ที่มาคือ
ผมรักอสุรามาก เมื่อช่วงแรกๆที่ผู้เล่นใหม่หดหาย ผู้เล่นเก่าจากไป
ผมเสียใจมากกลัวว่าอสุราจะถึงจุดจบ
ผมคิดถึงสมัยคาเดทดาวโรย
ผมจึงตัดสินใจดึงผู้เล่นใหม่โดยการพาเวล ให้ไอเทมดีๆใช้ จนตอนนี้ผมหมดตูดแล้ว
แต่สิ่งที่ผมได้รับคือการจากไปของผู้เล่นใหม่ๆ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เช่น
1.พี่คับผมโดนเทพเกรียน โดนไล่ค่าเวลไม่ได้ สู้ก็ไม่ได้ เงินก็หมด ผมจะเลิกเล่นละคับ ผมมาลาพี่
2.พี่คับผมโดนเกรียน จิงๆสู้ได้ แต่พอตอบโต้ไปแปปเดียวเทพมาเต็ม ไล่ค่าผม จนผมต้องขอโทด ทั้งๆที่ไม่ผิด
แล้วยังโดนด่า โดนเหยียดหยาม ผมเจ็บใจ ผมจะเลิกเล่นแล้ว เวลไปเทพแค่ไหนก็ไม่ไหวหรอกคับ มากันเยอะแล้วก็เล่นกันมานานแล้วผมตามไม่ทันหรอกคับ
3.พี่คับระบบเกมส์มันไปไกลแล้ว ผมมาใหม่ตามไม่ทัน ผมอยากเล่นแค่ระดับพื้นๆ แล้วไปสู้กับคนที่ระดับเดียวกันได้อยากเกรียนแค่ในระดับเดียวกันแบบสูสีสนุกสนาน
แต่ทำไม่ได้เลย เพราะว่าพอเกรียนคนที่ระดับใกล้เคียงสูสีกันหรือโดนเกรียนจากระดับใกล้เคียงกัน พอแพ้เค้าด่ากาก หัวเราะเยาะ แต่พอชนะ เค้าก็เรียกเพื่อนเทพๆมาไล่ค่าผม
ผมเบื่อ ผมอึดอัด ผมจะเลิก
ผมจึงเกิดแนวคิดที่จะดึงผู้เล่นใหม่ไว้ ด้วยสกิว หนูสู้ระดับเดียวกัน เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ที่อยากเทพมีที่ยืนระหว่างเดินทางสู่ความเทพ ไม่อำลาวงการกลางทาง
เพื่อให้ผู้เล่นที่ไปสู่ความเทพไม่ไหว ยังมีโอกาสในการสู้กับระดับที่สูสี เกรียนได้โดยไม่โดนเทพมาไล่ค่า
แนวทาง สกิวหนูสู้ระดับเดียวกัน (ก่อนอื่นต้องแยกบับ PK และบับ หนูอยากสดออกจากกันก่อนนะคับ)
เป็นสกิวเปิดใช้ เหมือนหนูอยากสด ดีเลย์5นาที
ความสามารถสกิว เมื่อเปิดใช้
ทำให้ ในการต่อสู้สามารถโจมตีและถูกโจมตีได้เฉพาะผู้เล่นในระดับของเรา ดั้งนี้ (จะมองเห็นเครื่องหมายPK ของคนที่โจมตีได้เป็นสีน้ำเงิน)
- ระดับ ไม่จุติ
- ระดับ จุติ 1
- ระดับจุติ 2
- ระดับจุติ 3
- ระดับจุติ 4
- ระดับจุติ 5
- ระดับจุติ 6
ผู้เปิดใช้สกิวนี้จะโจมตีและโดนโจมตีจากผู้เล่นทุกระดับได้หากติดบับ หนูอยากสด
ส่วนเรื่องระดับดึงจิตแห่งอาชีพนั้น คิดไม่ออกนะคับ
ถ้าใครอยากให้แบ่งระดับดึงจิตแห่งอาชีพ ก็ช่วยกันคิดดูนะคับ
แนงทางนี้ไม่กระทบผู้ต้องการสู้ทุกระดับนะคับ เพราะถ้าอยากนัวก็ไม่ต้องเปิดใช้สกิวนี้คับ
อันนี้เห็นด้วยนะ แต่กระทู้อ้อมกอดก่อนหน้านีเไม่เห็นด้วย
ถ้าจะทำจริงๆผมว่า เอาแบบนี้มะ สมมุติ ผู้เล่นA จุติ6รอบ จิต14 หรือก็คือเวลไปแล้ว 20รอบ จะสามารถมองเห็น หรือโจมตี คนที่เปิดพีเค ในระดับที่+-กันไม่เกิน4ระดับ คือจุไป17-20รอบ ไม่ว่าจะเป็นการจุจิตหรือจุติปกติก็นับเป็น1รอบ แต่สำหรับกรณีบัพอยากสด คล้ายๆเป็นบัพสื่อกลาง มองเห็นทุกคน ตีได้ทุกคนแต่ตีได้เฉพาะพวกที่ระดับสูงกว่า เราก็แบ่งเป็นซํก5ระดับ คือ จุติไป1-4รอบ 5-8 9-12 13-16 17-20
สมมุติ
กรณีที่1 ผู้เล่นbจุติไป6รอบ ดึงจิต2รอบ ก็จุไป8ครั้ง ก็จะสามารถตีเฉพาะคนที่ จุอยู่ระหว่าง 5-8 รอบเท่านั้น แต่เมื่อใดที่อยากเฟี้ยวกับพวกเวลสูงๆก็ ใช้ บัพหนูอยากสด คือสามารถตีได้หมด ตั้งแต่จุ1ถึง20
กรณีที่2 ผู้เล่นb จุติไป6รอบดึงจิตไป8รอบ ก็คือจุ14รอบ เวลาเปิดบัพพีเค ก็จะสามารถตีได้กับคนที่อยู่ระดับ13-16รอบ และเหมือนเดิมถ้าอยากเฟี้ยวกับพวกเวลสูงๆก็ บัพหนูอยากสด และก็ จะไม่สามารถตีพวกที่จุติอยู่ที่ รอบ 1-12ได้ คือมองไม่เห็นว่าเปิดพีเค ถึงแม้ คนที่จุ1-12จะเปิด พีเคก็ตาม
และกรอีกอันคือปรับเปลี่ยนบัพหนูอยากสด มีเวล30นาที ถ้าเกิดเราฆ่านาย A แบ่งเป็น3กรณี
กรณีที่1 เมื่อนายA จุติน้อยกว่าเราแต่อยากเฟี้ยว ถ้าเราฆ่าคนที่จุติน้อยกว่าระดับชั้นของเราเวลาบัพหนูอยากสดเราจะ+5นาทีทุกครั้ง ต่อการฆ่าคน1คน/ครั้ง และค่ากรรม+10ต่อครั้ง
กรณีที่2 เมื่อนายA เวลเท่าเราก็ ติดค่ากรรมปกติ หรือไม่ก็ระบุไปเลยว่า +10ค่ากรรม
กรณีที่3 เมื่อเวลเยอะกว่า จุติ13รอบขึ้นไป เราจะไม่ได้รับค่ากรรมและยังสามารถหักลบกับค่ากรรม ของเราได้ เช่น ตีคนเวลสูงกว่า-15
สุดท้าย เรื่องที่เราโดนคนตีตาย นายA ตีนาย B ตาย แบ่งเป็น3กรณีดังนี้
กรณีที่1 นายAน้อยกว่า จากข้อที่ผ่านมานาย A จะ ไม่ได้รับค่ากรรมและยังลบค่ากรรมได้ด้วย
กรณีที่2 ค่ากรรมที่ว่าหละ เผื่อมีคนย้ายค่ากรรมก็ ประมานว่ากรรมเยอะตายไปเวลลดเยอะแน่ ก็เอาประมานว่า ค่ากรรมที่นาย a ที่ลบไปก็ไปอยู่กับนายB * 2ละกัน เช่นนายa ค่ากรรม20 นายb ค่ากรรม100 นายaตีนายbตาย นายaเวลน้อยกว่า ค่ากรรมนายaจึง-10 แต่ค่ากรรมนายb+20 รวมค่ากรรมนายa เหลือ10 นายbหรือ120 ถ้าใครอยากปั้มกรรมก็ปั้มไป
กรณีสุดท้าย กรณีที่3 ถ้าหายนายbได้รับค่ากรรมจากคนอื่นซ้ำๆ แบบว่า10รอบรวดแพ้ตลอด เมื่อนายbตาย จะไม่สามารถชุบได้ แบบนี้ไปเลย555+
คิดออกแค่นี้หละ บางทีก็เขียนวนมาทีเดิม ผมมคิดได้แค่นี้นี่ก็แค่ความคิดผม ใครเห็นด้วยก็ช่วยกัน ใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องดราม่านะครับ- -