จากกระทู้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=30275.0
ทางทีมพัฒนามีแนวทางที่จะปรับปรุงระบบส่วนนี้อยู่เช่นกันครับ
รายละเอียด
โดยระดับการตีบวกและการจุติตัวละครจะช่วยเพิ่มค่า "ความเกรงขาม"
แล้วเอา "ความเกรงขาม" ของแต่ละคนมาลบกัน ผลต่างก็จะกลายเป็นโอกาสที่จะทำให้ความเสียหาย เป็น 0 (ซึ่งจะใส่ไว้ในการคำนวณขั้นตอนสุดท้าย)
โดยมีวิธีคิดดังนี้ครับ
ค่าเฉลี่ยนระดับการตีบวกทั้งตัว (ไม่รวมมือซ้าย)
คิดตั้งแต่สามัญชนขึ้นไปให้ยศละ 3%
X1 = ค่าเฉลี่ยจากผลรวมของทั้งตัว (สูงสุดจะได้ 30%)
ระดับการจุติ
ให้จุติละ 5%
X2 = ระดับจุติ x 5 (สูงสุดจะได้ 30%)
นำทั้ง 2 ค่ามารวมกัน
X1 + X2 = "ความเกรงขาม"
นั่นคือถ้าผู้เล่นที่จุติ 6 และตีบวกยศเทพทั้งตัว ก็จะได้ "ความเกรงขาม" 60%
นั่นคือถ้าผู้เล่นที่จุติ 6 และตีบวกยศเทพทั้งตัว ก็จะได้
"ความเกรงขาม" 60%
สู้กับ
ผู้เล่นไม่จุติไม่บวกของความเกรงขาม 0%
แปลว่ามีโอกาสที่ผู้ไม่จุจะตีคนจุ6เทพทั้งตัวดาเมท 0 60% ว่างั้น
แต่ถ้า คนจุติ6ไม่บวกของ
"ความเกรงขาม" 30%
ตีกับ
คนไม่จุติบวพเทพทั้งตัว โอกาส
"ความเกรงขาม" 30%
หักลบได้ 0% ก็แปลว่าตีได้เสมอตัวกันว่างั้น
แล้วถ้า จุติ6บวกเทพทั้งตัว
เจอกับ
พวกจุติ6ไม่บวกทั้งตัว
มันหักลบได้30% เยอะวะเนี่ย
เรียกว่าระบบนี้ไม่เน้นบังคับจุติเท่าไรแต่เน้นบังคับตีบวกซะมากกว่า แบบนี้บอกตรงไม่เอาอ่ะ แค่คนบวกเทพ ก่ะไม่บวกความแรงไรก็ต่างกันล่ะ เอาพวกนี้มาเพิ่มโอกาสตีเข้า 0 อีกไม่สมเหตุผลอ่ะ งี้เอาเบียมขี้หมูขี้หมามาตีให้บวกเทพ ก็เท่ากับพวกบวกเบียมแพงๆเทพได้สิ
เพิ่มเป็นบัพให้ตัวละครยังดีซะกว่าเพิ่มโอกาสโดนตีเป็น0อ่ะ แบบนี้ยังพอสู้ลุ้นกันได้หน่อย นี้แค่ระดับจุติเดียวกันก็แตกต่างกันแล้ว