GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ขอความกรุณาจีเอมพิจารณากรณีนี้ จะเข้าใจเหตุที่อ้อมกอดแห่งลูซิสยังไม่สมดุลย์


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ผมถามเจ้าของกระทู้อีกที

ต้องการอะไร ไอ้ที่ว่าสมดุลอ่ะ

ตอบสั้นๆไม่ต้องยาว จบ สงสารคนอ่าน คุณวกไปวนมา

ก็มันยังไม่สมดุลไง ต้องการให้มันสมดุล แค่นั้น

เออ รู้แล้วครับ
แล้วยังไงล่ะที่จะสมดุลของท่าน =    =
อาชีพเดียวกัน ใส่อ้อมกอดเหมือนกัน แทนที่จะได้ประโยชน์เท่ากัน

กลายเป็นว่า คนนึงได้ประโยชน์ คนนึงไม่ได้ประโยชน์แล้วยังเสียประโยชน์

สกิวซัพพอร์ตควรให้ประโยชน์เท่ากันทั้งสองฝ่าย ถึงจะสมดุลนะคับ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ผมอยากทราบว่า จขกท. เล่นอาชีพอะไร เลเวลเท่าไหร่ อัพสกิลแบบไหน
วิธีเล่นเกมเป็นยังไง ทำไมถึงไม่ได้รับประโยชน์จากอ้อมกอดแห่งลูซิส
แล้ว จขกท. เคยได้สัมผัสสกิลที่ติด debuff แบบไม่คิดต้านทานบ้างหรือไม่
อยากทราบแค่นี้ก่อนครับ ได้คำตอบแล้วผมจะมาคอมเม้นต่อ ^^

มีท่านแมวผู้มีเหตุผลนี่ล่ะคับ ที่พูดจาด้วยเหตุผล ชอบคับชอบ

เพราะฉะนั้นผมจะคุยกับท่านด้วยเหตุผล

ผมเล่นพระ

เลเวล92

ผมเล่นแบบปิดพีเค ไม่เคยเกรียน ไม่เคยวอ ไม่เคยแบท ชอบพาเด็กเวล และรักอสุรา อยากให้คนมาเล่นเยอะๆเหมือนยุคแรกๆที่ผมเล่นคาเดทดาวโรย

ได้ประโยชน์เต็มๆ ไม่เคยบอกเสียประโยชน์ แต่ที่ยกมาเพราะเห็นความไม่สมดุลย์

ผมรู้นะคับสกิวไม่คิดต้านทานคืออะไร ผมอ่านอัพเดท ศึกษาระบบเกมส์ตลอด แต่สกิวไม่คิดต้านทานไม่เกี่ยวกับประเด็นนี่นะคับท่านแมวอย่าออกนอกประเด็น

ถ้าท่านจิงใจและมีเหตุผลเป็นกลาง จงไปอ่านข้อความแรกของกะทู้

แล้วจะเห็นว่าอ้อมกอดยังไม่สมดุลย์ เพราะยังมีกรณีที่ให้ประโยชน์ไม่เท่าเทียมกัน

ท่านลองคิดดูดีๆละกันสกิวซัพพอร์ตที่สมดุลถ้าผู้เล่นได้รับสกิวนี้ทั้งคู่ ผลที่ออกมาควรจะได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

แต่มันมีกรณีที่ให้ประโยชน์ฝ่ายนึงแต่ไม่ให้ประโยชน์แล้วยังทำให้เสียประโยชน์

ถ้าท่านแมวเข้าใจแล้ว จะไม่โพสต์แสดงความเข้าใจในทู้เพราะเกรงกระแสสังคมก็ได้นะคับ แค่บอกผมว่าเข้าใจและจริงอย่างที่ผมพูดก็พอ



muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
เอาต้านทานออกผมก็ไม่กลัวคับ
ผมใส่แรร์พาลา 90  g#018
ไม่ได้เสนอให้เอาออกนะคับ แต่เสนอว่าควรได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย


หนึ่งดาบสะท้านปฐพี

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,061
มันไม่มีหลอกครับอะไรที่ได้เท่ากัน
ถ้าจะให้เท่าเทียมกัน จะมีสกิลมากมาย แต่มีเหรียญจำนวนจำกัด เพื่อจำกัดการอัพสกิลไปทำไมครับ สกิลต่างๆ เขามีคำอธิบายชัดเจน มีผลได้ ผลเสีย อะไร แบบไหน อย่างไร มันเป็นความต่างเพื่อแนวทางการเล่น สกิลที่เป็นประโยชน์ต่อบางสายอาชีพ แต่ อาจจะเป็นโทษสำหรับอีกสายอาชีพก็ได้ ดังนั้น เป็นหน้าที่ของคนเล่นที่จะต้องศึกษา รูปแบบ แนวทาง การให้คุณ ให้โทษของสกิลแต่ละสกิล กับสายอาชีพแต่ละสายอาชีพ ถ้าอยากให้สกิลให้ผลเท่ากัน ก็เอาอาชีพเดียวกัน อัพสกิลทรีเหมือนกัน ใส่ของเหมือนกัน ไปเลยซิครับ เปลี่ยนอาชัพปุ๊บ บังคับสกิลให้เหมือนกันหมด นั่นละถึงจะได้ประโยชน์เท่ากัน แต่คนเล่นจะมีกี่คน ขนาดเกมมาริโอ้ ยังมีไอเทมแปลงร่างหลายอย่างเพื่อใช้ในหลายสถานการเลย
 
เอาง่ายๆ ยกตัวอย่าง คุณเสียเงิน 10 บาท ขึ้นรถเมล์ และคนอื่นๆ ก็เสีย 10 บาท ขึ้นรถเมล์เหมือนกัน แต่ ทำไมบางคนได้นั่ง บางคนยืน บางคนนั่งสบายที่เบาะเดียวคนเดียว บางคนนั่งเบียดกันที่เบาะหลัง บางคนนั่งใต้แอร์เย็นสบาย บางคนนั่งมุมอับร้อนชิบหาย บางคนขึ้นแค่ป้ายเดียวแล้วลง บางคนนั่งไปตลอดสายก็ยัง 10 บาท คุณไปบอกคนขับรถเมล์ได้ไหม ว่า ทุกคนเสียตัง 10 บาทขึ้นรถเมล์เท่ากัน ต้องได้ประโยชน์เท่ากัน ได้นั่งเหมือนกันทุกคน ได้ที่นั่งถูกใจทุกคน ระยะทางโดยสารต้องเท่ากัน ทุกคน ไม่งั้นไม่ยุติธรรม ไม่สมดุล

ลองคิดทบทวนดูให้ดี ว่าทำไมมีแต่คนมาแย้ง และไม่เห็นด้วย


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
บอกตรงๆ ผมก็ยังมองว่ามันสมเหตุสมผลดีอยู่แล้ว
มันเป็นการป้องกัน ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีอาชีพเครลิคช่วยบัพให้
ซึ่งมันก็ไม่ใช่การป้องกันแบบ 100% ขนาดกายทิพย์เองยังไม่ป้องกัน 100% เลย
อ้อมกอดแห่งลูซิส มีผลแค่เพิ่มต้านทานต่างๆ ทำให้ลดโอกาสและเวลาติด debuff จากสกิล
แต่ก็ยังโดนดาเมจตามปกติ รวมทั้งบางสกิลมี debuff 2 ระดับด้วยซ้ำ
ยกตัวอย่าง เยือกแข็ง ที่มีทั้งหยุดและทำให้เดินช้า
ต่อให้ใส่อ้อมกอดมาทำให้ไม่ติดแช่แข็ง แต่ก็ยังโดนดาเมจและเดินช้าอยู่
กรงน้ำแข็ง ทั้งหยุด ทำให้เดินช้า และลดป้องกัน เป็นต้น
ไหนจะ debuff จากอุปกรณ์สวมใส่บางชิ้นที่ไม่คิดต้านทาน

ในกรณีที่ จขกท. ยกมา ว่าอาชีพเดียวกัน แต่คนนึงอัพสกิลหยุด อีกคนไม่อัพ
แต่ใส่บัพอ้อมกอดเหมือนกัน ทำให้ได้รับประโยชน์ไม่เท่ากัน

้ผมว่าก็เท่าเทียมกันดีนะ คนนึงอัพมาแต่ใช้ไม่ติด อีกคนก็ไม่มีสกิลไว้หยุด
สรุปคือ ทั้งสองฝ่าย ต่างก็ไม่มีใครติดสกิลหยุดเลย ไม่เท่าเทียมตรงไหน ??
ถ้าจะอ้างเรื่องเหรียญที่ใช้เรียนสกิล เอาจริงๆ ผมว่าส่วนใหญ่ก็สกิลทางผ่าน
ที่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเอามาใช้งานจริงกันซักเท่าไหร่

ในส่วนที่ จขกท. เสนอว่าให้ปรับอ้อมกอดมีผลแค่ผู้ที่ใช้ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ)
เห็นจะเป็นไปได้ยาก ตามคอนเซ็ปอาชีพเครลิคจะเน้นการซัพพอร์ต
ถ้าซัพพอร์ตคนอื่นไม่ได้ ก็คงไม่ใช่เครลิคอย่างแน่นอน
สกิลซัพพอร์ตต่างๆ ทุกอาชีพได้รับผลของสกิลเท่ากัน
แต่สิ่งที่แตกต่างคือแนวทางการเล่น สายการเล่น สกิลของอาชีพ
ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะปรับใช้แบบไหนให้เกิดประโยชน์กับตัวเองมากที่สุด

ยังไงผมก็คิดว่าอ้อมกอดแห่งลูซิสสมดุลดีอยู่แล้วครับ
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?


卍━Çℓǿωи━卍

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
  • B-a-h . B-a-h . B-a-h
ตัวอย่าง  กรณีอาชีพเดียวกัน ไส่อ้อมกอดเหมือนกัน มาสู้กัน

คนหนึ่งเรียนสกิวหยุด อีกคนไม่เรียนสกิวหยุด นะคับ

จะเห็นได้ชัดว่า คนที่เรียนสกิวหยุดกลับกลายเป็นเสียประโยชน์

เพราะสกิวหยุดไม่เกิดผลนะคับ

ส่วนคนที่ไม่ได้เรียนสกิวหยุดได้ประโยชน์เพราะไม่โดนผลของสกิวหยุดจากอีกฝ่าย

เห็นไหมคับ ทั้งๆที่เป็นอาชีพเดียวกัน ใส่อ้อมกอดเหมือนกัน แต่พอสู้กันกลายเป็นว่า

คนนึงได้ประโยชน์ คนนึงนอกจากไม่ได้ประโยชน์แล้วยังเสียประโยชน์

สกิวสายซับพอร์ทที่สมดุลต้องให้ประโยชน์เท่ากันทั้งสองฝ่าย จึงเรียกได้ว่าสมดุลย์ จิงไหมคับ

นี่คือสาเหตุที่ผมบอกว่าอ้อมกอดแห่งลูซิสยังไม่สมดุลย์





เมื่อปรับสมดุลย์แล้วผมขอย้ำว่า ยกเว้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความไม่สมดุลย์ เช่น

1. ยกเว้นให้เจ้าของสกิวอ้อมกอดที่ใช้สกิวใส่ตนเองให้ได้รับผลต้านทาน100%เหมือนเดิม เหตุผล เป็นสกิวของตัวเองที่เสียเหรียญเรียนมา ควรได้รับประโยชน์เหมือนเดิม

2. ยกเว้นผู้เล่นที่ไม่มีพีเคให้ได้รับผลต้านทาน100%เหมือนเดิม เหตุผล เพราะอ้อมกอดแห่งลูซิสไม่สมดุลย์เฉพาะผู้เล่นที่ต่อสู้กัน

3. ยกเว้นผู้เล่นที่ล่าบอสเปิดพีเคเอาอัตราดรอป และผู้เล่นที่เก็บเลเวล (เช่น หลังปรับสมดุลย์แล้ว ขอให้สกิวอ้อมกอดแห่งลูซิสยังมีผลต้านทาน100% ต่อสกิวของบอส

มินิบอส และมอนเตอร์ เหมือนเดิม และไม่ได้รับผลเสียอะไร)

ทั้งหมดนี้เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้เล่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความไม่สมดุลย์ในครั้งนี้นะคับ


คุณมึงก็ไปเรียนสกิลหยุดดิ จะได้เลิกบ่น  g#015 g#015


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
ถ้าท่านแมวเข้าใจแล้ว จะไม่โพสต์แสดงความเข้าใจในทู้เพราะเกรงกระแสสังคมก็ได้นะคับ แค่บอกผมว่าเข้าใจและจริงอย่างที่ผมพูดก็พอ

เพิ่งเห็นบรรทัดนี้ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะฮะ
แต่ผมไม่เคยกลัวกระแสสังคมอยู่แล้วล่ะ
เพราะปกติผมก็สวนกระแสออกจะบ่อย อิอิ
 woon_sunny
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?


╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง

シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
ตัวอย่าง  กรณีอาชีพเดียวกัน ไส่อ้อมกอดเหมือนกัน มาสู้กัน

คนหนึ่งเรียนสกิวหยุด อีกคนไม่เรียนสกิวหยุด นะคับ

จะเห็นได้ชัดว่า คนที่เรียนสกิวหยุดกลับกลายเป็นเสียประโยชน์

เพราะสกิวหยุดไม่เกิดผลนะคับ

ส่วนคนที่ไม่ได้เรียนสกิวหยุดได้ประโยชน์เพราะไม่โดนผลของสกิวหยุดจากอีกฝ่าย

เห็นไหมคับ ทั้งๆที่เป็นอาชีพเดียวกัน ใส่อ้อมกอดเหมือนกัน แต่พอสู้กันกลายเป็นว่า

คนนึงได้ประโยชน์ คนนึงนอกจากไม่ได้ประโยชน์แล้วยังเสียประโยชน์

สกิวสายซับพอร์ทที่สมดุลต้องให้ประโยชน์เท่ากันทั้งสองฝ่าย จึงเรียกได้ว่าสมดุลย์ จิงไหมคับ

นี่คือสาเหตุที่ผมบอกว่าอ้อมกอดแห่งลูซิสยังไม่สมดุลย์





เมื่อปรับสมดุลย์แล้วผมขอย้ำว่า ยกเว้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความไม่สมดุลย์ เช่น

1. ยกเว้นให้เจ้าของสกิวอ้อมกอดที่ใช้สกิวใส่ตนเองให้ได้รับผลต้านทาน100%เหมือนเดิม เหตุผล เป็นสกิวของตัวเองที่เสียเหรียญเรียนมา ควรได้รับประโยชน์เหมือนเดิม

2. ยกเว้นผู้เล่นที่ไม่มีพีเคให้ได้รับผลต้านทาน100%เหมือนเดิม เหตุผล เพราะอ้อมกอดแห่งลูซิสไม่สมดุลย์เฉพาะผู้เล่นที่ต่อสู้กัน

3. ยกเว้นผู้เล่นที่ล่าบอสเปิดพีเคเอาอัตราดรอป และผู้เล่นที่เก็บเลเวล (เช่น หลังปรับสมดุลย์แล้ว ขอให้สกิวอ้อมกอดแห่งลูซิสยังมีผลต้านทาน100% ต่อสกิวของบอส

มินิบอส และมอนเตอร์ เหมือนเดิม และไม่ได้รับผลเสียอะไร)

ทั้งหมดนี้เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้เล่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความไม่สมดุลย์ในครั้งนี้นะคับ


ตานี่เป็นคัย ติ๊งต๊องมากมาย ในเมื่อเรียนมาก็ไร้ค่าเสียประโยชน์ แล้วพี่ท่านจะเรียนหาพระแสงของ้าวดาวกระจายอะไรกันเจ้าค้ะ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
บอกตรงๆ ผมก็ยังมองว่ามันสมเหตุสมผลดีอยู่แล้ว
มันเป็นการป้องกัน ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีอาชีพเครลิคช่วยบัพให้
ซึ่งมันก็ไม่ใช่การป้องกันแบบ 100% ขนาดกายทิพย์เองยังไม่ป้องกัน 100% เลย
อ้อมกอดแห่งลูซิส มีผลแค่เพิ่มต้านทานต่างๆ ทำให้ลดโอกาสและเวลาติด debuff จากสกิล
แต่ก็ยังโดนดาเมจตามปกติ รวมทั้งบางสกิลมี debuff 2 ระดับด้วยซ้ำ
ยกตัวอย่าง เยือกแข็ง ที่มีทั้งหยุดและทำให้เดินช้า
ต่อให้ใส่อ้อมกอดมาทำให้ไม่ติดแช่แข็ง แต่ก็ยังโดนดาเมจและเดินช้าอยู่
กรงน้ำแข็ง ทั้งหยุด ทำให้เดินช้า และลดป้องกัน เป็นต้น
ไหนจะ debuff จากอุปกรณ์สวมใส่บางชิ้นที่ไม่คิดต้านทาน

ในกรณีที่ จขกท. ยกมา ว่าอาชีพเดียวกัน แต่คนนึงอัพสกิลหยุด อีกคนไม่อัพ
แต่ใส่บัพอ้อมกอดเหมือนกัน ทำให้ได้รับประโยชน์ไม่เท่ากัน

้ผมว่าก็เท่าเทียมกันดีนะ คนนึงอัพมาแต่ใช้ไม่ติด อีกคนก็ไม่มีสกิลไว้หยุด
สรุปคือ ทั้งสองฝ่าย ต่างก็ไม่มีใครติดสกิลหยุดเลย ไม่เท่าเทียมตรงไหน ??
ถ้าจะอ้างเรื่องเหรียญที่ใช้เรียนสกิล เอาจริงๆ ผมว่าส่วนใหญ่ก็สกิลทางผ่าน
ที่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเอามาใช้งานจริงกันซักเท่าไหร่

ในส่วนที่ จขกท. เสนอว่าให้ปรับอ้อมกอดมีผลแค่ผู้ที่ใช้ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ)
เห็นจะเป็นไปได้ยาก ตามคอนเซ็ปอาชีพเครลิคจะเน้นการซัพพอร์ต
ถ้าซัพพอร์ตคนอื่นไม่ได้ ก็คงไม่ใช่เครลิคอย่างแน่นอน
สกิลซัพพอร์ตต่างๆ ทุกอาชีพได้รับผลของสกิลเท่ากัน
แต่สิ่งที่แตกต่างคือแนวทางการเล่น สายการเล่น สกิลของอาชีพ
ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะปรับใช้แบบไหนให้เกิดประโยชน์กับตัวเองมากที่สุด

ยังไงผมก็คิดว่าอ้อมกอดแห่งลูซิสสมดุลดีอยู่แล้วครับ

ท่านแมวคับ สมดุลยังไงคับ ในเมื่อต่างคนต่างใส่อ้อม

แต่คนนึงได้ประโยชน์ อีกคนไม่ได้ประโยชน์แล้วยังเสียประโยชน์

ผมงงนะคับ สกิวซับพอตที่สมดุลต้องให้ประโยชน์เท่าเทียมกันทุกฝ่ายไม่ใช่หรือคับ

แล้วที่ถามผมเล่นชีพไร ผมตอบไปแล้วไม่เห็นได้ประโยชน์ไรเลยคับ

รึว่าจะหลอกสืบหาตัวละครผมกันแน่


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ถถถถถถถถถถ

 woon_555 woon_555

พี่อิฐงานเข้า
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
เอิ่มม ผมจะสืบตัวละครคุณไปเพื่ออะไรฮะ woon_5555

ที่ผมบอกว่าสมดุล ก็อย่างที่อธิบายไป ถ้าอ่านจับใจความให้ดี
นี่ผมไม่ได้กวนตีนนะ แต่ว่านั่นคือข้อเท็จจริงที่ผมอยากบอกให้ทราบ

แล้วที่บอกว่า บอกอาชีพให้ผมทราบแล้วไม่ได้ประโยชน์อะไร
ผมต้องการทราบว่า จขกท. มีแนวทางการเล่นแบบไหน ทำไมถึงคิดว่าไม่สมดุล
ผมก็ได้บอกไปแล้วไง ว่าคอนเซปพระคือซัพพอร์ต ถ้าซัพพอร์ตไม่ได้ จะเป็นพระได้ยังไง

แล้วเรื่องที่ จขกท. ย้ำนักย้ำหนา ว่าได้ประโยชน์กับเสียประโยชน์เนี่ย
ผมก็ขอย้ำอีกทีนึงก็แล้วกัน ว่าถ้าบัพอ้อมกอดทั้งคู่ ยังไงก็ไม่เสียประโยชน์

สกิลซัพพอร์ตต้องเท่าเทียมกัน ใช่ครับ ถ้า จขกท. จะย้ำในเรื่องนี้ ผมขอย้ำว่าเท่าเทียมกัน
อ้อมกอดเพิ่มต้านทาน 100% ไม่ว่าอาชีพไหน เลเวลเท่าไหร่ คุณเปิดหน้าต่างสเตตัสดูได้ครับ เพิ่มเท่ากันหมด

ผมอาจจะมองไม่เห็นภาพมุมเดียวกับ จขกท. เพราะไม่ได้เจอเรื่องราวเหมือน จขกท.
ยังไงถ้าพอมีเวลา ลองยกตัวอย่าง หรือเล่าเหตุการณ์ที่ประสบพบเจอมาให้ผมรู้หน่อยก็ดีนะ
เผื่อจะได้เห็นภาพความไม่สมดุลชัดเจนขึ้น

90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?