ว่าแต่ไอ้พวกนี้ก่ะคาไว้กี่ปีกันครับ
ชอบนำของที่ยังพัฒนาไม่เสร็จมาค้าง ๆ คา ๆ ไว้เป็นปี ๆ ให้รออยู่นั้นล่ะ
Project One Online Never Ending
หมายความว่า พัฒนาเท่าไรก็ไม่เสร็จ สิน่ะ 55+
สาเหตุคงเป็นเพราะโปรแกรมเมอร์ลาออก ทำให้มันคาอยู่งั้นล่ะ คนใหม่มาจะเขียนต่อก็ไม่รู้เรื่อง ก็ต้องลบออกทำใหม่หมดดีกว่า หรือไม่ก็เข้ามาแล้วไม่รู้ว่าเฮ้ยมีด้วยหรอว่ะใครทำ กูไม่รู้กูป่วย
เห็นได้ชัดว่าทีมโปรแกรมเมอร์ขาดหัวหน้างานที่คอยตามเช็ดตามเก็บงานของแต่ล่ะคน เหมือน ๆ ก่ะว่าใครคิดไรได้ก็ไปลอง ๆ ทำมาเสนอดู ไม่ตั้งเป็นแผนจริงจังเป็นระบบ เป้าหมายไม่ชัดเจน พอไอ้คนคิดค้างไว้ออกไปเลยขาดคนสานต่อซะงั้น
ขอพาดพิงหน่อยน่ะ สมัย ย.ยุ่น อยู่นี่รู้สึกเห็นได้ถึงการพัฒนาค่อนข้างดีเลยล่ะ แต่พอออกไปเหมือนขาดคนตามงาน จากที่ทีมงานเคยบอกว่าทุกคนทำงานด้วยกันไม่มีใครเป็นหัวหน้านั่นล่ะ
ว่าแล้วก็ขอบ่นยาวต่อเลยถึงวิธีทำงาน
จากที่เห็นทีมงานบอกว่ามีการประชุม (ก็ไม่รู้บ่อยแค่ไหน) ก็ไม่รู้ว่ามีคนจดรายงานการประชุมป่าว ผมว่าขั้นตอนการทำงานมันน่าจะไม่ต่างกันมากน่ะครับ โดยเฉพาะงานที่ต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบนี่ ควรที่จะมีการทำข้อมูลจัดเก็บไว้บ้าง ทั้งแผนการพัฒนาระยะยาว สั้น การควบคุมให้ดำเนินการสำเร็จตามแผน การติดตามผล การประเมินผล การสรุปแก้ไขปรับปรุงเพื่อจัดทำแผนใหม่ มันน่าจะวน ๆ แบบนี้น่ะ
รู้จักเช็คลิสป่ะครับ ที่ไว้เช็คว่างานใดทำแล้วงานใดยังไม่ทำ พิมพ์แล้วเหนือย มันสะท้อนไปถึงการบริหารจัดการที่ล้มเหลวครับ หรือเป็นเพราะพนักงานมีอยู่จำกัดทำไรมากกว่านี้ม่ะได้กัน
เรื่องบัคก็อีก ควรมีทีมหรือสักหนึ่งคนเช็คบัคด้วย เช็คลิส เหมือนไปตรวจสภาพรถอ่ะอันนี้ใช้ได้อันนี้ใช้ไม่ได้ทำติ๊กไว้เลย แล้วก็เก็บ ๆ ไว้ในแฟ้มรายงานผล อันไหนบัคก็ทำเรื่องแจ้งทีมโปรแกรมเมอร์แก้ไข เท่าที่ดูเหมือน ๆ ปล่อยละเลยให้ผู้เล่นทดสอบนรกเอาอย่างเดียวแล้วรอเขาบอก ไม่มีใครมาบอกคุณหมดหรอก ถ้าคุณไม่ทำเองด้วย เซฟทดสอบควรหวังแค่ให้ผู้เล่นทดสอบความพอใจไม่ใช่บัคครับ เช่นสกิลนี้เทพไปกากไปงี้ ไอเท็มนี้เทพนี้กาก uiนี้ห่วยสวยเก๋ว่าไป
เริ่มบ่นเรื่องเยอะพอดีกว่า
พัฒนาต่อไปยังไงจะแอบมาเล่นบ่อยๆ