GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

รายงานผลการทดสอ การปรับปรุงชุดสี และ C3 : อาชีพวิซาร์ด

ท่านเพา

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,580
รายงานผลการทดสอบชุดสีใหม่ อาชีพวิซาร์ด (อาร์คเมจ)
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ แรงโน้มถ่วง
"รูปแบบ : โจมตีบนพื้นที่\nต้องการ : ใช้ MP 200 หน่วย\nระยะ : 12 ช่อง\nระยะร่าย : 2-5 วินาที\nระยะหลังร่าย : 1 นาที\nความสามารถ : โจมตีเวทเป็นธาตุทั่วไป\n - เป้าหมายเป็นผู้เล่น จะทำความเสียหายโดยคิดน้ำหนักของเป้าหมาย และทำให้ความเร้วในการเดินลดลงตามน้ำหนักเป้าหมาย(ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน)\n - เป้าหมายไม่ใช่ผู้เล่น จะทำความเสียหายเป็นพลังโจมตีปกติ โดยที่ลดความเร็วในการเดินของเป้าหมาย\n(ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน)\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตีเวท\n - เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของทักษะ\n - ลดระยะหลังร่าย\n - เพิ่มรัศมีการแสดงผล\n - ถ้าอาร์คเมจเป็นผู้ใช้แรงโน้มถ่วง ความต้านทานช้าจะมีผลลดลง 5% ต่อระดับทักษะ"
                                                           
การปรับ
1.ค่า VIT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
2.เอาข้อเสียออก
3.แรงโน้มถ่วงจากอาร์คเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีกเป็น % โดยคิดจาก 0.001% ของพลังโจมตีเป้าหมาย ต่อค่า VIT 1 หน่วย

อ้างอิงข้อมูลจาก : จีเอ็ม ADoxจากกระทู้ ปรับปรุงชุดสี และ C3 : สายแคสเตอร์

จากการทดสอบ
ค่าสถานะตัวละคร ขณะไม่ได้ทำการเปลี่ยนสีชุดใดๆ พลังโจมตีเวทอยู่ที่ 220-255

                                   
เมื่อทำการเปลี่ยนสีชุดอาร์คเมจให้กับตัวละคร โดยมีค่าสแตท VIT 1 หน่วย พลังโจมตีเวทอยู่ที่ 223-258
ซึ่งเพิ่มขึ้น 3 หน่วยต่อ VIT 1 หน่วย ทั้งพลังโจมตีต่ำสุด และสูงสุด ตามข้อมูล

                                   
เมื่ออัพค่าสแตท VIT ให้เป็น 99 หน่วย พลังโจมตีเวทอยู่ที่ 517-552
ซึ่งพลังโจมตีเวททั้งต่ำสุดและสูงสุดเพิ่มขึ้น 297 หน่วย ตรงตามข้อมูล ไม่มีบัคหรือข้อผิดพลาดใดๆในส่วนนี้

                                   
สรุปเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของค่าสถานะที่ได้จากสีชุดอาร์คเมจ
ค่า VIT 99 หน่วยเพิ่มพลังโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุด 297 หน่วย

                                   
ต่อกันที่ข้อ 3.แรงโน้มถ่วงจากอาร์คเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีกเป็น % โดยคิดจาก 0.001% ของพลังโจมตีเป้าหมาย ต่อค่า VIT 1 หน่วย
นั่นหมายความว่า หากอัพค่าสแตท VIT 99 จะทำให้ดาเมจของทักษะแรงโน้มถ่วงเพิ่มขึ้น 99% และจะโจมตีแรงขึ้น 0.099% ของพลังโจมตีเป้าหมาย วิธีคิดคือ
[(ค่าสแตท VIT x 0.001) x พลังโจมตีของเป้าหมาย)] / 100 = ดาเมจที่ได้รับเพิ่มเติม
คิดผิดขออภัย
ดาเมจแรงโน้มถ่วงขณะเปลี่ยนสีชุดอาร์คเมจ ค่า VIT 1 หน่วย


ดาเมจแรงโน้มถ่วงขณะเปลี่ยนสีชุดอาร์คเมจ ค่า VIT 99 หน่วย

ดาเมจที่เพิ่มขึ้นมาจากการเพิ่มพลังโจมตีที่ได้จากค่า VIT และเอฟเฟคต์พิเศษจากสีชุดอาร์คเมจ

และ ได้ทำการทดสอบเบื้องต้นในด้าน PVP และ PVE
อาชีพ : วิซาร์ด
สีชุด : อาร์คเมจ
สแตท : Int-99 , Dex-99 , Vit-99 ,Luk-99 และ Str-7
ซึ่งเป็นสแตทที่คิดว่าหลายๆคนที่เล่นวิซาร์ดน่าจะอัพสแตทคล้ายคลึงแบบนี้เช่นกัน อาจจะมีเปลี่ยน Agi-7 ซึ่งผมขออภัยที่ไม่ได้ทดสอบสแตทแบบอื่น

หมายเหตุ : ผลการทดสอบต่อไปนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ทดสอบ ซึ่งอาจทำให้มีผลการทดสอบที่แตกต่างจากผู้เล่นท่านอื่น

ด้าน PVP ที่ทำการทดสอบคือการนำตัวละครดังกล่าวไปทดสอบประลองกับอาชีพดังต่อไปนี้
แอสแซสซิน , เทรเชอร์ฮันเตอร์  , เครลิค  , วิซาร์ด , คนทรง
โดยไอเท็มที่สวมใส่ให้กับแต่ละอาชีพเป็นไอเท็มระดับกลาง – ระดับสูง
สาเหตุที่เลือกทดสอบกับทั้ง 5 อาชีพนี้เพราะคิดว่าน่าจะเป็นอาชีพนิยมของเซิฟเวอร์หลักในปัจจุบัน (อาจจะไม่ใช่)
โดยทำการประลองทั้งหมด 5 รอบต่อ 1 สายอาชีพ มีผลการประลองดังนี้

Vs แอสแซสซิน (สีชุด เวน่อมแมนเซอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 3 แพ้ 2
สาเหตุที่ชนะส่วนใหญ่มักจะมาจากแอสโจมตีแล้วโดนเอฟเฟคต์ของคลุมโมนีแต๊กทำให้มีดหลุด และที่แพ้เพราะเอ็มพีหมดเนื่องจากอัพเกราะเวทแค่ระดับ 1 สีชุดนี้ค่อนข้างมีข้อดีพอสมควรตรงที่ว่า ถ้าเรารัวทักษะได้ก่อนจะทำให้มีโอกาสชนะสูงเพราะสีชุดอาร์คเมจนั้นเพิ่มโจมตีเวททำให้พลังโจมตีเวทค่อนข้างมากพอสมควร
ปัจจุบันที่เซิฟเวอร์หลักสีชุดนี้ลดการเพิ่มพลังป้องกันเมื่อทำการเปลี่ยนสีชุด สำหรับคนที่มีรองเท้าลวงตา หรือไอเท็มอันใดที่ทำให้ความเร็วในการเดินเพิ่มขึ้นอาจเสียเปรียบตรงที่ไม่ค่อยมีพลังป้องกัน แต่สำหรับคนที่ไม่มีไอเท็มเหล่านั้นอาจจะเหมาะกับสีชุดนี้เพราะต้องกดโกยแน่บ (ยกเว้นในวอร์)

Vs เทรเชอร์ฮันเตอร์ (มีส์ทิกส์ มาสเตอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 2 แพ้ 3
สาเหตุที่แพ้ส่วนใหญ่มักจะมาจากโดนหยุดเวลาของเทรมากกว่า แต่ก็มีบ้างที่โดนตีตายโดยไม่รู้ตัว…
แน่นอนว่าเทรนั้นคริค่อนข้างสูงอยู่แล้ว และได้การเพิ่มอัตราคริ และแรงคริของสีชุดมีส์ทิกส์เข้าไปอีกทำให้อาจจะชนะอาชีพนี้ได้สบายๆ แต่การทดสอบนี้ไม่ได้ทำการบวกตีบวกไอเท็มเพื่อเพิ่มความสามารถขณะใส่กับตัวละคร จึงอาจทำให้ผลนั้นออกมาไม่แน่นอนกับความเป็นจริงยิ่งนัก ข้อดีก็คงเหมือนกับการประลองกับแอสแซสซิน ต้องใส่ทักษะให้เร็วที่สุด

Vs เครลิค (เซนต์)
ผลการทดสอบ :   ชนะ 4 แพ้ 1
การทดสอบประลองกับอาชีพนี้ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจสำหรับวิสายอาร์คเมจ แม้ว่าทักษะกรงน้ำแข็ง จะถูกปรับความสามารถไปบ้าง แต่อาร์คเมจมีพลังโจมตีเวทที่ค่อนข้างสูงจึงทำให้ทักษะเพลิงอัสนีบาตมีความแรงมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเครลิคที่มีทักษะโจมตีไกลเพียงไม่กี่ทักษะ ส่วนมากจะเป็นทักษะลำแสงเทวะซึ่งดาเมจค่อนข้างเบาหากใช้กับอาชีพที่มีพลังป้องกันเวทค่อนข้างสูง หากโดนกรงน้ำแข็ง (การจองจำธรรมชาติ) ซึ่งทำให้เดินไม่ไปไหนไม่ได้ จึงทำให้อาร์คเมจสามารถใช้ทักษะเพลิงอัสนีบาตใส่เครลิคและตายได้ง่ายดาย

Vs วิซาร์ด (ไทม์วอล์คเกอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 2 แพ้ 3
เนื่องจากว่าวิซาร์ดสีชุดไทม์วอล์คเกอร์นั้นมีอัตราคริค่อนข้างมากพอสมควรแม้ไม่ได้ตีบวกไอเท็มส่วมใส่ก็ตาม ในการทดสอบการแพ้ชนะส่วนมากขึ้นอยู่กับทักษะเพลิงอัสนีบาต ซึ่งเป็นทักษะที่มีพลังโจมตีสูงในการประลอง และมีระยะเวลาการร่ายในระยะหนึ่ง ทำให้ฝ่ายตรงข้ามที่มีอัตราคริที่สูงกว่านั้นสามารถติดคริ หรือโป๊ะเช๊ะขณะใช้ทักษะได้ง่ายกว่าส่งให้มีโอกาสร่ายทักษะเร็วกว่าวิซาร์ด สีชุดอาร์คเมจ ที่มีจุดเด่นด้านพลังโจมตีเวท ขึ้นอยู่กับดวงว่าใครจะติดคริติคอลหรือไม่ ถ้าหากไม่ติดคริติคอลทั้งคู่อาร์คเมจอาจจะมีโอกาสชนะมากกว่าเนื่องจากมีพลังโจมตีเวทที่สูงกว่า

Vs คนทรง
ผลการทดสอบ :   ชนะ 0 แพ้ 5
การทดสอบนี้ให้ผู้เล่นคนทรงใช้ทักษะเสาลงทัณฑ์สายผลึกมืด ผลคือ ไม่สามารถเข้าถึงตัวอาชีพนี้ได้เลยเพราะโจมตีเวทของคนทรงค่อนข้างสูงพอสมควร ต้องวิ่งๆๆแล้วรอให้ผนึกร่างหมดจึงจะเข้าไปตี  แต่ก็อยู่ที่ว่าคนทรงจะปล่อยชิคิหรือเสาออกมาก่อนที่เราจะวิ่งเข้าไปตีไหม อีกวิธีคือการแอบหรอยทักษะเพลิงอัสนีบาตใส่อย่างรวดเร็วและตรงจุด
ขอไม่สรุปผลการทดสอบมากกว่านี้เนื่องจากไม่ได้จิ้มทักษะใส่คนทรงเลย…

ทั้งนี้ผมคิดว่าการทดสอบด้าน PVP ของผมอาจจะไม่มีประโยชน์มากสักเท่าไหร่เพราะการทดสอบนี้ไม่ได้ทำการตีบวกไอเท็มเนื่องจากมีงบไม่พอที่จะตีบวกให้ครบทุกอาชีพที่ทดสอบ จึงใช้ไอเท็มระดับเท่าๆกันแบบไม่ตีบวกแทน แต่การตีบวกนั้นสามารถเพิ่มความสามารถให้ผู้เล่นได้เยอะพอสมควร อย่างเช่น หากเราตีบวกไอเท็มหน้ากากโดยใช้ดีเบียมรอบคอบ ให้มียศสูงอาจจะทำให้ได้รับดาเมจจากทักษะคนทรงเบาลง ทำให้เข้าถึงตัวและมีโอกาสชนะขึ้นมาอีกเล็กน้อยหรือมาก หรือกาลตีบวกไอเท็มต่างๆที่ช่วยเพิ่ม HP Max จะทำให้ไม่โดนเทรยิงตายก่อนง่ายๆ
นอกจากนี้การทดสอบนี้ยังใช้แหวนบอสในการทดสอบ แต่ใช้แหวนที่เป็นธาตุเดียว ไม่มีการใช้แหวนวอยหรือแหวน2ธาตุ ในการทดสอบ จึงอาจเกิดความได้เปรียบ-เสียเปรียบ ของบางอาชีพที่ทดสอบด้วย และนอกจากนี้สาเหตุการชนะหรือแพ้ยังขึ้นอยู่กับสเต็ปและวิธีการของแต่ละบุคคล ผมเพียงรายงานจากที่ได้ทำการทดสอบไปเท่านั้น หากบุคคลอื่นทำการทดสอบเช่นเดียวกับผมอาจจะมีผลชนะแต่ละอาชีพได้มากกว่าผม เพราะการใช้ทักษะอาจจะไม่เหมือนกัน

ด้าน PVE คือการเก็บเลเวลหรือตีมอนสเตอร์/บอสต่างๆ ขอสรุปผลการทดสอบ และความคิดเห็นจากการทดสอบ ดังนี้
ความสามารถใหม่ที่ถูกปรับเมื่อเทียบกับแบบเดิมแล้ว ด้าน PVE ถือว่าโอเคมาก เพราะสีชุดไม่มีข้อเสีย ทำให้ได้รับพลังป้องกันตามปกติ ส่งผลให้ได้รับดาเมจจากมอนสเตอร์ หรือบอสเบาลงในระดับหนึ่ง และการปรับให้ แรงโน้มถ่วงจากอาร์คเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะถ้าฆ่าเร็วขึ้น เราก็จะสามารถเก็บเลเวลได้เร็วมากขึ้น และลดอัตราการตายได้มากขึ้นเพราะมอนสเตอร์เข้าไม่ถึงตัว
สำหรับการตีบอสนั้นอาจจะดีไม่ใช่น้อยหากใครที่เล่นสายเน้นโจมตีเวท ใช้คู่กับไม้เท้าก็อาจจะฆ่าบอสได้เร็วเนื่องจากสีชุดอาร์คเมจนี้เพิ่มพลังโจมตีเวท ทำให้มีพลังโจมตีเวทสูงขึ้น

ภาพรวมแล้ว สีชุดนี้คงไม่มีอะไรแปลกไปจากเดิมมากเท่าไหร่เพราะยังเพิ่มพลังโจมตีเวทเหมือนเดิม แต่ข้อดีที่ได้มาคือไม่มีข้อเสีย ทำให้พลังป้องกันกายภาพไม่หายไป เป็นผลดีอย่างมากในด้าน PVP และ PVE เนื่องจากจะมีการปรับให้พลังป้องกันมีผลกับคริติคอล ทำให้วิสายนี้มีโอกาสชนะสายอาชีพที่เน้นคริติคอลเป็นหลัก เช่น แอส เทร หรือชาป เป็นต้น แถมยังเพิ่มให้ดาเมจของทักษะแรงโน้มถ่วงสูงขึ้นกว่าปกติหากมีการอัพสแตทตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด



ท่านเพา

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,580
ไทม์วอล์คเกอร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ท่องเวลา
"รูป แบบ : บัฟตัวเอง\nความสามารถ : เพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ เป็นระยะเวลา 20 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะท่องเวลา\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - โอกาสโป๊ะเชะเพิ่มขึ้น\n - ไทม์วอคเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลาจะเพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 30% ต่อระดับทักษะ"
                                                           
การปรับ
1.ค่า INT จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า INT 1 หน่วย แทนการเพิ่มพลังป้องกัน
2.ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.ไทม์ วอคเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลา จะโดนโจมตีทางกายภาพเบาลงเป็น % โดยคิดจาก 0.08% ของค่าโป๊ะเชะของผู้โจมตี ต่อค่า LUK 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ

อ้างอิงข้อมูลจาก : จีเอ็ม ADoxจากกระทู้ ปรับปรุงชุดสี และ C3 : สายแคสเตอร์

จากการทดสอบ
ค่าสถานะตัวละคร ขณะไม่ได้ทำการเปลี่ยนสีชุดใดๆ อัตราคริติคอลอยู่ที่ 19.9%

เมื่อทำการเปลี่ยนสีชุดไทม์วอล์คเกอร์ให้กับตัวละคร โดยมีค่าสแตท LUK 1 หน่วย อัตราคริติคอลอยู่ที่ 20.1%
ซึ่งเพิ่มขึ้ม 0.1% ต่อ INT 1 หน่วย , เพิ่มขึ้น 0.05% ต่อ LUK 1 หน่วย รวมเป็น 0.15%
และความแรงคริติคอลเพิ่มขึ้น 0.5% กลายเป็น 127%
จากรูปจะเห็นได้ว่าเพิ่มขึ้น 0.2% ซึ่งอาจมาจากการปัดจุดทศนิยม หรือไม่ก็อัตราคริติคอลเดิมนั้นมากกว่าหรือเท่ากับ 19.95% #ความแรงคริติคอลก็เช่นกัน

                                   
เมื่ออัพค่าสแตท INT ให้เป็น 99 หน่วย อัตราคริจะเพิ่มขึ้น  9.9% รวมกับอัตราคริที่เพิ่มขึ้นจาก LUK 1 หน่วย 0.05% รวมเป็น 9.95%

ความแรงคริติคอลที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากผลของการอัพสแตท INT ไม่เกี่ยวข้องกับสีชุด
Tips : อาชีพวิซาร์ด ค่า INT 2 หน่วย เพิ่มความแรงคริติคอลประมาณ 1%
                                   
เมื่ออัพค่าสแตท LUK ให้เป็น 99 หน่วย อัตราคริจะเพิ่มขึ้น 4.95% รวมกับอัตราคริที่เพิ่มขึ้นจาก INT 1 หน่วย 0.1% รวมเป็น 5.05% , ความแรงคริติคอลเพิ่มขึ้น 49.5%

จากรูปจะเห็นได้ว่าอัตราคริติคอลเพิ่มขึ้น 9.8% และความแรงคริติคอลเพิ่มขึ้น 99% เนื่องมาจากการอัพสเตตัส LUK นั้นมีผลต่อค่าทั้งสอง โดยจะเพิ่มอัตราคริติคอล 0.1% และความแรงคริติคอล 1% ต่อ LUK 2 หน่วย
ดังนั้นเมื่อรวมกันจะได้คริติคอลเพิ่ม 5.05 + 4.95 = 9.9% และความแรงคริติคอล 49.5 + 49.5 = 99%
                                   
เมื่ออัพค่าสแตท INT และ LUK ให้เป็น 99 หน่วยทั้งคู่ อัตราคริติคอลจะเพิ่มขึ้น 14.85% และความแรงคริติคอลจะเพิ่มขึ้น 49.5%
 
                                   
สรุปเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของค่าสถานะที่ได้จากสีชุดไทม์วอล์คเกอร์
1.ค่า INT 99 หน่วยเพิ่มอัตราคริติคอล 9.9%
2.ค่า LUK 99 หน่วยเพิ่มอัตราคริติคอล 4.95% และความแรงคริติคอล 49.5%
3.ค่า INT และ LUK 99 หน่วย เพิ่มอัตราคริติคอลรวม 14.85% และความแรงคริติคอล 49.5%

                                   
ต่อกันที่ข้อ 4.ไทม์วอล์คเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลา จะโดนโจมตีทางกายภาพเบาลงเป็น % โดยคิดจาก 0.08% ของค่าโป๊ะเชะของผู้โจมตี ต่อค่า LUK 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
ดาเมจที่ได้รับขณะที่ไม่กดทักษะ ท่องเวลา

ดาเมจที่ดัรับขณะที่กดทักษะ ท่องเวลา โดยมีค่าสแตท LUK 1 หน่วย

ดาเมจที่ดัรับขณะที่กดทักษะ ท่องเวลา โดยมีค่าสแตท LUK 99 หน่วย

จากการทดสอบนี้ ตัวละครอาชีพวิซาร์ดใช้ทักษะโกยแน่บเพื่อไม่ให้การโจมตีคิดพลังป้องกัน


ผลการทดสอบเบื้องต้นในด้าน PVP และ PVE
อาชีพ : วิซาร์ด
สีชุด : ไทม์วอล์คเกอร์
สแตท : Int-99 , Dex-99 , Vit-99 ,Luk-99 และ Str-7

หมายเหตุ : ผลการทดสอบต่อไปนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ทดสอบ ซึ่งอาจทำให้มีผลการทดสอบที่แตกต่างจากผู้เล่นท่านอื่น

ด้าน PVP ที่ทำการทดสอบคือการนำตัวละครดังกล่าวไปทดสอบประลองกับอาชีพดังต่อไปนี้
แอสแซสซิน , เทรเชอร์ฮันเตอร์  , เครลิค  , วิซาร์ด , คนทรง , พาลาดิน
โดยไอเท็มที่สวมใส่ให้กับแต่ละอาชีพเป็นไอเท็มระดับกลาง – ระดับสูง
โดยทำการประลองทั้งหมด 5 รอบต่อ 1 สายอาชีพ มีผลการประลองดังนี้

Vs แอสแซสซิน (สีชุด เวน่อมแมนเซอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 3 แพ้ 2
สีชุดนี้ผมรู้สึกว่าชนะง่ายแอสง่ายมากเนื่องจากอัตราคริติคอลเยอะขึ้นมากหลังเปลี่ยนสีชุด ทำให้แอสคริไม่ค่อยออกมากเท่าไหร่ ที่แพ้ส่วนมากจะมาจากแอสใช้ทักษะไร้สิ้นสุด+พรางตัวมาตีมากกว่า
จากการทดลองตีกับคนที่ไม่รู้จัก พูดง่ายๆก็คือสู้กันจริงจังไม่ใช่ทดสอบ ผมชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่คิดว่าอาจจะมาจากไอเท็มของฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ทำการตีบวกหรือมียศน้อย ซึ่งไอเท็มของผมตีบวกอยู่ระดับปานกลางประมาณ+13 ยศจักรพรรดิ แต่ผมยังไม่เคยตีกับแอสคนอื่นที่ลงไปเล่นแบทก็เจออยู่คนสองคนเองครับ ที่ชนะร้อยเปอร์เพราะผมใส่แหวนน้ำทำให้แอสคริผมน้อยลง แล้วอาศัยทักษะเพลิงอัสนีบาตมากกว่า

Vs เทรเชอร์ฮันเตอร์ (มีส์ทิกส์ มาสเตอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 1 แพ้ 4
เนื่องจากติดทักษะหยุดเวลาของเทรบ่อยมาก แล้ววิ่งไม่ทันเพราะพื้นที่ทดสอบในแบทของผมแคบอยู่แต่ช่วงบนๆของแม็พจึงเป็นอุปสรรคทำให้วิ่งหนีทักษะหยุดเวลานั้นไม่ค่อยทัน เท่าไหร่ ส่วนตัวคิดว่าสีชุดนี้ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่เพราะเทรสีชุดมีส์ทิกส์นั้นอัตราคริติคอลสูงมากอยู่แล้ว ไหนจะยังทักษะเชียร์ และอัตราคริจากหน้าไม้อีก

Vs เครลิค (เซนต์)
ผลการทดสอบ :   ชนะ 4 แพ้ 1
ยังคงเป็นสเต็ปเดิมๆครับกับการใช้ทักษะกรงน้ำแข็ง หรือการจองจำ แล้วยัดเพลิงอัสนีบาตเข้าอย่างไว ทำให้พระตายในทักษะเดียว หากเทียบกับอาร์คเมจแล้วผมคิดว่าไทม์วอล์คเกอร์มีโอกาสจะชนะเครลิคมากกว่า เพราะถ้าเจออาชีพนี้ระดับสูงๆเท่าๆกัน พลังป้องเวทของเครลิคจะเยอะพอสมควร แต่หากสีชุดไทม์วอล์คเกอร์ช่วยเพิ่มอัตราคริขึ้นมากทำให้ทักษะเพลิงติดคริได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าใช้ทักษะอื่นส่วนตัวผมคิดว่ายากที่ชนะเนื่องจากว่ามีการปรับให้ดาเมจจากคริติคอลคิดพลังป้องกันด้วย
จากการทดสอบประลองกับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมีการตีบวกไอเท็ม หรือฟิวชั่นไอเท็ม รู้สึกว่าคริเค้าไม่ออกเลยครับ เล่นสายอัสนีบาตใส่ทักษะรัวๆเปรี้ยงๆหลายสิบครั้งก็ยังไม่ออกสักครั้ง ทักษะเพลิงอัสนีบาตคริเค้าไปครั้งเดียวแล้วก็ไม่สามารถฆ่าได้อีกเลย

Vs คนทรง
ผลการทดสอบ :   ชนะ 1 แพ้ 4
ครั้งนี้เข้าถึงตัวไม่ได้ครับแต่ที่ชนะ 1 ครั้งนั้นมาจากอาศัยจังหวะการหรอยทักษะเพลิงอัสนีบาตใส่ แล้วดันไปติดคริซะงั้น โชคดีกันเลยทีเดียวครับ แต่ถ้าใช้ทักษะอื่นเทียบกับอาร์คเมจแล้วก็ขอบาย เนื่องจากพลังโจมตีเวทเบากว่าอาร์คเมจ แถมคนทรงร่างโกเลมยังมีป้องกันการเกิดคริติคอลต่อตนเองมาก

Vs พาลาดิน
ผลการทดสอบ : ชนะ 4 แพ้ 1
ที่ทดสอบอาชีพนี้ด้วยเพราะมีระบบการใช้พลังป้องกันในการคิดค่าดาเมจคริติคอล จากการทดสอบอาจจะทำให้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปมาก เนื่องจากพาลาตีวืดตลอด เพราะแม่นยำน้อย ดังนั้นผมขอแสดงความคิดเห็นแทนแล้วกันนะครับ
คิดว่าถ้าเจอพาลาในระดับสูงก็อาจจะสูสีกันบ้างหากผู้เล่นวิซาร์ดมี HP เยอะในระดับหนึ่ง หรือพลังป้องกันกายภาพสูงพอที่จะไม่ให้พาลาดินกระโดดใส่ทีเดียวตาย พลังป้องกันเวทอาจจะสูงแต่ไม่มีฮิลเหมือนกับอาชีพเครลิค ผมเคยตีกับพาลาอยู่สองคน คนนึงชนะประมาณ 90% เพราะใส่แหวนหมอกพิษน้ำให้เลือดและพลังป้องกันสูง แล้วก็อาศัยทักษะเพลิงอัสนีบาตที่มีดาเมจสูงยัดในตู้มเดียว แต่หากไม่ตายในทักษะเดียวคงยากขึ้นหน่อยเพราะโจมตีเวทเบามากถึงแม้จะติดคริติคอลก็ตาม
กับพาลาอีกคนคริไม่ออกเลยครับ พูดแค่นี้แหละครับ อาย…

ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าการทดสอบนี้อาจจะมีผลคลาดเคลื่อนจากปกติทั่วไปเนื่องจากไม่ได้มีการตีบวกไอเท็มให้ระดับสูงขึ้น และไอเท็มที่สวมใส่ถึงแม้จะเป็นระดับเดียวกันทั้งคู่ก็มีผลมาก หากใส่ไอเท็มระดับสูงเท่าเทียมกัน เช่น แหวนบอสเอเลเมนทัล ก็อาจจะทำให้มีโอกาสชนะได้มากกว่า แต่หากใส่ไอเท็มระดับต่ำ หรือปานกลางเท่าเทียมกัน อาจจะมีผลแพ้ประลองมากกว่าก็เป็นได้นะครับ
สรุปวิซาร์ด สีชุด ไทม์วอล์คเกอร์
ส่วนตัวผมชอบตรงที่ว่าการใช้สีชุดนี้ทำให้ติดคริติคอลได้ง่ายขึ้น ทำให้ระยะเวลาการร่ายลดลง และถ้าเทียบกับแบบเก่าคือเพิ่มพลังป้องกันให้ผู้เปลี่ยนสีชุด ส่วนตัวผมไม่สามารถบอกได้ว่าชอบอะไรมากกว่ากัน เพราะชอบเท่าๆกันทั้งสอง แต่การปรับไม่ได้ทำให้แย่ลงสักเท่าไหร่ สีชุดนี้ยังทำให้มีโอกาสป้องกันคริติคอลจากอาชีพสายคริติคอลได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้าน PVE  ขอสรุปผลการทดสอบ และความคิดเห็นจากการทดสอบ ดังนี้   
ความสามารถใหม่ที่ถูกปรับเมื่อเทียบกับแบบเดิมแล้ว ผมคิดว่าสำหรับการเก็บเลเวลตีมอนสเตอร์ธรรมดาตัวไปนั้นค่อนข้างด้อยลงกว่าเดิมสำหรับผู้เล่นที่ยังจิตอาชีพไม่ครบทำให้มีหลบหลีกน้อย พลังป้องกันจึงถือเป็นเรื่องจำเป็น แต่มีข้อดีคือหากติดคริติคอลจะทำให้ลดระยะเวลาการร่ายทักษะลง อย่างเช่น แรงโน้มถ่วง พสุธากัมปนาท เพลิงอัสนีบาต วายุคลั่ง ซึ่งใช้ในการเก็บเวลทำให้มอนสเตอร์มีโอกาสเข้าถึงตัวเราได้น้อยลง

เพิ่มเติม : เรื่องข้อเสียที่ปรับออกนับว่าโอเคสำหรับผู้ที่มี  MP Max น้อยและอัพทักษะเกราะเวทระดับน้อย

ภาพรวมแล้ว สีชุดนี้ดีขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่มากสำหรับผมเนื่องจากเป็นคนที่เน้นพลังป้องกัน แต่สำหรับผู้เล่นที่มีความเร็วในการเดินน้อยและต้องกดโกยแน่บ ไม่ว่าจะทั้ง PVP และ PVE จะถือว่ามีประโยชน์มากกว่าเดิมเกือบร้อยเปอร์ เซ็นหรืออาจจะร้อยเปอร์เซ็นเลยก็เป็นได้ เพราะแบบเก่าถึงเปลี่ยนมาแล้วเพิ่มพลังป้องกันแล้วแต่กดโกยแน่บก็ไร้ผลอยู่ดี ยกเว้นใส่กับไอเท็มที่ใส่แล้วใช้ทักษะโกยแน่บจะไม่ลดพลังป้องกัน


ท่านเพา

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,580
เอเลเมนทอลิสต์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้ MP MAX สูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ กรงน้ำแข็ง
"รูป แบบ : ขัง 1 เป้าหมาย\nต้องการ : ใช้ MP 200 หน่วย\nระยะ : 12 ช่อง\nระยะร่าย : 1-3 วินาที\nระยะหลังร่าย : 30 วินาที\nความสามารถ : ขังเป้าหมายไว้ในเสาน้ำแข็งที่แข็งแกร่ง และเมื่อมีอะไรมาอยู่ใกล้ ๆ ในรัศมี 5x5 ช่อง จะทำให้ป้องกันเวทลดลงตามระดับทักษะ ความเสียหายจากเวทไฟลดลง 50% ความเสียหายจากเวทน้ำลดลง 25% ความเสียหายจากเวทสายฟ้าเพิ่มขึ้น 50% และเดินช้าลง 5 หน่วย แต่ถ้าเสาน้ำแข็งโดนความเสียหายมากเกินไปก็พังได้\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่ม HP ให้เสาน้ำแข็ง\n - เพิ่มระยะเวลาของเสาน้ำแข็ง\n - ลดป้องกันเวทมากขึ้น \n (หมายเหตุ : เสาน้ำแข็งที่เรียกมาเป็น Monster ทั่วไป และผลของทักษะที่ออกมาจะโดนทุกฝ่าย) \n - เอเลเมนทอลิสต์ใช้กรงน้ำแข็งได้ไกลขึ้น 1 ช่อง ต่อระดับทักษะ"                                                            
การปรับ
1.ค่า INT จะเพิ่มหลบหลีกสูงขึ้น แทนการเพิ่ม MP MAX
2.ค่า AGI จะเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
3.เอาข้อเสียออก
4.เปลี่ยนชื่อของทักษะเป็น การจองจำจากธรรมชาติ และมีความสามารถสร้างกรงขึ้นมาครอบเป้าหมาย และมีความสามารถแตกต่างกันไปดังนี้
 - ผู้เล่นที่มีทักษะพลังแห่งอิกนัส ระดับ 5 เป้าหมายจะถูกลดพลังป้องกันหลัง 4% ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ
 - ผู้เล่นที่มีทักษะพลังแห่งอควา ระดับ 5 เป้าหมายจะถูกลดพลังป้องกันเวทหลัง 4% ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ
 - ผู้เล่นที่มีทักษะพลังแห่งเทอร์ร่า ระดับ 5 เป้าหมายจะถูกลดพลังโจมตี 4% ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ
 - ผู้เล่นที่มีทักษะพลังแห่งเวนทัส ระดับ 5 เป้าหมายจะถูกลดพลังโจมตีเวท 4% ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ
 - เอเลเมนทอลิสต์จะทำให้ผลของทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ เพิ่มขึ้น 0.4% ต่อค่า AGI 1 หน่วย

อ้างอิงข้อมูลจาก : จีเอ็ม ADoxจากกระทู้ ปรับปรุงชุดสี และ C3 : สายแคสเตอร์

จากการทดสอบ
ค่าสถานะตัวละคร ขณะไม่ได้ทำการเปลี่ยนสีชุดใดๆ หลบหลีกอยู่ที่ 350

เมื่อทำการเปลี่ยนสีชุดเอเลเมนทอลิสต์ โดยมีค่าสแตท INT และ AGI 1 หน่วย หลบหลีกเพิ่มขึ้น 2 หน่วย ซึ่งได้มาจากค่าAGI 1 ส่วนค่า INT 1 นั้นเพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 0.x หน่วย
 
                                   
เมื่ออัพค่าสแตท INT ให้เป็น 99 หน่วย หลบหลีกจะเพิ่มขึ้น 30 หน่วย และอีก 2 หน่วยมาจากค่าสแตท AGI 1

จากการทดสอบเพิ่มเติมพบว่าค่า INT 3-4 หน่วย จะเพิ่มค่าหลบหลีกให้กับสีชุดเอเลเมนทัล 1 หน่วย
                                   
เมื่ออัพค่าสแตท AGI  ให้เป็น 99 หน่วย หลบหลีกจะเพิ่มขึ้น 198 หน่วย

จากรูปจะเห็นได้ว่าค่าหลบหลีกเพิ่มขึ้น 296 หน่วย ซึ่งมาจากการอัพค่าสแตท AGI อีก 98 หน่วย
ดังนั้นเมื่อรวมกันจะได้คริติคอลเพิ่ม 198 + 98 = 296 หน่วย
Tips : อาชีพวิซาร์ด ค่า AGI 1 หน่วย เพิ่มค่าหลบหลีกให้ประมาณ 1 หน่วย
                                   
เมื่ออัพค่าสแตท INT และ AGI ให้เป็น 99 หน่วยทั้งคู่ อัตราคริติคอลจะเพิ่มขึ้น 228 หน่วย
 
ค่า INT 99 หน่วยเพิ่มหลบหลีก 30หน่วย และค่า AGI 99 หน่วยเพิ่มหลบหลีก 198 หน่วย
รวมกันได้ 30 + 198 = 228 หน่วย แต่จากการทดสอบกลับเพิ่มขึ้นมา 248 หน่วยซึ่งผมยังไม่รู้สาเหตุนะครับว่าทำไม เพราะจากที่ลองไม่เปลี่ยนสีชุด แล้วอัพ INT กับ AGI 99 แล้วค่าหลบหลีกได้เพิ่มขึ้นมา 98 หน่วยตามปกติ ซึ่งนั่นแปลว่าค่า INT ไม่ได้มีผลต่อการเพิ่มหลบหลีกของอาชีพวิซาร์ด หรือถ้าเพิ่มก็ต้องเพิ่มน้อยมากๆของมากๆ
                                   
สรุปเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของค่าสถานะที่ได้จากสีชุดเอเลเมนทอลิสต์
1.ค่า INT 99 หน่วยเพิ่มหลบหลีก 30 หน่วย
2.ค่า AGI 99 หน่วยเพิ่มหลบหลีก 198 หน่วย
3.ค่า INT และ AGI 99 หน่วย เพิ่มหลบหลีก 248 หน่วย (ซึ่งควรจะเป็น 228 หน่วย)

                                   
ต่อกันที่ข้อ 4.  - เอเลเมนทอลิสต์จะทำให้ผลของทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ เพิ่มขึ้น 0.4% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
ค่าสถานะโจมตี โจมตีเวท พลังป้องกัน และพลังป้องกันเวทขณะที่ยังไม่โดนทักษะการจองจำจากธรรมชาติ


ค่าสถานะที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อได้รับเอฟเฟคต์จากทักษะการจองจำจากธรรมชาติ ขณะที่ยังไม่เปลี่ยนสีชุด
หมายเหตุ : ทักษะการจองจำจากธรรมชาติที่ใช้ทดสอบอยู่ที่ระดับ 8 ซึ่งจะลดค่าโจมตี โจมตีเวท พลังป้องกัน และพลังป้องกันเวท 32%
 
ค่าสถานะลดลงตรงตามข้อมูลทุกค่า (32 %)

ค่าสถานะที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อได้รับเอฟเฟคต์จากทักษะการจองจำจากธรรมชาติ ขณะที่เปลี่ยนสีชุดเอเลเมนทอลิสต์ ซึ่งจะลดลง 0.4% ต่อค่า AGI 1 หน่วย ตัวละครที่ใช้ทักษะมีค่า AGI 99 หน่วยจึงทำให้ผลจากเอฟเฟคต์เพิ่มขึ้น 39.6% เมื่อนำไปรวมกับทักษะระดับ 8 แล้วก็จะกลายเป็น 32+39.6 = 71.6%
 
ได้ลองทดสอบกับผู้ที่มีพลังป้องกันหลังและพลังป้องกันเวทหลังเกิน 71.6 แล้ว ผลคือลดลงถูกต้องตามข้อมูล
ส่วนพลังโจมตีกายภาพ และพลังโจมตีเวทหากเปรียบเทียบจากสเตตัสเดิมที่ไม่ได้รับผลจากเอฟเฟคต์ของทักษะ ลดลงใกล้เคียงกับ 71% ไม่มีการคิดจุดทศนิยมอีก 0.6% หากคิดค่าของจุดทศนิยมด้วยจะทำให้ค่าสถานะดังกล่าวลดลงไปอีกประมาณ 3-6 หน่วย
   
ผลการทดสอบเบื้องต้นในด้าน PVP และ PVE
อาชีพ : วิซาร์ด
สีชุด : เอเลเมนทอลิสต์
สแตท : Int-99 , Dex-99 , Vit-99 ,Luk-99 และ Str-7

หมายเหตุ : ผลการทดสอบต่อไปนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ทดสอบ ซึ่งอาจทำให้มีผลการทดสอบที่แตกต่างจากผู้เล่นท่านอื่น

ด้าน PVP ที่ทำการทดสอบคือการนำตัวละครดังกล่าวไปทดสอบประลองกับอาชีพดังต่อไปนี้
แอสแซสซิน , เทรเชอร์ฮันเตอร์  , เครลิค
โดยไอเท็มที่สวมใส่ให้กับแต่ละอาชีพเป็นไอเท็มระดับกลาง – ระดับสูง
โดยทำการประลองทั้งหมด 5 รอบต่อ 1 สายอาชีพ มีผลการประลองดังนี้

Vs แอสแซสซิน (สีชุด เวน่อมแมนเซอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 2 แพ้ 3
ส่วนตัวผมคิดว่าค่อนข้างดีในระดับหนึ่งถ้าหากมีการตีบวกไอเท็มให้เพิ่มหลบหลีกจะทำให้หลบหลีกสูงขึ้นกว่านี้มาก ถึงแม้ว่าแอสแซสซินจะมีการตีบวกหน้ากากเพิ่มแม่นยำแต่ไอเท็มส่วมใส่ที่ตีบวกหลบหลีกได้มีหลายชิ้น แถมสีชุดนี้ยังเพิ่มค่าหลบหลีกให้สูงขึ้นมากทีเดียว แต่ถ้าออฟหลบหลีกไปแล้วเลือดน้อย โดนคริติคอลไม่กี่ทีก็อาจจะตายได้นะครับ

Vs เทรเชอร์ฮันเตอร์ (มีส์ทิกส์ มาสเตอร์)
ผลการทดสอบ : ชนะ 0 แพ้ 5
เหตุผลที่ทำให้แพ้รวดเดียว 5 ครั้งอาจจะเป็นเพราะอาชีพเทรมีคริติคอลที่ค่อนข้างสูงพอสมควร จึงทำให้หลบหลีกไม่มีผลมากสักเท่าไหร่ หากจะหรอยในสกิลเดียวอย่างเพลิงอัสนีบาตก็ต้องลุ้นให้ติดคริติคอลขณะร่ายเวท เพราะถ้าไม่ติดอาจโดนเทรยิงดับได้ง่ายๆ

Vs เครลิค (เซนต์)
ผลการทดสอบ :   ชนะ 1 แพ้ 4
ผมคิดว่าสีชุดนี้หากไม่อัพพลังแห่งอควาให้เต็มมีโอกาสน้อยมากที่จะชนะอาชีพที่มีพลังป้องกันเวทเยอะ เพราะทักษะพลังแห่งอควาจะช่วยลดป้องกันเวท 4% ต่อระดับทักษะ และ 0.4% ต่อ AGI 1 หน่วยตามที่กล่าวไปข้างต้น ซึ่งในการทดสอบครั้งนี้ผมไม่ได้อัพทักษะพลังแห่งอควาให้ถึงระดับ 5 ทักษะการจองจากธรรมชาติจึงมีไว้แค่หยุดไม่ให้เดินไปไหนมาไหนได้ และสีชุดของอาชีพนี้ที่เพิ่มหลบหลีกไม่ได้เพิ่มดาเมจ หรือช่วยต้านการโจมตีจากเครลิคได้เลย มีเพียงแค่ลุ้นให้ทักษะเพลิงอัสนีบาตแล้วอีกฝ่ายตายในสกิลเดียว หรืออ้อมกอดของเครลิคหมดแล้วธรณีพิโรธก่อนจะใส่สกิลไปรัวๆ

ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าการทดสอบนี้อาจจะมีผลคลาดเคลื่อนจากปกติทั่วไปเนื่องจากไม่ได้มีการตีบวกไอเท็มให้ระดับสูงขึ้น และไอเท็มที่สวมใส่ถึงแม้จะเป็นระดับเดียวกันทั้งคู่ก็มีผลมาก หากใส่ไอเท็มระดับสูงเท่าเทียมกัน เช่น แหวนบอสเอเลเมนทัล ก็อาจจะทำให้มีโอกาสชนะได้มากกว่า แต่หากใส่ไอเท็มระดับต่ำ หรือปานกลางเท่าเทียมกัน อาจจะมีผลแพ้ประลองมากกว่าก็เป็นได้นะครับ
สรุปวิซาร์ด สีชุด เอเลเมนทอลิสต์
ส่วนตัวผมชอบตรงที่ว่าการปรับสีชุดนี้ให้ผลของทักษะการจองจำจากธรรมชาติเพิ่มขึ้น 0.4% ต่อ AGI 1 หน่วย เปรียบเทียบกับแบบเดิมที่เพิ่มระยะการใช้ทักษะ  ถือว่าดีขึ้นมากๆเลยทีเดียว แล้วยังมีค่าสถานะหลบหลีกที่ได้จากการอัพสเตตัสทั้ง INT และ AGI อีก สายนี้เหมาะสำหรับคนที่เล่นไม้เท้า หรือคนที่ไม่เน้นคริติคอลสักเท่าไหร่เนื่องจากว่าหากเล่นสายนี้จะต้องเปลี่ยนการอัพสเตตัสไป หากจะเปลี่ยนจาก DEK ไปอัพ AGI ก็ทำให้ร่ายช้าลงไป แถมเวทอาจจะแกว่งมากขึ้นด้วยซ้ำ หรือจะเปลี่ยนจากอัพ VIT ไปอัพ AGI ก็จะทำให้เลือดน้อย หลบมากเท่าไหร่แต่เลือดน้อย โดนโจมตีเข้าก็ไม่ง่ายที่จะรอด จึงเหมาะที่จะเปลี่ยนการอัพสเตตัส LUK ไปอัพ AGI เสียมากกว่า

ด้าน PVE  ขอสรุปผลการทดสอบ และความคิดเห็นจากการทดสอบ ดังนี้   
เปรียบเทียบกับแบบเก่าแล้วถือว่าดีมากเช่นกัน สำหรับสายเวลอาจจะใช้ได้ดีเยี่ยมทีเดียว เพราะจะลดโอกาสถูกโจมตีโดน แต่ก็ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ชอบลากมอนสเตอร์เยอะๆแล้วลงสกิลทีเดียว เพราะบางครั้งลากมอนสเตอร์เกินจำนวนทำให้หลบหลีกไร้ผลเช่นกัน กับการล่าบอสนั้นคิดว่ากายเอาแบบเดิมนั่นแหละดีแล้ว ดีกว่าเสี่ยงตายว่ามันจะตีเข้าตอนไหน ไม่เข้าตอนไหน

ภาพรวมแล้ว สีชุดนี้ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับแบบเดิม แต่ถ้าหากให้เลือกเปลี่ยนคนส่วนมากคงหลีกเลี่ยงสีชุดนี้ไป ถึงแม้จะมีการเพิ่มผลของทักษะการจองจำก็ตาม


หากข้อมูลผลการทดสอบที่ได้รายงานไปทั้งหมดมีความผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ





♥ziippoe.

  • donatsumi #
  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,259
  • idunno n iduncare .
รายละเอียดดีมากๆเลยค่ะ มีทั้งการ battle ด้วย  g#016
#วุ้นนรกกกกกกก ♥




ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ขอบคุณสำหรับการทดสอบแบบนำไปใช้งานจริงนะครับ
ชอบการวิเคราะห์มากเลย เพราะมันเป็นประโยชน์ต่อทีมพัฒนาและผู้เล่นท่านอื่นด้วย


Lenka ♥

  • ♥ สวัสดีนะชื่ออีฟไงอิอิ ☻
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 165
  • God Only [เทพเท่านั้น] ⭐️