GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เรื่องเล่าห้อง GAMEINDY (คุยกับจีเอ็มชิวๆ ขำๆ)

coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ก่อนอื่น ฝากแก้ไขอันนี้ก่อนเลยละกันคับ แล้วค่อยคุยกันต่อ



อันนี้เงิบครับ  ส่งเรื่องให้ทีมพัฒนาแก้ไขแล้วครับ


cracw

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 434

แล้วอยู่กันมาตั้งหลายปี ทำไมไอเทม ค้อน ไม่มีสกิลใช้งานกันละท่าน หรือว่าพัฒนากันจนลืมนึกถึงของเก่าๆที่ควรจะมีหรือควรจะทำ

ตัวค้อนเท่าที่ทราบจะเป็นแนวเพิ่มประสิทธิภาพของทักษะ หรือ มีสกิลประจำอาวุธนั้นๆ (ต้องไป confirm อีกที) นอกจากนี้มันเด่นเรื่องโป๊ะเช๊ะซึ่งเป็น status ที่โหดพอสมควรครับ


ไอคำว่า "มีสกิลประจำอาวุธนั้น" ผมขอให้ยกตัวอย่างมาให้ดูได้ไหมครับ  แล้วก็บอกมาให้ทราบแบบชัดเจ้นด้วยก็ดีครับว่าทำไมไม่ทำทักษะสกิลค้อนมาให้ใช้ เหมือนเช่นอาวุธชิ้นอื่นๆ แล้วไอที่ว่าเพิ่มประสิทธิภาพของทักษะ ค้อนมันทำได้ทุกอันหรอทั้งที่ไม่มีสกิลหรือทักษะรองรับอาวุธชิ้นนี้เลย ตอบแบบเป็นทีมงานหน่อยครับ ไม่เอาแค่ผ่านๆ ไปที ไม่มีเพราะไม่ทำ หรือลืมทำ มั่วแต่พัฒนาแต่ไม่ดูของเก่าก็ยอมรับมาเถอะ เดี๋ยวก็ใส่อีกเรื่องเลยนี่ เรื่องเหรียญอัพสกิลอาชีพทหารทำไมไม่ทำให้มันเหมือนอาชีพอื่นๆ อาชีพอื่นๆ เค้าพัฒนาจนมีเหรียญให้ใช้สกิลกันตั้ง 3 ระดับ แต่ทหารยังใช้เหรียญได้แค่ 2 ระดับอยู่เลย  g#014

ไอคำว่า "มีสกิลประจำอาวุธนั้น" ผมขอให้ยกตัวอย่างมาให้ดูได้ไหมครับ
-เรื่องนี้เป็นแผนคร่าวๆครับ ยังไม่ได้ลงรายละเอียดดังนั้นผมไม่มีตัวอย่างให้ครับ

ทำไมไม่ทำทักษะสกิลค้อนมาให้ใช้
-เป็นการเพิ่ม skill tree ของสาย ทีมพัฒนาคุยกันไว้ว่าไม่ทำของสายค้อนครับ ด้วยเรื่องของระยะเวลาและแนวทางครับ โดยจะไปใส่สกิลกับอาวุธแทนอย่างที่บอกไปครับ

เพิ่มประสิทธิภาพของทักษะ ค้อนมันทำได้ทุกอันหรอทั้งที่ไม่มีสกิลหรือทักษะรองรับอาวุธชิ้นนี้เลย
-รายละเอียดลึกๆยังไม่ทราบครับ แต่ตัวอย่างน่าจะพอเห็นได้จาก ค้อนมหาสงคราม (ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของทักษะต่อไปนี้  - ประตูแห่งลูซิส  - ทัณฑ์แห่งเทพ) ผมคิดว่าประมาณนี้

มั่วแต่พัฒนาแต่ไม่ดูของเก่าก็ยอมรับมาเถอะ
-ยอมรับครับ แต่ผมก็เขียนบอกไปว่าเราต้องเลือกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดภายใต้กำลังที่เรามีครับ

เรื่องเหรียญอัพสกิลอาชีพทหารทำไมไม่ทำให้มันเหมือนอาชีพอื่นๆ อาชีพอื่นๆ เค้าพัฒนาจนมีเหรียญให้ใช้สกิลกันตั้ง 3 ระดับ แต่ทหารยังใช้เหรียญได้แค่ 2 ระดับอยู่เลย  g#014
-ทหารเป็นคลาส 2.5 ซึ่งมี base status สูงกว่าอาชีพที่เป็นคลาส 2 ด้วยกันครับ สำหรับแนวทางการใช้เหรียญตรงนี้ยังไม่ได้เพิ่มเข้าไป เพราะจาก base status มันเหนือกว่าอาชีพอื่นอยู่แล้ว อันนี้ผมถามเกมดีไซน์สมัย 5 ปีก่อนเขาบอกแบบนี้นะครับ ดังนั้นเราจะเพิ่มเพียงแต่ skill class 3 ครับ


ผมชอบท่านโค ตรงที่ท่านยอมรับว่ามั่วแต่พัฒนาแต่ไม่ดูของเก่าครับ

เรื่องไอเทม ค้อน ที่ท่านยกตัวอย่างเสริมสกิลในค้อนมหาสงคราม มาถูกต้องครับ แต่ท่านมีค้อนอันอื่นอีกที่มีสกิลรองรับอีกไหมครับท่านโค แม้แต่ค้อน 99 ก็ไม่ได้ส่งเสริม สกิลประตูของพระ หรือ สกิลทัณฑ์แห่งเทพนะครับ เท่าที่ผมเคยใช้ผ่านตาผ่านมือมาก็เห็นมีค้อนมหาสงครามอันเดียวนี่แหละครับ อันอื่นไม่มีส่งเสริมสกิลใดๆ เลย ท่านทักมาเรื่องค้อนมหาสงครามนี่เลยครับความสมดุลไม่มีค้อนอื่นแม้ค้อน เวล 99 ก็ไม่ได้ส่งเสริมให้สกิลพระหรือพาลาให้ใช้ได้เลยมีค้อนรองรับสกิลเพียงอันเดียว พวกท่านทำได้ไง หันกลับมามองครับ

ส่วนเรื่องที่ท่านพัฒนา กันไม่ลืมหูลืมตาดูเลยว่าอะไรควรทำก่อนทำหลัง ท่านดูในกระทู้ข้างบนผมก็ได้ว่ามีคนบ่นเรื่องนี้หรือเปล่า ทำกิจบอสชิงแหวนบ้าอะไรแทบไม่มีคนเล่นเลย ทำตั้งหลายเดือนทำให้งานที่ประกาศไว้อย่างเป็นทางการเรื่องตลาดกลาง ซี 3 เพิ่มอื่นๆ เลื่อนไปกันหมด  เกาให้ตรงที่คัน นะท่านโค ดูแลพวกท่านด้วย ตอนนี้ผู้เล่นล้มหายตายจากไปเยอะแล้ว ช่วยดูแลสภาพจิตใจกับผู้เล่นที่ยังเหลืออยู่บ้างก็ดี  g#014

ขอบคุณมากครับท่าน  สำหรับการพัฒนาให้ตรงจุดนั้นผมเห็นด้วยครับ ซึ่งทางต้องทำให้ดีกว่าที่ผ่านมาครับ

กรณี boss world นี่ผมว่าต้องปรับลงอีกเยอะ ไม่งั้นอย่างที่ท่านบอกแหละครับ พัฒนาระบบมาหลายเดือน กลับไม่มีคนเล่นมันก็เหมือนเสียแรงไปเยอะแต่ไม่เกิดประโยชน์

ส่วนอันอื่นจะพยายามทำให้ตรงจุดที่คันให้มากที่สุดครับ


ผมว่าท่านโค ตอบบอร์เก่งนะครับ ขอให้บอร์นี้ ท่านโคอย่าทิ้งนะครับ มันช่วยให้ผู้เล่นใจเย็นที่จะรอ ลงไปได้เยอะครับ  g#031

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
แล้วอยู่กันมาตั้งหลายปี ทำไมไอเทม ค้อน ไม่มีสกิลใช้งานกันละท่าน หรือว่าพัฒนากันจนลืมนึกถึงของเก่าๆที่ควรจะมีหรือควรจะทำ

ตัวค้อนเท่าที่ทราบจะเป็นแนวเพิ่มประสิทธิภาพของทักษะ หรือ มีสกิลประจำอาวุธนั้นๆ (ต้องไป confirm อีกที) นอกจากนี้มันเด่นเรื่องโป๊ะเช๊ะซึ่งเป็น status ที่โหดพอสมควรครับ


ไอคำว่า "มีสกิลประจำอาวุธนั้น" ผมขอให้ยกตัวอย่างมาให้ดูได้ไหมครับ  แล้วก็บอกมาให้ทราบแบบชัดเจ้นด้วยก็ดีครับว่าทำไมไม่ทำทักษะสกิลค้อนมาให้ใช้ เหมือนเช่นอาวุธชิ้นอื่นๆ แล้วไอที่ว่าเพิ่มประสิทธิภาพของทักษะ ค้อนมันทำได้ทุกอันหรอทั้งที่ไม่มีสกิลหรือทักษะรองรับอาวุธชิ้นนี้เลย ตอบแบบเป็นทีมงานหน่อยครับ ไม่เอาแค่ผ่านๆ ไปที ไม่มีเพราะไม่ทำ หรือลืมทำ มั่วแต่พัฒนาแต่ไม่ดูของเก่าก็ยอมรับมาเถอะ เดี๋ยวก็ใส่อีกเรื่องเลยนี่ เรื่องเหรียญอัพสกิลอาชีพทหารทำไมไม่ทำให้มันเหมือนอาชีพอื่นๆ อาชีพอื่นๆ เค้าพัฒนาจนมีเหรียญให้ใช้สกิลกันตั้ง 3 ระดับ แต่ทหารยังใช้เหรียญได้แค่ 2 ระดับอยู่เลย  g#014

ไอคำว่า "มีสกิลประจำอาวุธนั้น" ผมขอให้ยกตัวอย่างมาให้ดูได้ไหมครับ
-เรื่องนี้เป็นแผนคร่าวๆครับ ยังไม่ได้ลงรายละเอียดดังนั้นผมไม่มีตัวอย่างให้ครับ

ทำไมไม่ทำทักษะสกิลค้อนมาให้ใช้
-เป็นการเพิ่ม skill tree ของสาย ทีมพัฒนาคุยกันไว้ว่าไม่ทำของสายค้อนครับ ด้วยเรื่องของระยะเวลาและแนวทางครับ โดยจะไปใส่สกิลกับอาวุธแทนอย่างที่บอกไปครับ

เพิ่มประสิทธิภาพของทักษะ ค้อนมันทำได้ทุกอันหรอทั้งที่ไม่มีสกิลหรือทักษะรองรับอาวุธชิ้นนี้เลย
-รายละเอียดลึกๆยังไม่ทราบครับ แต่ตัวอย่างน่าจะพอเห็นได้จาก ค้อนมหาสงคราม (ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของทักษะต่อไปนี้  - ประตูแห่งลูซิส  - ทัณฑ์แห่งเทพ) ผมคิดว่าประมาณนี้

มั่วแต่พัฒนาแต่ไม่ดูของเก่าก็ยอมรับมาเถอะ
-ยอมรับครับ แต่ผมก็เขียนบอกไปว่าเราต้องเลือกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดภายใต้กำลังที่เรามีครับ

เรื่องเหรียญอัพสกิลอาชีพทหารทำไมไม่ทำให้มันเหมือนอาชีพอื่นๆ อาชีพอื่นๆ เค้าพัฒนาจนมีเหรียญให้ใช้สกิลกันตั้ง 3 ระดับ แต่ทหารยังใช้เหรียญได้แค่ 2 ระดับอยู่เลย  g#014
-ทหารเป็นคลาส 2.5 ซึ่งมี base status สูงกว่าอาชีพที่เป็นคลาส 2 ด้วยกันครับ สำหรับแนวทางการใช้เหรียญตรงนี้ยังไม่ได้เพิ่มเข้าไป เพราะจาก base status มันเหนือกว่าอาชีพอื่นอยู่แล้ว อันนี้ผมถามเกมดีไซน์สมัย 5 ปีก่อนเขาบอกแบบนี้นะครับ ดังนั้นเราจะเพิ่มเพียงแต่ skill class 3 ครับ


ผมชอบท่านโค ตรงที่ท่านยอมรับว่ามั่วแต่พัฒนาแต่ไม่ดูของเก่าครับ

เรื่องไอเทม ค้อน ที่ท่านยกตัวอย่างเสริมสกิลในค้อนมหาสงคราม มาถูกต้องครับ แต่ท่านมีค้อนอันอื่นอีกที่มีสกิลรองรับอีกไหมครับท่านโค แม้แต่ค้อน 99 ก็ไม่ได้ส่งเสริม สกิลประตูของพระ หรือ สกิลทัณฑ์แห่งเทพนะครับ เท่าที่ผมเคยใช้ผ่านตาผ่านมือมาก็เห็นมีค้อนมหาสงครามอันเดียวนี่แหละครับ อันอื่นไม่มีส่งเสริมสกิลใดๆ เลย ท่านทักมาเรื่องค้อนมหาสงครามนี่เลยครับความสมดุลไม่มีค้อนอื่นแม้ค้อน เวล 99 ก็ไม่ได้ส่งเสริมให้สกิลพระหรือพาลาให้ใช้ได้เลยมีค้อนรองรับสกิลเพียงอันเดียว พวกท่านทำได้ไง หันกลับมามองครับ

ส่วนเรื่องที่ท่านพัฒนา กันไม่ลืมหูลืมตาดูเลยว่าอะไรควรทำก่อนทำหลัง ท่านดูในกระทู้ข้างบนผมก็ได้ว่ามีคนบ่นเรื่องนี้หรือเปล่า ทำกิจบอสชิงแหวนบ้าอะไรแทบไม่มีคนเล่นเลย ทำตั้งหลายเดือนทำให้งานที่ประกาศไว้อย่างเป็นทางการเรื่องตลาดกลาง ซี 3 เพิ่มอื่นๆ เลื่อนไปกันหมด  เกาให้ตรงที่คัน นะท่านโค ดูแลพวกท่านด้วย ตอนนี้ผู้เล่นล้มหายตายจากไปเยอะแล้ว ช่วยดูแลสภาพจิตใจกับผู้เล่นที่ยังเหลืออยู่บ้างก็ดี  g#014

ขอบคุณมากครับท่าน  สำหรับการพัฒนาให้ตรงจุดนั้นผมเห็นด้วยครับ ซึ่งทางต้องทำให้ดีกว่าที่ผ่านมาครับ

กรณี boss world นี่ผมว่าต้องปรับลงอีกเยอะ ไม่งั้นอย่างที่ท่านบอกแหละครับ พัฒนาระบบมาหลายเดือน กลับไม่มีคนเล่นมันก็เหมือนเสียแรงไปเยอะแต่ไม่เกิดประโยชน์

ส่วนอันอื่นจะพยายามทำให้ตรงจุดที่คันให้มากที่สุดครับ

ผมว่าท่านโค ตอบบอร์เก่งนะครับ ขอให้บอร์นี้ ท่านโคอย่าทิ้งนะครับ มันช่วยให้ผู้เล่นใจเย็นที่จะรอ ลงไปได้เยอะครับ  g#031

ผมจะพยายามนะครับ อาจจะช้าหน่อยแต่ไม่ทิ้งแน่นอนครับ เพราะยังไงมันก็ขึ้นในกระทู้ตอบกลับของผมอยู่แล้ว(โดยปกติผมจะเข้ามาดูทุกวัน)

ทั้งนี้ก็คงต้องพึ่งพาสิ่งที่ท่านๆ เสนอกันมาเอามาเทียบดูว่าทำอะไรก่อนหลัง บริษัทได้อะไรคนเล่นได้อะไร เอาให้ win win ที่สุด แล้วก็ผลักดันให้มันไปถึงจุดนั้นนั่นล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2013, 23:06:21 โดย coalapanda »


elzd

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
ก่อนอื่น ฝากแก้ไขอันนี้ก่อนเลยละกันคับ แล้วค่อยคุยกันต่อ



อันนี้เงิบครับ  ส่งเรื่องให้ทีมพัฒนาแก้ไขแล้วครับ

ปัญหานี้ถ้าแก้ แก้มอนปกติด้วยนะท่าน ไม่ใช่แก้แต่บอส
เพราะเพชรพญาธรตีมอนไปทั่วเวลไม่ได้เลย(โดยเฉพาะแผนที่ ที่มอนตีก่อน) เดือดร้อนมาก


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ก่อนอื่น ฝากแก้ไขอันนี้ก่อนเลยละกันคับ แล้วค่อยคุยกันต่อ



อันนี้เงิบครับ  ส่งเรื่องให้ทีมพัฒนาแก้ไขแล้วครับ

ปัญหานี้ถ้าแก้ แก้มอนปกติด้วยนะท่าน ไม่ใช่แก้แต่บอส
เพราะเพชรพญาธรตีมอนไปทั่วเวลไม่ได้เลย(โดยเฉพาะแผนที่ ที่มอนตีก่อน) เดือดร้อนมาก

รับทราบครับ


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ในความเห็นของผม ไม่พูดถึงการเก็บเลเวลหรือ event อื่นๆก็แล้วกัน

ณ จุดนี้ ความสนุกในเกมของผมอยู่ที่ แบทเทิ่ล  กิลวอร์  3-3  1-1    PK(ไม่ได้ออกไปไหนนานมากละ)

ก่อนจะเข้าเรื่อง ผมอยากจะพูดถึงเกมลักษณะ MOBA ที่ฮิตเปรี้ยงปร้างในในไทยมา 4-5 ปีแล้ว ไม่ว่าจะ dota LOL HON dota2

ตอนแรกที่คนติด dota กันผมคิดว่ามันเป็นเพียงกระแส

เพราะข้อดีของ dota คือ

1.ฟรี   
2.เท่าเทียม
3.สนุก
4.ยิ่งมีทีม  ยิ่งสนุกมาก (แต่เล่นคนเดียวก็ยังถือว่าสนุก)

แต่พอเกมอย่าง HON กับ LOL ออกมาแข่งผมก็คิดในใจ  เห้ยถ้าเก็บตังจะมีคนเล่นหรอ(วะ) ?

ปรากฏว่า มีครับ แล้วก็ไม่ใช่น้อยๆ  ในไทยมีความฮิตพอๆกัน คนเติมเงินก็ถือว่า  มีจำนวนและมูลค่าสูงมาก(ผมรู้จักคนทำงานข้างใน)

พอรู้แบบนี้ตัดคำว่าฟรี กับความเท่าเทียม ออกไปเลยครับ (เพราะเติมเงินเพื่อให้ได้สิทธิ์เหนือกว่าคนอื่น นิดหน่อย)

เหลือเพียงคำว่า  สนุก

งั้นมาวิเคราะกันว่า เกมเหล่านี้มันสนุกอย่างไร 

จากที่เล่นมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผมได้ทราบว่าความสนุกมาจาก(ผมคิดเองนะ)

1.ในจังหวะที่มีการปะทะกัน แล้วฆ่าได้ (Kill)   ร่างกายจะมีการหลั่งสารความสุข (ว่าไปนั่น) ยิ่งฆ่าได้แบบเหนือชั้นเท่าไร ยิ่งมีความภูมิใจมาก

2.สกิล ต่างๆ มีความพอดี  ในหลายๆด้าน ทั้งระยะเวลาและดาเมจ เช่น
  - การสตั้นหรือสกิลหยุด จะอยู่แค่ 0.2-2วิ   ไม่นานเกินไป  แต่ก็ทำให้ตายได้
  - ถ้าจะนานกว่านี้ ต้องเป็นสกิล ultimate  ที่มีระยะเวลานาน 2-3 นาทีขึ้นไป
  - สกิลใบ้ มีระยะเวลากำลังเหมาะสม  5-10 วินาที
  - ไอเท็มสะท้อน มีระยะเวลาแค่ 5วินาที
  - ไอเท็มหลบเวทย์(Avatar), สกิลหลบเวทย์  มีระยะเวลา 4-10 วินาที
  - สกิล อมตะ เต็มที่ 6-8 วินาที

3.สกิลหลบหนีมีเยอะ  ทำให้ผู้เล่นไม่ตายง่ายๆ หรือตายบ่อยๆ  (ถ้าตายบ่อยๆจะหมดความสนุกลงไปทันที) เป็นเหตุให้การฆ่าทำได้ยากกว่าการหลบหนี
  (ก่อให้เกิดการเล่นเป็นทีมมากขึ้น)

4.มีฮีโร่ ไอเทมให้เลือกเล่นได้หลากหลายสาย 1ฮีโร่ แค่ออกไอเทมต่างกัน ความสนุกก็แต่ละเกมก็เปลี่ยนไป ไม่ทำให้เบื่อ

5. จาก 4 ข้อที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าต้องมีความพยายามหรือการใช้ step พอสมควร ในการจะฆ่ากันแต่ละครั้ง (ถ้าของพอๆกันนะ)
 
-----

ไร้สาระไปเยอะแล้ว  มาเข้าเรื่องเกมอสุราดีกว่า


สำหรับอสุรา ผมขอสรุปสั้นๆเลยนะครับ

มีข้อเสียหรือ สิ่งที่อาจจะทำให้หมดสนุกอยู่ 2ประเด็นคือ

1. สกิลหลบหนีหรือเอาตัวรอด  แบบ Active ของแต่ละอาชีพน้อยเกินไป ทำให้ไม่มีโอกาสได้ใช้ Step เข้าต่อสู้กัน
    (อธิบายคำจำกัดความของสกิลเอาตัวรอด หรือหลบหนี แบบActive นะครับ   
     มันคือสกิลที่เมื่อใช้แล้ว ทำให้ผู้ใช้มีโอกาสรอดจากการถูกฆ่า โดยไม่ไปทำร้ายผู้ไล่ฆ่า
     ตัวอย่างในที่นี้คือ สกิลโดดหนีของชาป กับ จ้าวสังเวียน  พรางตัวหนีของแอส เทร 
     ซึ่งเอาจริงๆสกิลเหล่านี้ก็ไม่ทำให้รอดชีวิตสักเท่าใดนัก
     ถ้าจะให้เป็นภาพชัดๆ  คือ ghost staff และ BKB เป็นของแก้ทางที่เอาไว้พลิกเกมในจังหวะปะทะกัน
    อสุราอาจจะมี ไม้เท้ากายาหมอกแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่อาชีพเดียวที่มี )


2. defensive passive สกิลและไอเทม ไม่มีความสมดุลย์ บางอาชีพดีเกินไป และบางอาชีพแย่เกินไป เท่าที่ผมนึกออก
    (def passive คือสกิลติดตัวที่ไม่ต้องกดใช้  และมีผลเมือตัวละครถูกโจมตีเท่านั้น)

  ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่กำลังดี
   - แรร์ชาป 95 มีระยะเวลาในการอัมพาตกำลังดี การลดร่ายช่วยให้ชาปสู้อาชีพอื่นได้  การเดินไวชดเชยการตัวบางได้บ้าง
   - แรร์พาลาดิน 90 ถึงไม่เพิ่มความสามารถมาก แต่เพิ่มต้านทานถือว่ามีผลมากทีเดียวในเกมนี้
   - แรร์วอ 90  เกราะธาตุมืด  มีความทนทานต่อธาตุทั่วไปดีมาก แต่ไม่สามารถกันสกิลได้ (ซึ่งปกติส่วนมากก็จะโจมตีเป็นสกิลอยู่แล้ว)
   - เกราะซามูไรเบลด  เช่นเดียวกับแรร์วอ90
   - สวนกลับ มีระยะเวลาการมึนกำลังดี กำลังเหมาะสม โอกาสติดพอควรในสายกายภาพ
   - แรร์วิ95  มีความสมดุลย์ระหว่างการเพิ่มและลดความสามารถ  ถึงช่วยเพิ่มกันมึน เวทย์ แต่ก็ลดเวทย์ธาตุเช่นกัน และไม่ได้ทำให้ถึกขึ้น
   - ดาบมารสายฟ้า เช่นเดียวกับสวนกลับ
   - ความลึกลับกาลเวลา ถูกปรับให้สมดุลย์เสียที กับสกิลเจ้าปัญหา
   - เกราะคุ้มกาย มีการสะสมดาเมจเพื่อระเบิด  ทำให้ถึกขึ้นมาพอควร แต่ไม่ถึกเกินไป  ดาเมจระเบิดก็มีพอควร แต่ก็ไม่มากจนเกินไป
   - โล่ล้างแค้น มีทั้งผลเสีย และผลดีต่อผู้ใช้  หักล้างกันได้อย่างพอดี
   - เท้าลวงตา มีอัตราการวิ่งที่สูงมาก แต่แลกมาด้วย hp และการสวมใส่ไอเทมเซ็ตบางชนิดไม่ได้
   - พันธมิตรเงา หลบสายกายภาพได้ดี  จนน่ารำคาน แต่เจอสายเวทย์ไม่มีผลอะไร
 
 
   ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่แย่เกินไป
  - แรร์เบอ95 แย่เกินไป กับบัฟที่ได้รับ ไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร(ทั้งๆที่เป็นของ top)
  - แรร์พาลาดิน 95  แย่เกินไป ถ้าใครได้สัมผัสจะรู้ว่ามันไม่ควรเป็นของ top เลยจริงๆ
 - แรร์ทหารหนัก 95 พลังวัลคิรี่ ดูเผินๆ เหมือนจะทำให้ถีกขึ้นบ้าง แต่เอาเข้าจริงๆ ช่วยได้ไม่เยอะ
 - คลุมแรร์เวทย์99 ไร้ประโยชน์  การกันเวทย์คำนวนแบบหัก25 ซึ่งน้อยสุดๆ แถมยังโดนกายภาพตีตาย
 - ร่างกายพิษ ไม่คุ้มค่ากับการฝึก ประโยชน์ยังน้อยเกินไป
 - พลังโชคลาภ แรร์เทร95  ผมยังไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของสกิลนี้เท่าที่ควรจะเป็นของ top
 
ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่ดีเกินไป
 - เกราะเวทย์ ดีเกินไป ป้องกันสูงเกินไป และกิน mp น้อยมากๆ  มีแต่ข้อดี
 - คลุมแรร์กายภาพ99 สายกายภาพหลบสูงๆพอต่อสู้ได้ แต่สายเวทย์ตายสนิท แถมยังไม่มีข้อเสีย
 - อ้อมกอดลูซิส (ผมถือเป็น passive นะเพราะมันใช้ได้ตลอดเวลา)
          การที่ต้านทาน 100ทุกอย่างในเกมนี้ถือว่ามากไปหน่อยกับการที่ดีเลไม่ถึง10วิ
 - เซทไสยเวทย์  ผู้โจมตีควรจะมีอะไรที่ป้องกันการสะท้อนได้บ้าง หรือไม่ก็ลดทอนการสะท้อน
 - เกราะสะท้อน อยู่ตลอดผมว่าออกจะมากเกินไปหน่อย น่าจะเป็นแบบ กดใช้แล้วอยู่ได้ 5-10วิ  แล้วมีดีเลย์ซัก 20วิมากกว่า(
 
-----

วันนี้เอาเท่านี้ก่อนแล้วกัน นึกไม่ออกแล้ว
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB

coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ในความเห็นของผม ไม่พูดถึงการเก็บเลเวลหรือ event อื่นๆก็แล้วกัน

ณ จุดนี้ ความสนุกในเกมของผมอยู่ที่ แบทเทิ่ล  กิลวอร์  3-3  1-1    PK(ไม่ได้ออกไปไหนนานมากละ)

ก่อนจะเข้าเรื่อง ผมอยากจะพูดถึงเกมลักษณะ MOBA ที่ฮิตเปรี้ยงปร้างในในไทยมา 4-5 ปีแล้ว ไม่ว่าจะ dota LOL HON dota2

ตอนแรกที่คนติด dota กันผมคิดว่ามันเป็นเพียงกระแส

เพราะข้อดีของ dota คือ

1.ฟรี   
2.เท่าเทียม
3.สนุก
4.ยิ่งมีทีม  ยิ่งสนุกมาก (แต่เล่นคนเดียวก็ยังถือว่าสนุก)

แต่พอเกมอย่าง HON กับ LOL ออกมาแข่งผมก็คิดในใจ  เห้ยถ้าเก็บตังจะมีคนเล่นหรอ(วะ) ?

ปรากฏว่า มีครับ แล้วก็ไม่ใช่น้อยๆ  ในไทยมีความฮิตพอๆกัน คนเติมเงินก็ถือว่า  มีจำนวนและมูลค่าสูงมาก(ผมรู้จักคนทำงานข้างใน)

พอรู้แบบนี้ตัดคำว่าฟรี กับความเท่าเทียม ออกไปเลยครับ (เพราะเติมเงินเพื่อให้ได้สิทธิ์เหนือกว่าคนอื่น นิดหน่อย)

เหลือเพียงคำว่า  สนุก

งั้นมาวิเคราะกันว่า เกมเหล่านี้มันสนุกอย่างไร 

จากที่เล่นมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผมได้ทราบว่าความสนุกมาจาก(ผมคิดเองนะ)

1.ในจังหวะที่มีการปะทะกัน แล้วฆ่าได้ (Kill)   ร่างกายจะมีการหลั่งสารความสุข (ว่าไปนั่น) ยิ่งฆ่าได้แบบเหนือชั้นเท่าไร ยิ่งมีความภูมิใจมาก

2.สกิล ต่างๆ มีความพอดี  ในหลายๆด้าน ทั้งระยะเวลาและดาเมจ เช่น
  - การสตั้นหรือสกิลหยุด จะอยู่แค่ 0.2-2วิ   ไม่นานเกินไป  แต่ก็ทำให้ตายได้
  - ถ้าจะนานกว่านี้ ต้องเป็นสกิล ultimate  ที่มีระยะเวลานาน 2-3 นาทีขึ้นไป
  - สกิลใบ้ มีระยะเวลากำลังเหมาะสม  5-10 วินาที
  - ไอเท็มสะท้อน มีระยะเวลาแค่ 5วินาที
  - ไอเท็มหลบเวทย์(Avatar), สกิลหลบเวทย์  มีระยะเวลา 4-10 วินาที
  - สกิล อมตะ เต็มที่ 6-8 วินาที

3.สกิลหลบหนีมีเยอะ  ทำให้ผู้เล่นไม่ตายง่ายๆ หรือตายบ่อยๆ  (ถ้าตายบ่อยๆจะหมดความสนุกลงไปทันที) เป็นเหตุให้การฆ่าทำได้ยากกว่าการหลบหนี
  (ก่อให้เกิดการเล่นเป็นทีมมากขึ้น)

4.มีฮีโร่ ไอเทมให้เลือกเล่นได้หลากหลายสาย 1ฮีโร่ แค่ออกไอเทมต่างกัน ความสนุกก็แต่ละเกมก็เปลี่ยนไป ไม่ทำให้เบื่อ

5. จาก 4 ข้อที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าต้องมีความพยายามหรือการใช้ step พอสมควร ในการจะฆ่ากันแต่ละครั้ง (ถ้าของพอๆกันนะ)
 
-----

ไร้สาระไปเยอะแล้ว  มาเข้าเรื่องเกมอสุราดีกว่า


สำหรับอสุรา ผมขอสรุปสั้นๆเลยนะครับ

มีข้อเสียหรือ สิ่งที่อาจจะทำให้หมดสนุกอยู่ 2ประเด็นคือ

1. สกิลหลบหนีหรือเอาตัวรอด  แบบ Active ของแต่ละอาชีพน้อยเกินไป ทำให้ไม่มีโอกาสได้ใช้ Step เข้าต่อสู้กัน
    (อธิบายคำจำกัดความของสกิลเอาตัวรอด หรือหลบหนี แบบActive นะครับ   
     มันคือสกิลที่เมื่อใช้แล้ว ทำให้ผู้ใช้มีโอกาสรอดจากการถูกฆ่า โดยไม่ไปทำร้ายผู้ไล่ฆ่า
     ตัวอย่างในที่นี้คือ สกิลโดดหนีของชาป กับ จ้าวสังเวียน  พรางตัวหนีของแอส เทร 
     ซึ่งเอาจริงๆสกิลเหล่านี้ก็ไม่ทำให้รอดชีวิตสักเท่าใดนัก
     ถ้าจะให้เป็นภาพชัดๆ  คือ ghost staff และ BKB เป็นของแก้ทางที่เอาไว้พลิกเกมในจังหวะปะทะกัน
    อสุราอาจจะมี ไม้เท้ากายาหมอกแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่อาชีพเดียวที่มี )


2. defensive passive สกิลและไอเทม ไม่มีความสมดุลย์ บางอาชีพดีเกินไป และบางอาชีพแย่เกินไป เท่าที่ผมนึกออก
    (def passive คือสกิลติดตัวที่ไม่ต้องกดใช้  และมีผลเมือตัวละครถูกโจมตีเท่านั้น)

  ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่กำลังดี
   - แรร์ชาป 95 มีระยะเวลาในการอัมพาตกำลังดี การลดร่ายช่วยให้ชาปสู้อาชีพอื่นได้  การเดินไวชดเชยการตัวบางได้บ้าง
   - แรร์พาลาดิน 90 ถึงไม่เพิ่มความสามารถมาก แต่เพิ่มต้านทานถือว่ามีผลมากทีเดียวในเกมนี้
   - แรร์วอ 90  เกราะธาตุมืด  มีความทนทานต่อธาตุทั่วไปดีมาก แต่ไม่สามารถกันสกิลได้ (ซึ่งปกติส่วนมากก็จะโจมตีเป็นสกิลอยู่แล้ว)
   - เกราะซามูไรเบลด  เช่นเดียวกับแรร์วอ90
   - สวนกลับ มีระยะเวลาการมึนกำลังดี กำลังเหมาะสม โอกาสติดพอควรในสายกายภาพ
   - แรร์วิ95  มีความสมดุลย์ระหว่างการเพิ่มและลดความสามารถ  ถึงช่วยเพิ่มกันมึน เวทย์ แต่ก็ลดเวทย์ธาตุเช่นกัน และไม่ได้ทำให้ถึกขึ้น
   - ดาบมารสายฟ้า เช่นเดียวกับสวนกลับ
   - ความลึกลับกาลเวลา ถูกปรับให้สมดุลย์เสียที กับสกิลเจ้าปัญหา
   - เกราะคุ้มกาย มีการสะสมดาเมจเพื่อระเบิด  ทำให้ถึกขึ้นมาพอควร แต่ไม่ถึกเกินไป  ดาเมจระเบิดก็มีพอควร แต่ก็ไม่มากจนเกินไป
   - โล่ล้างแค้น มีทั้งผลเสีย และผลดีต่อผู้ใช้  หักล้างกันได้อย่างพอดี
   - เท้าลวงตา มีอัตราการวิ่งที่สูงมาก แต่แลกมาด้วย hp และการสวมใส่ไอเทมเซ็ตบางชนิดไม่ได้
   - พันธมิตรเงา หลบสายกายภาพได้ดี  จนน่ารำคาน แต่เจอสายเวทย์ไม่มีผลอะไร
 
 
   ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่แย่เกินไป
  - แรร์เบอ95 แย่เกินไป กับบัฟที่ได้รับ ไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร(ทั้งๆที่เป็นของ top)
  - แรร์พาลาดิน 95  แย่เกินไป ถ้าใครได้สัมผัสจะรู้ว่ามันไม่ควรเป็นของ top เลยจริงๆ
 - แรร์ทหารหนัก 95 พลังวัลคิรี่ ดูเผินๆ เหมือนจะทำให้ถีกขึ้นบ้าง แต่เอาเข้าจริงๆ ช่วยได้ไม่เยอะ
 - คลุมแรร์เวทย์99 ไร้ประโยชน์  การกันเวทย์คำนวนแบบหัก25 ซึ่งน้อยสุดๆ แถมยังโดนกายภาพตีตาย
 - ร่างกายพิษ ไม่คุ้มค่ากับการฝึก ประโยชน์ยังน้อยเกินไป
 - พลังโชคลาภ แรร์เทร95  ผมยังไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของสกิลนี้เท่าที่ควรจะเป็นของ top
 
ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่ดีเกินไป
 - เกราะเวทย์ ดีเกินไป ป้องกันสูงเกินไป และกิน mp น้อยมากๆ  มีแต่ข้อดี
 - คลุมแรร์กายภาพ99 สายกายภาพหลบสูงๆพอต่อสู้ได้ แต่สายเวทย์ตายสนิท แถมยังไม่มีข้อเสีย
 - อ้อมกอดลูซิส (ผมถือเป็น passive นะเพราะมันใช้ได้ตลอดเวลา)
          การที่ต้านทาน 100ทุกอย่างในเกมนี้ถือว่ามากไปหน่อยกับการที่ดีเลไม่ถึง10วิ
 - เซทไสยเวทย์  ผู้โจมตีควรจะมีอะไรที่ป้องกันการสะท้อนได้บ้าง หรือไม่ก็ลดทอนการสะท้อน
 - เกราะสะท้อน อยู่ตลอดผมว่าออกจะมากเกินไปหน่อย น่าจะเป็นแบบ กดใช้แล้วอยู่ได้ 5-10วิ  แล้วมีดีเลย์ซัก 20วิมากกว่า(
 
-----

วันนี้เอาเท่านี้ก่อนแล้วกัน นึกไม่ออกแล้ว

ขอบคุณครับ  ขอตอบอันที่นอกเรื่องก่อน (จริงๆจะว่านอกเรื่องก็ไม่นอกซักเท่าไหร่ มันก็เรื่องเดียวกันนั่นล่ะ)

ในส่วนของ DotA และ HoN ผมเล่นมานานอยู่ นอกจากนี้ยังต้องศึกษา MMORPG ตัวใหม่ๆด้วย ซึ่งมันมีข้อแตกต่างของ MOBA กับ MMORPG

อย่างที่คุณ Directorr&CuPiicLnZz ความสนุกมันอยู่อย่างที่คุณพูดนั่นล่ะ

มันทำให้เราติดเวลาเราฆ่าได้หรือจังหวะที่เราชิงความได้เปรียบจากการเปิดหรือ all skill ตามแผนของทีมที่วางไว้

หรือแม้กระทั่งบางจังหวะที่เป็นจังหวะบวกแล้วทำให้พลิกกับมาชนะได้จากจังหวะที่เกือบแพ้เต้มที (อันนี้ยิ่งสนุก)

สิ่งที่ผมมองคือเราสามารถปรับให้มันเป็นแบบนั้นได้ แต่คนเล่นอสุรา จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้รึเปล่า

บางคนอาจจะบอกว่า เห้ย ทีมงานเล่น Moba มากไปแล้วนะ (ก็เป็นเรื่องจริง) MMORPG น่ะมันคนละแนว

แต่ผมว่าการช่วงชิงจังหวะมันน่าจะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็น MMO หรือ Moba ดังนั้นผมเห็นด้วยกับสกิล

บางสกิลที่มันเวอร์ไป (เช่นกายทีพย์ผมค้านตั้งแต่สมัยทำงานใหม่ๆ ประมาณช่วง 5 ปีก่อน คือตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอเกมอะไรที่มีสกิลอมตะยาวนาน 30 วินาที)

ส่วนเรื่องไอเทมแก้ทางไม่ว่าจะเป็นไอเทมประเภท BKB (อันนี้ขออธิบายผู้เล่นอสุรา มันคือไอเทมที่จะทำให้เราไม่โดนสกิลทั้งหมดและการโจมตีเป็นเวทย์ในช่วงระยะเวลาประมาณ 5-9 วินาที)

หรือจะเป็น ghost staff (ทำให้ไม่โดนการโจมตีทางกายภาพนั่นล่ะ ประมาณว่าเบลดหรือแอสเดินมาฟันไม่เข้านั่นล่ะ ช่วงเวลาก็ประมาณ 4-5 วินาที อันนี้ผมจำไม่ได้)

โดยทั้ง 2 ไอเทมนี้จะมีระยะหลังใช้ที่นานพอสมควร ทำให้การปะทะแต่ละครั้งต้องคิดดีๆว่าควรใช้ในจังหวะไหน ซึ่งถ้ามาเพิ่มเป็นไอเทมสำหรับการปะทะของอสุรา

ก็อาจจะส่งผลดี (ถ้าไม่อคติคิดว่าเราก๊อบเขามาใช้) ซึ่งผมก็มองมุมเดียวกันว่ามันอาจจะสนุกขึ้นก็ได้ เพราะมันมีไอเทมแก้ทางซึ่งกันละกัน

สำหรับสกิลของอสุราผมมองว่า duration หรือระยะเวลานั้นค่อนข้างจะนานเกินไปสำหรับบางสกิล ใจจริงๆยังอยากปรับอยู่ (ก็มันโหดเวอร์จริงๆนี่นา) อันนี้ผมเชื่อว่าหลายคนก็รู้อยู่

แต่คงไม่อยากให้ปรับเพราะมันคือการปรับลง แน่นอนย่อมเกิดเสียงบ่น และเกิดผลกระทบกับผู้เล่นอีกหลายกลุ่มเช่นกัน แต่ผมมองว่ามันควรจะเป็นแบบนั้นนะครับ

ส่วนสกิลหรือไอเทมที่มันดีเกินไปหรือแย่เกินไป ผมก็เห็นตรงว่าควรปรับ เพื่อที่ว่าให้น้ำหนักมันพอๆกัน และน่าจะช่วยให้เกมในส่วนของการปะทะกันนั้นสนุกขึ้น

ปล.ที่พิมไปไม่ได้หมายความว่าจะปรับนะครับ แต่ขอมานั่งคุยในฐานะเกมเมอร์ด้วยกันมากกว่า อันนี้ผมมองแบบนี้ สำหรับอสุรานะ


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
ข้างบนๆเค้าแยกแยะไว้ชัดเจนมากละนะจีโอต ส่วนมากเค้าก็ต้องการแบบนั้นกันแหละ ดูเหมือนตอนออกความสามารถแรร์95-99 บางอันเหมือนออกมาแบบประชดอะ
แระมาณว่าเร่งดีนักใช่ไหม เอาไปงี้แหละ
ยกตัวอย่าง แรเบลด ดาบ 99 แรพาลา แรเบอ แรเทร ไรงี้  ตอนแรก แรเทรออกมาต้านทานน้ำ100เปอ อะเปลี่ยนไปให้เทรไปเน้นทางหาของ ไม่เน้นแบท
ปรับเป็นหลบหลีกไร้ลัษณ์ ผมนั่งอ่านแล้วก็ .. เออ ไม่เห็นพ้นลูปเดิม (นี่ขนาดปรับครั้งที่2แล้วนะ ชิ้นนี้)
ดาบ99 ความสามารถตัวเอง ยังต้องไปพึ่งความสามารถแรร์อื่นอีก(แรเบา95) แรร์ชิ้นนี้ถึงจะแสดงผลออกมาดีกว่าเดิม คือไม่เข้าใจว่าไอ2ชิ้นนี้มันจะรักกันอะไรนักหนา ต้องใช้คู่กันขนาดนี้ถึงจะดี
บางทีใส่แรรระดับสูงๆ ความสามารถสู้แรร์ระดับต่ำกว่าไม่ได้เลย
ส่วนพวกสกิลอะไรต่างๆเนี่ย ดูๆแล้วก็คงปรับไปเรื่อยๆ บางคนที่เค้าเล่นก็หวังว่าจะมีสักวัน อาชีพที่ตัวเองชอบมันจะลืมตาอ้าปากกับเขาได้บ้าง  g#036


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ข้างบนๆเค้าแยกแยะไว้ชัดเจนมากละนะจีโอต ส่วนมากเค้าก็ต้องการแบบนั้นกันแหละ ดูเหมือนตอนออกความสามารถแรร์95-99 บางอันเหมือนออกมาแบบประชดอะ
แระมาณว่าเร่งดีนักใช่ไหม เอาไปงี้แหละ
ยกตัวอย่าง แรเบลด ดาบ 99 แรพาลา แรเบอ แรเทร ไรงี้  ตอนแรก แรเทรออกมาต้านทานน้ำ100เปอ อะเปลี่ยนไปให้เทรไปเน้นทางหาของ ไม่เน้นแบท
ปรับเป็นหลบหลีกไร้ลัษณ์ ผมนั่งอ่านแล้วก็ .. เออ ไม่เห็นพ้นลูปเดิม (นี่ขนาดปรับครั้งที่2แล้วนะ ชิ้นนี้)
ดาบ99 ความสามารถตัวเอง ยังต้องไปพึ่งความสามารถแรร์อื่นอีก(แรเบา95) แรร์ชิ้นนี้ถึงจะแสดงผลออกมาดีกว่าเดิม คือไม่เข้าใจว่าไอ2ชิ้นนี้มันจะรักกันอะไรนักหนา ต้องใช้คู่กันขนาดนี้ถึงจะดี
บางทีใส่แรรระดับสูงๆ ความสามารถสู้แรร์ระดับต่ำกว่าไม่ได้เลย
ส่วนพวกสกิลอะไรต่างๆเนี่ย ดูๆแล้วก็คงปรับไปเรื่อยๆ บางคนที่เค้าเล่นก็หวังว่าจะมีสักวัน อาชีพที่ตัวเองชอบมันจะลืมตาอ้าปากกับเขาได้บ้าง  g#036

ครับ เพียงแต่ว่าผู้เล่นกลุ่มที่เขาไม่ได้ PVP จะยอมด้วยรึเปล่า อันนี้จะได้เป็นแรงผลักดัน  แต่เรื่องนี้ผมขอบอกเลยว่าน่าจะใช้เวลานานระดับนึงเลย

ว่าเราปรับอะไรบ้าง ปรับแล้วจะเป็นไงบ้าง ทั้ง PVP และ เก็บเลเวล จะมีข้อดีข้อเสีย คนชอบไม่ชอบเยอะน้อยแค่ไหน  หรืออาจจะมีบางคนมาบอกว่า

เห้ย แอบจ่ายตังให้ทีมงานใช่มั้ยฮึ!! g#037 g#037 g#037 << แต่ข้อนี้ผมเงิบจริง


Abe

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 307
จะมีสกิลมาเพิ่มแม่นยำให้เซนกระบี่ไหมครับ รุ้สึกว่า

เป็นสายประชิดทีไม่มีบัพเพิ่มแม่นยำ แม่นน้อยมาก ถ้าทำก็น่าเอาเหรียน ที่เหลือๆสร้างนะ


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
ข้างบนๆเค้าแยกแยะไว้ชัดเจนมากละนะจีโอต ส่วนมากเค้าก็ต้องการแบบนั้นกันแหละ ดูเหมือนตอนออกความสามารถแรร์95-99 บางอันเหมือนออกมาแบบประชดอะ
แระมาณว่าเร่งดีนักใช่ไหม เอาไปงี้แหละ
ยกตัวอย่าง แรเบลด ดาบ 99 แรพาลา แรเบอ แรเทร ไรงี้  ตอนแรก แรเทรออกมาต้านทานน้ำ100เปอ อะเปลี่ยนไปให้เทรไปเน้นทางหาของ ไม่เน้นแบท
ปรับเป็นหลบหลีกไร้ลัษณ์ ผมนั่งอ่านแล้วก็ .. เออ ไม่เห็นพ้นลูปเดิม (นี่ขนาดปรับครั้งที่2แล้วนะ ชิ้นนี้)
ดาบ99 ความสามารถตัวเอง ยังต้องไปพึ่งความสามารถแรร์อื่นอีก(แรเบา95) แรร์ชิ้นนี้ถึงจะแสดงผลออกมาดีกว่าเดิม คือไม่เข้าใจว่าไอ2ชิ้นนี้มันจะรักกันอะไรนักหนา ต้องใช้คู่กันขนาดนี้ถึงจะดี
บางทีใส่แรรระดับสูงๆ ความสามารถสู้แรร์ระดับต่ำกว่าไม่ได้เลย
ส่วนพวกสกิลอะไรต่างๆเนี่ย ดูๆแล้วก็คงปรับไปเรื่อยๆ บางคนที่เค้าเล่นก็หวังว่าจะมีสักวัน อาชีพที่ตัวเองชอบมันจะลืมตาอ้าปากกับเขาได้บ้าง  g#036

ครับ เพียงแต่ว่าผู้เล่นกลุ่มที่เขาไม่ได้ PVP จะยอมด้วยรึเปล่า อันนี้จะได้เป็นแรงผลักดัน  แต่เรื่องนี้ผมขอบอกเลยว่าน่าจะใช้เวลานานระดับนึงเลย

ว่าเราปรับอะไรบ้าง ปรับแล้วจะเป็นไงบ้าง ทั้ง PVP และ เก็บเลเวล จะมีข้อดีข้อเสีย คนชอบไม่ชอบเยอะน้อยแค่ไหน  หรืออาจจะมีบางคนมาบอกว่า

เห้ย แอบจ่ายตังให้ทีมงานใช่มั้ยฮึ!! g#037 g#037 g#037 << แต่ข้อนี้ผมเงิบจริง
ส่วนตัวคิดว่าการที่เข้ามาเล่นจนถึงจุดที่คิดว่าสูงสุด ถ้าไม่ pvp ก็คงต้องกิลวอนั่นแหละ คงไม่มีใครหาของ95-99มาใช้ขุดหินแน่ แต่เรื่องระยะเวลาอันนี้เข้าใจครับเพราะทีมงานเองก็เข้าๆออกๆกันบ่อยมาก งานมันเหมือนขาดความต่อเนื่องนะ พูดจริงๆ บางครั้งคุยกับทีมงานแล้วทีมงานก็ถามว่า มันเป็นแบบนี้มาก่อนเหรอ เล่นเอาเหนื่อย กว่าจะคุยรู้เรื่อง
แต่เรื่องจ่ายตังนี่ดิ ถ้าหลงเข้ามาก็เลี้ยงผมมั่งนะ g#004


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจเล่นต่อเรื่อยๆดีแฮะ อสุรามันยังไปได้อีกไกลมากๆๆเลยล่ะยังไงก็จะเอาข้อคิดเห็นมาบอกบ้างละกัน คุณDirectorมั่มเสนอได้เจ๋งจริงๆ


~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB
ข้างบนๆเค้าแยกแยะไว้ชัดเจนมากละนะจีโอต ส่วนมากเค้าก็ต้องการแบบนั้นกันแหละ ดูเหมือนตอนออกความสามารถแรร์95-99 บางอันเหมือนออกมาแบบประชดอะ
แระมาณว่าเร่งดีนักใช่ไหม เอาไปงี้แหละ
ยกตัวอย่าง แรเบลด ดาบ 99 แรพาลา แรเบอ แรเทร ไรงี้  ตอนแรก แรเทรออกมาต้านทานน้ำ100เปอ อะเปลี่ยนไปให้เทรไปเน้นทางหาของ ไม่เน้นแบท
ปรับเป็นหลบหลีกไร้ลัษณ์ ผมนั่งอ่านแล้วก็ .. เออ ไม่เห็นพ้นลูปเดิม (นี่ขนาดปรับครั้งที่2แล้วนะ ชิ้นนี้)
ดาบ99 ความสามารถตัวเอง ยังต้องไปพึ่งความสามารถแรร์อื่นอีก(แรเบา95) แรร์ชิ้นนี้ถึงจะแสดงผลออกมาดีกว่าเดิม คือไม่เข้าใจว่าไอ2ชิ้นนี้มันจะรักกันอะไรนักหนา ต้องใช้คู่กันขนาดนี้ถึงจะดี
บางทีใส่แรรระดับสูงๆ ความสามารถสู้แรร์ระดับต่ำกว่าไม่ได้เลย
ส่วนพวกสกิลอะไรต่างๆเนี่ย ดูๆแล้วก็คงปรับไปเรื่อยๆ บางคนที่เค้าเล่นก็หวังว่าจะมีสักวัน อาชีพที่ตัวเองชอบมันจะลืมตาอ้าปากกับเขาได้บ้าง  g#036
เห็นด้วยกะพี่วิท ในฐานะคนเล่นเบลดอะ ดาบ99 กะแรรเบา95 มันจะรักอะไรกันหนักหนา ไม่เข้าใจ  woon_5555 จับแยกมั่งก้อได้