GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาตรการปรับระบบ PK ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาบั๊กปิด PK (วุ้นใต้พิภพ)

สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
เอ้าๆ อย่าเพิ่งว่ากัน อย่าเพิ่งพากันออกทะเลครับ

พอจะจับประเด็นสำคัญของทางคุณย.ยุ่นได้คือ ต้องการสิ่งที่เรียกว่า "แรงจูงใจที่จะให้ผู้เล่นหันมาเปิดพีเค"

เพราะฉะนั้นผมจึงยังมองว่า การเพิ่มอัตราดรอปก็เป็นแนวทางอย่างนึงที่จะเป็นแรงจูงใจ...

แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือ แล้วในส่วนของอาชีพอื่นล่ะ? มันจะเพิ่มความน่าจูงใจให้กับคนที่ใช้บัคปิด กลับมาเปิดอีกอย่างนั้นเหรอ

ผมว่าถ้าคนมามองถึงในประเด็นนี้ เค้าจะเหน็บทีมงานได้อีกว่า "การทำแบบนี้เพื่อให้คนหันมาเปลี่ยนอาชีพเป็นเทร เพื่อจะได้ขายน้ำยาเปลี่ยนอาชีพ"

เงินก็เข้ากระเป๋าทีมงานอีก ...  เชื่อเถอะครับ ประเด็นนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แค่ในตอนกิจกรรม Happy Wednesday *200 กับ *300

สินค้าในตลาดก็ลดลงอย่างมากมาย ประเด็นนึง มองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้มีโอกาสจับไอเทมหายากในราคาถูก

อีกประเด็นนึง จะมองได้ว่าสินค้าล้นตลาดเกินความต้องการของผู้เล่น อันนี้ทีมงานลองเอาไปทบทวนดูนะครับ

ส่วนประเด็นที่ผมอยากให้ความสำคัญมากๆคือ แล้วอาชีพอื่นล่ะ จะได้รับผลประโยชน์ในด้านใดอีกบ้างที่จะเท่าเทียมกับอาชีพเทร

ผมคิดว่าทีมงานคงเหนื่อยแน่ครับ กับการหาคำตอบนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและสมดุล

เพราะการอัพแพทต่อไป อาชีพที่ได้ประโยชน์จากบัคพีเคเต็มๆก็คือ เทรเชอร์ฮันเตอร์ นั่นเอง...



***ปล.ผมเล่นเทรครับ แต่เห็นการอัพแพทแบบนี้แล้วปวดใจจริงๆ จุ4 ทำซี3 เต็มเกือบหมดจะให้กลับไปจุ 6ต้องคิดหนัก***
นี่ผมขอพูดอะไรนิดนึงนะ ที่จีเอ็มเขาปรับนะมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้านายว่าลำเอียง เทรได้ผมประโยชน์ นายก็เล่นเทรสิครับ เพราะเทรเป็นสายหาสมบัติอยู่แล้วนี่ครับ
(หมูจะหามดันเอาคานมาสอด)

ผมเล่นเทรครับเป็นตัวหลัก เซตพื้นฐาน อัตราดรอป 201 ครับ

เทรผมได้ประโยชน์ตรงนี้เต็มๆครับ แต่ผมอยากให้มองในมุมกว้างอีกมุมครับ

มันอาจจะดีในช่วงแรกๆเท่านั้นครับ คุณทำไมไม่คิดถึงความน่ากลัวบ้างเวลาคุณหาของ

เทรเดินยั้วเยี้ยไปหมด อาชีพอื่นสูญพันธ์ ของล้นตลาด ของแรร์จากบอส จากมินิ กลายเป็นขยะ

ปกติทุกวันนี้ผมก็ดรอปของได้ทุกวันอยู่แล้วครับ อย่างไม่ได้ๆก็วันละสิบเอ็มขึ้น ยิ่งผมใส่เซตพื้นฐานอีก

ถ้าแพทนี้เข้ามา แน่นอนครับกำไลพื้นฐานราคาจะพุ่งจนหยุดไม่อยู่ แต่ราคาของกลับจะดรอปลง

เหรียญซีจะเหลือแค่หลักแสน คุณรับได้มั้ยล่ะครับ นี่ผมหมายถึงระยะยาวนะครับ

ส่วนในระยะแรก พวกที่เป็นเทรอยู่แล้วยิ่งมีเงิน ยิ่งมีเซตจุอย่างผม เรียกบอสออกมาเอาของมาขาย

ก่อนที่มันจะเกร่อเต็มตลาด ทำราคาตอนแรกไม่ดีกว่าเหรอครับ พอตลาดเริ่มเน่า ผมก็ลอยตัว

เวลาจะกล่าวอ้างอะไร กรุณาดูที่ผมตอบกระทู้ด้วยนะครับ ลองพิเคราะห์ดูดีๆถึงผลได้ผลเสีย

ทั้งในระยะสั้นและยาวดีกว่าครับ ถ้าปรับแบบนี้ ผมเชื่อว่า หลังปีใหม่ปรับอีกแน่นอน
ข้อ 1 ผมไม่กลัวเทรจะเยอะขึ้น เพราะผมไม่ได้ไปดรอปบอสหรือดรอปของมินิ ผมขุดอัญมณีมาขาย
ข้อ 2 ของในตลาดถูกบ้างก็ดีนะครับเพราะมันแพงจนเว้อแล้วตอนนี้ มีของเยอะก็แบ่งๆคนที่เล่นใหม่ๆเขาเล่นบ้างจะได้มีเพื่อนเล่น อสุรา เยอะๆงัยครับ

ครับ ผมเคารพในความเห็นของคุณนะครับ

แต่ในมุมมองของผม ผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิมครับว่าในระยะยาว ปัญหาเกิดขึ้นแน่นอนครับ

หากคุณมองว่าของในตลาดถูกลง ปัจจัยในการถูกลงคืออะไรล่ะครับ

มันคือการแทรกแซงกลไกตลาดทางอ้อมของทีมงานใช่รึปล่าวครับ

คุณพอใจที่จะให้เป็นแบบนั้น? คุณขุดอัญมณีขาย แต่ผู้เล่นใหม่ไม่ได้ขุดนี่ครับ

ผมกำลังชี้ให้คุณเห็นนะครับ สำหรับคนที่ไม่เติมเงินโซล การหาเงินในเกมส์คือการเล่นเทรเพื่อหาของมาดรอปขาย

อย่าลืมนิดนึงนะครับ ของโซลจำพวกเส้น วีไอพี ราคามันบวกลบทุกวัน แต่ตอนนี้พีเค 15 เอ็มสำหรับเส้น

การหาเงิน 15 เอ็มเพื่อซื้อเส้นคุณจะต้องทำไงครับ ถ้าไม่ขุดอัญมณี นั่นคือการหาของครับ

สมมติฐานผมคือ เอาเป็นว่าหาเหรียญคริสตัน ... 10 เอ็ม เหรียญห้องขัง ... 8 เอ็ม ณ ราคาปัจจุบัน

เป็นไงครับได้ทั้งเส้นและวีไอพี หากเกิดของพวกนี้ล้นเซิฟเกินความต้องการล่ะครับ

เหรียญคริสตัน 800 เค ห้องขัง 500 เค ทีนี้คุณจะต้องหากี่เหรียญครับกว่าจะได้เส้น

แล้วคุณคิดว่าหากคุณหาเหรียญมาเยอะแล้ว คนอื่นจะไม่มีเหรียญเหรอครับ

ของคุณขายยากแน่นอน และหากอยากจะขายง่ายต้องทำไง ก็ต้องลดราคาสินค้าใช่มั้ยครับ

ผมถึงยกตัวอย่างช่วงกิจกรรม Happy Wednesday ให้ดูไงครับ หากคุณอยู่ตลาดคุณจะรู้เลย

ยกตัวอย่างครับ เหรียญรูปกระดูกสัตว์จากราคา 4 เอ็ม ราคาตอนกิจกรรมเหลือ 1.5 เอ็มครับ

ดีมั้ยครับ นี่แค่ผลกระทบแค่ช่วงนั้นในระยะสั้นๆนะครับ แต่นี่ปรับทั้งเซิฟและมีทีท่าว่าจะถาวรด้วย

อย่างที่บอกตอนแรกครับ ผมเคารพในความเห็นครับ คิดต่างได้ครับ ทีนี้ก็ต้องแล้วแต่ทีมงานแล้วล่ะครับ


[N]z.

  • เรื่องนี้กูว่าถึงสรยุทธ์
  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 5,928
  • M-LEG..!?

สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
นี่แค่มุมมองด้านตลาดภายในเกมส์ด้านเดียวยังน่าหนักใจเลยนะครับ

แล้วอีกหน่อยต้องมีโวยจากผู้เล่นอาชีพอื่นแน่นอนครับเรื่องอัตราดรอป

เพราะมันไม่ได้ตอบโจทย์ของพวกเค้าเลยครับ

ก็ยังยืนยันก่อนนอนครับว่า คนที่ได้ประโยชน์ตอนนี้มีอาชีพเดียวจริงๆครับ

"เทรเชอฮันเตอร์" ฟันธง


blade3

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 52
นี่แค่มุมมองด้านตลาดภายในเกมส์ด้านเดียวยังน่าหนักใจเลยนะครับ

แล้วอีกหน่อยต้องมีโวยจากผู้เล่นอาชีพอื่นแน่นอนครับเรื่องอัตราดรอป

เพราะมันไม่ได้ตอบโจทย์ของพวกเค้าเลยครับ

ก็ยังยืนยันก่อนนอนครับว่า คนที่ได้ประโยชน์ตอนนี้มีอาชีพเดียวจริงๆครับ

"เทรเชอฮันเตอร์" ฟันธง

ต่อไปคนรวยก็คือเทร  แบ่งๆกันรวย  ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ก็รวยยาก  จนเอาๆ  ไม่ได้จุ  อัตราดรอปก็ไม่เพิ่ม  มินิก็หาไม่เจอ  ของเทรก็ราคาแพง
หาสมุนไพรขาย  ขุดแร่  หาอัญมณี  พวกการงานต่างๆ ก็รวยแบบเงียบๆ ไม่ได้ไม่เสีย 
ส่วนอาชีพอื่น ก็ตีกันไปวันๆ  เอามันส์ไว้ก่อน  555+   g#006


naytom005

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 55
เอ้าๆ อย่าเพิ่งว่ากัน อย่าเพิ่งพากันออกทะเลครับ

พอจะจับประเด็นสำคัญของทางคุณย.ยุ่นได้คือ ต้องการสิ่งที่เรียกว่า "แรงจูงใจที่จะให้ผู้เล่นหันมาเปิดพีเค"

เพราะฉะนั้นผมจึงยังมองว่า การเพิ่มอัตราดรอปก็เป็นแนวทางอย่างนึงที่จะเป็นแรงจูงใจ...

แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือ แล้วในส่วนของอาชีพอื่นล่ะ? มันจะเพิ่มความน่าจูงใจให้กับคนที่ใช้บัคปิด กลับมาเปิดอีกอย่างนั้นเหรอ

ผมว่าถ้าคนมามองถึงในประเด็นนี้ เค้าจะเหน็บทีมงานได้อีกว่า "การทำแบบนี้เพื่อให้คนหันมาเปลี่ยนอาชีพเป็นเทร เพื่อจะได้ขายน้ำยาเปลี่ยนอาชีพ"

เงินก็เข้ากระเป๋าทีมงานอีก ...  เชื่อเถอะครับ ประเด็นนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แค่ในตอนกิจกรรม Happy Wednesday *200 กับ *300

สินค้าในตลาดก็ลดลงอย่างมากมาย ประเด็นนึง มองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้มีโอกาสจับไอเทมหายากในราคาถูก

อีกประเด็นนึง จะมองได้ว่าสินค้าล้นตลาดเกินความต้องการของผู้เล่น อันนี้ทีมงานลองเอาไปทบทวนดูนะครับ

ส่วนประเด็นที่ผมอยากให้ความสำคัญมากๆคือ แล้วอาชีพอื่นล่ะ จะได้รับผลประโยชน์ในด้านใดอีกบ้างที่จะเท่าเทียมกับอาชีพเทร

ผมคิดว่าทีมงานคงเหนื่อยแน่ครับ กับการหาคำตอบนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและสมดุล

เพราะการอัพแพทต่อไป อาชีพที่ได้ประโยชน์จากบัคพีเคเต็มๆก็คือ เทรเชอร์ฮันเตอร์ นั่นเอง...



***ปล.ผมเล่นเทรครับ แต่เห็นการอัพแพทแบบนี้แล้วปวดใจจริงๆ จุ4 ทำซี3 เต็มเกือบหมดจะให้กลับไปจุ 6ต้องคิดหนัก***
นี่ผมขอพูดอะไรนิดนึงนะ ที่จีเอ็มเขาปรับนะมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้านายว่าลำเอียง เทรได้ผมประโยชน์ นายก็เล่นเทรสิครับ เพราะเทรเป็นสายหาสมบัติอยู่แล้วนี่ครับ
(หมูจะหามดันเอาคานมาสอด)

ผมเล่นเทรครับเป็นตัวหลัก เซตพื้นฐาน อัตราดรอป 201 ครับ

เทรผมได้ประโยชน์ตรงนี้เต็มๆครับ แต่ผมอยากให้มองในมุมกว้างอีกมุมครับ

มันอาจจะดีในช่วงแรกๆเท่านั้นครับ คุณทำไมไม่คิดถึงความน่ากลัวบ้างเวลาคุณหาของ

เทรเดินยั้วเยี้ยไปหมด อาชีพอื่นสูญพันธ์ ของล้นตลาด ของแรร์จากบอส จากมินิ กลายเป็นขยะ

ปกติทุกวันนี้ผมก็ดรอปของได้ทุกวันอยู่แล้วครับ อย่างไม่ได้ๆก็วันละสิบเอ็มขึ้น ยิ่งผมใส่เซตพื้นฐานอีก

ถ้าแพทนี้เข้ามา แน่นอนครับกำไลพื้นฐานราคาจะพุ่งจนหยุดไม่อยู่ แต่ราคาของกลับจะดรอปลง

เหรียญซีจะเหลือแค่หลักแสน คุณรับได้มั้ยล่ะครับ นี่ผมหมายถึงระยะยาวนะครับ

ส่วนในระยะแรก พวกที่เป็นเทรอยู่แล้วยิ่งมีเงิน ยิ่งมีเซตจุอย่างผม เรียกบอสออกมาเอาของมาขาย

ก่อนที่มันจะเกร่อเต็มตลาด ทำราคาตอนแรกไม่ดีกว่าเหรอครับ พอตลาดเริ่มเน่า ผมก็ลอยตัว

เวลาจะกล่าวอ้างอะไร กรุณาดูที่ผมตอบกระทู้ด้วยนะครับ ลองพิเคราะห์ดูดีๆถึงผลได้ผลเสีย

ทั้งในระยะสั้นและยาวดีกว่าครับ ถ้าปรับแบบนี้ ผมเชื่อว่า หลังปีใหม่ปรับอีกแน่นอน
ข้อ 1 ผมไม่กลัวเทรจะเยอะขึ้น เพราะผมไม่ได้ไปดรอปบอสหรือดรอปของมินิ ผมขุดอัญมณีมาขาย
ข้อ 2 ของในตลาดถูกบ้างก็ดีนะครับเพราะมันแพงจนเว้อแล้วตอนนี้ มีของเยอะก็แบ่งๆคนที่เล่นใหม่ๆเขาเล่นบ้างจะได้มีเพื่อนเล่น อสุรา เยอะๆงัยครับ

ครับ ผมเคารพในความเห็นของคุณนะครับ

แต่ในมุมมองของผม ผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิมครับว่าในระยะยาว ปัญหาเกิดขึ้นแน่นอนครับ

หากคุณมองว่าของในตลาดถูกลง ปัจจัยในการถูกลงคืออะไรล่ะครับ

มันคือการแทรกแซงกลไกตลาดทางอ้อมของทีมงานใช่รึปล่าวครับ

คุณพอใจที่จะให้เป็นแบบนั้น? คุณขุดอัญมณีขาย แต่ผู้เล่นใหม่ไม่ได้ขุดนี่ครับ

ผมกำลังชี้ให้คุณเห็นนะครับ สำหรับคนที่ไม่เติมเงินโซล การหาเงินในเกมส์คือการเล่นเทรเพื่อหาของมาดรอปขาย

อย่าลืมนิดนึงนะครับ ของโซลจำพวกเส้น วีไอพี ราคามันบวกลบทุกวัน แต่ตอนนี้พีเค 15 เอ็มสำหรับเส้น

การหาเงิน 15 เอ็มเพื่อซื้อเส้นคุณจะต้องทำไงครับ ถ้าไม่ขุดอัญมณี นั่นคือการหาของครับ

สมมติฐานผมคือ เอาเป็นว่าหาเหรียญคริสตัน ... 10 เอ็ม เหรียญห้องขัง ... 8 เอ็ม ณ ราคาปัจจุบัน

เป็นไงครับได้ทั้งเส้นและวีไอพี หากเกิดของพวกนี้ล้นเซิฟเกินความต้องการล่ะครับ

เหรียญคริสตัน 800 เค ห้องขัง 500 เค ทีนี้คุณจะต้องหากี่เหรียญครับกว่าจะได้เส้น

แล้วคุณคิดว่าหากคุณหาเหรียญมาเยอะแล้ว คนอื่นจะไม่มีเหรียญเหรอครับ

ของคุณขายยากแน่นอน และหากอยากจะขายง่ายต้องทำไง ก็ต้องลดราคาสินค้าใช่มั้ยครับ

ผมถึงยกตัวอย่างช่วงกิจกรรม Happy Wednesday ให้ดูไงครับ หากคุณอยู่ตลาดคุณจะรู้เลย

ยกตัวอย่างครับ เหรียญรูปกระดูกสัตว์จากราคา 4 เอ็ม ราคาตอนกิจกรรมเหลือ 1.5 เอ็มครับ

ดีมั้ยครับ นี่แค่ผลกระทบแค่ช่วงนั้นในระยะสั้นๆนะครับ แต่นี่ปรับทั้งเซิฟและมีทีท่าว่าจะถาวรด้วย

อย่างที่บอกตอนแรกครับ ผมเคารพในความเห็นครับ คิดต่างได้ครับ ทีนี้ก็ต้องแล้วแต่ทีมงานแล้วล่ะครับ
ครับ ถึงไม่ปรับเทรก็เยอะอยู่ดีแระครับ อีกอย่างเรื่องราคาของในตลาดก็แล้วแต่คนขายจะตั้งสิขอรับ เหรียญกระดูกคุณจะขายสัก 20 เอ็มก็ไม่มีคัยว่าคุณได้ แต่คงขายไม่ออกหรอครับ
อีกอย่างวิธีหาเงินบิลล่ามีมากมาย 108 วิธีที่จะหาครับมันอยู่ที่ว่าจะขยันหารึป่าว มีอีกอย่างคนที่เขาเล่นใหม่ๆ เขาเกมส์แล้วมาเจอของราคาแพงหูฉี่แล้วคัยมันจะอยากเล่นละครับ เขาจะได้เจียดเงินจากการที่ต้องไปซื้อของราคาแพงหูฉี่ มาไว้จุแทนยังงัยละครับ ผมว่าปัญหาตอนนี้อยู่ที่เงินมันเฟ้อมากกว่า เพราะบางคนมีเป็น 300 400 เอ็ม บางคนอาจจะมีเป็นพันเอ็ม
ขอโทดครับเก็บไว้ทำมัยครับ เก็บไว้ขายหรอครับ พี่น้อง



Crossζy

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 728
เปลี่ยนขากดรอปเป็นขายของจาก NPC แพงขึ้นและซื้อของจาก NPC ถูกลงว่าไงบ้าง g#003


blade3

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 52
ผมว่าเขามาเล่นเกมส์เอาผ่อนคลายจะดีกว่านะครับ g#024 g#024 g#024
อันนี้เห็นด้วยคับ  เอาผ่อนคลายคับ  แค่แวะมาอ่านบอร์ดเจอคนให้ปรับโน้น นี่น นั่น  ด่าจี ว่าทีมงาน แล้วชักเครียดแทนอ่ะคร๊าบ  ^^  woon_5555


naytom005

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 55
ผมก็เครียดคับ จีเขาอุส่าปรับให้ผู้เล่นได้ผมประโยชน์ ดีแล้วยังไม่เอาอีก กล้วแต่คนอื่นได้ผลประโยชน์ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2011, 14:09:08 โดย จีเอ็มทามะ »


naytom005

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 55
ผมว่าเขามาเล่นเกมส์เอาผ่อนคลายจะดีกว่านะครับ g#024 g#024 g#024
อันนี้เห็นด้วยคับ  เอาผ่อนคลายคับ  แค่แวะมาอ่านบอร์ดเจอคนให้ปรับโน้น นี่น นั่น  ด่าจี ว่าทีมงาน แล้วชักเครียดแทนอ่ะคร๊าบ  ^^  woon_5555
ผมก็เครียดคับ จีเขาอุส่าปรับให้ผู้เล่นได้ผมประโยชน์ ดีแล้วยังไม่เอาอีก กล้วแต่คนอื่นได้ผลประโยชน์ด้วย


blade3

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 52
ผมว่าเขามาเล่นเกมส์เอาผ่อนคลายจะดีกว่านะครับ g#024 g#024 g#024
อันนี้เห็นด้วยคับ  เอาผ่อนคลายคับ  แค่แวะมาอ่านบอร์ดเจอคนให้ปรับโน้น นี่น นั่น  ด่าจี ว่าทีมงาน แล้วชักเครียดแทนอ่ะคร๊าบ  ^^  woon_5555
ผมก็เครียดคับ จีเขาอุส่าปรับให้ผู้เล่นได้ผมประโยชน์ ดีแล้วยังไม่เอาอีก กล้วแต่คนอื่นได้ผลประโยชน์ด้วย
ไม่ได้กลัวคนอื่นได้ผลประโยชน์หรอกคับ  ผมเชื่อว่าคนที่ออกความเห็นที่มองว่าการเพิ่มอัตราดรอป ไม่ได้แก้ตรงจุด คงไม่ได้กลัวคนอื่นจะได้ผลประโยชน์หรอก
ลองย้อนกลับไปดูจุดเริ่มต้นนะคับ
เหตุผลที่อยากให้แก้ บัคพีเค  เพราะมีคนใช้บัคพีเคในการเกรียน ตีแล้วก็นั่งวุ้น รอพีเคหายก็ไปใช้ยาแล้วเกรียนต่อ
ผลสุดท้ายหลังจากปรับ  คือ  พระก็ซวยไป
ลองคิดอีกมุม  กลับไม่มีคนโวยวายเรื่องค่าประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น  นั้นเพราะทุกคนได้ประโยชน์
ฉะนั้นปัญหาคืออยู่ที่คนใช้บัคพีเค หนูอยากสดในการเกรียน  ทีมงานจึงปรับให้เกิดแรงจูงใจในการเปิดพีเคมากขึ้น  แล้วการเพิ่ม  exp  300 เปอร์  เยอะไปมั้ยกับแรงจูงใจ แถมยังเพิ่มมาเฉพาะคนที่จุแบบเป็นขั้นเป็นตอน  แต่ปัญหามันคือพวกใช้ยาแล้วตีคนอื่นนะคับ

กรณีศึกษาก็คือ  เบอระเบิด 24 ชั่วโมง ที่ดราม่ากันไปรอบนึงแล้ว  ซึ่งก็เป็นที่มาของบัพหนูอยากสด
สุดท้าย  พระ เซน  รับกรรมทันตา  นี่หรือคับการแก้ปัญหาที่ตรงจุด
อย่ามองทุกอย่างเป็นเรื่องที่มีแต่ได้คับ  มองจุดบอด  และช่องโหว่ของการปรับให้ดี  เพราะฉะนั้นบัคนี้คงยากจะแก้ไข

มองต้นตอของปัญหา  ก่อนที่จะแก้ไขอะไรไป  แต่ถ้าปรับอย่างที่ทางทีมงานประชุมแบบนี้  ผมก็ไม่ว่าอะไรคับ  เพราะผมก็เล่นเทร  จุ 6  เซทพื้นฐาน+เซทดรอป
ยังไงผมก็ได้ ไม่มีเสีย  แค่อยากมองกันกว้างๆ  อยากให้ได้ประโยชน์ที่เท่าเทียมกันทุกอาชีพนะคับ


nickandfala

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"




พวกที่เคยมีpkอยู่pkจะหายไปมั้ยอ่ะครับ แบบว่าโละPKในเซิฟหมดแล้วให้ทุกคนไปรับบัฟPK แทนอย่างงี้รึปล่าว หรือผมเข้าใจผิดอะไรผิดมั้ยครับ


มากกว่าคำถาม

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 237
 woon_love woon_love woon_love

น่ารักอะเพิ่มดรอป ค่อยคุ้มที่ลงทุนจุ6ไปหน่อย ดีกว่าจุมาแล้วเอามาใส่เซตจุเฉยๆ

เล่นมาตั้งนานก็เพิ่มมีอันนี้ละที่ถูกในนอกจากกิจกรรมEXP*300 กับชดเฉยเวลา เซิฟโรล+หลุด = เซิฟเน่า

ใครอยากได้บัพEXP*500 ดรอป*300 ก็ต้องกดสกิลPK+ไปจุ6 แถมดีเลสกิลนานอีก บัพหนูอยากสดก็ตั่ง 30 นาที ถูกใจจัง

ถ้าปรับแบบนี้จิงคงต้องกลับไปหาแย่งบอส มินิบอสกันอีกรอบละที่นี้ดีกว่านั้งรอสกิลขอเงินไปวันๆ  g#010 g#029




AsunAllI3araTz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,294
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)

จำนวนเทร จุ 6 จะเพอ่มขึ้น อีก 555+


ĈŸß€®ĿËă◕‿ •

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 310
  • Vip Member
คนเรามันหลากหลายมุมมองครับ บางคนมองในมุมของการเป็นผู้เล่นเกม เล่นๆๆ อย่างเดียว

บางคนมองในมุมของภาพรวมของเกม อนาคตข้างหน้าของเกม (ซึ่งก็มีเยอะด้วยนะ จากที่ได้สัมผัสมาทั้งในเกม และในบอร์ดแต่ผู้เล่นเหล่านี้มักจะถูกแอนตี้จากคนจำพวกมุมองแรก และมีข้อโต้แย้งทีมงานบ่อยๆ )

บางคนมองในมุมการตลาด การหาทัพย์สิน สิ่งของ

ฯลฯ