GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับสมดุล status V2 : ยกเลิกระบบทอน damage ระหว่าง player !!! ยกระดับ hit flee !!!

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ปรับสมดุล status : ยกระดับ hit flee !!! ยกเลิกระบบทอน damage ระหว่าง player
หลังการปรับปรุง V.1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางเราได้นำคำแนะนำของเพื่อนๆ มาปรับเพิ่มเติมให้กับการปรับปรุงครั้งนี้ โดยยังคง concept เดิม แต่ยืดหยุ่นขึ้น
จนได้ระบบล่าสุดดังนี้

ปรับปรุงที่ 1 : ยกเลิกการทอน damage ระหว่าง player (ไม่เปลี่ยนแปลงจากแบบ V.1)
 - damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นเมื่อโจมตีผู้เล่นด้วยกัน จากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมา เพราะผู้เล่น HP เพิ่มขึ้น

ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee (เปลี่ยนแปลงให้ยืดหยุ่นขึ้น)
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical โดยจะเป็นการทอนพลังโจมตีต่ำสุดแทนการหลบ (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
 - เอาการ Critical  ของ Magic กลับมาเพื่อให้ยังพอมีโอกาสโจมตีพวกป้องกันเวท 100% ได้ แต่ไม่คิด Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
 - เพื่อให้ Critical(โป๊ะเชะ) ของสายเวทยังมีค่าอยู่จึงแก้ไขให้ ทักษะประเภท Magic จะคำนวณ critical ขณะร่าย (และไม่นำ Critical มาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
 - สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะ ลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2013, 11:37:50 โดย ADox »


Sukishi.

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 208
แบบนี้ พอใช้ได้หน่อย ตีม่อนไม่วืดจนเกินไป   woon_5555 woon_5555 woon_5555 ขอบคุณนะที่ ปรับปรุง   g#031 g#031


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
แล้วสายกายภาพโจมตีสายเวท  จะเอาอัตราโป๊ะเช๊ะตัดกันไหมครับ  ถ้าตัด สายกายภาพจะเสียเปรียบไหมครับ  เนื่องจากสายกายจะตี โดนหักลบโป๊ะ  แต่ถ้าสายเวทยิงกลับ  ไม่โดนหักลบ  (หรือผมเข้าใจผิดครับ)


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
แล้วสายกายภาพโจมตีสายเวท  จะเอาอัตราโป๊ะเช๊ะตัดกันไหมครับ  ถ้าตัด สายกายภาพจะเสียเปรียบไหมครับ  เนื่องจากสายกายจะตี โดนหักลบโป๊ะ  แต่ถ้าสายเวทยิงกลับ  ไม่โดนหักลบ  (หรือผมเข้าใจผิดครับ)
- หากเป็นการทำความเสียหายกัน ตัดโป๊ะเหมือนเดิมครับ
 - ที่ไม่ตัดโป๊ะ คือ critical ลดเวลาร่าย เท่านั้นครับ


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
ผมงงตรงที่ ไม่นำ Critical มาตัดกันครับ  ตรงลดเวลาร่ายเอาความแรงโป๊ะมาลดใช่ไหมครับ  โดยความแรงโป๊ะ 100 สามารถลดได้ 1 วิ  แต่ตรงที่ตัดกันมันคือ อัตราโป๊ะไม่ใช่เหรอครับ ความแรงโป๊ะไม่ได้นำมาตัดกันอยู่แล้ว  ยกตัวอย่าง  เบลดอัตราโป๊ะ 20  ตีกับวิอัตราโป๊ะ 30  เบลดตีวิ อัตราโป๊ะเหลือ 5%(ต่ำสุด) ใช่ไหมครับ  แต่วิเวทใส่เบลด  อัตราโป๊ะยัง 30 เท่าเดิมไหมครับ


merderer

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 65
แล้วสายกายภาพโจมตีสายเวท  จะเอาอัตราโป๊ะเช๊ะตัดกันไหมครับ  ถ้าตัด สายกายภาพจะเสียเปรียบไหมครับ  เนื่องจากสายกายจะตี โดนหักลบโป๊ะ  แต่ถ้าสายเวทยิงกลับ  ไม่โดนหักลบ  (หรือผมเข้าใจผิดครับ)
- หากเป็นการทำความเสียหายกัน ตัดโป๊ะเหมือนเดิมครับ
 - ที่ไม่ตัดโป๊ะ คือ critical ลดเวลาร่าย เท่านั้นครับ
งงเหมือนกันครับ มันขัดกันในตัวของมันเอง


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
แล้วสายกายภาพโจมตีสายเวท  จะเอาอัตราโป๊ะเช๊ะตัดกันไหมครับ  ถ้าตัด สายกายภาพจะเสียเปรียบไหมครับ  เนื่องจากสายกายจะตี โดนหักลบโป๊ะ  แต่ถ้าสายเวทยิงกลับ  ไม่โดนหักลบ  (หรือผมเข้าใจผิดครับ)
- หากเป็นการทำความเสียหายกัน ตัดโป๊ะเหมือนเดิมครับ
 - ที่ไม่ตัดโป๊ะ คือ critical ลดเวลาร่าย เท่านั้นครับ
งงเหมือนกันครับ มันขัดกันในตัวของมันเอง

คือเอาอัตราโป๊ะเชะไปคำนวณ 2 ที่ครับ
1.คำนวณที่การโจมตีทั้งทางกายภาพและเวท อันนี้จะตัดโป๊ะเชะกัน
2.คำนวณก่อนร่ายทักษะประเภท magic อันนี้ไม่ตัดโป๊ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2013, 09:13:33 โดย ADox »


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
แล้วสายกายภาพโจมตีสายเวท  จะเอาอัตราโป๊ะเช๊ะตัดกันไหมครับ  ถ้าตัด สายกายภาพจะเสียเปรียบไหมครับ  เนื่องจากสายกายจะตี โดนหักลบโป๊ะ  แต่ถ้าสายเวทยิงกลับ  ไม่โดนหักลบ  (หรือผมเข้าใจผิดครับ)
- หากเป็นการทำความเสียหายกัน ตัดโป๊ะเหมือนเดิมครับ
 - ที่ไม่ตัดโป๊ะ คือ critical ลดเวลาร่าย เท่านั้นครับ
งงเหมือนกันครับ มันขัดกันในตัวของมันเอง

คือเอาอัตราโป๊ะเชะไปคำนวณ 2 ที่ครับ
1.คำนวณที่การโจมตีทางกายภาพ อันนี้จะตัดโป๊ะเชะกัน
2.คำนวณก่อนร่ายทักษะประเภท magic อันนี้ไม่ตัดโป๊ะครับ
ของสายเวทย์ก็จะเหลือแต่ข้อ 2 ใช่ไหมครับ  เพราะคงไม่เอาไม้เท้าไปเคาะเป็นกายภาพแน่  ก็แสดงว่า สายเวทย์อัตราโป๊ะเท่าไร ก็ไม่มีการหักล้างกันใช่ไหมครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
แล้วสายกายภาพโจมตีสายเวท  จะเอาอัตราโป๊ะเช๊ะตัดกันไหมครับ  ถ้าตัด สายกายภาพจะเสียเปรียบไหมครับ  เนื่องจากสายกายจะตี โดนหักลบโป๊ะ  แต่ถ้าสายเวทยิงกลับ  ไม่โดนหักลบ  (หรือผมเข้าใจผิดครับ)
- หากเป็นการทำความเสียหายกัน ตัดโป๊ะเหมือนเดิมครับ
 - ที่ไม่ตัดโป๊ะ คือ critical ลดเวลาร่าย เท่านั้นครับ
งงเหมือนกันครับ มันขัดกันในตัวของมันเอง

คือเอาอัตราโป๊ะเชะไปคำนวณ 2 ที่ครับ
1.คำนวณที่การโจมตีทางกายภาพ อันนี้จะตัดโป๊ะเชะกัน
2.คำนวณก่อนร่ายทักษะประเภท magic อันนี้ไม่ตัดโป๊ะครับ
ของสายเวทย์ก็จะเหลือแต่ข้อ 2 ใช่ไหมครับ  เพราะคงไม่เอาไม้เท้าไปเคาะเป็นกายภาพแน่  ก็แสดงว่า สายเวทย์อัตราโป๊ะเท่าไร ก็ไม่มีการหักล้างกันใช่ไหมครับ
ขอโทษครับพิมพ์ผิด แก้ไขแล้วนะครับ

คือเอาอัตราโป๊ะเชะไปคำนวณ 2 ที่ครับ
1.คำนวณที่การโจมตีทั้งทางกายภาพและเวท อันนี้จะตัดโป๊ะเชะกัน
2.คำนวณก่อนร่ายทักษะประเภท magic อันนี้ไม่ตัดโป๊ะครับ


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
เอ่อ  คืองี้นะครับ  ที่ผมถามเยอะ ๆ เพราะว่าอยากให้แน่ใจ เนื่องจากผมก็เล่นพระสายเวทย์โป๊ะเหมือนกันครับ  เท่าที่อ่านมา  ที่ผมเข้าใจคือ  อัตราโป๊ะ ทั้งกายภาพและเวทย์ ก็ยังเอามาตัดกันปกติ  แต่ของสายเวทย์ ถ้าเวทย์ติดโป๊ะ จะแค่เหมือนเวทย์ทะลุป้องกันธรรมดา  แต่เอาความแรงโป๊ะไปลดร่ายเวทย์ต่ำสุดใช่ไหมครับ
^
^
ถ้าเป็นตามนี้ก็แปลว่า อัตราโป๊ะ ใช้แค่ข้อ 1 ข้อเดียวคือตัดกันปกติ  ส่วนข้อ 2 ที่บอกไม่ตัดกันนั่นคือความแรงโป๊ะที่เอามาลดร่ายเวทย์  ไม่ใช่อัตราโป๊ะสิครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
เอ่อ  คืองี้นะครับ  ที่ผมถามเยอะ ๆ เพราะว่าอยากให้แน่ใจ เนื่องจากผมก็เล่นพระสายเวทย์โป๊ะเหมือนกันครับ  เท่าที่อ่านมา  ที่ผมเข้าใจคือ  อัตราโป๊ะ ทั้งกายภาพและเวทย์ ก็ยังเอามาตัดกันปกติ  แต่ของสายเวทย์ ถ้าเวทย์ติดโป๊ะ จะแค่เหมือนเวทย์ทะลุป้องกันธรรมดา  แต่เอาความแรงโป๊ะไปลดร่ายเวทย์ต่ำสุดใช่ไหมครับ
^
^
ถ้าเป็นตามนี้ก็แปลว่า อัตราโป๊ะ ใช้แค่ข้อ 1 ข้อเดียวคือตัดกันปกติ  ส่วนข้อ 2 ที่บอกไม่ตัดกันนั่นคือความแรงโป๊ะที่เอามาลดร่ายเวทย์  ไม่ใช่อัตราโป๊ะสิครับ

ข้อ 2 มีใช้ทั้ง 2 ค่าครับ คือ อัตราโป๊ะใช้เพื่อคำนวณโอกาสลดค่าร่ายต่ำสุด ส่วนความแรงโป๊ะใช้คำนวณว่าลดเท่าไหร่


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
อ่อ ก็คือ หลังจากเอาอัตราโป๊ะมาตัดกันแล้ว  ถ้าติดโป๊ะ  ก็ต้องเอาอัตราโป๊ะมาลุ้นอีกว่าจะลดร่ายเวทย์ต่ำสุดหรือไม่ เหรอครับ 


ตากลมสตายD

  • `ไม่ได้เป็นโอตาคุ แค่นอนเพ้อสาว2D .
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 400
อ่อ ก็คือ หลังจากเอาอัตราโป๊ะมาตัดกันแล้ว  ถ้าติดโป๊ะ  ก็ต้องเอาอัตราโป๊ะมาลุ้นอีกว่าจะลดร่ายเวทย์ต่ำสุดหรือไม่ เหรอครับ

ถ้างั้นสายเวทต้องออฟไม้เป็นโชคชะตาเหรอครับ?
▼ .นอนตากลมสบายๆ เสพอนิเมะสไตล์คนรักสาว 2D


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
อ่อ ก็คือ หลังจากเอาอัตราโป๊ะมาตัดกันแล้ว  ถ้าติดโป๊ะ  ก็ต้องเอาอัตราโป๊ะมาลุ้นอีกว่าจะลดร่ายเวทย์ต่ำสุดหรือไม่ เหรอครับ

ถ้างั้นสายเวทต้องออฟไม้เป็นโชคชะตาเหรอครับ?
มันขึ้นกับว่าเล่นสายไหนอ่ะครับ  ถ้าเล่นสายร่ายเร็วก็ออฟกาลไป  แต่พระเวทย์ที่ใส่ค้อนไงครับ  ผมออฟโชคนะ  พอจุ 6 ลงสเตตัสกับของใส่ แรงโป๊ะก็มีผลเวลาออกโป๊ะ  ทำให้ทะลุป้องกันด้วย แรงขึ้นด้วย  แต่ถ้าแบบใหม่ มันแค่ทะลุป้องกันอย่างเดียวไงครับ ส่วนตรงแรงโป๊ะเอาไปลดร่ายเวทย์ต่ำสุด  แต่ต้องลุ้นกับอัตราโป๊ะอีก  2 ขั้นตอนไงครับ  ผมว่ามันแปลกๆ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
อ่อ ก็คือ หลังจากเอาอัตราโป๊ะมาตัดกันแล้ว  ถ้าติดโป๊ะ  ก็ต้องเอาอัตราโป๊ะมาลุ้นอีกว่าจะลดร่ายเวทย์ต่ำสุดหรือไม่ เหรอครับ

ไม่ใช่ครับ  woon_hurt
สำหรับโอกาสการลดค่าร่ายต่ำสุด ไม่เอาโป๊ะมาตัดกันครับ