ  woon_555 woon_555 พระจาได้ไม่ตกงาน ค่อยซัฟตลอด  เวล99ยากขึ้น (มั้ง)  g#035 g#035 g#035


จากที่อ่านมาเข้าใจว่า  .... ทำให้ตีมอน แรงขึ้น  เลือด มอนเยอะขึ้น และเลือดเราเยอะขึ้น นะ

แต่นี่ เลือดเราเยอะขึ้น ตีมอนเบาลง



Oz-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 183
- damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นจากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน

แต่พลังโจมตีเราลดลง 50% เลยนะ งงอ่าเราตีมอนไม่เข้าเลย

นั้นสิลดการทอนของผู้เล่นแต่ตีเอาไปทอนไส่มอนเตอร์แทนหรอคับ

จะได้เวลกันยากๆไง จะได้จำเป็นทุกอาชีพ  woon_555 woon_555 พระจาได้ไม่ตกงาน ค่อยซัฟตลอด  เวล99ยากขึ้น (มั้ง)  g#035 g#035 g#035


จากที่อ่านมาเข้าใจว่า  .... ทำให้ตีมอน แรงขึ้น  เลือด มอนเยอะขึ้น และเลือดเราเยอะขึ้น นะ

แต่นี่ เลือดเราเยอะขึ้น ตีมอนเบาลง

ปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน


มอนตีแรงขึ้น แต่ ก็งง ทำไมเราตีมอนเบาลง หายไป50% เลย


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
- damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นจากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน

แต่พลังโจมตีเราลดลง 50% เลยนะ งงอ่าเราตีมอนไม่เข้าเลย

นั้นสิลดการทอนของผู้เล่นแต่ตีเอาไปทอนไส่มอนเตอร์แทนหรอคับ

ไม่ทอนที่ไหนทั้งนั้นเลยครับ
และการโจมตีใส่ monster ก็ไม่ได้แก้ไข